อัพเดทค่ะ ไปสอบถามความคืบหน้ามาว่าเป็นยังไงบ้าง
จนท. แจ้งว่าเคลมไม่ได้ เพราะเครื่องงอ โดนกดทับ และมีรอยกระแทก (พูดเหมือนเครื่องมันเละมาก)
จนท. เอารูปมาให้ดูค่ะ ว่างอยังไง
คือก็สงสัยนะ ว่าเครื่องมันงอได้ยังไง มันโดนกดทับยังไง มันมีรอยกระแทกขนาดนั้นเลยหรอ คือ สุดท้ายแล้ว ทางทรูก็โยนมาว่าเป็นความผิดของผู้ใช้สินะ!!!
แล้วที่เครื่องอื่นเค้ากล้องเคลื่อนกันโครมๆ ที่มันเป็นปัญหาจากการผลิต ไม่มองตรงนั้นบ้างหรือไง?? มันคือความซวยของเราเองที่เลือกมาใช้บริการของเครือข่ายนี้
(ถ้าใครจะว่าเราก็ว่านะ ก็แล้วแต่มุมมองคนมอง ไม่เกิดกับตัวเอง ไม่รู้หรอกค่ะ)
พอถามว่าจะได้เครื่องคืนเมื่อไหร่ เพราะขอคืนตั้งแต่วันที่ 6 Nov แล้ว จนวันนี้ จนท. ก็ยังตอบอยู่อีกว่า รอเครื่องคืน 7-10 วัน
รอ รอ รอ รอ รอ อีกแล้วววหรอ??????
อืมมม พอกันที เครือข่ายนี้.....
------------------------------------------------------------------------
อยากจะสอบถามคนที่เคยไปเคลม iphone6 กับ True ด้วยปัญหา “กล้องหน้าเคลื่อน”
จริงไม่ได้อยากมาตั้งกระทู้แต่มันทนไม่ไหวแล้ว (โว้ยยยยยยยย)
**เสียความรู้สึกกับ True มาก ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง หลังจากนี้ พอกันทีค่ะ
***คนเจอปัญหาหลายๆ อย่างจาก True เยอะมาก True ก็น่าจะรู้ คิดจะปรับปรุงบ้างมั้ยคะ??
ขอร่ายประสบการณ์ที่เจอมาตาม รายละเอียดข้างล่างเลยค่ะ
ปัญหาคือกล้องหน้ามันเคลื่อนค่ะ ตอนแรกๆ เห็นมันเคลื่อนมาหน่อยๆ ก็ปล่อยๆ มันไปไม่คิดว่าจะเป็นอะไรมาก จนเวลาผ่านไป มันเคลื่อนมาให้เห็นเป็นเสี้ยวพระจันทร์เลยค่ะ เลยนำไปเคลมที่ช้อปสยามพารากอน เมื่อวันที่ 12 oct ซึ่งวันที่นำไปเคลม พนง. ได้ตรวจเครื่องบริเวณรอบๆ ซึ่งเครื่องมีรอยที่ด้านล่างตัวเครื่องเล็กมากๆ (ไว้ได้เครื่องคืนเมื่อไหร่จะถ่ายรูปลงให้ดูค่ะ)
พนง.: ทำตกมารึป่าวคะ?
