สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องอยากจะมาเตือนภัยเรื่องติดต่อซื้อกล้องวงจรปิดจากในอินเตอร์เนตค่ะ
แม้จะเป็นบริษัทจำกัดจดทะเบียน แม้เค้าจะกล้าถ่ายบัตรประชาชนให้ดู ก็ยังทำกันได้
เริ่มจาก เรามาหาความรู้เรื่องติดกล้องจากเวปนี้ และได้รับการ PM จากบุคคลนี้
จึงทำการ line พูดคุยสอบถามความรู้กันไปและตกลงซื้อและติดตั้งกับเค้าไปเนื่องจาก
คุยดีมาก ถามปุ๊บตอบปั๊บ ดึกดื่นก็ตอบ ไม่ยัดเยียดขาย เหมือนคนนี้เลย โดนมาเหมือนกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:http://www.zone7countryclub.com/index.php?topic=49392.0
การติดตั้งก็จบไป (ตอนติดตั้งเราก็ช่วยเยอะเหมือนกัน ติดกันทุลักทุเลมาก)
การใช้งานก็มีติดขัดเรื่องดูออนไลน์ เค้าใช้ no-ip แต่โมเด็มเรา docsis ทรูไม่มี no-ip ให้กรอกมีแต่ dyndns
ทำให้เวลา ip เปลี่ยนต้อง line ไปบอกให้เค้าแก้อัพเดท ip ให้ (แต่ก็แก้ให้รวดเร็วดี)
และแล้วปัญหาก็เกิดค่ะ ลำดับเหตุการณ์ดังนี้
วันศุกร์ที่ 2/10/58
กล้องวงจรปิดเสีย จึงเรียกคุณพายเข้ามาเซอร์วิส พบว่า DVR และกล้อง 2 ตัวพัง จึงถอดกลับไปเครม
เป็น Dahua HCVR5108H-V2 พร้อม HDD 2TB 1ตัว และกล้องโดม HAC-HDW2120M 2 ตัว
คุณพายแจ้งว่าน่าจะเครมได้ภายใน 2-3 วัน เราเลยบอกว่าภายในอาทิตย์นึงเนอะ ก็โอเคแยกย้ายกันไป
วันอังคารที่ 6/10/58
คุณพายแจ้งมาว่าได้นำกล้องเครมให้แล้วตอนวันจันทร์ น่าจะได้ประมาณวันศุกร์หรือเช้าวันจันทร์
**คนมีประสบการณ์แจ้งระยะเครมกับลูกค้าผิดไปเยอะนะ 2-3 วันกลายเป็นอาทิตย์ แต่เราคิดแต่แรกแล้วไง
ว่าคงซักอาทิตย์แหล่ะ เลยไม่ได้ว่าอะไรไป**
วันพฤหัสที่ 8/10/15
ก็ตอบกลับมาว่าเครมได้ จริงๆที่กล้องดับเพราะว่ามีฟ้าเสาไฟใกล้ๆบ้าน แต่ก่อนกล้องวงจรปิดเราก็ผ่าน UPS หมดนะ
ฟิล์ว UPS ขาดด้วย ที่ตัวเครื่อง กล้อง และอแดปเตอร์ไม่มีร่องรอยไหม้/ฟ้าผ่าประการใด
**ก็ยังคุยกันดี สอบถามปัญหาอื่นๆ**
วันจันทร์ที่ 12/10/58 และ พฤหัสที่15/10/58 10-13 วันหลังรับของไป
เราก็สอบถามตามเรื่องไป
**วันที่ 15 เริ่มเงียบไม่ตอบ โทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ โทรไปแจ้งว่าเลขหมายที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้**
วันอังคารที่ 20/10/58 18 วันหลังรับของไป
คุณพายแจ้งว่า dahua แจ้งว่าของเครมเสร็จแล้ว น่าจะนำของมาส่งให้วันศุกร์ค่ำๆ
**เราก็ดันมองโลกในแง่ดีมากกก**
**เราควรไปเยี่ยมถามหาที่สาขาแล้วใช่มั๊ย T.T แชร์โลเคชั่นให้เรียบร้อย**
วันพุธที่ 21/10/58 19 วันหลังรับของไป
คุณพายได้โทรมาหาโดยใช้ private number คุยเรื่องนัดวันมาคืนของ
