เผยเด็กPre-degreeเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาด้วยวัย27ปี แนะทำไมนร.ม.ปลายถึงควรเรียน

จากมติชนออนไลน์

มหาวิทยาลัยรามคำแหงเปิดโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนผู้ที่ต้องการรับโอกาสที่ดีทั้งด้านการศึกษาต่อและมีงานทำ ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 สามารถสมัครเข้าเรียนในระดับปริญญาตรี ด้วยระบบ Pre-degree เรียนรายกระบวนวิชาเก็บหน่วยกิตที่ได้ไว้เทียบโอน เมื่อจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้สามารถจบการศึกษาปริญญาตรีได้เร็วขึ้น

มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสนใจสมัครเข้าเรียนจำนวนมากและต่อเนื่อง ทั้งยังประสบความสำเร็จมากมาย

เพจ PR Ramkhamhaeng University นำเสนอตัวอย่างผู้ที่เข้าเรียน  Pre-degree นางสาวสิรพิชญ์ สินมา จบปริญญาตรีนิติศาสตร์ด้วยวัยแค่ 18 ปี และต่อยอดการเรียนจนปัจจุบันกลายเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาด้วยวัยเพียงแค่ 27 ปี จะมาบอกว่า

ทำไมนักเรียน ม.ปลายถึงควรเรียน Pre-degree
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ระบบ Pre-degree เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนชัน ม.ปลาย ได้เรียนมหาวิทยาลัยล่วงหน้า ด้วยการสะสมหน่วยกิตไว้ก่อน พอ จบ ม.6 สามารถเทียบโอนหน่วยกิตได้ทั้งหมด ทำให้เรียนจบได้เร็วก่อนใคร

เรียนแล้วได้อะไร มีเวลาค้นหาตัวเองก่อน จบ ม.6

ถ้าเรียนแล้วใช่ มีสิทธิจบปริญญาตรีพร้อมจบ ม.6

เรียนจบแล้ว จะเรียนต่อปริญญาตรีอีก 1 ใบหรือต่อปริญญาโทก็ได้

เรียนก่อน จบก่อน ทำงานได้ก่อน แบ่งเบาภาระครอบครัว

มีเวลาเลือกทำงานในสิ่งที่ถนัด ตั้งแต่อายุยังน้อย

สำหรับนางสาวสิรพิชญ์ สินมา หรือพิงค์ จบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ เมื่ออายุ 18 ปี  เนติบัณฑิตยสภา เมื่ออายุ 19 ปี จบปริญญาโท 2 ใบ สาขาวิชา Comparative Law, University of San Diego และ California Western School of Law ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่อายุเพียง 21 ปี ปัจจุบัน อายุ 27 ปีเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่