ซื้อการ์ดจอร้าน J.I.B. เปิดจอไม่ติด วันต่อมาไปหาที่ร้านเขาบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ เคลมไม่ได้ด้วย ใครก็ได้ช่วยผมที

Update 25/11/58
  
           ทางร้านเค้าโทรเรียกผมครับ เค้าบอกว่าเดี๋ยวเค้าเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ รอทางซับพรายเออร์ติดต่อมา ผมคุยกับเค้าแล้วครับ เค้าส่งสินค้าไปพิจารณาให้ผมจริง ตอนนี้เค้าก็แสดงให้ผมเห็นแล้วว่าเค้าก็ไม่ได้บริการแย่เหมือนที่หลายๆกระทู้, แหล่งข่าว เค้าเล่ามากัน เพราะ ตอนผมไปที่ร้านทางร้านเค้าพูดกับผมดีนะ ถ้าเป็นร้าน JIB สาขาอื่นผมอาจจะไม่ได้เปลี่ยนใหม่ด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้เขาก็ทำให้ผมเริ่มอุ่นใจแล้วล่ะ ผมก็เห็นใจเค้านะ ถ้ามองในมุมของคนที่เป็นพนักงานเขาก็ไม่รู้จริงๆแหละว่าเราเอากลับไปทำอะไรบ้าง หลังออกร้านก็ไม่มีอะไรยืนยันว่าผมไม่ได้ทำพังเอง แต่ผมก็ขอยืนยันครับว่าผมไม่ทำตก ไม่ไปงัดแงะอะไรทั้งนั้น ผมก็ไม่ได้เข้าข้างตัวเองครับ ผมก็มองในมุมของพนักงานเค้าด้วย ผมก็ขอขอบคุณเค้าด้วยนะครับที่เขาพยายามช่วยผม แล้วผมก็คงต้องขอโทษทางร้านเขาเหมือนกันที่ทำให้วุ่นวายสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ตอนนี้ผมก็รอรับสินค้าตัวใหม่ครับ ก็เป็นครั้งแรกที่ผมไปซื้อของร้าน JIB แล้วซื้อครั้งแรกของพังเลย แต่เค้าก็ช่วยผมติดต่อประสานงานจนผมได้รับการยืนยันว่าจะเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ ทำให้ผมรู้สึกประทับใจในการบริการของเค้า ถึงแม้จะได้ยินข่าวลือแง่ลบกับ JIB มา ผมก็ยังไม่ตัดสินเขาในทันที ผมจะลองไว้ใจเขาดูสักครั้ง

สุดท้ายถ้าผมได้รับสินค้าที่เปลี่ยนใหม่จริง ผมอาจจะแวะไปอุดหนุนเขาอีกที่เขาทำให้ผมไว้วางใจในการบริการและการมีความจริงใจกับลูกค้า
แล้วผมก็จะลบกระทู้นี้ทิ้งไป


