คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 1635408
บมจ.ธนาคารกรุงไทยขออภัยในความไม่สะดวกและขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติม นะคะ
ตั้งแต่ปีการศึกษา 2558 เป็นต้นไป กองทุนได้ปรับเปลี่ยนการจ่ายเงินค่าครองชีพสำหรับผู้กู้ยืม กองทุน กยศ. และ กองทุน กรอ. โดยให้ บมจ.ธนาคารกรุงไทย โอนเงินค่าครองชีพให้กับผู้กู้ยืมเมื่อได้ตรวจสอบสัญญากู้ยืม และ / หรือ แบบลงทะเบียนเรียน / แบบยืนยันค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา และค่าครองชีพ พร้อมเอกสารประกอบสัญญาว่าถูกต้องและครบถ้วนแล้ว โดยหลังจากตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ธนาคารจะโอนเงินค่าครองชีพเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของผู้กู้ยืมภายใน 3 วัน และโอนเงินค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายเกี่ยวเนื่องกับการศึกษา เข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของสถานศึกษา ทุกวันที่ 10 และวันที่ 20 ของเดือน
กรณีที่ผู้กู้ยืมยังไม่ได้รับเงินค่าครองชีพนั้น อาจเนื่องจากหลายสาเหตุ เช่น สถานศึกษายังมิได้ตรวจสอบและยืนยันใบลงทะเบียนกู้ยืมในระบบ e-Studentloan หรือยังมิได้จัดส่งเอกสารสัญญาไปให้ธนาคาร หรือยังมิได้ตรวจสอบหรือดำเนินการตาม Auto Mail แจ้งสาเหตุการตรวจสอบเอกสารที่ไม่สมบูรณ์จากธนาคาร ขอแนะนำให้ผู้กู้ยืมไปติดต่อสอบถามสถานศึกษาเพื่อดำเนินการต่อไปในแต่ละกรณี
อนึ่ง ผู้กู้ยืมสามารถตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินได้ด้วยตนเองจาก www.studentloan.ktb.co.th เลือก เมนู “ดูยอดหนี้ผู้กู้” > ใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และวันเดือนปีเกิด > เลือกข้อ 2 ข้อมูลการโอนเงิน หากแสดงสถานะข้อมูลว่า “สร้างไฟล์แล้ว” ผู้กู้ยืมจะได้รับเงินค่าครองชีพในวันรุ่งขึ้น
หากท่านมีข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับเรื่องกยศ./กรอ. ท่านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่
ฝ่ายบริหารโครงการภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย
โทร 02-208-8699 ในวันและเวลาราชการ
โทรสาร 02-256-8198 หรือ 02-256-8375
E-Mail: Webmaster:gsl@ktb.co.th
ขอบคุณค่ะ
บมจ.ธนาคารกรุงไทยขออภัยในความไม่สะดวกและขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติม นะคะ
ตั้งแต่ปีการศึกษา 2558 เป็นต้นไป กองทุนได้ปรับเปลี่ยนการจ่ายเงินค่าครองชีพสำหรับผู้กู้ยืม กองทุน กยศ. และ กองทุน กรอ. โดยให้ บมจ.ธนาคารกรุงไทย โอนเงินค่าครองชีพให้กับผู้กู้ยืมเมื่อได้ตรวจสอบสัญญากู้ยืม และ / หรือ แบบลงทะเบียนเรียน / แบบยืนยันค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา และค่าครองชีพ พร้อมเอกสารประกอบสัญญาว่าถูกต้องและครบถ้วนแล้ว โดยหลังจากตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ธนาคารจะโอนเงินค่าครองชีพเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของผู้กู้ยืมภายใน 3 วัน และโอนเงินค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายเกี่ยวเนื่องกับการศึกษา เข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของสถานศึกษา ทุกวันที่ 10 และวันที่ 20 ของเดือน
กรณีที่ผู้กู้ยืมยังไม่ได้รับเงินค่าครองชีพนั้น อาจเนื่องจากหลายสาเหตุ เช่น สถานศึกษายังมิได้ตรวจสอบและยืนยันใบลงทะเบียนกู้ยืมในระบบ e-Studentloan หรือยังมิได้จัดส่งเอกสารสัญญาไปให้ธนาคาร หรือยังมิได้ตรวจสอบหรือดำเนินการตาม Auto Mail แจ้งสาเหตุการตรวจสอบเอกสารที่ไม่สมบูรณ์จากธนาคาร ขอแนะนำให้ผู้กู้ยืมไปติดต่อสอบถามสถานศึกษาเพื่อดำเนินการต่อไปในแต่ละกรณี
อนึ่ง ผู้กู้ยืมสามารถตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินได้ด้วยตนเองจาก www.studentloan.ktb.co.th เลือก เมนู “ดูยอดหนี้ผู้กู้” > ใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และวันเดือนปีเกิด > เลือกข้อ 2 ข้อมูลการโอนเงิน หากแสดงสถานะข้อมูลว่า “สร้างไฟล์แล้ว” ผู้กู้ยืมจะได้รับเงินค่าครองชีพในวันรุ่งขึ้น
หากท่านมีข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับเรื่องกยศ./กรอ. ท่านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่
ฝ่ายบริหารโครงการภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย
โทร 02-208-8699 ในวันและเวลาราชการ
โทรสาร 02-256-8198 หรือ 02-256-8375
E-Mail: Webmaster:gsl@ktb.co.th
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
เมื่อไหร่ กยศ จะเข้าสักที ขอความกรุณาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยด้วย ตอนนี้ลำบากมากกกกกกกก!!!!!!!!!!!!