สวัสดีพื่อนๆทุกคนค่ะ จากที่เล่นพันทิปมานาน ไม่คิดว่าวันนึงจะได้ตั้งกระทู้ในรูปแบบนี้เลย ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า เจ้าของกระทู้เป็นนักช็อปตัวยงเลยก็ว่าได้ ยิ่งการช็อปปิ้งออนไลน์ยิ่งชอบค่ะ เพราะสะดวก สบาย และมีให้เลือกหลากหลายแบบไม่ต้องเสียเวลาไปถึงที่ร้าน แต่การเลือกซื้อของออนไลน์จขกท.ก็เลือกซื้อกับร้านที่ดูน่าเชื่อถือ มีลูกค้าเยอะพอสมควร ขายมาเป็นเวลานาน มีตัวตนจริงๆ การช็อปปิ้งก็ไม่มีปัญหาอะไร จนถึงครั้งล่าสุด จขกท.ได้สั่งชุดเดรสและกางเกงจากร้านในไอจีร้านหนึ่งซึ่งมียอดคนฟลอโล่ 30+k ซึ่งดูแล้วน่าเชื่อถือมากเพราะแม่ค้าลงรูปตัวเองบ่อย และมีการอัพเดตสินค้าเป็นประจำ เมื่อเลือกของที่ถูกใจได้แล้ว จขกท.ก็ได้แอดไลน์ไปคุยกับแม่ค้าว่ามีสินค้าหรือไม่ เพราะจขกท.ต้องรีบใช้ แต่ก็ได้เผื่อเวลาไว้ประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ เพราะกลัวไปรษณีย์ไทยไม่มีความแน่นอน ซึ่งจขกท.ได้คุยกับแม่ค้า ประมาณนี้

และจขกท.ก็ได้โอนเงินให้กับแม่ค้าในทันทีหลังจากสรุปยอดเสร็จ พร้อมทั้งแจ้งโอนและที่อยู่ในการจัดส่ง และแม่ค้าก็บอกว่า สินค้าจัดส่งรอบวันที่ 29/10/58 จขกท.ก็โอเคเพราะของมาถึงก่อนวันใช้งานแน่นอน จนจขกท.รอถึงวันที่ 1/11 จขกท.ได้ทักไลน์ไปถามแม่ค้าว่าส่งของหรือยัง ช่วยเช็คให้นิดนึง แม่ค้าได้เปิดอ่านไลน์แต่ไม่ตอบ และวันรุ่งขึ้น(2/11)จขกท.ก็ทักไปใหม่ และบอกแม่ค้าว่าของส่งวันที่ 29 แต่นี่วันที่ 2 แล้วยังไม่ได้เลขพัสดุเลย แม่ค้าได้แจ้งว่า กางเกงของเข้าวันพุธ และจะจัดส่งตามคิว จขกท.ก็ได้รีบบอกไปว่า ของน่าจะมาไม่ทันวันใช้งาน ทำไมแม่ค้าไม่รีบแจ้งก่อน แต่แม่ค้าก็ไม่อ่านไลน์ วันรุ่งขึ้น (3/11)แม่ค้าส่งซองที่ติดเลขพัสดุมาให้ในไลน์และบอกกับทางจขกท.ว่ากรุณารอ ปณ.รับเข้าระบบนะคะ ทางจขกท.ก็รอให้ผ่านไป1วัน จึงได้ไปเช็คเลขพัสดุดู ปรากฎว่าไม่พบข้อมูล จขกท.ก็ได้ทวงของไปที่แม่ค้าอีกในวันที่ 5/11 และบอกแม่ค้าว่าถ้าไม่ส่งของวันนี้ของให้คืนเงิน เพราะสั่งของไปนานมากแล้ว แม่ค้าก็เพียงแค่อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ จขกท.ก็ทักไลน์ไปทุกวัน จนถึงวันนี้แม่ค้าไม่อ่านไลน์เลย จขกท.คิดว่าแม่ค้าน่าจะบล็อกไลน์ไปแล้ว

