ไม่มีอะไรมากครับ แค่มา บอกเล่า อาการ และ สิ่งที่แก้ไขไปหน่ะครับ เผื่อเพื่อนๆ พี่ๆ มีอาการเหมือนๆ กันจะได้ให้ช่างแก้ได้ถูกจุด ที่สำคัญ ฟรี ด้วย.. (สำหรับท่านที่ออกรถ มายังไม่เกิน 10 ปี)
ซึ่งรถผมใช้งานมาได้ 2 ปี 8 เดือนได้หล่ะ กะ เลขไมล์ 50,800+ โล ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ใช้งานมาได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร มีแค่ แบตเสื่อม เปลี่ยนไปเมื่อต้นปี 58 และ กรอบสวิตส์ไฟ หน้าแตก ก็เปลี่ยนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว...
นอกนั้นปกติดี ไม่มีปัญหา จนมาล่าสุด เมื่อวันจันทร์ 16 Nov 15 (วันหวยออกพอดี) แต่รถตรู แจตพอตซะงั้น.. - -"
ขณะที่ขับรถขึ้นทางด่วนในตอนเช้าไปทำงาน และลงทางด่วนลงมา เลาะๆ ถนน เพื่อไปยัง Office พี่ท่านก็สำแดงเดช...
อาการคือ... ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 2 3 (Auto) จะต้องใช้รอบสูง และไม่มีแรง อารมณ์ประมาณเกียร์หวืด.. และเมื่อรอบขึ้นไปสูงสุดที่ประมาณ 3,000 - 3,500 รอบ ถึงจะเปลี่ยนเกียร์ให้ และรถจะพุ่ง... (หุ หุ รถข้าแรง...) แต่ประเด็นคือ ถนน กทม. รถมันติดเมิงจะแรงไปไหน... กรูจะจิ้มตูดคันหน้าอยู่หล่ะ ก็เหยียบเบรคจึก... เอ่อ..เกือบไปแต่ๆ.. ไม่จบ พอปล่อยเบรคปุ๊ป รถยังไม่หยุดครับ พุ่งต่ออีก.. เห้ย เมิงจะแรงไปไหม๊... เลยเหยียบอีกจึก.. เอ่ออีกนิดเดียวก็ชนหล่ะ... ส่วนรถคันหลังที่ขับตามมา ก็บีบแตร ใส่ผมไป 1 ดอก.. :'( (ข้าน้อยผิดไปแล้วที่ขับรถแบบนี้ แต่ตรูไม่ได้อยากขับแบบนี้ รถตรูมีปัญหาอยู่อย่าตามมาใกล้ๆ สิฟร่ะ)
เลยชิดช้าย และเปิดไฟฉุกเฉิน ค่อยๆ คลานไปจนถึง Office พอถึง Office แล้วที่จอดรถ ก็ชันซะน่ะ (ไม่ใช่ปัญหา ตอนนี้ รถพี่แรง รอบสูงด้วย555)
ขึ้นตึกที รถพุ่งพรวด พี่ รปภ. ทักว่า พี่จะรีบไปไหน...55555
หลังจากจอดรถ ก็โทรเข้าไปยังศูนย์ เพื่อเอารถเข้าตรวจเช็ค.. แต่ไม่มีศูนย์ไหนว่างเลย ต้องรอคิว กลางเดือนหน้า โอ้วแม่เจ้า รถมันขายดี จนซ่อมเยอะขนาดนี้เลยหรอฟร่ะ อ่ะรอ ก็รอ...
พอตกเย็นขับรถไปงานเลี้ยงแถว รามอินทรา และขับกลับบ้านที่ฝั่งพระราม 2 อ่อแห่ะ ไม่มีอาการ..
