#‎รีวิวหนัง‬ | The Lobster โสด เหงา เป็น ล็อบสเตอร์

#‎รีวิวหนัง‬ | The Lobster โสด เหงา เป็น ล็อบสเตอร์

เป็นภาพยนตร์ที่กัดจิกทั้งคนโสดและคนมีคู่ ช่วยตั้งคำถามให้คนดูว่า... "เป็นโสดหรือมีคู่ แบบไหนดีกว่ากัน"

ไม่ใช่หนังแมส หรือหนังตลาดที่เน้นเจาะตลาดให้มีผู้คนดูเยอะๆ หนังเรื่องนี้คือหนังดาร์กๆ ที่แฝงไปด้วยการกัดจิกสังคมการมีคู่ในปัจจุบันเยอะมากๆ เอาจริงๆมันไม่ได้กัดจิกแค่คนมีคู่ เพราะคนโสดก็โดนด้วย

หนังแอบดูกึ่งยากกึ่งง่าย แนะนำว่าควรดูตัวอย่างพร้อมทำความเข้าใจกับพล๊อตเรื่องก่อนไปดู ว่าด้วยเรื่องในเมืองสมมุติเมืองนึง (อาจจะเป็นประเทศเลยก็ว่าได้) คือทุกๆคนต้องมีคู่ หรือ Parther ถ้าไม่มีพวกเขาจะถูกนำตัวไปที่ The Hotel ที่ๆนั้นจะเป็นที่ๆรวมตัวของเหล่าคนโสด พวกเขาต้องหาคู่ให้ได้ภายใน 45 วัน ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นสัตว์ที่ตัวเองเลือกไว้ไปตลอดกาล มีวิธีเดียวเท่านั้นที่จะยืดเวลาโสดนี้ได้ ก็คือจะมีกิจกรรมนึงให้พวกเขาเข้าไปในป่า และล่าคนโสดด้วยกัน ถ้าล่าได้ 1 คนก็จะได้เวลาเพิ่ม 1 วัน หากถ้าตาก ก็ตายเลย ไม่ฟื้น

การที่เราจะหาคู่ชีวิตของเรา อันดับแรกที่คนส่วนมากพิจารณาเลยก็คือ ความเหมือนกันของอีกฝ่าย ความเข้ากันได้ และนี่ก็เป็นประเด็นหลักของหนังเลย

ว่าด้วยเรื่องกัดจิกตลอด 118 นาที ตัวหนังพยายามจะเสียดสีคนโสด โดยบอกเป็นนัยๆว่า ยังไงแล้วมีคู่ก็ดีกว่าอยู่เป็นโสด เช่น ถ้าหากเรากินข้าวคนเดียว แล้วข้าวติดคอ เราอาจจะตายได้ ถ้าไม่มีใครช่วยตีหลังหรือทำอะไรสักอย่าง

ในทางกลับกัน ตัวหนังก็กัดจิกคนมีคู่ด้วย เช่น การที่พยายามเปลี่ยนตัวเองไปเป็นอีกคน เพื่อให้อีกคนรักเรา ชอบเรา ต่างๆนาๆ

ส่วนฉากฮา เชื่อว่าหนังทุกเรื่องพยายามใส่ฉากฮาๆเข้าไป เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับตัวหนัง หนังเรื่องนี้ก็เช่นกัน แต่จะเป็นตลกร้ายแบบหน้าตาย อ้าวนี่ตลกอ่ะ! อ้าวนี่ตลกแล้วหลอกด่าเรารึเปล่า? อ้าวเล่นงี้เลยหรอ? 555 มีฉากฮามากอยู่ฉากนึง ฉากปาร์ตี้ของพวก Loner ฮามาก

สุดท้ายนี้ อยากฝากเอาไว้ "ไม่มีคู่ ไม่ได้แปลว่าไม่มีค่า"


ฝากเพจรีวิวไว้ ณ ที่นี่ด้วยน๊า เอาไว้คุยกันเรื่องหนัง ><
https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%8A%E0%B8%99%E0%B9%86-1518195191744242/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่