ทำยังไงดีคะ ทางร้านค้ายังไม่ยอมดำเนินการตามที่รับปากไว้

เมื่อวันที่ 24 ตค. ที่ผ่านมา เราได้ทำการรูดบัตรเครดิตแบบไม่เต็มใจ (เป็นงานเปิดตัวสถาบันความงาม และเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะเดินเข้าไปในบู้ทของเค้าด้วย แต่ตอนเดินผ่านบู้ทดันมี PR ให้เราจับรางวัล เราจับได้ gift voucher มูลค่า 4000 บาท เฮ้ยตั้ง 4000 นะ ใครก็อยากได้ป่ะวะ PR ก็เรียกพนักงานมารับเราเพื่อไปลงทะเบียน แต่ยิ้มไม่ได้พูดถึงรางวัลเลย เค้าเสนอขายคอร์สอย่างเดียวเลย แล้วเค้าขอดูบัตรเครดิตเราเพื่อจะเอาไปเช็คว่าบัตรเราจะมีโปรไหนบ้างแล้วก้อถือไว้ไม่ยอมคืนเป็นสาเหตุที่เอาบัตรเราไปรูดแบบเรายังไม่อนุญาต) ที่รูดไปนั้นเป็นคอร์สบำรุงผิวหน้าของสถาบันความงามแห่งหนึ่ง (เพิ่งจดทะเบียนเมื่อมีนาคม 2558 )ในห้างดัง จ.ระยอง จำนวนเงิน 25000 บาท แบบผ่อนชำระเดือนละ 2500 บาท 10 เดือน เราก็ขอยกเลิก (ด้วยหลายเหตุผล หลักๆคือ ภาระเยอะไม่พร้อมจ่าย และไม่ชอบในวิธีการของคนขายที่เอาบัตรไปรูดแบบไม่ได้รับอนุญาติ) คนที่เป็นหัวหน้าก็ไม่พอใจที่เราขอยกเลิก แต่นางก็บอกว่าจะยกเลิกให้แต่ต้องใช้เวลาถึง 2-3 เดือน (นั่นหมายถึงเราต้องโดนตัดบัตร 2-3 เดือนไปก่อน) โดยบอกว่าวันนี้ยังยกเลิกให้ไม่ได้ แต่เดี๋ยวจะติดต่อกลับวันที่ 26 ตค
เราก้อ งง ว่าทำไมต้อง 2-3 เดือน พอคุยเสร็จเราจึงโทรถาม call center ของบัตรเครติดว่าทำไมเรายกเลิกเลยไม่ได้ ทำไมต้อง 2-3 เดือน call center บอกว่าไม่นานขนาดนั้น แล้ว call center ก็ขอคุยกับทางร้านค้าโดยขอคุยผ่ายสายโทรศัพท์เราตอนนั้นเลย ได้ข้อสรุปว่าอะไรซักอย่าง โดยทางคนขายแจ้งกับทาง call center ว่าจะดำเนินการยกเลิกให้โดยจะให้ทางบัญชีติดต่อกลับไปวันที่ 26 ตค ขอย้ำว่าทางร้านแจ้งเองว่ายกเลิกให้ได้ โดยทางศูนย์บัตรเครดิตก้อได้ทำการ remark คำพูดของคนขายไว้ที่ยอดเงิน 25000 บาทแล้วแล้วบอกอีกว่าถ้าทางคนขายไม่ติดต่อเข้ามาให้เราโทรมาแจ้งอีกที ที่เลวร้ายอีกนิดคือทางร้านค้าไม่มีหลักฐานการยกเลิกเป็นกระดาษอะไรให้เราเลย ให้มาแต่เบอร์โทรที่โทรไปเท่าไหร่ก้อไม่มีคนรับ (เชี่ยมาก)  แต่เราก้อโล่งใจตรงที่ศุนย์บัตรเครดิตรับเรื่องไว้แล้ว อย่างน้อยก้อมีพยาน
จนวันที่ 26 ก็ไม่มีคนติดต่อมา เงียบเป็นเป่าสากกก โทรไปเบอร์ที่ให้ไว้ก้อไม่มีคนรับ (เชี่ยจิงๆ) เราก้อหาเบอร์ร้านในอินเตอร์เนต โทรไปก้อมีคนรับเรื่องแล้วจะโทรกลับก้อเงียบ จนวันที่ 28 ตค มีพนักงานจากสาขาที่ระยองโทรมาบอกให้เราเข้าไปเขียนเอกสารเพื่อขอยกเลิก ซึ่งคือเราอยู่ ตจว แล้ว แต่ งง ว่าทำไมยิ้มไม่ให้กุเขียนตั้งแต่วันที่กุอยู่ระยอง วันอาทิตย์ที่ 1 พย. เราจึงต้องขับรถไประยองเพื่อไปกรอกเอกสารให้ พนักงานที่ระยองบอกว่าจะส่งเอกสารไปที่สาขาใน กทม เพื่อให้ทางบัญชีดำเนินการ แล้วก็เงียบเป็นเป่าสากตามเคยยยยย เราก้อโทรไปเบอร์ที่เราพอหาได้ ยิ้มก้อได้แค่รับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ ก็ไม่มีวี่แวว
จนเราเขียนใบคำร้องขอตรวจสอบเพื่อให้ทางศูนย์บัตรดำเนินการตรวจสอบให้เรา จนวันที่ 9 พย มีพนักงานของทางร้านโทรมาหาเราแล้วบอกว่า ถามเหตุผลที่เราขอยกเลิก และบอกว่าไม่สามารถยกเลิกให้ได้ เราตอบไปว่า ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาถามแล้วนะว่าทำไมยกเลิก มันถึง process ที่ทางพนักงานคุณบอกยกเลิกได้และจะยกเลิกให้ แล้ววันนี้จะมาบอกว่าไม่ได้ได้ยังไง เค้าตอบมาอีกว่า ในรายละเอียดที่เราเซนต์ไปก้อบอกว่าไม่สามารถยกเลิกให้ได้ (อ้าว เราก้อยังย้ำเหมือนเดิมว่า ก้อพนักงานของคุณบอกว่ายกเลิกได้ แสดงว่าพนักงานยิ้มก้อไม่เคยอ่านรายละเอียดเหมือนกันป่ะวะ) เค้าก้อบอกว่างั้นขอไปคุยกันก่อนแล้วจะติดต่อกลับมาภายในวันสองวัน แต่ก้อเงียบค่ะ เราเลยโทรไปหาเค้าวันที่ 14 พย เค้าบอกว่ายังไม่ได้ดำเนินการเลยให้โทรมาใหม่วันจันทร์ที่ 16 พย โทรไปเค้าก้อไม่อยู่
เราสอบถามไปทางศูนย์บัตรเครดิต ได้ความว่าทางร้านค้าแจ้งกับ ธ. ว่ากำลังดำเนินการ แต่จนแล้วจนเล่าก้อยังไม่มีการดำเนินการเรื่องส่งมาทางศูนย์บัตร
เพิ่มเติม details ที่เราต้องเผชิญจากศูนย์ความงามน้องใหม่ไร้ความเป็นมืออาชีพแห่งนี้กันนิดนึงนะ