เรา: ก็เคยมีทำตกนะคะ แต่ก็ไม่แน่ใจว่ารอยจากการตกหรือรอยถลอกค่ะ ถามนิดนึงค่ะ ทำตกนี่มันสามารถทำให้กล้องเคลื่อนได้ขนาดนี้เลยหรอคะ
พนง.: มันก็มีโอกาสค่ะ (แล้วก็เงียบไป ไม่มีการตอบใดๆ เพิ่ม)
เรา: เงิบ!!!!!( คิดในใจ ได้ขนาดนั้นเลยหรอวะ??? )
พนง.: ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายในการเคลมนะคะเพราะเครื่องมีรอย ต้องส่งเครื่องให้ช่างเช็คก่อนอีกทีค่ะ ใช้เวลา 7-14 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ
เรา: ค่ะ (รอนานไม่เท่าไหร่นะ เสียตังเนี่ยไม่ยอมมมม)
กลับมาก็รอ รอ รอ.... ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อกลับมา จนวันศุกร์ที่ 30 oct เลยไปที่ช้อปไปสอบถามด้วยตัวเองว่าสามารถเคลมได้รึป่าว
เรา: มาตามเรื่องเคลมมือถือค่ะ Job No. xxx-xxxxx-xxx
พนง.: ขอเช็คซักครู่นะครับ... ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการ Confirm กลับจากลูกค้าครับ
เรา: ห๊ะ ผ่านมาครบกำหนดละ ไม่เห็นมีใครโทรมาให้ Confirm อะไรเลยค่ะ แล้วจะให้ Confirm อะไรอ่ะคะ
พนง.: อ่อออ หรอครับ เดี๋ยวจะให้ จนท. ติดต่อกลับไปนะครับ อีกประมาณ 3-5 วัน ครับ
เรา: ถามนิดนึงค่ะ เคสที่ iphone6 กล้องหน้าเคลื่อนกันเยอะมั้ยคะ
พนง.: ก็มีพอสมควรครับ แต่มันไม่มีผลต่อการใช้งานนะครับ
เรา: อ่ออค่ะ ถามต่อหน่อยนะคะ แล้วทำตกเนี่ย มันสามารถทำให้กล้องเคลื่อนได้เลยหรอคะ
พนง.: เงียบๆ เงิบๆ ไปพักนึง ก่อนจะตอบว่า มันก็มีโอกาสอ่ะครับ
เรา: (เอ่ออออ ได้คำตอบแบบนี้อีกละ คือไรฟระ) แล้วจะเช็คยังไงคะ ว่าเป็นเพราะตกหรือเป็นเพราะอะไร
พนง.: เดี๋ยวยังไงให้ พนง. ติดต่อกลับไปนะครับ
เรา: ค่ะ (อะไรฟระ รออีกละ แม่มมมมมม)
กลับบ้านอีกรอบด้วยความหงุดหงิด กลับมาก็รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ ก็ยังไม่มีใครเลยยยย ที่ติดต่อกลับมา... จนวันที่ 6 Nov ก็ได้ไปตามที่ช้อปอีกครั้ง
เรา: มาตามเรื่องเคลมมือถือค่ะ Job No. xxx-xxxxx-xxx
พนง.: ขอเช็คซักครู่นะคะ.....ของลูกค้ามีค่าใช้จ่ายในการเคลม 11,500 บาทค่ะ
เรา: เงิบบบบ!!! (คิดในใจ โพ่งงงงงงงงงงงงงงงง สิ)
พนง.: จะเคลมมั้ยคะ?
เรา: ไม่ค่ะ ถ้าเสียเงินไม่เคลมค่ะ งั้นขอเครื่องคืนเลยแล้วกันค่ะ แล้วทำไมถึงต้องเสียเงินหล่ะคะ
พนง.: อันนี้ต้องให้ทางช่างเป็นคนตอบค่ะ แล้วจะให้ช่างติดต่อกลับไปนะคะ
เรา: อ่อ ไม่อยากรอให้ช่างติดต่อกลับมาแล้วอ่ะค่ะ รอมานานแล้วค่ะ ขอเบอร์ช่างเลยแล้วกันค่ะ
พนง.: ให้ไม่ได้ค่ะ (พนง. เลยให้เบอร์ตัวเองมา??)
เรา: (ให้เบอร์ตัวเองมาทำมะ ถามไรก็ตอบไม่ด้ายยยยยยย)
หลังจากวันนั้น ก็รอ รอ รอ รอ รอ รออีกแล้ว จนเมื่อวันที่ 12 Nov ได้โทรไปหา พนง. คนนั้น ก็ได้คำตอบว่า เด๋วจะให้ช่างติดต่อไปค่ะ
ตั้งแต่วันที่ 12 Oct จนมาวันนี้ 16 Nov ก็ยังไม่มีท่านใดติดต่อมา......เลยซักคน
ขอสรุปประเด็นเรื่องที่ไม่พอใจ
1. การดำเนินการของ True ช้ามากกกกก นี่รอมาเดือนกว่าๆ แล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยซักคนเดียว ต้องให้ไปตามถึงที่สาขา ซึ่งก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ เช่นเดิม ทั้งโทร ทั้ง FB ไปแล้ว ทุกๆ ช่องทางตอบว่า “เดี๋ยวจะรีบติดต่อกลับ” แต่เวลาผ่านมาเนิ่นนานเดือนกว่าๆ แล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
2. พนง. ตอบคำถามใดๆ ไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ทำไมถึงต้องเสียเงินค่าเคลม หรือแค่การตกมันทำให้กล้องเคลื่อนได้เลยหรือคะ ปัดไปบอกว่าจะให้ช่างตอบ แล้วก็เงียบไปทุกรอบ
3. ซื้อโทรศัพท์มาเครื่องนึงเกือบ 3 หมื่น แค่ตก ทำให้กล้องเคลื่อนเลยหรือ?????