พอเช้าวันอังคาร.. ก็เกิดอาการเหมือนเดิมเป๊ะ.. ในใจตอนนั้นตรูกำลังเอาชีวิตตัวเอง กะคนอื่นมาเสี่ยงตาย.. พอวันพุธช่วงบ่าย ว่างๆ จากงาน เลยตะเวน ขับรถไปให้ทาง ศูนย์ดู เพื่อเช็คเบื้องต้น แต่ไม่มี ศูนย์ไหนเช็คให้เนื่องจาก คิวไม่ว่าง เริ่มหงุดหงิดหล่ะ เลยโทรไปถามที่ ศูนย์ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แดน สยาม.. เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง...
ละจากบ่น พรึม พลัม กับทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ ฟอร์ด ไทยแลนด์ ไป เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เด๋วจะช่วยเช็คให้ว่ามีศูนย์ว่างบ้าง.. แล้วจะโทรกลับ เอิ่ม... สงสัยต้องรอคิวหล่ะมั้ง
ซักพัก ก็มีเจ้าหน้าที่จาก ศูนย์ ฟอร์ด ปิ่นเกล้า โทรมาว่า ศุกร์นี้ ว่าง สามารถเอารถเข้ามาให้ทางศูนย์เช็ค ตัดมาที่วันศุกร์ช่วงเช้าเลยเอาเข้าศูนย์เช็ค เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า หน้าจะเป็นที่กล่องคอนโทรลเกียร์ เสีย.. แต่ยังไม่ confirm หน่ะทั้งนี้ ต้องเอารถไปวิ่ง รันเทส แล้วเอาเครื่องมาจับอ่านค่าเสียก่อนและส่งให้ทาง เจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์ฟอร์ด ไทยแลนด์ แดนสยาม ทำการวิเคราะห์... (โดยในช่วงเช้าผมเลยทิ้งรถไว้ให้ทางศูนย์ เช็ค.. ซึ่งน้ำมันตอนนั้นเหลืออยู่ 1/4 ถัง เลยบอกทางเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าจะเอาไปวิ่งเทส แล้วน้ำมันไม่พอต้องเติม โทรมาแจ้งผมก่อน แล้วเด๋วผมจะบอกว่าให้ออกบิลค่าน้ำมันยังไง)
ช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งว่า เป็นที่ กล่องคอนโทรลเกียร์ (TCM) เสีย เด๋วทำเรื่องเคลมให้ฟรีเลยครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เนื้องจาก part ชิ้นนี้ รับประกันถึง 10 ปี.... (เพิ่งรู้น่ะเนี่ย 5555 คิดว่าต้องเสียกะตังค์ซะหล่ะ)
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทางศูนย์ที่ ของพร้อมเปลี่ยน เย็นนี้ มารับรถได้เลยคับ พอตอนเย็นก็ไปรับรถกลับมาใช้งาน ตอนเปลี่ยนเกียร์นี่ สมูท.. กว่าเดิมมากครับ.. ตอนนี้ ขับมา 100+ กว่าหล่ะครับ ทุกอย่างปกติดีครับ...
ส่วนอันนี้ เป็นกระทู้ ของท่านอื่น ที่เจออาการเดียวกันเลยครับ เปลี่ยน part ตัวเดียวกัน แล้ว อาการหายไปเลยครับ
ref:
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=59821.0
ปล.
- เคสนี้ ต้องขอบคุณทาง ศูนย์ ฟอร์ด ไทยแลนด์ ด้วยน่ะครับ ที่ช่วยประสานงานไปยัง ศูนย์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
- และศูนย์ ฟอร์ดปิ่นเกล้า.. ที่ทำเรื่องเคลมได้อย่างรวดเร็ว ภายในวันเดียวจบ.
