สวัสดีชาวพันทิพย์ค่ะ นี่เป็นกระทู้ที่ 2 ของเราที่ตั้งเกี่ยวกับมือถือ Samsung กับปัญหาการใช้งานที่ไม่จบไม่สิ้น จนเซ็งและอยากขายทิ้ง
สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้น มาจากการที่เราเห็นเคสตัวอย่างของผู้ใช้งานจริง และประสบกับตัวเอง จึงอยากมาแชร์ประสบการ์ณและความรู้สึกนะคะ ขอความกรุณางดดราม่าค่ะ
สืบเนื่องจากการซื้อเครื่อง Samsung S6 มาใช้งานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากใช้งานไปได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ก็เจอปัญหาเมื่อลอกฟิล์มออกก็พบว่ากระจกแฟลชเป็นรอยชนิดรับไม่ได้ จนต้องมาตั้งกระทู้ถาม (รายละเอียดอ่านได้จากทู้เก่า) จนได้รับการประสานงานที่ดีในระดับนึง และทางศูนย์ทำการเปลี่ยนกระจกให้ใหม่ ย้ำ!! เปลี่ยนกระจกแฟลชใหม่ โดยมีการแกะเครื่องนะคะ เครื่องเรามือหนึ่งแกะกล่องแต่ต้องถูกซ่อม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ถึงแม้จะพึ่งซื้อก็ตาม เราจึงตกอยู่ในสภาพจำยอม เนื่องจากรอยมันน่าเกลียดจริง ㅡ.ㅡ"
นั่นคือการซ่อมครั้งแรก แต่หลังจากได้รับเครื่องคืน กลับพบปัญหาอีก 1 จุดคือ ปุ่มโฮมหลวมค่ะ ซึ่งทีแรกเราได้เช็คเครื่องก่อนออกจากศูนย์แล้ว ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไป แต่!! เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นปกติ มีเสียงก๊อกแก๊กนิดหน่อย (แต่ตอนที่ซื้อมามันไม่เป็นนะ) เราก็ด้วยความงงๆ และรีบเลยกลับมาตั้งหลักก่อน ผ่านไป 3 วัน เราได้ไปติดต่อกับศูนย์บริการอีกสาขานึง ช่างก็ได้แจ้งว่ามันหลวมนิดหน่อย ยังไม่ต้องซ่อมก็ได้ ด้วยความจิตตกเลยลองทดสอบกับเครื่องอื่นที่เป็นรุ่นเดียวกัน ก็ไม่เจออาการปุ่มหลวมแบบนี้ เลยถามช่างอีกที ช่างก็แนะนำว่าเพื่อความสบายใจจะเปลี่ยนก็ได้แต่ต้องเสียเงิน ซึ่งเสียเงินไม่ว่า แต่!! แต่ทำไมเราต้องแกะเครื่องซ่อมอีกแล้วหรอ?? ม่ายยยน้า... มือถือราคา 2 หมื่นกว่าซื้อไม่ถึงเดือนทำไมมีปัญหาจุกจิกจัง ที่สำคัญต้องแกะเครื่องซ่อมเนี่ย คือรับไม่ได้จริงๆ
หลังจากนั้นมาเราจึงได้ติดต่อไปทาง CC ของ Samsung เพื่อแจ้งเคส แต่ CC ก็แจ้งแต่เพียงให้ไปศูนย์ เราจึงได้ขอแจ้งเรื่องทิ้งไว้ว่าอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยติดต่อกลับ จนกระทั่งปัจจุบันเรื่องก็เงียบไป
และตอนนี้ปัญหาปุ่มโฮมมันเริ่มมีอาการมากขึ้น หลวมจนเวลากดจะมีเสียงก๊อกแก๊ก และยังมีอาการปุ่มจม กดไม่ได้ในบางครั้งอีกด้วย ซึ่งเราเลิกหวังแล้วว่าทาง Samsung จะมาเหลียวแลลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเรา และคงต้องพิจารณาอีกครั้งถ้าจะซื้อเครื่องใหม่ ไม่อยากรู้สึกผิดหวังกับคุณภาพและบริการอีก จึงมาตั้งกระทู้เตือนหลายๆท่านที่ซื้อของแพง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ควรไตร่ตรอง หรือหาข้อมูลสักนิดว่าซื้อมาแล้วจะคุ้มค่าการใช้งาน มากกว่าที่จะซื้อมาซ่อมแบบเราค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ และของดดราม่าค่ะ
Samsung S6 ไม่ได้ซื้อมาเพื่อใช้ แต่ซื้อมาเพื่อซ่อม!!
สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้น มาจากการที่เราเห็นเคสตัวอย่างของผู้ใช้งานจริง และประสบกับตัวเอง จึงอยากมาแชร์ประสบการ์ณและความรู้สึกนะคะ ขอความกรุณางดดราม่าค่ะ
สืบเนื่องจากการซื้อเครื่อง Samsung S6 มาใช้งานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากใช้งานไปได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ก็เจอปัญหาเมื่อลอกฟิล์มออกก็พบว่ากระจกแฟลชเป็นรอยชนิดรับไม่ได้ จนต้องมาตั้งกระทู้ถาม (รายละเอียดอ่านได้จากทู้เก่า) จนได้รับการประสานงานที่ดีในระดับนึง และทางศูนย์ทำการเปลี่ยนกระจกให้ใหม่ ย้ำ!! เปลี่ยนกระจกแฟลชใหม่ โดยมีการแกะเครื่องนะคะ เครื่องเรามือหนึ่งแกะกล่องแต่ต้องถูกซ่อม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ถึงแม้จะพึ่งซื้อก็ตาม เราจึงตกอยู่ในสภาพจำยอม เนื่องจากรอยมันน่าเกลียดจริง ㅡ.ㅡ"
นั่นคือการซ่อมครั้งแรก แต่หลังจากได้รับเครื่องคืน กลับพบปัญหาอีก 1 จุดคือ ปุ่มโฮมหลวมค่ะ ซึ่งทีแรกเราได้เช็คเครื่องก่อนออกจากศูนย์แล้ว ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไป แต่!! เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นปกติ มีเสียงก๊อกแก๊กนิดหน่อย (แต่ตอนที่ซื้อมามันไม่เป็นนะ) เราก็ด้วยความงงๆ และรีบเลยกลับมาตั้งหลักก่อน ผ่านไป 3 วัน เราได้ไปติดต่อกับศูนย์บริการอีกสาขานึง ช่างก็ได้แจ้งว่ามันหลวมนิดหน่อย ยังไม่ต้องซ่อมก็ได้ ด้วยความจิตตกเลยลองทดสอบกับเครื่องอื่นที่เป็นรุ่นเดียวกัน ก็ไม่เจออาการปุ่มหลวมแบบนี้ เลยถามช่างอีกที ช่างก็แนะนำว่าเพื่อความสบายใจจะเปลี่ยนก็ได้แต่ต้องเสียเงิน ซึ่งเสียเงินไม่ว่า แต่!! แต่ทำไมเราต้องแกะเครื่องซ่อมอีกแล้วหรอ?? ม่ายยยน้า... มือถือราคา 2 หมื่นกว่าซื้อไม่ถึงเดือนทำไมมีปัญหาจุกจิกจัง ที่สำคัญต้องแกะเครื่องซ่อมเนี่ย คือรับไม่ได้จริงๆ
หลังจากนั้นมาเราจึงได้ติดต่อไปทาง CC ของ Samsung เพื่อแจ้งเคส แต่ CC ก็แจ้งแต่เพียงให้ไปศูนย์ เราจึงได้ขอแจ้งเรื่องทิ้งไว้ว่าอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยติดต่อกลับ จนกระทั่งปัจจุบันเรื่องก็เงียบไป
และตอนนี้ปัญหาปุ่มโฮมมันเริ่มมีอาการมากขึ้น หลวมจนเวลากดจะมีเสียงก๊อกแก๊ก และยังมีอาการปุ่มจม กดไม่ได้ในบางครั้งอีกด้วย ซึ่งเราเลิกหวังแล้วว่าทาง Samsung จะมาเหลียวแลลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเรา และคงต้องพิจารณาอีกครั้งถ้าจะซื้อเครื่องใหม่ ไม่อยากรู้สึกผิดหวังกับคุณภาพและบริการอีก จึงมาตั้งกระทู้เตือนหลายๆท่านที่ซื้อของแพง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ควรไตร่ตรอง หรือหาข้อมูลสักนิดว่าซื้อมาแล้วจะคุ้มค่าการใช้งาน มากกว่าที่จะซื้อมาซ่อมแบบเราค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ และของดดราม่าค่ะ