**ไอ้เราก็ดันไม่ถามเนอะว่าทำไมใช้ private number โทรมาแล้วเบอร์เก่าทำไมติดต่อไม่ได้อยู่อีก**
วันศุกร์ที่ 23/10/58 20 วันหลังรับของไป
แจ้งมาว่าจะไม่ได้เข้ามาคืนด้วยตัวเอง จะให้แมสเซนเจอร์วิ่งเอาของมาให้แทน
วันจันทร์ที่ 26/10/58 23 วันหลังรับของไป
นัดจะเอาของมาส่ง แมสเซนเจอร์โทรมาหาเราเรียบร้อยสอบถามทาง
แต่มีพิมพ์มาว่าฮาร์ดดิสยังไม่ได้เอามาส่งนะ ด้วยความที่จากรามอินทรา มารัชดา-สุทธิสาร
ไม่ใช่ใกล้ๆ เราเลยหวังดีบอกว่าเอามาก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี ค่อยมาส่งตอนของครบแล้วกัน
**ซึ่งมันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของเราที่ไม่รับของมา อย่างน้อยก็ได้คืนมาส่วนนึง**
วันอาทิตย์ที่ 1/11/58 อังคารที่ 3/1/58 วันศุกร์ที่ 6/11/58 วันอังคารที่ 10/11/58 เกินเดือนหลังรับของไป
วันที่ 1 ยังอ่านอยู่แต่ไม่ตอบ หลังจากนั้นคือไม่เปิดอ่านอีกเลยค่ะ
จนบัดนี้เป็นเวลาร่วม 48 วันแล้วหลังจากคุณพายได้มารับของไปเครม ก็ยังไม่นำของกลับมาคืนให้ ทั้งยังติดต่อไม่ได้
เราพยายามติดต่อทั้ง line โทรศัพท์ อีเมล์ ไม่สามารถติดต่อใดๆได้ จึงขอใช้พันทิปซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการที่เราได้รู้จักกัน
เป็นสื่อกลางตามหาบุคคลที่สูญหายไปจากลูกค้าคนหนึ่ง ให้ออกมาแสดงตัว และนำของๆเรามาคืนค่ะ เพราะลึกๆแล้ว
เรายังเชื่ออยู่ว่าคุณไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร เนื่องจาก
1. เราได้โทรหาแมจเซนเจอร์ที่คุณจะให้มาส่งของให้เรา เค้าก็ว่าเค้าเคยทำงานกับคุณอยู่เป็นรายครั้ง เห็นหน้าก็จำหน้ากันได้
บริษัทคุณตอนเค้าเข้าไปรับของจะมาคืนให้เราก็ยังมีของอยู่มากมายไม่น่าปิดหนีหายไป
2. เราเบื่อที่จะรอของจากคุณ เราจึงได้ซื้อ DVR ตัวใหม่ ไปซื้อที่บริษัทอื่น มีเกริ่นถึงว่าบริษัทคุณหายไปไม่ติดต่อกลับ เค้ายังตกใจ
บอกว่าคุณพายก็เป็นลูกค้ารายใหญ่ของเค้า นี่ยังพึ่งซื้อของจากเค้าเป็นแสนนะ เคยเห็นหน้ากันอยู่ รู้จักบ้านด้วย ไม่น่าจะโกง
3. คุณว่าพ่อคุณให้เงินมาเปิดบริษัท เราก็อยากสนับสนุนคนทำมาหากิน อยากให้รุ่งเรือง เห็นมาติดกล้องบ้านเราก็ลงมือมาทำด้วย
แต่ทำแบบนี้มันเสียชื่อเสียงมากเลย ถึงคุณจะมีงานมากมายยุ่งแค่ไหน คุณควรสั่งลูกน้องให้นำของมาส่ง (ไม่แน่ใจทำงานอยู่คนเดียว
ในบริษัทรึเปล่า โทรเข้าบริษัท 02 ก็ไม่รับสาย)
หากใครติดต่อคุณพาย แห่ง i-liniz group ได้รบกวนบอกหนทางเราทีค่ะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง
เรื่องแจ้งความก็กะเอาไว้ว่า ถ้าเดือนหน้ายังไม่ติดต่อมาอีก ก็เลิกเห็นใจแล้วค่ะ แจ้งความแน่ๆ