4. ส่งเคลมอยู่ในช่วงประกันแต่ต้องมาเสียเงินค่าเคลมอีก 11,500 บาท ผ่อนยังผ่อนไม่หมดเลย มาเห็นกล้องเคลื่อนเลยเอามาเคลม ต้องมาจ่ายเพิ่ม ใช่เรื่องรึป่าว??
5. จากที่หาข้อมูล บางคนไปเคลมได้ โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย และคนซื้อ iphone6 ส่วนใหญ่ก็เจอเหตุการณ์นี้ ถามเพื่อนหลายคนที่กล้องไม่เคลื่อนว่าเคยทำตกมั้ย หลายๆคนก็เคยตก แต่กล้องไม่เห็นจะเคลื่อน อยากทราบว่าเอาเกณฑ์อะไรในการเช็ค แค่เพราะเครื่องเรามีรอยแค่นั้นอ่ะนะ
6. จ่ายเงินค่าผ่อนโทรศัพท์ไป 1 เดือน แต่ไม่ได้ใช้ แล้วอย่างงั้นเดือนที่โดนดองไป จะจ่ายเพื่อออ???
7. เคยเอาไปเคลมที่เครือข่ายอื่น เครื่องก็มีรอยยังเคลมได้ทันที ไม่ต้องรอ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย แต่ทำไม True ถึงเป็นบบนี้??
อยากจะถามความเห็น หรือ ประสบการณ์จากท่านอื่นๆ ค่ะ ว่าใครกล้องเคลื่อนบ้าง แล้วเคยเอาไปเคลมรึยัง ผลเป็นยังไงบ้าง...
เจอกับตัวเองจนได้!!! เคลม iphone6 กับ True ประสบการณ์สุดแย่
จนท. แจ้งว่าเคลมไม่ได้ เพราะเครื่องงอ โดนกดทับ และมีรอยกระแทก (พูดเหมือนเครื่องมันเละมาก)
จนท. เอารูปมาให้ดูค่ะ ว่างอยังไง
คือก็สงสัยนะ ว่าเครื่องมันงอได้ยังไง มันโดนกดทับยังไง มันมีรอยกระแทกขนาดนั้นเลยหรอ คือ สุดท้ายแล้ว ทางทรูก็โยนมาว่าเป็นความผิดของผู้ใช้สินะ!!!
แล้วที่เครื่องอื่นเค้ากล้องเคลื่อนกันโครมๆ ที่มันเป็นปัญหาจากการผลิต ไม่มองตรงนั้นบ้างหรือไง?? มันคือความซวยของเราเองที่เลือกมาใช้บริการของเครือข่ายนี้
(ถ้าใครจะว่าเราก็ว่านะ ก็แล้วแต่มุมมองคนมอง ไม่เกิดกับตัวเอง ไม่รู้หรอกค่ะ)
พอถามว่าจะได้เครื่องคืนเมื่อไหร่ เพราะขอคืนตั้งแต่วันที่ 6 Nov แล้ว จนวันนี้ จนท. ก็ยังตอบอยู่อีกว่า รอเครื่องคืน 7-10 วัน
รอ รอ รอ รอ รอ อีกแล้วววหรอ??????
อืมมม พอกันที เครือข่ายนี้.....
