เรื่องเกิดขึ้น เรียกได้ว่าสดๆ ร้อนๆครับ ที่สดเพราะเพิ่งจะเคลียร์กับทาง ๆ Team Help center online เมื่อคืน และได้ข้อสรุปมา
เรื่องของเรื่องก็คือ ด้วยความที่อยู่ว่างมากเกินไป ก็เริ่มคัน กำลังสนุกในการสั่งของออนไลน์โน่นนี่....ฮ่าาๆๆๆ
ใน Aliexpress.com นี่ลองสั่งมาหลายครั้งแล้วครับ ครั้งแรกลองฝากคนอื่นสั่งก่อน เล่นของใหญ่เลยคือโทรศัพท์มือถือ เพราะเห็นเขาเคยสั่งซื้อมาได้
ก็เลยขอให้เขาช่วยทำให้ดู ก็เรียบร้อยดี ของมาถึงประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ครับ หลังจากนั้นลองด้วยตัวเอง ก็ลองกับของเล็กๆน้อยๆ
ไม่ได้หาอะไรใหญ่มาก หรือแพงเกิน แถมเริ่มสนุกที่ค้นเจอเจ้าที่ราคาถูกมากๆ อะไรแบบนี้ แถมช่วยสั่งซื้อแทนคนอื่นก็ทำให้ ฮ่าาๆๆๆ ใจดีครับ...

มาครั้งหลังๆ มีสองรายที่มีอาการแปลกๆ คือรายแรกนี่ติดตามสถานะไม่ไปไหน คือมีสถานะแต่ช่วงของออกจากร้าน แต่หลังจากนั้นหายต๋อม...
พยายามส่งข้อความหาร้านค้า ที่ตอนแรกติดต่อไปก้ตอบกลับ แต่คราวนี้เงียบ !!!! แต่สุดท้ายของมาส่งถึงบ้านนะครับ
กับรายนี้ ทีเด็ดของเรา...5555 เจอพ่อเจ้าประคุณทูนหัวสั่งสอนผมซะเเล้ว....งานนี้...ฮ่าาๆๆๆ
คืออยากได้หูฟัง แบบ small talk ได้ด้วย อ่านเจอในเฟสฯที่กลุ่ม เค้าบอกรุ่นนี้เทพอย่างงั้นอย่างงี้ ราคาก็ไม่แพง แต่คุณภาพเกินกว่ามากมาย...
ก็เริ่มคันตัวเอง เพราะอันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน มันห่วยแตก เพราะหาซื้อมาแบบรีบด่วนไม่ทันใช้ปัญญาไตร่ตรอง
ตอนนั้นเริ่มมาทบทวนราคา...มันแทบจะต่างกันไม่มากเลย.. งั้นไปลองหาดูดีกว่าเผื่อมีถูกๆหลุดมา
เพราะใน Aliexpress หากหาๆดูบางครั้งจะเจอร้านเปิด sale บางวันครับ หาอยู่หลายร้านเลยแหละ ก็เจอเก็บเข้าตะกร้าไว้ 3-4 เจ้า
และก็ลองส่งข้อความถามไปตรงๆ ว่าเจ้าตัวที่เขาโฆษณาขายอยู่นี่ รับรองมั้ยว่าของจริง ถามซื่อๆนี่แหละครับ
และเจ้าที่ผมไปหลงซื้อเขาก็ตามรูปเลยครับ...55555

อันนี้ทีราคาที่เขาลด ( ในรูปนี่ซื้อไปแล้วและเปิด Dispute คือเปิดพิพาท ไปแล้วนะครับ )
และนี่คือรูปสินค้าที่เขาโชว์

( อันนี้ไปดึงมาตอนหลัง ราคาไม่ได้ลดเหมือนครั้งที่เห็นทีแรกนะครับ )
ครับ ด้วยความที่คิดว่ารอบคอบแล้ว ก็ส่ง message inbox เข้าไปถามที่ร้าน ถามตรงไปซื่อๆเลยว่าของแท้รึเปล่านะยูว์...ฮ่าๆๆๆๆ


