สวัสดีค่ะ
ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยใช้โทรศัพท์ในการโทรออกสักเท่าไหร่ เล่นอินเตอร์เน็ตบ้างเล็กน้อย เลยเลือกใช้แพ็คเกจ 399 บาท/เดือน ซึ่งตามแพ็คเกจนี้สามารถใช้งาน Internet ต่อเนื่องได้ในความเร็วสูงสุด 750 mb , AIS WIFI ได้ไม่จำกัด และสามารถโทรทุกเครือข่ายได้ 150 นาที ซึ่งเราก็ได้ใช้บริการแพ็คเกจนี้มานานเป็นปีแล้วค่ะ
เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ทาง AIS ก็ส่งข้อความมาแจ้งเตือนตามปกติค่ะว่าจะตัดเงินค่าใช้บริการในวันที่ 14 พฤศจิกายน ให้ทำการเช็คยอดเงินคงเหลือว่ามีเพียงพอต่อการตัดเงินค่าใช้บริการหรือไม่ (ตามรูป)
เราก็จัดการเติมเงินภายในวันนั้นไป 400 บาทค่ะ รวมมีเงินคงเหลือรวม 455 บาท ซึ่งจะพบว่า ค่าบริการ 399 บาท + vat แล้ว ยังไงก็ไม่ถึง 455 บาทแน่นอน
ปรากฏว่า เราก็เล่น Internet ไปตามปกติค่ะ จนกระทั่งวันที่ 13 พฤศจิกายน (ยังไม่ถึงวันตัดค่าใช้บริการ) ก็มีข้อความมาแจ้งเตือนแบบนี้
พอถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน เราก็เล่น Internet ตามปกติเช่นเคยค่ะ ถึงแม้ว่าจะผิดสังเกตไปสักนิดหนึ่งว่า เดือนนี้ไม่มีข้อความแจ้งเตือนว่า " ISmart UL 399B Internet 750 MB and Wifi has been activated. " ก็ตาม จนกระทั่ง เล่นๆ Internet อยู่ตอนกลางคืน ก็มีข้อความแจ้งเข้ามาตามรูปค่ะ
ตอนนั้นก็สงสัยค่ะว่าทำไมถึงได้รับการแจ้งเตือนแบบนี้ ก็คิดไปเองว่าเป็นการแจ้งเตือนแบบใหม่ของระบบหรือเปล่านะ ที่บอกให้ทราบว่าตอนนี้ได้ใช้ Internet เป็นเงินเท่าไหร่แล้ว แต่หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ก็ยังได้รับข้อความแบบนี้อยู่เรื่อยๆ ค่ะ ชักเอะใจ ก็เลยลองกด *121# เพื่อเช็คแพ็คเกจของตัวเองดู ก็พบว่า
พอเห็นแบบนั้น เราก็เลยสงสัยว่า อ้าว แล้ว ISmart แพ็คเกจที่เราเพิ่งเติมเงินเข้าไปนั่นล่ะ ? ทาง AIS ยกเลิกการให้บริการแพ็คเกจนี้ไปแล้วเหรอ ? ก็เลยลองเช็คดูค่ะ ปรากฎว่า มันก็ยังมีอยู่นี่นา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.ais.co.th/3g-one-2-call/th/promotion-detail.aspx?type=super_value&id=24
ถึงจะสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราก็ยังใช้ Internet ต่อไปค่ะ เพราะอยากรู้ว่าหากความเร็วหมดแล้วจะยังสามารถเล่นต่อไปได้ตามแพ็คเกจที่เราสมัครไว้หรือไม่ หรือมันจะเป็นอะไรอย่างอื่น ? แล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณแม่โทรหาเรา แต่เราไม่ได้รับสาย เราก็เลยตัดสินใจโทรกลับ เพื่อจะดูด้วยค่ะว่า การโทรออกครั้งนี้จะถูกคิดเป็นค่าบริการตามปกติหรือไม่ หรือจะคิดเป็น 150 นาที ที่สามารถโทรออกได้ตามแพ็คเกจ ISmart แต่ก็ปรากฏว่า
โทรเสร็จแล้วเงินติดลบไปเลยค่ะ

หลังจากนั้นข้อความ " บริการให้ยืมนะ " ก็แจ้งเตือนเข้ามา , Internet ที่เคยเล่นได้ก็เล่นไม่ได้ค่ะ มันขึ้นหน้า connectinternet.เอไอเอส.ซีโอ.ทีเอช บอกว่ายอดเงินของเราหมดแล้ว
อยากรบกวนให้ทาง AIS ช่วยตรวจสอบให้ทีค่ะว่ามีปัญหาอย่างใดเกิดขึ้นหรือไม่ ? ตอนนี้เลยยังไม่ได้เติมเงินมือถือค่ะ รอทาง AIS ตรวจสอบให้ก่อน ก็เลยใช้งาน Internet ไม่ได้ โทรออกก็ไม่ได้ค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการตรวจสอบให้ค่ะ
