เช่น การทำโปรโมชั่นทางการตลาดที่เห็นกันเช่น โฆษณาว่าจะทำบุญหรือทำทาน 1 บาท ทุกๆครั้งที่ขายได้ 1 ขวด อะไรประมาณนี้
เช่นนี้แล้ว คนซื้อจะได้บุญละเปล่าครับ เนื่องจากทำให้เกิดการทำบุญทำทานโดยบริษัทที่ขายของ
เช่นนี้แล้ว บริษัทที่ขายของจะได้บุญละเปล่าครับ จากการทำบุญทำทานที่ตั้งเงื่อนไขไว้
การทำบุญทำทานโดยมีเงื่อนไข ได้บุญละเปล่าครับ
เช่นนี้แล้ว คนซื้อจะได้บุญละเปล่าครับ เนื่องจากทำให้เกิดการทำบุญทำทานโดยบริษัทที่ขายของ
เช่นนี้แล้ว บริษัทที่ขายของจะได้บุญละเปล่าครับ จากการทำบุญทำทานที่ตั้งเงื่อนไขไว้