และเขาก็ตอบยืนยันมาครับว่าแท้

...เมื่อได้ดังนั้นก็เลยตกลงซื้อกับเขา

และก็รอ..รอ.. เพราะเห็นขั้นตอนการ shipment นี่นานเป็นอาทิตย์แล้ว ไม่ขยับเลย.....ก็เลยถามไปว่าจะเอายังไง

และตอนนั้นผมก็ chat online กับ Help center ของ Aliexpress ไปด้วย บอกเค้าว่าไม่พอใจเพราะดูเหมือนร้านไม่ใส่ใจ ผมเลยคิดจะยกเลิก
คือกดไปแล้วด้วยตอนนั้น แต่ทาง Call centre ก้พยายามหน่วงให้เชื่อใจเขาอีกครั้ง ผมก็เลยยอม..อ๊ะ...ดูใจอีกสักตั้ง แต่ก็คิดหวั่นๆว่าต้องมีอะไรแน่ๆ...
ตอนที่สั่งของครั้งนี้ ผมอยู่ต่างจังหวัด ก็อีกเกือบเดือนนะครับกว่าจะกลับบ้าน ก็เลยกะเวลาว่าเรากลับบ้านสิ้นเดือนตุลาฯนี้ ของน่าจะถึงกันพอดี
.....
......
....... และมันก็ไม่ได้เป็นไปตามแผน และที่เคยเป็นมาเหมือนครั้งก่อนๆจริงๆ...จนกลับมาถึงบ้านได้สองวันแล้ว ก็ยังมาไม่ถึง
จนวันนึงพี่สาวเอาพัสดุห่อนึงมาให้ในห้องทำงานผมที่บ้าน... จับดูก็รู้สึกว่า..ถั่วต้มแหง๋ๆๆ.... 555555
และก็ต้องเปิดดูสิครับ รออะไร....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

(ในข้อความนั่นต่อว่าทางร้านไป ) หลังจากเปิด ก็เจอของเกรดต่ำกว่า คือยี่ห้อเดียวกันนะครับ แต่รุ่นต่ำกว่ามาก เรียกว่าแค่รุ่น Value
Piston3 จะมี 3 รุ่น คือ Value , Youth , และ V3 ที่ผมต้องการสั่งอันนี้ หน้าตามันจะใกล้เคียงกันมาก
แต่เห็นได้ชัดที่แผงปุ่มปรับเสียง เปิด-ปิด นี่แหละครับ รุ่นที่ได้มานี่ มีแค่ปุ่มเดียว รุ่น Youth จะมีปุ่มมากกว่าอีก
และรุ่น V3 ตัว Top นี่ จะเป็นแบบที่เค้าโฆษณา ในรูปข้างบนนั่นแหละครับ และสายแบนๆนี่จะหันไปคนละทาง คือ Details มันสังเกตุได้ไม่ยาก
และยิ่ง Package นี่..ฮ่าๆๆๆ ตัวที่ได้มาง่อยแดร๊กมากๆครับ...กล่องกระดาษห่อมาเฉยๆ...เอิ่ม.......!!!!

ก็รู้เลยครับว่าโดนดีซะแล้ว....

เข้าที่เวป Aliexpress ทันที

( ผมใช้แอปฯในมือถือ ) ก็โชคดีที่ทางร้านยังไม่ปิดการขาย ยังขึ้นข้อความว่าของรอส่งอยู่..
ผมเลยสามารถเปิดพิพาท ( เปิด Dispute ) กับร้านเขาได้ ก็กดใส่เลยสิครับ รออัลลัยยยย...ฮ่าาาา กดเสร็จก็ส่งข้อความพร้อมรูปของที่ได้
ไปหาเค้า ไม่ตอบเลยครับ เป็นอาทิตย์กว่าครับที่เขาตอบกลับมา...
แต่ผมก็ติดต่อ Help centre ทันทีเหมือนกัน

ส่ง Id ที่เราสั่งซื้อไปให้เขา และบอกว่าเกิดอะไรขึ้น และส่งรูปของที่ได้รับให้เค้าดู
จนท.ทางนั้นก้ขอโทษขอโพยอย่างใหญ่หลวงมากมายและฟุ่มเฟือย...ุ่มดฟือยจริงๆกับคำว่า Apologize นี่ เกลื่อนเลย...