------------------------------------------------------------------------
อยากจะสอบถามคนที่เคยไปเคลม iphone6 กับ True ด้วยปัญหา “กล้องหน้าเคลื่อน”
จริงไม่ได้อยากมาตั้งกระทู้แต่มันทนไม่ไหวแล้ว (โว้ยยยยยยยย)
**เสียความรู้สึกกับ True มาก ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง หลังจากนี้ พอกันทีค่ะ
***คนเจอปัญหาหลายๆ อย่างจาก True เยอะมาก True ก็น่าจะรู้ คิดจะปรับปรุงบ้างมั้ยคะ??
ขอร่ายประสบการณ์ที่เจอมาตาม รายละเอียดข้างล่างเลยค่ะ
ปัญหาคือกล้องหน้ามันเคลื่อนค่ะ ตอนแรกๆ เห็นมันเคลื่อนมาหน่อยๆ ก็ปล่อยๆ มันไปไม่คิดว่าจะเป็นอะไรมาก จนเวลาผ่านไป มันเคลื่อนมาให้เห็นเป็นเสี้ยวพระจันทร์เลยค่ะ เลยนำไปเคลมที่ช้อปสยามพารากอน เมื่อวันที่ 12 oct ซึ่งวันที่นำไปเคลม พนง. ได้ตรวจเครื่องบริเวณรอบๆ ซึ่งเครื่องมีรอยที่ด้านล่างตัวเครื่องเล็กมากๆ (ไว้ได้เครื่องคืนเมื่อไหร่จะถ่ายรูปลงให้ดูค่ะ)
พนง.: ทำตกมารึป่าวคะ?
เรา: ก็เคยมีทำตกนะคะ แต่ก็ไม่แน่ใจว่ารอยจากการตกหรือรอยถลอกค่ะ ถามนิดนึงค่ะ ทำตกนี่มันสามารถทำให้กล้องเคลื่อนได้ขนาดนี้เลยหรอคะ
พนง.: มันก็มีโอกาสค่ะ (แล้วก็เงียบไป ไม่มีการตอบใดๆ เพิ่ม)
เรา: เงิบ!!!!!( คิดในใจ ได้ขนาดนั้นเลยหรอวะ??? )
พนง.: ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายในการเคลมนะคะเพราะเครื่องมีรอย ต้องส่งเครื่องให้ช่างเช็คก่อนอีกทีค่ะ ใช้เวลา 7-14 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ
เรา: ค่ะ (รอนานไม่เท่าไหร่นะ เสียตังเนี่ยไม่ยอมมมม)
กลับมาก็รอ รอ รอ.... ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อกลับมา จนวันศุกร์ที่ 30 oct เลยไปที่ช้อปไปสอบถามด้วยตัวเองว่าสามารถเคลมได้รึป่าว
เรา: มาตามเรื่องเคลมมือถือค่ะ Job No. xxx-xxxxx-xxx
พนง.: ขอเช็คซักครู่นะครับ... ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการ Confirm กลับจากลูกค้าครับ
เรา: ห๊ะ ผ่านมาครบกำหนดละ ไม่เห็นมีใครโทรมาให้ Confirm อะไรเลยค่ะ แล้วจะให้ Confirm อะไรอ่ะคะ
พนง.: อ่อออ หรอครับ เดี๋ยวจะให้ จนท. ติดต่อกลับไปนะครับ อีกประมาณ 3-5 วัน ครับ
เรา: ถามนิดนึงค่ะ เคสที่ iphone6 กล้องหน้าเคลื่อนกันเยอะมั้ยคะ
พนง.: ก็มีพอสมควรครับ แต่มันไม่มีผลต่อการใช้งานนะครับ
เรา: อ่ออค่ะ ถามต่อหน่อยนะคะ แล้วทำตกเนี่ย มันสามารถทำให้กล้องเคลื่อนได้เลยหรอคะ
พนง.: เงียบๆ เงิบๆ ไปพักนึง ก่อนจะตอบว่า มันก็มีโอกาสอ่ะครับ
เรา: (เอ่ออออ ได้คำตอบแบบนี้อีกละ คือไรฟระ) แล้วจะเช็คยังไงคะ ว่าเป็นเพราะตกหรือเป็นเพราะอะไร
พนง.: เดี๋ยวยังไงให้ พนง. ติดต่อกลับไปนะครับ
เรา: ค่ะ (อะไรฟระ รออีกละ แม่มมมมมม)
กลับบ้านอีกรอบด้วยความหงุดหงิด กลับมาก็รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ ก็ยังไม่มีใครเลยยยย ที่ติดต่อกลับมา... จนวันที่ 6 Nov ก็ได้ไปตามที่ช้อปอีกครั้ง
เรา: มาตามเรื่องเคลมมือถือค่ะ Job No. xxx-xxxxx-xxx
พนง.: ขอเช็คซักครู่นะคะ.....ของลูกค้ามีค่าใช้จ่ายในการเคลม 11,500 บาทค่ะ
เรา: เงิบบบบ!!! (คิดในใจ โพ่งงงงงงงงงงงงงงงง สิ)
พนง.: จะเคลมมั้ยคะ?
