ตู้กสิกรยึดบัตร ATM ใช้ความรับผิดชอบของลูกค้าไหม??

เรื่องเกิดวันนี้เวลา 08:30 น. โดยประมาณ ผมนำบัตร ATM ธนาคาร SCB มากดเงินที่ตู้กสิกรไทย
เนื่องจากตู้ของกสิกรไทยอยู่บริเวณทางขึ้นลิฟท์ที่ทำงาน ตู้ ATM ตั้งอยู่ชั้น G อาคาร MBK Center ใกล้ Booth Exchange ของ
กสิกรไทย เมื่อนำบัตรของ SCB เสียบไปที่ตู้ปรากฎว่าตู้ดึงบัตรเข้าไป แต่ไม่แสดงหน้าให้ใส่รหัส ยังคงเป็นหน้าโฆษณาเช่นเดิม กดยกเลิกไม่ได้
รอตรงนั้นเป็นเวลาประมาณ 10 นาที พยายามที่จะจัดการกับตู้ ATM ของกสิกรไทยตู้ดังกล่าว ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย
เลยแจ้ง รปภ.ประจำลิฟท์ให้ช่วยโทรแจ้งหากมีเจ้าหน้าที่ของกสิกรไทยมาทำงานที่ Booth Exchange เพื่อที่ผมจะลงมาติดต่อดำเนินการ
หลังจากนั้นเวลาประมาณ 09:30 น. มีเจ้าหน้าที่ของกสิกรไทยมาประจำผมเลยไปติดต่อได้รับคำแนะนำว่าให้ติดต่อ Call Center
เมื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ Call Center บอกว่าให้โทรไปที่ธนาคาร SCB เพื่ออายัดบัตร ATM ได้เพียงกรณีเดียว
ถามต่อว่าแจ้งให้ธนาคารมาเปิดตู้แล้วรับบัตรคืนได้ไหม เพราะความผิดพลาดครั้งนี้เกิดจากตู้ ATM ของ กสิกรไทย เองที่ Error กินบัตรผมไป
พนักงาน Call Center แจ้งกลับมาว่าดำเนินการได้กรณีเดียวคืออายัดบัตร เนื่องจากเป็นบัตรต่างธนาคาร
คำถามคือ ถ้ากรณีผมใช้บัตร ATM แล้วกดรหัสผิดเกิน 3 ครั้งแล้วบัตรยึด กรณีนี้เป็นความผิดของลูกค้าผมยินดียอมรับ แต่กรณีที่เกิดขี้นวันนี้เกิดจากเครื่อง ATM ของ กสิกรไทย Error กินบัตร ATM ผมไปโดยผมไม่ได้ทำอะไร มันคือความรับผิดชอบของลูกค้าหรือเปล่า??? ที่ต้องอายัดบัตร แล้วเสียเงินทำบัตรใหม่หากครั้งหน้าจะกดเงินที่ตู้ ATM ของกรสิกรไทย ผมต้องประเมินความเสียงหรือเปล่า ยังไงผมฝากทุกคนด้วยแล้วกันนะครับหากจะใช้บัตรต่างธนาคารกับตู้ ATM ของกสิกรควรจะต้องระวังให้มากขึ้น และฝากถึงกสิกรไทย ให้พิจารณาการดำเนินการกรณีบัตรถูกยึดเป็นกรณีๆไป เพื่อไม่เป็นการพลักภาระให้กับลูกค้าเช่นนี้

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมนำบัตรเดบิตของ ซีไอเอมบีไปกดที่ตุ้กสิกร
แล้วตู้ขัดข้องกระทันหัน ดูดๆบัตรผมไป

ผมเดินไปบอกที่สาขา พนง.เขาก้คืนบัตรให้นะครับ
แต่รอ 3 วันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่