1. เราโทรไปบ่อยมากเพื่อถาม progress พนักงานทำได้แค่รับเรื่องแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก้อไม่ติดต่อกลับ
2. พนักงานสาขาที่ระยองบอกว่าส่งเอกสารไปแล้ว แต่พนักงานที่สาขา กทม บอกว่ายังไม่ได้เอกสาร
3. ติดต่อคนที่เป็นหัวหน้า นางบอกว่า ทางบัญชีกำลังดำเนินการ ลูกค้าไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ พูดจาดีมาก ฮึ!
4. ติดต่อบัญชียากมาก ทั้งบริษัทมีบัญชีคนเดียว
5. พอติดต่อบัญชีได้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ติดต่อคุณหัวหน้าได้ (ที่ข้อ 3) แต่บัญชีกลับพูดว่า ต้องรอให้ทางหัวหน้าคุยกับเราก่อน คือกลับกลายเป็นว่าโบ้ยกันไปมา ไม่มีความเป็นมืออาชีพ หนีปัญหาไปวันๆ แย่มาก
6. คนที่เป็นหัวหน้ารับสายยากมาก บางวันโทรไปตั้งหลายสายก้อไม่รับ และไม่โทรกลับด้วยย
7. ศูนย์บัตรเครดิตก้อได้แต่รับเรื่อง เปลี่ยน call center ก้อเปลี่ยนคำพูด ไม่ตรงกันเลย

จนบัดนี้ล่วงเลยมา 3 อาทิตย์ ก้อยังไม่ดำเนินการ ทางศุนย์บัตรที่รับเรื่องไว้และดูเหมือนจะเป็น 1 ในพยานที่รับรู้เรื่องราว ก้อช่วยเร่งรัดอะไรไม่ได้เลย นั่นหมายความว่าเราต้องถูกตัดบัตรของเดือนนี้ 2500 บาท ซึ่งจำเป็นป่ะวะ ที่ต้องไปหาเงิน 2500 บาทเพื่อมาจ่ายให้กับระบบงานห่วยๆของสถาบันความงามที่เพิ่งเปิดใหม่และพนักงานไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย และต่อให้ทางร้านค้าทำเรื่องยกเลิกให้ภายหลังเราก้อไม่ได้คืนเปนเงินสดอยู่ดีแต่เงินจะอยู่ในบัตรเครดิต ไม่น่าหล่ะทางศูนย์บัตรเครดิตก็ไม่ได้กระตือรือร้นจะแก้ปัญหาหรือช่วยอะไรเรา
ใครพอมีคำแนะนำบ้างคะ จิงๆถ้าทางพนักงานบอกเราว่ายกเลิกไม่ได้ตั้งแต่แรก เราก้อคงจบไปแล้ว แต่นี้บอกว่ายกเลิกได้แต่ยิ้มไม่รีบดำเนินการให้ ต้องรอให้เราโดนตัดบัตรก่อนหรือไง
ที่เราไม่เอ่ยชื่อสถาบันความงามกับชื่อธนาคาร เพราะเราแค่อยากได้ไอเดียจากเพื่อนๆ ว่าเราควรทำแบบไหน เราไม่ได้ต้องการประจารการกระทำห่วยแตกของเค้าเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่