บริษัทที่ทำงานวันเสาร์ด้วย วัฒนธรรมองค์กรมีความขัดแย้งกับโลกปัจจุบันหรือไม่ครับ

ถามเชิงเล่น ๆ

พอดีมีบริษัทที่ สนญ ทำงานวันเสาร์ครึ่งวัน ทุกเสาร์ติดต่อมา ผมก็บ่ายเบี่ยงเพราะไม่อยากทำงานวันเสาร์ เคยทดลองทำแล้วเหนื่อยมากถ้าทำติด ๆ กัน
ก็แจ้งเบา ๆ ว่ารบกวนให้ผู้บริหารดู resume ก่อน ถ้าท่านสนใจ ท่านจะเรียกคุยเอง

ป๊าาาาาาาดดดด ท่านเรียกคุย ฮาฮา

เลยเกิดคำถามขึ้นในใจว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีมันไปไกลมาก การตลาดออนไลน์ก็เยอะขึ้น เครื่องทุ่นแรงก็มากขึ้น ระบบสารสนเทศก็เยอะ แทนที่จะวิเคราะห์ข้อมูลเอง เดี๋ยวนี้เหมืองข้อมูลและรายงานสำเร็จรูปก็มีเยอะมาก ลดขั้นตอนการทำงานไปมาก การติดต่อสื่อสาร การประชุมทางไกลก็ทำได้ง่าย ขนาดสั่งงานยังไลน์หาเลย แล้วชั่วโมงการทำงานของบุคลากรไม่ลดลงหรือครับ

แล้วการทำงานในสายการตลาดในองค์กรลักษณะนี้ มีวัฒนธรรมองค์กรแบบเก่า แล้วส่งสินค้าขายเข้าช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ ซึ่งมีการแข่งขันและการสนับสนุนเทคโนโลยีสูงมาก วัฒนธรรมองค์กรไม่ขัดกับพฤติกรรมลูกค้าหรอครับ

โดยปกติทราบดีว่าสายงานบริการจะทำงานเป็นกะ งานปฏิบัติงานสาขาอาจจะทำงานหกวัน
แต่ประเด็นที่ผมฉุกคิดเล่น ๆ นี้คือ งานในสำนักงานใหญ่ ณ ปัจจุบัน ชั่วโมงทำงานแบบนี้ สะท้อนถึงวัฒนธรรมองค์กรแบบไหน แล้วมันสอดคล้องกับโลกปัจจุบันหรือไม่

ไม่มีเจตนาดีและไม่ดีครับ ยิงคำถามแบบไม่รู้ เผื่อจะได้คำตอบที่ทำให้เข้าใจได้ครับ
ผมคิดเล่น ๆ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
คือโดยส่วนตัวไม่ค่อยอยากรับงานที่ทำงานวันเสาร์ อาทิตย์ หรือ หกวัน
อยากทำงานห้าวัน เพราะเราทำเต็มที่

ไม่รู้สึกได้แอร์ แต่รู้สึกเปลื้องค่าน้ำมันรถมากกกกกกกก

เลยพอสรุปได้ว่า นายจ้างก็อยากใช้งานคุ้ม ชั่วโมงการทำงานนาน ลูกจ้างยุคนี้ก็อยาก work-life balance
งานก็ลางเนื้อชอบลางยานั้นแหละ ดีแล้ว

ปฏิเสธเบา ๆ ไปแล้วครับ "ถ้าผมว่าง จะติดต่อกลับอีกที" ทั้ง ๆ ที่งานน่าสนใจและแมชมาก แต่ไม่อยากทำงานวันเสาร์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่