เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นแผงขายผลไม้ ทางตลาดได้ติดตั้งจานดาวเทียมไว้แล้ว ทุกแผงมีสัญญาณหมด ผมไม่ได้ติดตั้ง เป็นลูกค้าเก่าที่เคยไปทำให้ที่บ้าน
เลยแวะเอากล่องมาติดให้ โดยบวกค่าเสียเวลาเอามาติด100บาท ซึ่งติดไว้เกือบจะปีแล้ว
10.30 ลูกค้า - ช่างกล่องจานที่เอามาติดมันดูไม่ได้ มันเสียมาดูให้หน่อย
ผม - กล่องไม่น่าจะเสียนะครับ น่าจะมาจากกดปุ่มอินพุทที่ทีวีไม่ถูก ไม่ก็สายสายสัญญาณเสียบไม่ดี ลองตรวจสอบดูก่อนครับ
ลูกค้า - แล้วไอ้ปุ่มอินพุตทีวีมันอยู่ตรงไหน
ผม - อธิบายยาวยืดเลยกว่าจะรู้จัก แล้วก็จบไป
13.30 ลูกค้า - ช่าง ป้าลองทำตั้งนานแล้วมันไม่ได้เลย อะไรมันเสียเปล่า
ผม - ไม่เสียหรอกครับ ลองตรวจสอบดู
ลูกค้า - มาทำให้ป้าหน่อยสิ
ผม - ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดครับ กลับประมาณ6โมงเย็น ถ้าไม่ได้จริงๆ ช่วงเย็นๆจะไปดูให้
16.00 ลูกค้า - ป้ายังทำไม่ได้เลย ช่างช่วยเข้ามาดูให้ป้าหน่อย
ผม - งั้นสัก6โมงเย็นและกันนะครับ
18.03 ลูกค้าโทรมาแต่ไม่ได้รับกำลังหาที่จอดรถ เลยส่งไลมา ช่างไม่ต้องมาและ ป้าดูได้แล้ว ให้ลูกสาวมันทำให้
พอจอดรถเสร็จก็เดินไปหาป้าแก พอเจอหน้าผม ก็บอกว่าไม่ต้องทำแล้วดูได้แล้ว
ผม - งั้นขอเก็บค่าบริการด้วยครับ 300 บาท
ลูกค้า - อะไรยังไม่ได้ทำเลย เสียตังด้วยเหรอ
ผม - ก็เลยตอบไปว่า ป้านัด6โมงแล้วมาโทรยกเลิกนัด6โมง ไม่ได้หรอกครับ ผมเสียค่าน้ำมัน(เกือบ30โล) เสียเวลาไปแล้ว ต้องมีค่าใช้จ่ายครับ
ซึ่งปกติออกบริการข้างนอก500ต่อครั้ง
ลูกค้า - เอาไป200และกัน นึกซะว่าช่วยๆกัน
ผม - อารมณ์ขึ้นเลย โทรจิกตั้งแต่เช้า นัด6โมงเย็น โทรยกเลิก6โมงเย็น คิดดูสิครับ6โมงเย็นกลับจากต่างจังหวัดยังมาดูให้ แล้วขึ้นมาอีกตรงที่ว่ายังไม่ได้ทำอะไรเลย เก็บตังด้วยเหรอ ต่อมาก็สีหน้าไม่พอใจแล้วบอกว่าเอาไป200และกัน ตอนนั้นบอกเลยว่าโมโหมาก แต่ก็ไม่ได้ไปต่อว่าอะไรลูกค้า บอกไปว่าถ้าป้าไม่อยากจ่ายก้ไม่เป็นไรครับ แล้วก็เดินกลับเลย
ใครเป็นช่างแล้วเจอแบบนี้มั่งครับ
เลยแวะเอากล่องมาติดให้ โดยบวกค่าเสียเวลาเอามาติด100บาท ซึ่งติดไว้เกือบจะปีแล้ว
10.30 ลูกค้า - ช่างกล่องจานที่เอามาติดมันดูไม่ได้ มันเสียมาดูให้หน่อย
ผม - กล่องไม่น่าจะเสียนะครับ น่าจะมาจากกดปุ่มอินพุทที่ทีวีไม่ถูก ไม่ก็สายสายสัญญาณเสียบไม่ดี ลองตรวจสอบดูก่อนครับ
ลูกค้า - แล้วไอ้ปุ่มอินพุตทีวีมันอยู่ตรงไหน
ผม - อธิบายยาวยืดเลยกว่าจะรู้จัก แล้วก็จบไป
13.30 ลูกค้า - ช่าง ป้าลองทำตั้งนานแล้วมันไม่ได้เลย อะไรมันเสียเปล่า
ผม - ไม่เสียหรอกครับ ลองตรวจสอบดู
ลูกค้า - มาทำให้ป้าหน่อยสิ
ผม - ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดครับ กลับประมาณ6โมงเย็น ถ้าไม่ได้จริงๆ ช่วงเย็นๆจะไปดูให้
16.00 ลูกค้า - ป้ายังทำไม่ได้เลย ช่างช่วยเข้ามาดูให้ป้าหน่อย
ผม - งั้นสัก6โมงเย็นและกันนะครับ
18.03 ลูกค้าโทรมาแต่ไม่ได้รับกำลังหาที่จอดรถ เลยส่งไลมา ช่างไม่ต้องมาและ ป้าดูได้แล้ว ให้ลูกสาวมันทำให้
พอจอดรถเสร็จก็เดินไปหาป้าแก พอเจอหน้าผม ก็บอกว่าไม่ต้องทำแล้วดูได้แล้ว
ผม - งั้นขอเก็บค่าบริการด้วยครับ 300 บาท
ลูกค้า - อะไรยังไม่ได้ทำเลย เสียตังด้วยเหรอ
ผม - ก็เลยตอบไปว่า ป้านัด6โมงแล้วมาโทรยกเลิกนัด6โมง ไม่ได้หรอกครับ ผมเสียค่าน้ำมัน(เกือบ30โล) เสียเวลาไปแล้ว ต้องมีค่าใช้จ่ายครับ
ซึ่งปกติออกบริการข้างนอก500ต่อครั้ง
ลูกค้า - เอาไป200และกัน นึกซะว่าช่วยๆกัน
ผม - อารมณ์ขึ้นเลย โทรจิกตั้งแต่เช้า นัด6โมงเย็น โทรยกเลิก6โมงเย็น คิดดูสิครับ6โมงเย็นกลับจากต่างจังหวัดยังมาดูให้ แล้วขึ้นมาอีกตรงที่ว่ายังไม่ได้ทำอะไรเลย เก็บตังด้วยเหรอ ต่อมาก็สีหน้าไม่พอใจแล้วบอกว่าเอาไป200และกัน ตอนนั้นบอกเลยว่าโมโหมาก แต่ก็ไม่ได้ไปต่อว่าอะไรลูกค้า บอกไปว่าถ้าป้าไม่อยากจ่ายก้ไม่เป็นไรครับ แล้วก็เดินกลับเลย