กดรีวิวให้ 0 ได้คงให้ไปแล้ว
[CR] i-liniz group นำของไปเครม ไม่นำมาคืน ใครติดต่อได้บ้างคะ
แม้จะเป็นบริษัทจำกัดจดทะเบียน แม้เค้าจะกล้าถ่ายบัตรประชาชนให้ดู ก็ยังทำกันได้
เริ่มจาก เรามาหาความรู้เรื่องติดกล้องจากเวปนี้ และได้รับการ PM จากบุคคลนี้
จึงทำการ line พูดคุยสอบถามความรู้กันไปและตกลงซื้อและติดตั้งกับเค้าไปเนื่องจาก
คุยดีมาก ถามปุ๊บตอบปั๊บ ดึกดื่นก็ตอบ ไม่ยัดเยียดขาย เหมือนคนนี้เลย โดนมาเหมือนกัน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
การติดตั้งก็จบไป (ตอนติดตั้งเราก็ช่วยเยอะเหมือนกัน ติดกันทุลักทุเลมาก)
การใช้งานก็มีติดขัดเรื่องดูออนไลน์ เค้าใช้ no-ip แต่โมเด็มเรา docsis ทรูไม่มี no-ip ให้กรอกมีแต่ dyndns
ทำให้เวลา ip เปลี่ยนต้อง line ไปบอกให้เค้าแก้อัพเดท ip ให้ (แต่ก็แก้ให้รวดเร็วดี)
และแล้วปัญหาก็เกิดค่ะ ลำดับเหตุการณ์ดังนี้
วันศุกร์ที่ 2/10/58
กล้องวงจรปิดเสีย จึงเรียกคุณพายเข้ามาเซอร์วิส พบว่า DVR และกล้อง 2 ตัวพัง จึงถอดกลับไปเครม
เป็น Dahua HCVR5108H-V2 พร้อม HDD 2TB 1ตัว และกล้องโดม HAC-HDW2120M 2 ตัว
คุณพายแจ้งว่าน่าจะเครมได้ภายใน 2-3 วัน เราเลยบอกว่าภายในอาทิตย์นึงเนอะ ก็โอเคแยกย้ายกันไป
วันอังคารที่ 6/10/58
คุณพายแจ้งมาว่าได้นำกล้องเครมให้แล้วตอนวันจันทร์ น่าจะได้ประมาณวันศุกร์หรือเช้าวันจันทร์
**คนมีประสบการณ์แจ้งระยะเครมกับลูกค้าผิดไปเยอะนะ 2-3 วันกลายเป็นอาทิตย์ แต่เราคิดแต่แรกแล้วไง
ว่าคงซักอาทิตย์แหล่ะ เลยไม่ได้ว่าอะไรไป**
วันพฤหัสที่ 8/10/15
ก็ตอบกลับมาว่าเครมได้ จริงๆที่กล้องดับเพราะว่ามีฟ้าเสาไฟใกล้ๆบ้าน แต่ก่อนกล้องวงจรปิดเราก็ผ่าน UPS หมดนะ
ฟิล์ว UPS ขาดด้วย ที่ตัวเครื่อง กล้อง และอแดปเตอร์ไม่มีร่องรอยไหม้/ฟ้าผ่าประการใด
**ก็ยังคุยกันดี สอบถามปัญหาอื่นๆ**
วันจันทร์ที่ 12/10/58 และ พฤหัสที่15/10/58 10-13 วันหลังรับของไป
เราก็สอบถามตามเรื่องไป
**วันที่ 15 เริ่มเงียบไม่ตอบ โทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ โทรไปแจ้งว่าเลขหมายที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้**
วันอังคารที่ 20/10/58 18 วันหลังรับของไป
คุณพายแจ้งว่า dahua แจ้งว่าของเครมเสร็จแล้ว น่าจะนำของมาส่งให้วันศุกร์ค่ำๆ
**เราก็ดันมองโลกในแง่ดีมากกก**
**เราควรไปเยี่ยมถามหาที่สาขาแล้วใช่มั๊ย T.T แชร์โลเคชั่นให้เรียบร้อย**
วันพุธที่ 21/10/58 19 วันหลังรับของไป
คุณพายได้โทรมาหาโดยใช้ private number คุยเรื่องนัดวันมาคืนของ