ปล2
- กระทู้นี้ จขกท. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย กับทาง ศูนย์ฟอร์ด หรือ สินค้าใดๆ ของทางฟอร์ดทั้งสิ้น
- กระทู้นี้ เขียนขึ้นเพื่อต้องการแบ่งปัน กับเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวฟอร์ด ด้วยกัน เผื่อใครมีอาการ ลักษณะเดียวกัน จะได้แก้ได้ถูกจุดหน่ะครับ
ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมาในที่นี้ด้วยครับ
Ford Focus, 1.6 5Dr เกียร์หวื่ด ไม่มีแรง และเข้าเกียร์ S ไม่ได้ ล่าสุดแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
ซึ่งรถผมใช้งานมาได้ 2 ปี 8 เดือนได้หล่ะ กะ เลขไมล์ 50,800+ โล ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ใช้งานมาได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร มีแค่ แบตเสื่อม เปลี่ยนไปเมื่อต้นปี 58 และ กรอบสวิตส์ไฟ หน้าแตก ก็เปลี่ยนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว...
นอกนั้นปกติดี ไม่มีปัญหา จนมาล่าสุด เมื่อวันจันทร์ 16 Nov 15 (วันหวยออกพอดี) แต่รถตรู แจตพอตซะงั้น.. - -"
ขณะที่ขับรถขึ้นทางด่วนในตอนเช้าไปทำงาน และลงทางด่วนลงมา เลาะๆ ถนน เพื่อไปยัง Office พี่ท่านก็สำแดงเดช...
อาการคือ... ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 2 3 (Auto) จะต้องใช้รอบสูง และไม่มีแรง อารมณ์ประมาณเกียร์หวืด.. และเมื่อรอบขึ้นไปสูงสุดที่ประมาณ 3,000 - 3,500 รอบ ถึงจะเปลี่ยนเกียร์ให้ และรถจะพุ่ง... (หุ หุ รถข้าแรง...) แต่ประเด็นคือ ถนน กทม. รถมันติดเมิงจะแรงไปไหน... กรูจะจิ้มตูดคันหน้าอยู่หล่ะ ก็เหยียบเบรคจึก... เอ่อ..เกือบไปแต่ๆ.. ไม่จบ พอปล่อยเบรคปุ๊ป รถยังไม่หยุดครับ พุ่งต่ออีก.. เห้ย เมิงจะแรงไปไหม๊... เลยเหยียบอีกจึก.. เอ่ออีกนิดเดียวก็ชนหล่ะ... ส่วนรถคันหลังที่ขับตามมา ก็บีบแตร ใส่ผมไป 1 ดอก.. :'( (ข้าน้อยผิดไปแล้วที่ขับรถแบบนี้ แต่ตรูไม่ได้อยากขับแบบนี้ รถตรูมีปัญหาอยู่อย่าตามมาใกล้ๆ สิฟร่ะ)
เลยชิดช้าย และเปิดไฟฉุกเฉิน ค่อยๆ คลานไปจนถึง Office พอถึง Office แล้วที่จอดรถ ก็ชันซะน่ะ (ไม่ใช่ปัญหา ตอนนี้ รถพี่แรง รอบสูงด้วย555)
ขึ้นตึกที รถพุ่งพรวด พี่ รปภ. ทักว่า พี่จะรีบไปไหน...55555
หลังจากจอดรถ ก็โทรเข้าไปยังศูนย์ เพื่อเอารถเข้าตรวจเช็ค.. แต่ไม่มีศูนย์ไหนว่างเลย ต้องรอคิว กลางเดือนหน้า โอ้วแม่เจ้า รถมันขายดี จนซ่อมเยอะขนาดนี้เลยหรอฟร่ะ อ่ะรอ ก็รอ...
พอตกเย็นขับรถไปงานเลี้ยงแถว รามอินทรา และขับกลับบ้านที่ฝั่งพระราม 2 อ่อแห่ะ ไม่มีอาการ..
พอเช้าวันอังคาร.. ก็เกิดอาการเหมือนเดิมเป๊ะ.. ในใจตอนนั้นตรูกำลังเอาชีวิตตัวเอง กะคนอื่นมาเสี่ยงตาย.. พอวันพุธช่วงบ่าย ว่างๆ จากงาน เลยตะเวน ขับรถไปให้ทาง ศูนย์ดู เพื่อเช็คเบื้องต้น แต่ไม่มี ศูนย์ไหนเช็คให้เนื่องจาก คิวไม่ว่าง เริ่มหงุดหงิดหล่ะ เลยโทรไปถามที่ ศูนย์ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แดน สยาม.. เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง...