แต่ผมไม่เห็นว่าเค้าจะบอกว่าจะมีจดหมายติดต่อกลับหรืออะไรจากทีมงานเป็นการยืนยันนะครับ...ผมก็งงๆ ...เอ๊ะ..จีนนี่ทำงานกันยังไง..

ก็ใจเย็นรอต่ออีกสัก 2-3 วันครับ ...เงียบ... คือเงียบ...ไม่มีผู้ใดติดต่อกลับมาเลย....เออ..แปลก...

ผมก็เลย Chat กับ Help centre อีกครั้ง ถามว่าทำใมไม่มีผู้ใดในทีมงานเขาติดต่อเเละประสานเรื่องราวใดๆกลับมา...
เธอก็บอกอีกว่า ต้องรอเหตุการณ์ด้วย และหากทางร้านไม่กด Cancle Dispute นี่ ระบบจะทำการจัดการอัตโนมัติ คือเข้ามาที่ทีมงานเอง
และทาง Aliexpress ก็จะจัดการนำเงินมาคืนกลับให้ลูกค้าทั้งหมด
ซึ่งผมก็ถามไปครับว่าปกติ ทางนั้นทำงานแบบนี้หรือ คือปล่อยเงียบไม่มีการติดต่อ หรือส่งข้อความยืนยันแจ้งอะไรกลับ กับลูกค้าเลย
คือเหมือนว่าแค่ Chat ทาง Help centre ก็คือจบกันได้....เออ...แปลกดี...555555... และบอกให้รออีก 5 วันทำการ นี่ยังไม่ครบกำหนดดี..
ก็ครับ...อดทนหน่อย..รอตามที่เขาบอก แต่ยังไงทางนั้นก็ยืนยันว่าเราได้เงินคืนครบตามจำนวนแน่ๆไม่ต้องกังวล...

แล้ววันนึง..ทางร้านก็ส่งข้อความตอบกลับผมมา

บอกว่าจะไม่ขายของให้ผมอีกต่อไป และไม่ต้องการให้ผมมาซื้อของเขาอีกด้วย... แน๊ะ......ช่างกล้านะครับ 5555555
และก็บอกเค้าจะ ดีลเองเรื่องนี้กับทาง Aliexpress..... เชิญจร้าาาา....>>>>
ผมก็เลยรอจนให้มันเกิน 5 วันไปเลยงั้น...และก็เกือบลืมไปแล้ว จนเมื่อวานนี้ เผอิญเห็นในกลุ่ม Facebook ของ Miui Thailand ที่ผมร่วมอยู่
มีคนโพสถามความเห็น หูฟังรุ่นเดียวกันนี่เลย....แต่ราคาถูกกว่ามากไปอีก คือ 6.50 US$ ....55555 งานเข้าแน่ๆครับพี่น้องง ผมเห็นแววเลยยยยย
ก็เลยเข้าไปเตือนเขา และเล่าเรื่องเคสของผมให้ทราบ ยกตัวอย่างที่มีให้เขาดู...ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าครบกำหนดแล้วที่เราต้องตามเรื่อง
...
....อ่าาา เมื่อตอนค่ำวานนี้ก็เลยเข้าไปจัดการกับทาง Help centre ว่าไปถึงไหนยังไง เพราะทำงานกันได้แบบ....เงียบบมากกกกกกๆๆๆๆ...ฮ่าาๆๆๆ
ครับก็สรุปว่าเรื่องเรียบร้อย และเราก็สามารถเข้าไปจัดการกด dissolve dispute และทางระบบก้จัดการตัดเรื่องเข้าที่ศูนย์ของ Aliexpress
ว่าตกลงได้เป็นอันเสร็จพิธี การเรียกเงินกลับคืนจากทางร้านที่มีปัญหา และต่อไปอรกสอง - สามวันทำการ เขาก็จะส่งแบบฟอร์ม
มาให้เรากรอกรายละเอียดเกี่ยวกับ Bank account ที่จะให้เขาโอนเงินยอดนั้นกลับไปให้
และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็ไม่ได้เห็นว่าเขาจะให้เราต้องส่งของที่ผิดนี่คืนกลับให้ทางร้านแต่อย่างใด..
ซึ่งหากต้องการให้คืน ผมก็คงบอกให้เขาจัดคนมารับของชิ้นนี้เองที่บ้านผม ผมคงไม่ถ่อออกไปไปรษณีย์เพื่อส่งกลับแน่นอน...อ่าาาา...ใจร้ายยยยย...