จขกท.ก็ไม่ยอมแพ้ จึงเข้าไปในไอจีร้านและได้คอมเม้นต์ใต้รูปว่าสั่งของไปแล้ว 14 วันยังไม่ได้เลย จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจขกท.ได้เข้าไปดูคอมเม้นต์อีกครั้งแต่ปรากฎว่า คอมเม้นต์หายยยยยย!!! จึงได้ให้เพื่อนไปลองคอมเม้นต์ใต้รูปดู เมื่อจขกท.จะเข้าไปดูคอมเม้นต์ของเพื่อน ก็พบว่า จขกท.โดนทางร้านบล็อคแล้วจ้าาาาา T_____T
เมื่อเจอแบบนี้ไป จขกท.ก็ได้แต่งงว่าเราทำอะไรผิด แค่เราทวงในสิทธิ์ของเรา แต่คุณกลับมาทำแบบนี้ ทั้งๆที่ฐานลูกค้าคุณก็ไม่ได้น้อยเลย ทำไมไม่กลัวเสียหายบ้าง และเพื่อนจขกท.ได้เล่าให้ฟังว่าเคยเห็นมีคนคอมเม้นต์ในไอจีร้านเยอะมาก ในเรื่องการทวงของ หรือให้แม่ค้าตอบไลน์ เราก็ได้แต่คิดว่าเราคงไม่ซวยหรอก เราไม่โดนโกงหรอก แต่ก็คิดผิด
จขกท.ควรทำอย่างไรต่อดีคะ เพราะไลน์ไปก็ไม่อ่าน ไอจีก็โดนบล็อค โทรไปก็ไม่รับ หลายคนอาจจะคิดว่าเงินแค่ 650 บาทเอง แต่กว่าจะเก็บเงินได้แต่ละบาทมาซื้อของที่ตัวเองชอบก็ไม่ง่ายนะคะ อีกอย่างจขกท.ก็ยังเรียนอยู่ด้วย จึงเห็นว่าเงินเท่านี้มีค่ามากๆกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน
เราแค่ต้องการเงินคืน และเมื่อคุณคืนเงินเราเราจะลบกระทู้ให้ค่ะ
อัพเดตล่าสุด เพื่อนจขกท.โดนบล็อคไอจียกแก็งค์แล้วค่ะ
ปล.
1. ทางร้านขึ้น bio ไว้อย่างชัดเจนว่า สินค้าพร้อมส่งไม่ต้องรอพรี และอัพเดตสินค้าทุกวัน
2. แม่ค้าไปต่างจังหวัดบ่อยมาก และพักในโรงแรมหรูด้วย
3. ชอบอ้างว่า ลืมสายชาร์ตแบตโทรศัพท์เป็นประจำ ทั้งๆที่ตัวเองเดินทางบ่อยมากกกกก [ซื้อ power bank มั๊ยคะ?]
edit1 แก้ไขข้อความ,เพิ่มรูป
เตือน !!! ร้านเสื้อผ้าออนไลน์ชื่อดัง[ของสาวอวบ]หลอกลวง
และจขกท.ก็ได้โอนเงินให้กับแม่ค้าในทันทีหลังจากสรุปยอดเสร็จ พร้อมทั้งแจ้งโอนและที่อยู่ในการจัดส่ง และแม่ค้าก็บอกว่า สินค้าจัดส่งรอบวันที่ 29/10/58 จขกท.ก็โอเคเพราะของมาถึงก่อนวันใช้งานแน่นอน จนจขกท.รอถึงวันที่ 1/11 จขกท.ได้ทักไลน์ไปถามแม่ค้าว่าส่งของหรือยัง ช่วยเช็คให้นิดนึง แม่ค้าได้เปิดอ่านไลน์แต่ไม่ตอบ และวันรุ่งขึ้น(2/11)จขกท.ก็ทักไปใหม่ และบอกแม่ค้าว่าของส่งวันที่ 29 แต่นี่วันที่ 2 แล้วยังไม่ได้เลขพัสดุเลย แม่ค้าได้แจ้งว่า กางเกงของเข้าวันพุธ และจะจัดส่งตามคิว จขกท.