* เข้ามาแก้ไขเพิ่มแท็กค่ะ
[AIS One2Call] เกิดปัญหาในการใช้แพ็คเกจ ISmart 399 บาท/เดือน ค่ะ
ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยใช้โทรศัพท์ในการโทรออกสักเท่าไหร่ เล่นอินเตอร์เน็ตบ้างเล็กน้อย เลยเลือกใช้แพ็คเกจ 399 บาท/เดือน ซึ่งตามแพ็คเกจนี้สามารถใช้งาน Internet ต่อเนื่องได้ในความเร็วสูงสุด 750 mb , AIS WIFI ได้ไม่จำกัด และสามารถโทรทุกเครือข่ายได้ 150 นาที ซึ่งเราก็ได้ใช้บริการแพ็คเกจนี้มานานเป็นปีแล้วค่ะ
เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ทาง AIS ก็ส่งข้อความมาแจ้งเตือนตามปกติค่ะว่าจะตัดเงินค่าใช้บริการในวันที่ 14 พฤศจิกายน ให้ทำการเช็คยอดเงินคงเหลือว่ามีเพียงพอต่อการตัดเงินค่าใช้บริการหรือไม่ (ตามรูป)
เราก็จัดการเติมเงินภายในวันนั้นไป 400 บาทค่ะ รวมมีเงินคงเหลือรวม 455 บาท ซึ่งจะพบว่า ค่าบริการ 399 บาท + vat แล้ว ยังไงก็ไม่ถึง 455 บาทแน่นอน
ปรากฏว่า เราก็เล่น Internet ไปตามปกติค่ะ จนกระทั่งวันที่ 13 พฤศจิกายน (ยังไม่ถึงวันตัดค่าใช้บริการ) ก็มีข้อความมาแจ้งเตือนแบบนี้
พอถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน เราก็เล่น Internet ตามปกติเช่นเคยค่ะ ถึงแม้ว่าจะผิดสังเกตไปสักนิดหนึ่งว่า เดือนนี้ไม่มีข้อความแจ้งเตือนว่า " ISmart UL 399B Internet 750 MB and Wifi has been activated. " ก็ตาม จนกระทั่ง เล่นๆ Internet อยู่ตอนกลางคืน ก็มีข้อความแจ้งเข้ามาตามรูปค่ะ
ตอนนั้นก็สงสัยค่ะว่าทำไมถึงได้รับการแจ้งเตือนแบบนี้ ก็คิดไปเองว่าเป็นการแจ้งเตือนแบบใหม่ของระบบหรือเปล่านะ ที่บอกให้ทราบว่าตอนนี้ได้ใช้ Internet เป็นเงินเท่าไหร่แล้ว แต่หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ก็ยังได้รับข้อความแบบนี้อยู่เรื่อยๆ ค่ะ ชักเอะใจ ก็เลยลองกด *121# เพื่อเช็คแพ็คเกจของตัวเองดู ก็พบว่า
พอเห็นแบบนั้น เราก็เลยสงสัยว่า อ้าว แล้ว ISmart แพ็คเกจที่เราเพิ่งเติมเงินเข้าไปนั่นล่ะ ? ทาง AIS ยกเลิกการให้บริการแพ็คเกจนี้ไปแล้วเหรอ ? ก็เลยลองเช็คดูค่ะ ปรากฎว่า มันก็ยังมีอยู่นี่นา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถึงจะสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราก็ยังใช้ Internet ต่อไปค่ะ เพราะอยากรู้ว่าหากความเร็วหมดแล้วจะยังสามารถเล่นต่อไปได้ตามแพ็คเกจที่เราสมัครไว้หรือไม่ หรือมันจะเป็นอะไรอย่างอื่น ? แล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณแม่โทรหาเรา แต่เราไม่ได้รับสาย เราก็เลยตัดสินใจโทรกลับ เพื่อจะดูด้วยค่ะว่า การโทรออกครั้งนี้จะถูกคิดเป็นค่าบริการตามปกติหรือไม่ หรือจะคิดเป็น 150 นาที ที่สามารถโทรออกได้ตามแพ็คเกจ ISmart แต่ก็ปรากฏว่า
โทรเสร็จแล้วเงินติดลบไปเลยค่ะ
อยากรบกวนให้ทาง AIS ช่วยตรวจสอบให้ทีค่ะว่ามีปัญหาอย่างใดเกิดขึ้นหรือไม่ ? ตอนนี้เลยยังไม่ได้เติมเงินมือถือค่ะ รอทาง AIS ตรวจสอบให้ก่อน ก็เลยใช้งาน Internet ไม่ได้ โทรออกก็ไม่ได้ค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการตรวจสอบให้ค่ะ
* เข้ามาแก้ไขเพิ่มแท็กค่ะ