และสิ่งที่ทาง Help centre เค้าเตือนย้ำมาครับว่า วิธีป้องกันปัญหาแบบนี้ต่อไปครั้งหน้า เขาแนะนำให้ทำแบบนี้ครับ

คือบอกว่า หากยังไงเห็นของเเล้ว ไม่ควรแน่ใจ ให้คุยถามกับทางร้านก่อนว่าจริงไหม ( อันนี้ผมทำนะครับ )
และให้เขาส่งรูปของจริงๆที่จะส่งมาหากเราซื้อ ให้เป็นตัวอย่างดู เพื่อรับประกันว่าเป็นของชิ้นนี้จริงๆ ( อันนี้ไม่ทันคิด ...พลาดไป )

และก็บอกอีกว่า ให้เข้าไปดู ว่า Feedback ตอบรับจากลุกค้าเก่าๆเป็นยังไง ร้านมีคนนิยมมากน้อยแค่ไหน...
คือในกรณีร้านนี้ ที่ผมเอะใจมาแต่แรกอีกอันก็คือ ปกติหากของจัดส่งถึง shipping แล้ว เขาจะกดมาให้เราช่วงตอบ Feedback กลับทางร้าน
พวกนี้เขาต้องการคำชมครับ และที่ผมเคยซื้อๆมา พวกเขาจัดส่งรวดเร็วดีงาม...ผมก็ชมกลับไปทุกครั้งทุกเจ้า...
มีแต่ร้านนี้ ที่ผมไม่สามารถทำ Feedback ถึงเขาได้ คือเขาไม่เปิดให้ผมทำเลย ถาม Aliexpress ก็เเล้ว สรุปจนทุกวันนี้ก็เข้าไปโพส
ที่หน้า wall ร้านเขาไม่ได้..ไม่งั้นจะอวยให้ซะ.......!!!! ฮ่าาาา ทำกรูได้นะ

งงง....ฮ่าาๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ก็ไปเจอมีอยู่คนนึงทำไว้...แม้จะพิมพ์คำผิดบ้าง แต่เดาได้ว่าเจอวิธีการหลอกลวงแบบที่ผมโดนครับ
...อ่าาาา...แสดงว่าร้านนี้ทำจนเป็นอาชีพแน่นอน.....งานนี้ต้องฟ้องงงงงงงง ฮ่าๆๆๆๆๆ....
จึงได้ทำการเขียนรีวิวนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นข้อเตือนใจขอช็อปออนไลน์ทุกท่านนะครับ...ให้ระมัดระวังกันให้ดีๆ
และพรุ่งนี้เป็นเทศกลาลดกระหน่ำหั่นแหลก...( ไม่รู้จริงแค่ไหน เพราะยังเห็นแพงๆกันอยู่เร้ยยย )
ก็ขอให้ใช้ความรอบคอบให้มากขึ้น....
ผมเองก็คงยังจะช็อปต่อไป..หมูไม่กลัวน้ำรอนครับ...โดนอาบมาเรียบร้อยแล้ว....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
คือมีประสบการณ์แล้ว ก็จะได้หาวิธีป้องกันตัวเองให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นครับ...

ไม่ว่าจะเวปไหนๆ หากสนใจจะสั่งซื้อ ให้ทางร้านยืนยัยมากับเราให้แน่ชัดนะครับ ว่าเป็นสินค้าตัวนั้น ตัวนี้จริงๆ
เพราะยังไง เราก็จะได้มีหลักฐานไว้ยืนยัน นอนยัน เพื่อมัดตัวพวกผู้ก่อการคิดร้ายแบบนี้ให้จงได้
............ ด้วยความปราถนาดีแด่ทุกท่านครับ..........