ละจากบ่น พรึม พลัม กับทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ ฟอร์ด ไทยแลนด์ ไป เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เด๋วจะช่วยเช็คให้ว่ามีศูนย์ว่างบ้าง.. แล้วจะโทรกลับ เอิ่ม... สงสัยต้องรอคิวหล่ะมั้ง
ซักพัก ก็มีเจ้าหน้าที่จาก ศูนย์ ฟอร์ด ปิ่นเกล้า โทรมาว่า ศุกร์นี้ ว่าง สามารถเอารถเข้ามาให้ทางศูนย์เช็ค ตัดมาที่วันศุกร์ช่วงเช้าเลยเอาเข้าศูนย์เช็ค เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า หน้าจะเป็นที่กล่องคอนโทรลเกียร์ เสีย.. แต่ยังไม่ confirm หน่ะทั้งนี้ ต้องเอารถไปวิ่ง รันเทส แล้วเอาเครื่องมาจับอ่านค่าเสียก่อนและส่งให้ทาง เจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์ฟอร์ด ไทยแลนด์ แดนสยาม ทำการวิเคราะห์... (โดยในช่วงเช้าผมเลยทิ้งรถไว้ให้ทางศูนย์ เช็ค.. ซึ่งน้ำมันตอนนั้นเหลืออยู่ 1/4 ถัง เลยบอกทางเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าจะเอาไปวิ่งเทส แล้วน้ำมันไม่พอต้องเติม โทรมาแจ้งผมก่อน แล้วเด๋วผมจะบอกว่าให้ออกบิลค่าน้ำมันยังไง)
ช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งว่า เป็นที่ กล่องคอนโทรลเกียร์ (TCM) เสีย เด๋วทำเรื่องเคลมให้ฟรีเลยครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เนื้องจาก part ชิ้นนี้ รับประกันถึง 10 ปี.... (เพิ่งรู้น่ะเนี่ย 5555 คิดว่าต้องเสียกะตังค์ซะหล่ะ)
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทางศูนย์ที่ ของพร้อมเปลี่ยน เย็นนี้ มารับรถได้เลยคับ พอตอนเย็นก็ไปรับรถกลับมาใช้งาน ตอนเปลี่ยนเกียร์นี่ สมูท.. กว่าเดิมมากครับ.. ตอนนี้ ขับมา 100+ กว่าหล่ะครับ ทุกอย่างปกติดีครับ...
ส่วนอันนี้ เป็นกระทู้ ของท่านอื่น ที่เจออาการเดียวกันเลยครับ เปลี่ยน part ตัวเดียวกัน แล้ว อาการหายไปเลยครับ
ref: http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=59821.0
ปล.
- เคสนี้ ต้องขอบคุณทาง ศูนย์ ฟอร์ด ไทยแลนด์ ด้วยน่ะครับ ที่ช่วยประสานงานไปยัง ศูนย์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
- และศูนย์ ฟอร์ดปิ่นเกล้า.. ที่ทำเรื่องเคลมได้อย่างรวดเร็ว ภายในวันเดียวจบ.
ปล2
- กระทู้นี้ จขกท. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย กับทาง ศูนย์ฟอร์ด หรือ สินค้าใดๆ ของทางฟอร์ดทั้งสิ้น
- กระทู้นี้ เขียนขึ้นเพื่อต้องการแบ่งปัน กับเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวฟอร์ด ด้วยกัน เผื่อใครมีอาการ ลักษณะเดียวกัน จะได้แก้ได้ถูกจุดหน่ะครับ
ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมาในที่นี้ด้วยครับ