**ไอ้เราก็ดันไม่ถามเนอะว่าทำไมใช้ private number โทรมาแล้วเบอร์เก่าทำไมติดต่อไม่ได้อยู่อีก**
วันศุกร์ที่ 23/10/58 20 วันหลังรับของไป
แจ้งมาว่าจะไม่ได้เข้ามาคืนด้วยตัวเอง จะให้แมสเซนเจอร์วิ่งเอาของมาให้แทน
วันจันทร์ที่ 26/10/58 23 วันหลังรับของไป
นัดจะเอาของมาส่ง แมสเซนเจอร์โทรมาหาเราเรียบร้อยสอบถามทาง
แต่มีพิมพ์มาว่าฮาร์ดดิสยังไม่ได้เอามาส่งนะ ด้วยความที่จากรามอินทรา มารัชดา-สุทธิสาร
ไม่ใช่ใกล้ๆ เราเลยหวังดีบอกว่าเอามาก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี ค่อยมาส่งตอนของครบแล้วกัน
**ซึ่งมันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของเราที่ไม่รับของมา อย่างน้อยก็ได้คืนมาส่วนนึง**
วันอาทิตย์ที่ 1/11/58 อังคารที่ 3/1/58 วันศุกร์ที่ 6/11/58 วันอังคารที่ 10/11/58 เกินเดือนหลังรับของไป
วันที่ 1 ยังอ่านอยู่แต่ไม่ตอบ หลังจากนั้นคือไม่เปิดอ่านอีกเลยค่ะ
จนบัดนี้เป็นเวลาร่วม 48 วันแล้วหลังจากคุณพายได้มารับของไปเครม ก็ยังไม่นำของกลับมาคืนให้ ทั้งยังติดต่อไม่ได้
เราพยายามติดต่อทั้ง line โทรศัพท์ อีเมล์ ไม่สามารถติดต่อใดๆได้ จึงขอใช้พันทิปซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการที่เราได้รู้จักกัน
เป็นสื่อกลางตามหาบุคคลที่สูญหายไปจากลูกค้าคนหนึ่ง ให้ออกมาแสดงตัว และนำของๆเรามาคืนค่ะ เพราะลึกๆแล้ว
เรายังเชื่ออยู่ว่าคุณไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร เนื่องจาก
1. เราได้โทรหาแมจเซนเจอร์ที่คุณจะให้มาส่งของให้เรา เค้าก็ว่าเค้าเคยทำงานกับคุณอยู่เป็นรายครั้ง เห็นหน้าก็จำหน้ากันได้
บริษัทคุณตอนเค้าเข้าไปรับของจะมาคืนให้เราก็ยังมีของอยู่มากมายไม่น่าปิดหนีหายไป
2. เราเบื่อที่จะรอของจากคุณ เราจึงได้ซื้อ DVR ตัวใหม่ ไปซื้อที่บริษัทอื่น มีเกริ่นถึงว่าบริษัทคุณหายไปไม่ติดต่อกลับ เค้ายังตกใจ
บอกว่าคุณพายก็เป็นลูกค้ารายใหญ่ของเค้า นี่ยังพึ่งซื้อของจากเค้าเป็นแสนนะ เคยเห็นหน้ากันอยู่ รู้จักบ้านด้วย ไม่น่าจะโกง
3. คุณว่าพ่อคุณให้เงินมาเปิดบริษัท เราก็อยากสนับสนุนคนทำมาหากิน อยากให้รุ่งเรือง เห็นมาติดกล้องบ้านเราก็ลงมือมาทำด้วย
แต่ทำแบบนี้มันเสียชื่อเสียงมากเลย ถึงคุณจะมีงานมากมายยุ่งแค่ไหน คุณควรสั่งลูกน้องให้นำของมาส่ง (ไม่แน่ใจทำงานอยู่คนเดียว
ในบริษัทรึเปล่า โทรเข้าบริษัท 02 ก็ไม่รับสาย)
หากใครติดต่อคุณพาย แห่ง i-liniz group ได้รบกวนบอกหนทางเราทีค่ะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง
เรื่องแจ้งความก็กะเอาไว้ว่า ถ้าเดือนหน้ายังไม่ติดต่อมาอีก ก็เลิกเห็นใจแล้วค่ะ แจ้งความแน่ๆ
กดรีวิวให้ 0 ได้คงให้ไปแล้ว