[CR] เตือนขาช็อป กับ Aliexpress.com สิ่งที่สั่งซื้อ กับสิ่งที่ได้มา...มันไม่ใช่รุ่นเดียวกัน T_T..... ทำยังไงกันดีล่ะ !!!
เรื่องเกิดขึ้น เรียกได้ว่าสดๆ ร้อนๆครับ ที่สดเพราะเพิ่งจะเคลียร์กับทาง ๆ Team Help center online เมื่อคืน และได้ข้อสรุปมา
เรื่องของเรื่องก็คือ ด้วยความที่อยู่ว่างมากเกินไป ก็เริ่มคัน กำลังสนุกในการสั่งของออนไลน์โน่นนี่....ฮ่าาๆๆๆ
ใน Aliexpress.com นี่ลองสั่งมาหลายครั้งแล้วครับ ครั้งแรกลองฝากคนอื่นสั่งก่อน เล่นของใหญ่เลยคือโทรศัพท์มือถือ เพราะเห็นเขาเคยสั่งซื้อมาได้
ก็เลยขอให้เขาช่วยทำให้ดู ก็เรียบร้อยดี ของมาถึงประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ครับ หลังจากนั้นลองด้วยตัวเอง ก็ลองกับของเล็กๆน้อยๆ
ไม่ได้หาอะไรใหญ่มาก หรือแพงเกิน แถมเริ่มสนุกที่ค้นเจอเจ้าที่ราคาถูกมากๆ อะไรแบบนี้ แถมช่วยสั่งซื้อแทนคนอื่นก็ทำให้ ฮ่าาๆๆๆ ใจดีครับ...
มาครั้งหลังๆ มีสองรายที่มีอาการแปลกๆ คือรายแรกนี่ติดตามสถานะไม่ไปไหน คือมีสถานะแต่ช่วงของออกจากร้าน แต่หลังจากนั้นหายต๋อม...
พยายามส่งข้อความหาร้านค้า ที่ตอนแรกติดต่อไปก้ตอบกลับ แต่คราวนี้เงียบ !!!! แต่สุดท้ายของมาส่งถึงบ้านนะครับ
กับรายนี้ ทีเด็ดของเรา...5555 เจอพ่อเจ้าประคุณทูนหัวสั่งสอนผมซะเเล้ว....งานนี้...ฮ่าาๆๆๆ
คืออยากได้หูฟัง แบบ small talk ได้ด้วย อ่านเจอในเฟสฯที่กลุ่ม เค้าบอกรุ่นนี้เทพอย่างงั้นอย่างงี้ ราคาก็ไม่แพง แต่คุณภาพเกินกว่ามากมาย...
ก็เริ่มคันตัวเอง เพราะอันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน มันห่วยแตก เพราะหาซื้อมาแบบรีบด่วนไม่ทันใช้ปัญญาไตร่ตรอง
ตอนนั้นเริ่มมาทบทวนราคา...มันแทบจะต่างกันไม่มากเลย.. งั้นไปลองหาดูดีกว่าเผื่อมีถูกๆหลุดมา
เพราะใน Aliexpress หากหาๆดูบางครั้งจะเจอร้านเปิด sale บางวันครับ หาอยู่หลายร้านเลยแหละ ก็เจอเก็บเข้าตะกร้าไว้ 3-4 เจ้า
และก็ลองส่งข้อความถามไปตรงๆ ว่าเจ้าตัวที่เขาโฆษณาขายอยู่นี่ รับรองมั้ยว่าของจริง ถามซื่อๆนี่แหละครับ
และเจ้าที่ผมไปหลงซื้อเขาก็ตามรูปเลยครับ...55555
อันนี้ทีราคาที่เขาลด ( ในรูปนี่ซื้อไปแล้วและเปิด Dispute คือเปิดพิพาท ไปแล้วนะครับ )
และนี่คือรูปสินค้าที่เขาโชว์
( อันนี้ไปดึงมาตอนหลัง ราคาไม่ได้ลดเหมือนครั้งที่เห็นทีแรกนะครับ )
