ควรทำอย่างไรดีคะ:จองโรงแรมญี่ปุ่นแต่ไม่ได้การตอบรับการจองห้อง เลยคิดว่าไม่ได้จอง ถึงวันโดนเรียกเก็บค่าปรับเพราะไม่มาพัก

สวัสดีค่ะ
รบกวนขอความเห็นเกี่ยวกับปัญหาการจองโรงแรมในญี่ปุ่นค่ะ

เรามาเที่ยวญี่ปุ่นช่วง10วันที่ผ่านมา
เริ่มจองโรงแรมตั้งแต่เดือน สค.-กย.
ช่วงที่จอง โรงแรมที่เกียวโตที่เดินทางง่าย และนอนได้3คน/ห้อง เต็มไปหลายโรงแรม ค่อนข้างหายาก

ไปค้นเจอ J hopper Kyoto (เคยพักJ hopper Takayamaประทับใจ เลยอยากลองที่Kyotoบ้าง)
ในเวปโรงแรมมีให้จองonline, หรือemailไปจอง

เราเลือกจะEmailไป ในหน้าเวปมีให้กรอกว่า ไปกี่คน จองห้องแบบไหน วันที่check in/check out
และใส่เลขบัตรเครติตเพื่อเป็นGuaranteeแต่ยังไม่ต้องจ่าย

และเค้าเขียนnoteไว้ว่า การจองของคุณจะยังไม่สำเร็จหากยังไม่ได้รับreservation confirmation emailซึ่งปกติจะตอบกลับconfirmใน3วัน

เรากรอกข้อมูลเสร็จ submitเรียบร้อย
ผ่านไปหลายวันยังไม่ได้เมลตอบกลับ( ดูทั้งในjunk mailทุกที่แล้ว)

เลยคิดว่าห้องเต็ม จองไม่ได้

เลยไปจองโรงแรมอื่นแทน ซึ่งจองได้เรียบร้อยผ่านเวปจองโรงแรมทั้งหลาย


ผ่านไปจนถึง พย. เรามาเที่ยวตามแพลน
วันเสาร์ 14พย. มีเมลเข้ามาตอนเช้แปลได้ว่าทุกอย่างพร้อมแล้วสำหรับการพักของคุณ ส่งแผนที่ ระเบียบการเชคอินมาให้
(แต่วันนั้นเราไม่ได้เชคอีเมลล์ค่ะ!!! )

ก็เที่ยวไปตามปกติ
วันต่อมา เรามาเชคอีเมลล์ พบว่ามีเมลล์จากJ hopper แจ้งว่า เนื่องจากคุณไม่มาเชคอินโรงแรมตามกำหนดเมื่อวาน ทางโรงแรมจำเป็นต้องคิดเงินค่าที่พักในคืนแรกเต็มจำนวน 19,900เยน ตามกฎการยกเลิกห้องพัก
(คือถ้ายกเลิกก่อน2วัน ไม่คิดเงิน หากไม่มาเชคอิน ไม่แจ้ง เสียเงินคืนแรก)

เราตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าได้ห้องพักโรงแรมนี้ด้วยซ้ำ เพราะไม่เคยได้อีเมลล์confirmใดๆ

เลยตอบเมลเค้าไปตามที่บอกมา ว่าฉันไม่รู้จริงๆว่าฉันได้ห้องพักในคืนนั้น บลาๆๆ
ประมาณขอความเห็นใจ

เค้าตอบมาว่า ขอโทษที่เข้าใจผิด เงินที่จะเก็บไม่ใช่ค่าห้องคืนแรกเต็มจำนวน แต่เหลือแค่ Cancelation fee 9900เยน
เพราะเราต้องเก็บห้องให้คุณในคืนนั้น ทำให้ขายให้คนอื่นพักไม่ได้

เลยจะมารบกวนขอความเห็นค่ะ ว่ากรณีนี้ควรทำอย่างไรดี

เรายอมรับผิดตรงที่
1.เค้าไม่ตอบconfirmมา ทำไมไม่เมลไปถามว่าสรุปได้ห้องมั๊ย
2.ไม่ได้เช็คเมลวันเสาร์เช้า ที่เค้าเมลรายละเอียดมา เผื่อจะได้แจ้งเค้าทัน(แต่ก็ไม่ใช่ยกเลิกก่อน2วันตามระเบียบอยู่ดี)

และเห็นใจทาง รร ว่าห้องเค้าก็จะปล่อยให้คนอื่นไม่ได้ในคืนนั้น

โรงแรมควรแก้ที่ระบบconfirmห้อง ถ้าเมลมาไม่ถึงผู้รับ เด้งกลับควรส่งมาใหม่
(แต่เมลที่เราแจ้งเค้า ถูกต้องค่ะเพราะฉบับที่2,3 ส่งมาได้ อยุ่ในinbox)



สรุป ใจความคือ เราอีเมลล์ไปจองห้องพักที่J hopper Kyoto แต่ไม่ได้เมลตอบกลับconfirm ซึ่งในเวปเขียนว่า การจองจะยังไม่สมบูรณ์หากยังไม่ได้เมลตอบรับconfirmห้อง
เราเลยคิดว่าไม่ได้ห้องแล้ว ไปจองรร อื่น

แต่โดนเรียกเก็บเงินว่าจองห้องแล้วไม่มาเชคอิน

ขอความเห็นว่าควรทำอย่างไรดีคะ

1.จ่ายไปตามเค้าเรียกเก็บ 9,900เยน(ประมาณ3พันบาท)  (เค้าลดให้จากค่าห้องเต็ม19,900เยน)

2.ไปคุยต่อรองใหม่

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่