คั่นเก่าซื้อมา 10 กว่าแล้ว เป็นล้อ 26
เพิ่งออกคันใหม่มา ล้อ 27.5 10 สปีด ล้อ อะไหล่ต่าง ๆ ของดีหมด ยี่ห้ออะไรไม่อยากบอก ขี้เกียจโฆษณาให้ชาวบ้าน
เจ้าของร้าน รู้จักกะพ่อเรามา 50 ปีแล้ว เลยหลอกขายพ่อในราคาแพงเป็นพิเศษ แต่เราก็ขี้เกียจว่าอะไร เพราะบ้านเราฐานะดี
********
ก็ได้ลองอัดดู พบความแตกต่างกะคันเดิมมากพอสมควร
- ล้อใหญ่ กว่า ไหลกว่าชัดเจน ค่อย ๆ อัดทำความเร็วไปได้เรื่อย ๆ ไม่ตื้อ เฟืองไม่หมด ไหลไปได้เรื่อย ๆ คันล้อ 26 อัด ๆ ไป เข้าเกียร์เล็กสุดก็ตื้อ ไปต่อไม่ไหวแล้ว อัดตามหมอบไม่เคยได้ ทั้งที่เราเข้าเกียร์เล็กสุด อัดรอบขาสุด ๆ แล้ว ยังตามคนอื่น ๆ ที่เขาไปเรื่อย ๆ ไม่ได้
- ล้อ 26 ตอบสนองดีกว่า ออกตัวปรู๊ดปร๊าดกว่า คล่องแคล่วกว่า ยังไงก็ขี่สนุกกว่า ล้อ 27.5 เหมือนมันจะพุ่งด้วยการทดเกียร์มากกว่า มันทำความเร็วได้มากกว่า ไปแต่แบบนิ่ง ๆ เรื่อย ๆ ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่
-********************
สรุปก็คือ ยังไง ก็ยังชอบ ล้อ 26 อยู่นะ มันขี่สนุกกว่า แต่ถ้าจะออกไปปั่นกะชาวบ้านเขา ต้องเอาคันใหม่ไปเท่านั้น ไม่เหนื่อยทรมาณ
ออกรถใหม่ พบความแตกต่างของฟีลลิ่งในการปั่นระหว่างล้อ 26 กะ 27.5
เพิ่งออกคันใหม่มา ล้อ 27.5 10 สปีด ล้อ อะไหล่ต่าง ๆ ของดีหมด ยี่ห้ออะไรไม่อยากบอก ขี้เกียจโฆษณาให้ชาวบ้าน
เจ้าของร้าน รู้จักกะพ่อเรามา 50 ปีแล้ว เลยหลอกขายพ่อในราคาแพงเป็นพิเศษ แต่เราก็ขี้เกียจว่าอะไร เพราะบ้านเราฐานะดี
********
ก็ได้ลองอัดดู พบความแตกต่างกะคันเดิมมากพอสมควร
- ล้อใหญ่ กว่า ไหลกว่าชัดเจน ค่อย ๆ อัดทำความเร็วไปได้เรื่อย ๆ ไม่ตื้อ เฟืองไม่หมด ไหลไปได้เรื่อย ๆ คันล้อ 26 อัด ๆ ไป เข้าเกียร์เล็กสุดก็ตื้อ ไปต่อไม่ไหวแล้ว อัดตามหมอบไม่เคยได้ ทั้งที่เราเข้าเกียร์เล็กสุด อัดรอบขาสุด ๆ แล้ว ยังตามคนอื่น ๆ ที่เขาไปเรื่อย ๆ ไม่ได้
- ล้อ 26 ตอบสนองดีกว่า ออกตัวปรู๊ดปร๊าดกว่า คล่องแคล่วกว่า ยังไงก็ขี่สนุกกว่า ล้อ 27.5 เหมือนมันจะพุ่งด้วยการทดเกียร์มากกว่า มันทำความเร็วได้มากกว่า ไปแต่แบบนิ่ง ๆ เรื่อย ๆ ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่
-********************
สรุปก็คือ ยังไง ก็ยังชอบ ล้อ 26 อยู่นะ มันขี่สนุกกว่า แต่ถ้าจะออกไปปั่นกะชาวบ้านเขา ต้องเอาคันใหม่ไปเท่านั้น ไม่เหนื่อยทรมาณ