ครับ ด้วยความที่คิดว่ารอบคอบแล้ว ก็ส่ง message inbox เข้าไปถามที่ร้าน ถามตรงไปซื่อๆเลยว่าของแท้รึเปล่านะยูว์...ฮ่าๆๆๆๆ
และเขาก็ตอบยืนยันมาครับว่าแท้
และก็รอ..รอ.. เพราะเห็นขั้นตอนการ shipment นี่นานเป็นอาทิตย์แล้ว ไม่ขยับเลย.....ก็เลยถามไปว่าจะเอายังไง
และตอนนั้นผมก็ chat online กับ Help center ของ Aliexpress ไปด้วย บอกเค้าว่าไม่พอใจเพราะดูเหมือนร้านไม่ใส่ใจ ผมเลยคิดจะยกเลิก
คือกดไปแล้วด้วยตอนนั้น แต่ทาง Call centre ก้พยายามหน่วงให้เชื่อใจเขาอีกครั้ง ผมก็เลยยอม..อ๊ะ...ดูใจอีกสักตั้ง แต่ก็คิดหวั่นๆว่าต้องมีอะไรแน่ๆ...
ตอนที่สั่งของครั้งนี้ ผมอยู่ต่างจังหวัด ก็อีกเกือบเดือนนะครับกว่าจะกลับบ้าน ก็เลยกะเวลาว่าเรากลับบ้านสิ้นเดือนตุลาฯนี้ ของน่าจะถึงกันพอดี
.....
......
....... และมันก็ไม่ได้เป็นไปตามแผน และที่เคยเป็นมาเหมือนครั้งก่อนๆจริงๆ...จนกลับมาถึงบ้านได้สองวันแล้ว ก็ยังมาไม่ถึง
จนวันนึงพี่สาวเอาพัสดุห่อนึงมาให้ในห้องทำงานผมที่บ้าน... จับดูก็รู้สึกว่า..ถั่วต้มแหง๋ๆๆ.... 555555
และก็ต้องเปิดดูสิครับ รออะไร....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
(ในข้อความนั่นต่อว่าทางร้านไป ) หลังจากเปิด ก็เจอของเกรดต่ำกว่า คือยี่ห้อเดียวกันนะครับ แต่รุ่นต่ำกว่ามาก เรียกว่าแค่รุ่น Value
Piston3 จะมี 3 รุ่น คือ Value , Youth , และ V3 ที่ผมต้องการสั่งอันนี้ หน้าตามันจะใกล้เคียงกันมาก
แต่เห็นได้ชัดที่แผงปุ่มปรับเสียง เปิด-ปิด นี่แหละครับ รุ่นที่ได้มานี่ มีแค่ปุ่มเดียว รุ่น Youth จะมีปุ่มมากกว่าอีก
และรุ่น V3 ตัว Top นี่ จะเป็นแบบที่เค้าโฆษณา ในรูปข้างบนนั่นแหละครับ และสายแบนๆนี่จะหันไปคนละทาง คือ Details มันสังเกตุได้ไม่ยาก
และยิ่ง Package นี่..ฮ่าๆๆๆ ตัวที่ได้มาง่อยแดร๊กมากๆครับ...กล่องกระดาษห่อมาเฉยๆ...เอิ่ม.......!!!!
ก็รู้เลยครับว่าโดนดีซะแล้ว....
เข้าที่เวป Aliexpress ทันที
ผมเลยสามารถเปิดพิพาท ( เปิด Dispute ) กับร้านเขาได้ ก็กดใส่เลยสิครับ รออัลลัยยยย...ฮ่าาาา กดเสร็จก็ส่งข้อความพร้อมรูปของที่ได้
ไปหาเค้า ไม่ตอบเลยครับ เป็นอาทิตย์กว่าครับที่เขาตอบกลับมา...
แต่ผมก็ติดต่อ Help centre ทันทีเหมือนกัน
จนท.ทางนั้นก้ขอโทษขอโพยอย่างใหญ่หลวงมากมายและฟุ่มเฟือย...ุ่มดฟือยจริงๆกับคำว่า Apologize นี่ เกลื่อนเลย...
แต่ผมไม่เห็นว่าเค้าจะบอกว่าจะมีจดหมายติดต่อกลับหรืออะไรจากทีมงานเป็นการยืนยันนะครับ...ผมก็งงๆ ...เอ๊ะ..จีนนี่ทำงานกันยังไง..
