ใครเคยมีประสบการณ์ตั้งครรภ์ 8 week หมออัลตร้าซาวด์เจอแค่ ถุงตั้งครรภ์เล็กมากๆ แต่ไม่เจอตัวเด็กบ้างค่ะ

Facepalm  เมื่อวันที่ 7/11/2558  เราตั้งใจไปฝากครรภ์ที่คลีนิคแห่งหนึ่งในเมืองนครศรีธรรมราช (ก่อนหน้านี้ เราไปตรวจตั้งครรภ์มาจาก รพ.แล้ว ได้ผล เป็น Positive คือท้องชัวร์คะ) ไปรอหมอตั้งแต่เช้า ก่อนคนอื่นเลย ตื่นเต้นมาก  พอได้พบหมอปุ๊บ หมอก็ถามรายละเอียด ประมาณ ว่า  ท้องแรก? เคยท้อง เคยแท้งมาบ้างมั้ย อะไรประมาณนี้  
หัวเราะ แล้วก็ถามว่า ประจำเดือนที่มาวันแรกของครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไหร่  เราก็ตอบไปว่า วันที่ 12/9/2558   หมอบอกว่า ถ้านับอายุครรภ์ ณ วันที่พบหมอ คือ  8 week กับอีก 1 วัน
ยิ้ม แล้วหมอก็ทำการอัลตร้าซาวด์ผ่านหน้าท้อง แต่ผล คือ มองไม่เห็นอะไรเลย (ใจแป้วมากตอนนั้น) หมอเลยบอกว่า คงต้องซาวด์ผ่านช่องคลอดแล้วละ น่าจะเห็นมากกว่า (ใจชื้นขึ้นมานิด)
เมื่อซาวด์ผ่านช่องคลอด ปรากฏว่า หมอมองเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ขนาดเพียงแค่ 4.1 มิลลิเมตร ยังมองไม่เห็นตัวอ่อน (คือถุงไม่ถึงเซน  แถมยังไม่มีตัวอ่อนอีก โอ้วแม่เจ้า คราวนี้ละ เหมือนจะร้องออกมาตรงนั้น ใจไม่ดีเลย)
**** แล้วหมอก็มาอธิบายว่า สาเหตุที่ถุงยังเล็ก อาจเนื่องมากจากเราจำวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายผิดพลาด ทำให้หมอนับอายุครรภ์จริงๆได้ไม่ถูกต้อง เพราะตามปกติแล้ว ถ้าอายุ 8 week จะต้องมองเห็นและได้ยินเสียงหัวใจเด็กเต้นแล้ว  หมอเลยนัดมาซาวอีก 1 เดือน   (แต่เราไม่สบายใจเลย กลัวเป็นท้องลม  จิตตกมากๆ)

เรามีคำถามอยากถามท่านที่เคยมีประสบการณ์คล้ายๆเรา
1. หลังจากซาวดืผ่านช่องคลอด เรามีเลือดออกมาด้วย สีแดงสด เป็นเส้นๆ (ก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีมาก่อน) เป็นเพราะเครื่องซาวด์หรือเปล่าคะ
2.กลับมาอยู่บ้านได้ 2 วัน  มี เมือก สีน้ำตาลติดกางเกงในตลอดเลย  เป็นปกติ หรือว่า ต้องรีบไปพบหมอด่วนคะ  แต่ไม่มีอาการปวดท้องใดๆ
3.เรายังไม่มีอาการแพ้ท้องเลย(เช่นอ้วก เวียนหัว) แต่อาการเจ็บ คัดหน้าอก ยังอยู่เหมือนเดิม  แสดงว่ายังท้องช่ายั้ยคะ
4.รอบเดือนเรา ประมาณ 40 วัน เป็นไปได้มั้ย ว่าไข่ตกช้า  การนับอายุครรภ์ตามประจำเดือน จึงไม่ตรงกับขนาดของถุงตั้งครรภ์ที่ซาวด์เจอ และ ขนาดถุงตั้งครรภ์ของเรา ที่เล็กแค่ 4.1 มิลลิเมตร แต่มีรุปร่างกลม และตั้งครรภ์ภายในมดลูก  เป็นขนาดปกติ ของครรภ์ อ่อนๆ ช่ายมั้ยคะ


ขอเวลาและความกรุณาของทุกท่านที่มีประสบการณ์ ช่วยตอบข้อข้องใจให้ฟังหน่อยได้มั้ยคะ  คือตอนนี้ ไม่สบายใจเลย  จิตตกมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่