ก็ได้รีบบอกไปว่า ของน่าจะมาไม่ทันวันใช้งาน ทำไมแม่ค้าไม่รีบแจ้งก่อน แต่แม่ค้าก็ไม่อ่านไลน์ วันรุ่งขึ้น (3/11)แม่ค้าส่งซองที่ติดเลขพัสดุมาให้ในไลน์และบอกกับทางจขกท.ว่ากรุณารอ ปณ.รับเข้าระบบนะคะ ทางจขกท.ก็รอให้ผ่านไป1วัน จึงได้ไปเช็คเลขพัสดุดู ปรากฎว่าไม่พบข้อมูล จขกท.ก็ได้ทวงของไปที่แม่ค้าอีกในวันที่ 5/11 และบอกแม่ค้าว่าถ้าไม่ส่งของวันนี้ของให้คืนเงิน เพราะสั่งของไปนานมากแล้ว แม่ค้าก็เพียงแค่อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ จขกท.ก็ทักไลน์ไปทุกวัน จนถึงวันนี้แม่ค้าไม่อ่านไลน์เลย จขกท.คิดว่าแม่ค้าน่าจะบล็อกไลน์ไปแล้ว
จขกท.ก็ไม่ยอมแพ้ จึงเข้าไปในไอจีร้านและได้คอมเม้นต์ใต้รูปว่าสั่งของไปแล้ว 14 วันยังไม่ได้เลย จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจขกท.ได้เข้าไปดูคอมเม้นต์อีกครั้งแต่ปรากฎว่า คอมเม้นต์หายยยยยย!!! จึงได้ให้เพื่อนไปลองคอมเม้นต์ใต้รูปดู เมื่อจขกท.จะเข้าไปดูคอมเม้นต์ของเพื่อน ก็พบว่า จขกท.โดนทางร้านบล็อคแล้วจ้าาาาา T_____T
เมื่อเจอแบบนี้ไป จขกท.ก็ได้แต่งงว่าเราทำอะไรผิด แค่เราทวงในสิทธิ์ของเรา แต่คุณกลับมาทำแบบนี้ ทั้งๆที่ฐานลูกค้าคุณก็ไม่ได้น้อยเลย ทำไมไม่กลัวเสียหายบ้าง และเพื่อนจขกท.ได้เล่าให้ฟังว่าเคยเห็นมีคนคอมเม้นต์ในไอจีร้านเยอะมาก ในเรื่องการทวงของ หรือให้แม่ค้าตอบไลน์ เราก็ได้แต่คิดว่าเราคงไม่ซวยหรอก เราไม่โดนโกงหรอก แต่ก็คิดผิด
จขกท.ควรทำอย่างไรต่อดีคะ เพราะไลน์ไปก็ไม่อ่าน ไอจีก็โดนบล็อค โทรไปก็ไม่รับ หลายคนอาจจะคิดว่าเงินแค่ 650 บาทเอง แต่กว่าจะเก็บเงินได้แต่ละบาทมาซื้อของที่ตัวเองชอบก็ไม่ง่ายนะคะ อีกอย่างจขกท.ก็ยังเรียนอยู่ด้วย จึงเห็นว่าเงินเท่านี้มีค่ามากๆกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน
เราแค่ต้องการเงินคืน และเมื่อคุณคืนเงินเราเราจะลบกระทู้ให้ค่ะ
อัพเดตล่าสุด เพื่อนจขกท.โดนบล็อคไอจียกแก็งค์แล้วค่ะ
ปล.
1. ทางร้านขึ้น bio ไว้อย่างชัดเจนว่า สินค้าพร้อมส่งไม่ต้องรอพรี และอัพเดตสินค้าทุกวัน
2. แม่ค้าไปต่างจังหวัดบ่อยมาก และพักในโรงแรมหรูด้วย
3. ชอบอ้างว่า ลืมสายชาร์ตแบตโทรศัพท์เป็นประจำ ทั้งๆที่ตัวเองเดินทางบ่อยมากกกกก [ซื้อ power bank มั๊ยคะ?]
edit1 แก้ไขข้อความ,เพิ่มรูป