ก่อนอื่นขอยอมรับผิดก่อนเลยที่ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าเดี๋ยวนี้มันจำเป็นต้องกดโค้ดต่อหน้าพนักงานเท่านั้น
เพราะที่ผ่านมา ผมกดโค้ดระหว่างต่อแถวทุกครั้งเลยครับ เนื่องจากไม่อยากเสียเวลากดโค้ดหน้าพนักงาน
เพราะหลังกดโค้ด พนักงานต้องไปเอาสมุดมาจดรายละเอียดเรา แล้วให้เราลงชื่ออีก ขั้นตอนมันค่อนข้างเสียเวลาน่ะครับ
และวันนี้ผมก็ทำเหมือนกับทุกครั้ง คือไปดูโค้ดที่หน้าเคาท์เตอร์ แล้วก็มาเข้าแถว กดโค้ดส่วนลด พร้อมแคปหน้าจอที่มีเมสเสจตอบกลับมาจากระบบเอาไว้ (ทำไมต้องแคปไว้ เดี๋ยวจะเล่าภายหลังครับ)
พอถึงคิวผม ผมก็เอาโค้ดให้พนักงานดูครับ พนักงานบอกว่าไม่ได้ ต้องกดโค้ดต่อหน้าเค้า และบอกให้ผมกดโค้ดใหม่
ซึ่งถ้าใครเคยใช้ก็คงจะรู้ว่ากดใหม่มันจะไม่ได้นะครับ มันจะขึ้นว่าเราใช้สิทธิ์ไปแล้ว
ผมก็เอาภาพที่แคปไว้ให้ดูว่าเนี่ย ผมเพิ่งกดเมื่อกี้นี้เลย ในภาพก็มีเวลาบอกอยู่ เค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้
ให้ผมกดโค้ดใหม่ต่อหน้าเค้าเท่านั้น ซึ่งผมก็ลองกดดู มันก็ขึ้นข้อความว่าใช้สิทธิ์ไปแล้วเมื่อเวลา XX:XX
และผมก็เอาให้พนักงานดูว่านี่ไง เพิ่งกดไปประมาณ 5 นาทีที่แล้วเอง ก็ตอนเข้าแถวอยู่เนี่ยแหละ
เค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้ ให้ผมโทรไปหาคอลเซนเตอร์เพื่อให้ดีแทคส่งโค้ดใหม่มาให้
คนต่อคิวด้านหลังก็เลยบ่นขึ้นมาว่า "ไอ้ here mang เสียเวลาชิ หาย อะไรวะ" (จะไปว่าน้องด้านหลังที่เค้าบ่นก็ไม่ได้ ก็มันเสียเวลาจริงๆนั่นแหละ -*-)
ผมก็เลยโอเค ไม่ดูแล้วกันครับ คือตั๋วมันแพงอยู่นะราคาเต็ม 180 บาทจากเมื่อก่อน 100-120 บาท
ไม่รู้ว่าต้นทุนอะไรที่มันเพิ่มขนาดว่าไม่กี่ปีราคาถึงขึ้นไป 60-80 บาทได้ ใครรู้ช่วยบอกเป็นวิทยาทานผมที - -
มาถึงที่วงเล็บไว้ตอนแรก ว่าทำไมผมต้องแคปจอไว้
ถ้าใครเคยใช้โค้ดนี้ คงจะรู้ว่ามันเป็นรหัส USSD มันจะส่งกลับมาเป็นป็อปอัพบนหน้าจอ ไม่ใช่ SMS ที่เก็บไว้ดูภายหลังได้
ซึ่งถ้าคนเผลอเอานิ้วไปโดนหน้าจอ โค้ดมันก็จะหายวับไปเลยครับ
นี่แหละทำให้ผมต้องแคปจอไว้ เพราะผมเคยโดนมาแล้ว กดโค้ดไว้ตอนเข้าแถวแล้วยื่นให้พนักงานปุ๊บ
ตอนรับมือถือไป นิ้วพนักงานไปโดนหน้าจอ โค้ดหายครับ กดส่งไปใหม่มันก็ขึ้นว่าใช้สิทธิ์ไปแล้ว
ต้องโทรไปปลดล็อคกับดีแทคอีก เสียเวลาจนคนข้างหลังบ่นว่า "โหย โคตรเสียเวลาเลยว่ะ" (โดนอีกแระ -*-)
แถมพนง.ก็ใช้มือถือผมนั่นแหละโทรไปหาดีแท็ค ซึ่งเบอร์คอลเซ็นเตอร์ 4 ตัวนั่นโทรไปก็คิดราคา + เพิ่มนอกโปรอีก
เวรกรรมจริงๆ ความผิดเราก็ไม่ใช่ แต่ดันต้องมาเสียเงินซะงั้น
ตั้งแต่นั้นผมก็เลยใช้วิธีกดแล้วแคปหน้าจอไว้แทนน่ะครับ มันปลอดภัยกว่า โค้ดไม่หายแน่นอน
อันนี้ขอบ่นถึงปัญหาของการใช้โค้ดนี้ครับ
คือถ้าเราไปกดขอรับสิทธิ์ต่อหน้าพนักงานแบบนี้ เราเองจะไม่มีทางทราบล่วงหน้าได้เลยถูกมั้ยครับ ว่าสิทธิ์ของสัปดาห์นี้มันเต็มรึยัง
แบบนี้ผู้บริโภคก็เสียโอกาส แถมเสียเวลาอีกสิครับ ถ้าตั้งใจว่าจะไปดูแล้วโค้ดมันดันเต็มซะก่อน (ผมก็เคยโดนแบบนี้หลายครั้งกับพวกหนังฟอร์มยักษ์) ซึ่งสำหรับผม ถ้าไม่ได้ส่วนลดผมก็ไม่อยากดูอ่ะ มันแพง - -'
คำถามคือ ทำไมต้องกดรับสิทธิ์ต่อหน้าพนักงานเท่านั้น? หรือว่ากลัวคนเค้าจะกดรับสิทธิ์เอาไว้ก่อนแล้วมันจะไปกันโควต้าคนอื่น???