ก็ใจเย็นรอต่ออีกสัก 2-3 วันครับ ...เงียบ... คือเงียบ...ไม่มีผู้ใดติดต่อกลับมาเลย....เออ..แปลก...
ผมก็เลย Chat กับ Help centre อีกครั้ง ถามว่าทำใมไม่มีผู้ใดในทีมงานเขาติดต่อเเละประสานเรื่องราวใดๆกลับมา...
เธอก็บอกอีกว่า ต้องรอเหตุการณ์ด้วย และหากทางร้านไม่กด Cancle Dispute นี่ ระบบจะทำการจัดการอัตโนมัติ คือเข้ามาที่ทีมงานเอง
และทาง Aliexpress ก็จะจัดการนำเงินมาคืนกลับให้ลูกค้าทั้งหมด
ซึ่งผมก็ถามไปครับว่าปกติ ทางนั้นทำงานแบบนี้หรือ คือปล่อยเงียบไม่มีการติดต่อ หรือส่งข้อความยืนยันแจ้งอะไรกลับ กับลูกค้าเลย
คือเหมือนว่าแค่ Chat ทาง Help centre ก็คือจบกันได้....เออ...แปลกดี...555555... และบอกให้รออีก 5 วันทำการ นี่ยังไม่ครบกำหนดดี..
ก็ครับ...อดทนหน่อย..รอตามที่เขาบอก แต่ยังไงทางนั้นก็ยืนยันว่าเราได้เงินคืนครบตามจำนวนแน่ๆไม่ต้องกังวล...
แล้ววันนึง..ทางร้านก็ส่งข้อความตอบกลับผมมา
บอกว่าจะไม่ขายของให้ผมอีกต่อไป และไม่ต้องการให้ผมมาซื้อของเขาอีกด้วย... แน๊ะ......ช่างกล้านะครับ 5555555
และก็บอกเค้าจะ ดีลเองเรื่องนี้กับทาง Aliexpress..... เชิญจร้าาาา....>>>>
ผมก็เลยรอจนให้มันเกิน 5 วันไปเลยงั้น...และก็เกือบลืมไปแล้ว จนเมื่อวานนี้ เผอิญเห็นในกลุ่ม Facebook ของ Miui Thailand ที่ผมร่วมอยู่
มีคนโพสถามความเห็น หูฟังรุ่นเดียวกันนี่เลย....แต่ราคาถูกกว่ามากไปอีก คือ 6.50 US$ ....55555 งานเข้าแน่ๆครับพี่น้องง ผมเห็นแววเลยยยยย
ก็เลยเข้าไปเตือนเขา และเล่าเรื่องเคสของผมให้ทราบ ยกตัวอย่างที่มีให้เขาดู...ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าครบกำหนดแล้วที่เราต้องตามเรื่อง
...
....อ่าาา เมื่อตอนค่ำวานนี้ก็เลยเข้าไปจัดการกับทาง Help centre ว่าไปถึงไหนยังไง เพราะทำงานกันได้แบบ....เงียบบมากกกกกกๆๆๆๆ...ฮ่าาๆๆๆ
ครับก็สรุปว่าเรื่องเรียบร้อย และเราก็สามารถเข้าไปจัดการกด dissolve dispute และทางระบบก้จัดการตัดเรื่องเข้าที่ศูนย์ของ Aliexpress
ว่าตกลงได้เป็นอันเสร็จพิธี การเรียกเงินกลับคืนจากทางร้านที่มีปัญหา และต่อไปอรกสอง - สามวันทำการ เขาก็จะส่งแบบฟอร์ม
มาให้เรากรอกรายละเอียดเกี่ยวกับ Bank account ที่จะให้เขาโอนเงินยอดนั้นกลับไปให้
และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็ไม่ได้เห็นว่าเขาจะให้เราต้องส่งของที่ผิดนี่คืนกลับให้ทางร้านแต่อย่างใด..