*****เรื่องก่อนหน้านี้*****

ผมซื้อการ์ดจอ NVDIA รุ่น Galax GTX970 EXOC ที่ร้าน J.I.B. สาขา เซียร์รังสิต ชั้น 3 ร้านเล็กๆร้านสีดำ ก่อนที่จะซื้อ ผมก็เลือกดูการ์ดจอที่ราคาไม่เกิน 13,000 บาท แล้วผมก็เห็นการ์ดจอรุ่นนี้ ราคาไม่เกินงบพอดี พอถามพนักงานว่าตัวนี้รูปร่างเป็นยังไง พนักงานก็เปิดกล่องเอาออกมาให้ดูครับ จริงๆผมดูของพวกนี้ไม่ค่อยเป็นหรอกครับ ผมก็ดูแค่รูปร่างกับสี เออสวยดีนะ พนักงานเขาก็บอกว่ามีพัดลม 2 ตัวนะ อธิบายนู่นนี่นั่นไปเรื่อย ผมไม่ค่อยสนใจหรอกครับ การ์ดจอของเพื่อนผมก็ใช้ GTX970 เหมือนกันครับแต่เป็นคนละรุ่น ผมเห็นมันเป็น GTX970 เหมือนของเพื่อนผมเลยซื้อมาครับ วันนั้นเพื่อนผมคนนั้นเค้าก็มาด้วยนะ เค้าก็บอกว่ารุ่นนี้ไม่รู้คุ้นแฮะแล้วเค้าก็ยังไม่แนะนำให้ผมซื้อ แต่ผมก็ซื้อ จ่ายเป็นเงินสด 12,500 บาท แล้วผมก็กลับหอพัก พอถึงห้องผมก็ลอง test การ์ดจอดู ปรากฏว่าเปิดจอไม่ติดแล้วผมก็ลองต่อคอมอีกเครื่องดู เป็นคอมของเพื่อนผมครับ เพื่อนที่ไปที่เซียด้วยกันเค้าอยู่ห้องเดียวกับผม คอมเค้าใช้เมนบอร์ดคนละรุ่น พอทดลองเสียบคอมเพื่อนดู ก็เปิดจอไม่ติดเหมือนกันครับ วันต่อมาผมเลยไปที่ร้านเดิมที่ผมไปซื้อ พี่ผู้หญิงที่จำผมได้ก็ถามว่าการ์ดจอเป็นอะไรมา แล้วผมก็ให้เค้าดูอาการให้ สักพัก พนักงานผู้ชายคนนึง เค้าก็มาบอกว่าสภาพข้างในยับเยินมาก น็อตของตัวการ์ดจอก็ไม่ใช่ของมัน เหมือนเป็นน็อตของจีน แล้วข้างใต้มีรอยขีดข่วนเหมือนโดนไขควงมา Sink การ์ดจอก็แตก แบบนี้เปลี่ยนให้ใหม่ไม่ได้ครับ!!!!!!!!! เคลมก็ไม่ได้ด้วย!!!!!!! แต่ผมนั่งดูเค้าเช็คตลอด เค้ายังไม่ได้ไปลองต่อกับคอมเลยครับ แล้วผมก็เลยถามพี่เค้าว่าทำไมครับถึงเปลี่ยนไม่ได้ครับ ผมพึ่งซื้อไปวันเดียวเองนะ เค้าบอกว่าถ้าเป็นแค่รอยข้างนอกยังพอเปลี่ยนให้ใหม่ได้ ข้างในมันพังแบบนี้ทางร้านให้เปลี่ยนไม่ได้ แล้วก็ไม่รับเคลมด้วย     ผมนี่ถึงกับใจหาย!!!!!!!!!!!     ผมพึ่งซื้อเมื่อวานเองนะ  แล้วพี่ผู้หญิงก็บอกว่าเมื่อวานน้องเช็คสินค้าแล้ว ถ้ามันพังน้องก็ต้องรู้ พี่มีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ด้วย แล้วเค้าก็เปิดกล้องตอนผมจับการ์ดจอ ผมจับไม่ถึง 10 วิ ด้วยซ้ำ ผมดูแค่รูปร่างกับสีมัน แล้วพี่พนักงานก็พูดต่อว่า พี่ก็จับเช็คดูแล้วเห็นมั้ย ถ้ามันพังพี่ก็ต้องรู้เหมือนกัน ไม่มีพนักงานคนไหนส่งสินค้าชำรุดให้ลูกค้าอยู่แล้ว  สุดยอดเลย นี่ยังไม่เสียบเมนบอร์ดดูก็รู้ว่ามันสภาพดีแล้วเหรอเนี่ย คนเราเช็คการ์ดจอแค่ภายนอกโดยการจับพลิกไปมาได้ด้วยเหรอเนี่ย ที่สำคัญผมไม่ได้ไปงัดแงะอะไรที่การ์ดจอเลยครับ ไม่ได้ทำตกด้วย  ผมก็ขอร้องให้เค้าช่วย "ช่วยอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ ของพึ่งซื้อแค่ 1 วันเอง แล้วการ์ดจอที่ซื้อไปไม่ใช่ราคาถูกๆด้วย จะบอกว่าให้เปลี่ยนใหม่ไม่ได้ เคลมไม่ได้ ให้กลับไปมือเปล่าเหรอครับ" พูดอยู่เป็นชั่วโมง จนกระทั่งเค้าบอกว่าเดี๋ยวพี่หาทางช่วย แล้วเค้าก็โทรไปหาคนนู้นที คนนี้ที สุดท้ายหลังจากนั่งรอจนจะหลับ พนักงานก็บอกกับผมว่าเดี๋ยวพี่ส่งไปพิจารณาให้ อาจจะได้เปลี่ยนใหม่ หรือได้เคลม หรือแย่ที่สุด ทำไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง แล้วเขาก็ให้ผมเขียนแล้วก็รับใบมัดจำสินค้า เขาบอกว่าให้เก็บใบนี้ไว้ วันที่เขาโทรเรียกให้เอาใบนี้ไปด้วย ผมก็ถามต่อว่า แล้วส่งพิจารณาใช้เวลากี่วัน เขาบอกว่าเขาก็บอกไม่ได้ (ไม่มีกำหนด) เสร็จแล้วค่ะคุณลูกค้า เขาบอกว่าวันจันทร์ถึงจะส่งไปที่ศูนย์ได้ แล้วผมก็กลับหอไป ผมรู้สึกกังวลมากเลยครับว่าจะเป็นยังไงต่อไป ผมซื้อวันที่ 20/11/58  ใครก็ได้ช่วยให้คำแนะนำผมด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่