ผมว่าอันนี้ไร้สาระนะ เพราะยังไงคนนึงก็กดรับสิทธิ์ได้แค่คนละ 1 ครั้ง/เดือนเท่านั้นอ่ะ ผมว่าเค้าก็ไม่ผิดอะไรนะ ถ้าจะกดรับสิทธิ์ของตัวเองไว้ก่อน แล้วค่อยนำไปใช้ภายหลัง ยังไงมันก็ได้แค่คนละครั้งอยู่แล้วนี่ครับ หรือใครมีสูตรที่ทำให้ตัวเองได้สิทธิ์ทุกสัปดาห์หรอ? ผมว่ามันไม่ผิดอะไรอ่ะที่ลูกค้าจะรักษาสิทธิ์ที่ตัวเองพึงได้ จะมากดเล่นๆแล้วไม่นำไปใช้จนทำให้คนอื่นเสียสิทธิ์มันก็ไม่ใช่เรื่องนะ การใช้งานโค้ดนี่น่าจะทำให้มันง่ายกว่านี้อ่ะครับ เคยใช้โค้ดดีแท็คตอนซื้อ KFC เค้าก็ทำแบบเดียวกันคือต้องจดข้อมูลลงสมุดอ่ะครับ ทำไมไม่ทำเป็นระบบให้มันรวดเร็วกว่านี้อ่ะ แบบกดโค้ดแล้วใช้ได้เลยอะไรแบบนี้ ไม่ใช่ต้องมานั่งก้มหน้าก้มตาเขียนให้เสียเวลาคนรอคิวอีกอ่ะครับ
เรื่องรับสิทธิ์ดูหนัง sf 70 บาท ของ Dtac กับการกดโค้ดต่อหน้าพนักงานครับ
เพราะที่ผ่านมา ผมกดโค้ดระหว่างต่อแถวทุกครั้งเลยครับ เนื่องจากไม่อยากเสียเวลากดโค้ดหน้าพนักงาน
เพราะหลังกดโค้ด พนักงานต้องไปเอาสมุดมาจดรายละเอียดเรา แล้วให้เราลงชื่ออีก ขั้นตอนมันค่อนข้างเสียเวลาน่ะครับ
และวันนี้ผมก็ทำเหมือนกับทุกครั้ง คือไปดูโค้ดที่หน้าเคาท์เตอร์ แล้วก็มาเข้าแถว กดโค้ดส่วนลด พร้อมแคปหน้าจอที่มีเมสเสจตอบกลับมาจากระบบเอาไว้ (ทำไมต้องแคปไว้ เดี๋ยวจะเล่าภายหลังครับ)
พอถึงคิวผม ผมก็เอาโค้ดให้พนักงานดูครับ พนักงานบอกว่าไม่ได้ ต้องกดโค้ดต่อหน้าเค้า และบอกให้ผมกดโค้ดใหม่
ซึ่งถ้าใครเคยใช้ก็คงจะรู้ว่ากดใหม่มันจะไม่ได้นะครับ มันจะขึ้นว่าเราใช้สิทธิ์ไปแล้ว
ผมก็เอาภาพที่แคปไว้ให้ดูว่าเนี่ย ผมเพิ่งกดเมื่อกี้นี้เลย ในภาพก็มีเวลาบอกอยู่ เค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้
ให้ผมกดโค้ดใหม่ต่อหน้าเค้าเท่านั้น ซึ่งผมก็ลองกดดู มันก็ขึ้นข้อความว่าใช้สิทธิ์ไปแล้วเมื่อเวลา XX:XX
และผมก็เอาให้พนักงานดูว่านี่ไง เพิ่งกดไปประมาณ 5 นาทีที่แล้วเอง ก็ตอนเข้าแถวอยู่เนี่ยแหละ
เค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้ ให้ผมโทรไปหาคอลเซนเตอร์เพื่อให้ดีแทคส่งโค้ดใหม่มาให้
คนต่อคิวด้านหลังก็เลยบ่นขึ้นมาว่า "ไอ้ here mang เสียเวลาชิ หาย อะไรวะ" (จะไปว่าน้องด้านหลังที่เค้าบ่นก็ไม่ได้ ก็มันเสียเวลาจริงๆนั่นแหละ -*-)
ผมก็เลยโอเค ไม่ดูแล้วกันครับ คือตั๋วมันแพงอยู่นะราคาเต็ม 180 บาทจากเมื่อก่อน 100-120 บาท