ซึ่งหากต้องการให้คืน ผมก็คงบอกให้เขาจัดคนมารับของชิ้นนี้เองที่บ้านผม ผมคงไม่ถ่อออกไปไปรษณีย์เพื่อส่งกลับแน่นอน...อ่าาาา...ใจร้ายยยยย...
และสิ่งที่ทาง Help centre เค้าเตือนย้ำมาครับว่า วิธีป้องกันปัญหาแบบนี้ต่อไปครั้งหน้า เขาแนะนำให้ทำแบบนี้ครับ
คือบอกว่า หากยังไงเห็นของเเล้ว ไม่ควรแน่ใจ ให้คุยถามกับทางร้านก่อนว่าจริงไหม ( อันนี้ผมทำนะครับ )
และให้เขาส่งรูปของจริงๆที่จะส่งมาหากเราซื้อ ให้เป็นตัวอย่างดู เพื่อรับประกันว่าเป็นของชิ้นนี้จริงๆ ( อันนี้ไม่ทันคิด ...พลาดไป )
และก็บอกอีกว่า ให้เข้าไปดู ว่า Feedback ตอบรับจากลุกค้าเก่าๆเป็นยังไง ร้านมีคนนิยมมากน้อยแค่ไหน...
คือในกรณีร้านนี้ ที่ผมเอะใจมาแต่แรกอีกอันก็คือ ปกติหากของจัดส่งถึง shipping แล้ว เขาจะกดมาให้เราช่วงตอบ Feedback กลับทางร้าน
พวกนี้เขาต้องการคำชมครับ และที่ผมเคยซื้อๆมา พวกเขาจัดส่งรวดเร็วดีงาม...ผมก็ชมกลับไปทุกครั้งทุกเจ้า...
มีแต่ร้านนี้ ที่ผมไม่สามารถทำ Feedback ถึงเขาได้ คือเขาไม่เปิดให้ผมทำเลย ถาม Aliexpress ก็เเล้ว สรุปจนทุกวันนี้ก็เข้าไปโพส
ที่หน้า wall ร้านเขาไม่ได้..ไม่งั้นจะอวยให้ซะ.......!!!! ฮ่าาาา ทำกรูได้นะ
แต่ก็ไปเจอมีอยู่คนนึงทำไว้...แม้จะพิมพ์คำผิดบ้าง แต่เดาได้ว่าเจอวิธีการหลอกลวงแบบที่ผมโดนครับ
...อ่าาาา...แสดงว่าร้านนี้ทำจนเป็นอาชีพแน่นอน.....งานนี้ต้องฟ้องงงงงงงง ฮ่าๆๆๆๆๆ....
จึงได้ทำการเขียนรีวิวนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นข้อเตือนใจขอช็อปออนไลน์ทุกท่านนะครับ...ให้ระมัดระวังกันให้ดีๆ
และพรุ่งนี้เป็นเทศกลาลดกระหน่ำหั่นแหลก...( ไม่รู้จริงแค่ไหน เพราะยังเห็นแพงๆกันอยู่เร้ยยย )
ก็ขอให้ใช้ความรอบคอบให้มากขึ้น....
ผมเองก็คงยังจะช็อปต่อไป..หมูไม่กลัวน้ำรอนครับ...โดนอาบมาเรียบร้อยแล้ว....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
คือมีประสบการณ์แล้ว ก็จะได้หาวิธีป้องกันตัวเองให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นครับ...
ไม่ว่าจะเวปไหนๆ หากสนใจจะสั่งซื้อ ให้ทางร้านยืนยัยมากับเราให้แน่ชัดนะครับ ว่าเป็นสินค้าตัวนั้น ตัวนี้จริงๆ
เพราะยังไง เราก็จะได้มีหลักฐานไว้ยืนยัน นอนยัน เพื่อมัดตัวพวกผู้ก่อการคิดร้ายแบบนี้ให้จงได้
............ ด้วยความปราถนาดีแด่ทุกท่านครับ..........