มีเเฟนเป็นหลานชายของน้าทีเป็นสามีของพี่สาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องเรา (สามารถเเต่งงานกันได้ไหม)

กระทู้คำถาม
ร้องไห้ คือว่าอย่างนี้เลยนะค่ะบ้านเราอยู่เเถบอีสานใต้ (วัฒนธรรมเก่าเเก่เยอะมาก) ถือจนมันหนักแทบกระดิกตัวไม่ได้ผิดหมด
      เข้าเรื่องนะค่ะ คือว่า ก่อนอื่นเราคบกับเเฟน ก้รักกันได้ประมาณสองเดือน เราก้เเนะนำเพื่อนของเเฟน (เขาเกิดปีเดียวกันเเต่มีศักดิ์เป็นน้าเเฟนเรา)
ให้กัเพื่อนของเรา (เราก้เกิดปีเดียวกันเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เราเป็นลูกของพี่ เพื่อนเป็นลูกของน้อง) ตอนที่เเนะนำก้ไมได้คิดไรเนาะเด็กๆนึกว่าไม่มีปัญหาอะไร
   เเฮปปี้ซะอีกช่วยให้คนอื่นรักกัน เเต่ประเด็นนอยู่ที่ว่า  #วันหนึงเพื่อนของเเฟนมาสู่ขอเพื่อนเรา ตอนเเรกก้ดีใจด้วย พอทีนี้เเฟนเราก้อยากขอบ้าางก้มาปรึกษาเเม่พอเเม่ถามถึงตระกูลกันเเล้วก้บอกว่ารักกันไม่ได้มันยุ่งเหยิงกัน   เราเสียใจมากเหมือนกันช่วยให้เค้ารักกันสมหวังกันทำไมคู่เราถึงรักกันไม่ได้   เเม่บอกว่ามันยุ่งตรงที่  ปู่ของแฟนเป็นพี่ของพ่อเพื่อนเเฟน เพื่อนเเฟนจึงมีศักดิ์เป็นน้าเเฟนจึงมีศักดิ์เป็นหลาน   ส่วนเราเป็นลูกของพี่ เพื่อนเราเป็นลูกของน้อง
มันไม่ถูกที่น้ามาเอาลูกของน้อง ส่วนหลานไปเอาลูกของพี่   เเม่บอกว่ามันข้ามศักดิ์กันอะไรนี่เเหละ เเต่งกันไปมีลูกก้จะพิการ  เเต่เรากับเเฟนรักกันมากเลยนะผ่านอะไรมาก็ตั้งเยอะมันต้องจบลงเเค่นี้ มันก้ทำใจยาก ชีวิตเราเกิดมาช่วยให้คนอื่นรักกันก้หลายคู่ ช่วยเคลียร์ช่วยง้อ เเต่ทำไมคู่เราถึงรักกันไม่ได้
ขอถามหน่อยนะค่ะว่าถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์เเล้ว ลูกจะผิดปกติจิงหรอ เราเคยเห็นเเต่กรณีที่ทั้งหญิงชายเป็นญาติกัน   
ขอโทษนะค่ะถ้าพิมไปเเล้วงง  เว้นวรรคไม่ถูก เเท็กไม่ถูก (กระทู้เเรก) เเต่เราอยากทราบจริงๆช่วยเม้นกันหน่อยนะค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แต่งได้นิ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
น่าจะใช่นะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่