ไม่รู้ว่าต้นทุนอะไรที่มันเพิ่มขนาดว่าไม่กี่ปีราคาถึงขึ้นไป 60-80 บาทได้ ใครรู้ช่วยบอกเป็นวิทยาทานผมที - -
มาถึงที่วงเล็บไว้ตอนแรก ว่าทำไมผมต้องแคปจอไว้
ถ้าใครเคยใช้โค้ดนี้ คงจะรู้ว่ามันเป็นรหัส USSD มันจะส่งกลับมาเป็นป็อปอัพบนหน้าจอ ไม่ใช่ SMS ที่เก็บไว้ดูภายหลังได้
ซึ่งถ้าคนเผลอเอานิ้วไปโดนหน้าจอ โค้ดมันก็จะหายวับไปเลยครับ
นี่แหละทำให้ผมต้องแคปจอไว้ เพราะผมเคยโดนมาแล้ว กดโค้ดไว้ตอนเข้าแถวแล้วยื่นให้พนักงานปุ๊บ
ตอนรับมือถือไป นิ้วพนักงานไปโดนหน้าจอ โค้ดหายครับ กดส่งไปใหม่มันก็ขึ้นว่าใช้สิทธิ์ไปแล้ว
ต้องโทรไปปลดล็อคกับดีแทคอีก เสียเวลาจนคนข้างหลังบ่นว่า "โหย โคตรเสียเวลาเลยว่ะ" (โดนอีกแระ -*-)
แถมพนง.ก็ใช้มือถือผมนั่นแหละโทรไปหาดีแท็ค ซึ่งเบอร์คอลเซ็นเตอร์ 4 ตัวนั่นโทรไปก็คิดราคา + เพิ่มนอกโปรอีก
เวรกรรมจริงๆ ความผิดเราก็ไม่ใช่ แต่ดันต้องมาเสียเงินซะงั้น
ตั้งแต่นั้นผมก็เลยใช้วิธีกดแล้วแคปหน้าจอไว้แทนน่ะครับ มันปลอดภัยกว่า โค้ดไม่หายแน่นอน
อันนี้ขอบ่นถึงปัญหาของการใช้โค้ดนี้ครับ
คือถ้าเราไปกดขอรับสิทธิ์ต่อหน้าพนักงานแบบนี้ เราเองจะไม่มีทางทราบล่วงหน้าได้เลยถูกมั้ยครับ ว่าสิทธิ์ของสัปดาห์นี้มันเต็มรึยัง
แบบนี้ผู้บริโภคก็เสียโอกาส แถมเสียเวลาอีกสิครับ ถ้าตั้งใจว่าจะไปดูแล้วโค้ดมันดันเต็มซะก่อน (ผมก็เคยโดนแบบนี้หลายครั้งกับพวกหนังฟอร์มยักษ์) ซึ่งสำหรับผม ถ้าไม่ได้ส่วนลดผมก็ไม่อยากดูอ่ะ มันแพง - -'
คำถามคือ ทำไมต้องกดรับสิทธิ์ต่อหน้าพนักงานเท่านั้น? หรือว่ากลัวคนเค้าจะกดรับสิทธิ์เอาไว้ก่อนแล้วมันจะไปกันโควต้าคนอื่น???
ผมว่าอันนี้ไร้สาระนะ เพราะยังไงคนนึงก็กดรับสิทธิ์ได้แค่คนละ 1 ครั้ง/เดือนเท่านั้นอ่ะ ผมว่าเค้าก็ไม่ผิดอะไรนะ ถ้าจะกดรับสิทธิ์ของตัวเองไว้ก่อน แล้วค่อยนำไปใช้ภายหลัง ยังไงมันก็ได้แค่คนละครั้งอยู่แล้วนี่ครับ หรือใครมีสูตรที่ทำให้ตัวเองได้สิทธิ์ทุกสัปดาห์หรอ? ผมว่ามันไม่ผิดอะไรอ่ะที่ลูกค้าจะรักษาสิทธิ์ที่ตัวเองพึงได้ จะมากดเล่นๆแล้วไม่นำไปใช้จนทำให้คนอื่นเสียสิทธิ์มันก็ไม่ใช่เรื่องนะ การใช้งานโค้ดนี่น่าจะทำให้มันง่ายกว่านี้อ่ะครับ เคยใช้โค้ดดีแท็คตอนซื้อ KFC เค้าก็ทำแบบเดียวกันคือต้องจดข้อมูลลงสมุดอ่ะครับ ทำไมไม่ทำเป็นระบบให้มันรวดเร็วกว่านี้อ่ะ แบบกดโค้ดแล้วใช้ได้เลยอะไรแบบนี้ ไม่ใช่ต้องมานั่งก้มหน้าก้มตาเขียนให้เสียเวลาคนรอคิวอีกอ่ะครับ