เรา: ไม่ค่ะ ถ้าเสียเงินไม่เคลมค่ะ งั้นขอเครื่องคืนเลยแล้วกันค่ะ แล้วทำไมถึงต้องเสียเงินหล่ะคะ
พนง.: อันนี้ต้องให้ทางช่างเป็นคนตอบค่ะ แล้วจะให้ช่างติดต่อกลับไปนะคะ
เรา: อ่อ ไม่อยากรอให้ช่างติดต่อกลับมาแล้วอ่ะค่ะ รอมานานแล้วค่ะ ขอเบอร์ช่างเลยแล้วกันค่ะ
พนง.: ให้ไม่ได้ค่ะ (พนง. เลยให้เบอร์ตัวเองมา??)
เรา: (ให้เบอร์ตัวเองมาทำมะ ถามไรก็ตอบไม่ด้ายยยยยยย)
หลังจากวันนั้น ก็รอ รอ รอ รอ รอ รออีกแล้ว จนเมื่อวันที่ 12 Nov ได้โทรไปหา พนง. คนนั้น ก็ได้คำตอบว่า เด๋วจะให้ช่างติดต่อไปค่ะ
ตั้งแต่วันที่ 12 Oct จนมาวันนี้ 16 Nov ก็ยังไม่มีท่านใดติดต่อมา......เลยซักคน
ขอสรุปประเด็นเรื่องที่ไม่พอใจ
1. การดำเนินการของ True ช้ามากกกกก นี่รอมาเดือนกว่าๆ แล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยซักคนเดียว ต้องให้ไปตามถึงที่สาขา ซึ่งก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ เช่นเดิม ทั้งโทร ทั้ง FB ไปแล้ว ทุกๆ ช่องทางตอบว่า “เดี๋ยวจะรีบติดต่อกลับ” แต่เวลาผ่านมาเนิ่นนานเดือนกว่าๆ แล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
2. พนง. ตอบคำถามใดๆ ไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ทำไมถึงต้องเสียเงินค่าเคลม หรือแค่การตกมันทำให้กล้องเคลื่อนได้เลยหรือคะ ปัดไปบอกว่าจะให้ช่างตอบ แล้วก็เงียบไปทุกรอบ
3. ซื้อโทรศัพท์มาเครื่องนึงเกือบ 3 หมื่น แค่ตก ทำให้กล้องเคลื่อนเลยหรือ?????
4. ส่งเคลมอยู่ในช่วงประกันแต่ต้องมาเสียเงินค่าเคลมอีก 11,500 บาท ผ่อนยังผ่อนไม่หมดเลย มาเห็นกล้องเคลื่อนเลยเอามาเคลม ต้องมาจ่ายเพิ่ม ใช่เรื่องรึป่าว??
5. จากที่หาข้อมูล บางคนไปเคลมได้ โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย และคนซื้อ iphone6 ส่วนใหญ่ก็เจอเหตุการณ์นี้ ถามเพื่อนหลายคนที่กล้องไม่เคลื่อนว่าเคยทำตกมั้ย หลายๆคนก็เคยตก แต่กล้องไม่เห็นจะเคลื่อน อยากทราบว่าเอาเกณฑ์อะไรในการเช็ค แค่เพราะเครื่องเรามีรอยแค่นั้นอ่ะนะ
6. จ่ายเงินค่าผ่อนโทรศัพท์ไป 1 เดือน แต่ไม่ได้ใช้ แล้วอย่างงั้นเดือนที่โดนดองไป จะจ่ายเพื่อออ???
7. เคยเอาไปเคลมที่เครือข่ายอื่น เครื่องก็มีรอยยังเคลมได้ทันที ไม่ต้องรอ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย แต่ทำไม True ถึงเป็นบบนี้??
อยากจะถามความเห็น หรือ ประสบการณ์จากท่านอื่นๆ ค่ะ ว่าใครกล้องเคลื่อนบ้าง แล้วเคยเอาไปเคลมรึยัง ผลเป็นยังไงบ้าง...