++Patio กรุงเทพกรีฑา ขอแชร์ประสบการณ์ตรงจากลูกบ้าน++

ขอแชร์ประสบการณ์ตรงจากลูกบ้านที่เข้าอยู่จริง โครงการ Patio กรุงเทพกรีฑา

ขอเกริ่นเรื่องนิดนึงนะคะว่าเป็นการซื้อบ้านหลังแรกในชีวิตของมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ไม่ได้มีประสบการณ์มากนักกับการเรียกร้องหรือร้องเรียนจากผู้ที่รับผิดชอบหลังการขายหรือกับบริษัทพฤกษาอันเนื่องจากตัวบ้านที่ไม่ได้รับการดูแลก่อนโอน-หลังโอนค่ะ ความหวังอันน้อยนิดจากการโพสต์นี้คือ ขอผู้รู้แนะนำวิธีการที่ทางโครงการจะดำเนินการให้เรียบร้อยเร็วขึ้น เพราะลูกบ้านคนนี้ร้อนใจจริงๆ หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ต้องระเห็ดมานอนห้องรับแขกกับโซฟา (ห้องอื่นๆยังใช้ไม่ได้ ยังแก้ไขไม่เสร็จ)
ขอเข้าเรื่องเลยละกันนะคะ ฮึบๆ

หลังจากโอนบ้านไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา (หน้าฝน ตกหนักจริงๆค่ะ ทำให้ตาสว่างว่าน้ำฝนมันซึมเข้าบ้านได้ หากโครงสร้างไม่ดีพอ...) บ้านยังมีส่วนที่แก้ไขไม่เสร็จดังนี้ค่ะ
1. เรื่องพื้นลามิเนต -เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มันเป็นอย่างนี้แหละครับ แก้ไขแล้ว ได้แค่นี้ (ซึ่งเวลาเดินยังรู้สึกยวบๆยาบๆ พื้นมันยังโคลงเคลงๆ และรู้สึกถึงความไม่ได้มาตรฐาน เช่น การเก็บตัวจบในแต่ละชั้น ซึ่งยังมีรอยแตกๆ เป็นต้น) (แต่เจ้าหน้าหน้าที่บอกให้รับโอนไปก่อนนะคะ ถ้ามีปัญหาจะรีบแก้ไขให้ แต่สรุป คือ ในการทำงานจริงๆ แล้วงานจะถูกโอนไปที่ฝ่ายดูแลลูกค้า หลังการโอน ซึ่งงานจะช้ามากและรอๆๆๆ การแก้ไข การอนุมัติและคำอธิบายของเค้าคือไม่มีช่างเข้าให้ โครงการดิชั้นเอง เค้าแจ้งว่าช่างลามิเนตมีคนเดียว T T )
2. เรื่องน้ำรั่วซึม - จากฝนที่ตกมาอย่างหนักในช่วงเดือนต.ค. ที่ผ่านมา มันซึมตามขอบรอยต่อ ไหลมาจนถึงกลางห้อง
3. เรื่องการเก็บงาน - เนื่องจากเป็น Town Home แต่การทำงานเก็บรอยต่อ พื้นลามเนต ฝ้าที่มีรอยน้ำรั่วซึม และงานเก็บราวบันได ไม่สมราคาบ้านเลย

ปัญหาทั้งสามเรื่องหลักได้แจ้งไปที่คอลเซ็นเตอร์แล้ว และมีช่างโครงการโทรมาแจ้งว่าจะมีการเข้ามาตรวจสอบให้ แต่การดำเนินงานล่าช้า แถมทางผู้รับผิดชอบเองไม่แจ้งระยะเวลาการดำเนินงาน หรือความคืบหน้าใดๆ ประหนึ่งว่าการที่ลูกบ้านย้ายเข้ามาแต่ต้องนอนโซฟานั้นเป็นเรื่องเล็กน้อย ดิชั้นจึงขอคำแนะนำจากผู้รู้หรือมีประสบการณ์เข้ามาแชร์ เพื่อจะเป็นแนวทางในการ(ทำใจ เอ้ย)ปฏิบัติต่อไปค่าาาา ขอบพระคุณล่วงหน้า
(ภาค 1)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่