Samsung มีความรับผิดชอบไหม ? แชร์ความห่วย Samsung Galaxy S6 และ ศูนย์บริการ Samsung

รอยจากการเข้าซ่อมที่ ศูนย์ Samsung แต่ไม่ซ่อมให้เพราะบอกว่าพบคราบขาว รายละเอียดอ่านล่างนะครับ




ส่วนคราบขาวตอนนี้ผมได้รูปแล้วพบ มีคราบขาวในส่วนด้านบน แถมความชื้นไม่เปลี่ยนสี ผมยืนยันได้เลยว่า ไม่เคยตกน้ำ เอาไปฟังเพลงในห้องน้ำหรือเดินตากฝน ถ้ามาจากเหงื่อจริงอย่างที่บอกในตอนแรกผมคิดว่าน่าจะเข้าจากด้านข้างมากกว่า ผมสงสัยว่าด้านบนของเครื่องจากมีการประกอบที่ไม่ดี จึงให้ความชื้นเข้าเฉพาะได้บน ผมอยากจะรบกวนให้พี่ช่วยดูหน่อยครับ




https://www.img.in.th/image/7VRi

https://www.img.in.th/image/7VRq


เรื่องการร้องเรียน สคบ. ที่มีคนถามเข้ามาเยอะนะครับ เราสามารถร้องเรียนได้ 2 วิธีคือ
1. นำหลักฐานไปร้องเรียนตัวตัวเองที่ สคบ. หลักสี่
2. เราสามารถร้องเรียนกับสำนักงานครองผู้บริโภคแบบ Online ได้ที่ http://complain.ocpb.go.th/  เข้าไปลงทะเบียนแล้ว กรอกข้อมูลหลักฐานได้เลยครับ

วันที่ผมได้ไปร้องเรียนได้เปิด pantip.com ให้เจ้าหน้าที่ดูแล้ว เพราะมันมีปัญหาคล้ายแบบผมเกิดขึ้นเยอะใครมีปัญหาสามารถเข้าไปร้องเรียนได้เลยครับ


11 พย.2558
มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเพื่อจะช่วยเหลือ โดยผมขอให้ซ่อมทั้งอาการเปิดไม่ติดและตัวเครื่องมีรอยโดนงัดจากการซ่อมให้เสร็จเรียบร้อย แล้วผมจะไปรับที่เดียวที่ ศูนย์ SQ1 ทาง samsung  จึงจะส่งเครื่องสำรองให้ในวันที่ 12 พย.2558

9 พย.2558
ผมได้นำเรื่องพร้อมหลักฐานส่งให้ สคบ. ตรวจสอบ ทาง สคบ. แนะนำให้ผมรับความช่วยเหลือเบื้องต้นของ samsung ไปก่อน ผมจึงได้นำเครื่องเข้าซ่อมที่ ศูนย์ SQ1 แต่ฝากหลังที่มีรอยแตกให้ผมไปเปลี่ยนที่ศูนย์อยุธยาเอง ?  และอีกข้อที่บอกจะให้เครื่องสำรองมาใช้วันนี้ 10 พย. ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ความจริงผมได้ซื้อเครื่องใหม่มาใช้แล้วเพราะผมจำเป็นต้องใช้เครื่องในการทำงาน แต่ผมอยากรู้ว่าที่จะให้เครื่องสำรองมาใช้จริงไหมหรือแค่รับพูดไปส่งๆ  ส่วนเรื่องรูปเมนบอร์ดตอนนี้ผมได้รับแล้วแถบความชื้นไม่เปลี่ยน ทาง samsung แจ้งว่ามีคราบขาวเกิดจากการที่น้ำแห้งไปแล้ว ซึ่งจากรูป ผมยังไม่เห็นชัดเจนว่าคราบขาวตรงไหนและไม่สามารถทราบได้ว่าเป็นเครื่องผมจริงๆ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
7 พย. 2558

11.00 ผมได้รับการติดต่อช่วยเหลืออย่างจริงจังครั้งแรก โดยจะส่งเครื่องสำรองมาให้ผมใช้ ในวันจันทร์ ซึ่งผมยังไม่ได้ตอบรับ

12.00 รับสายจากทางศูนย์ที่ผมได้เข้าซ่อม โทรมาชี้แจ้ง เป็นกรณี
1. เช็คเครื่องช้าถึง 4 เพราะว่าทางศูนย์อยู่ในช่วงเปลี่ยนเจ้าของ และต้นเดือนงานเยอะจึงทำให้เครื่องผมซ่อมล่าช้า
2. ที่แจ้งว่าเครื่องผมพบความชื้น แถบวัดความชื้นไม่ได้เปลี่ยนสีนะครับ ที่ไม่สามารถซ่อมได้เพราะพบคราบขาวที่เมนบอร์ด จะไม่อยู่ในประกันเป็นนโยบายของทาง Samsung จึงต้องมีค่าใช้จ่าย ผมร้องขอหลักฐาน เค้าบอกมีรูปถ่ายเมนบอร์ด จะรีบส่งให้ ให้เมล์ไป ตอนนี้ยังไม่ได้รับนะครับผมรออยู่นะคร่อกฟี้
3. เรื่องรอยงัดเค้าอธิบายว่า เครื่องรุ่นใหม่ไม่สามารถเปิดฝาหลังได้ทำให้เปิดเครื่องได้ลำบาก จึงมารอยงัดดังกล่าว เรื่องเทปกาวบอกว่าผมเข้าใจผิด เค้าหมายถึงหลังปิดฝาเครื่องต้องมาการซีลกาวเพื่อให้ปิดสนิท
4. ขอรับผิดซอบโดนการออกค่าซ่อมให้ 30 % และเปลี่ยนฝาหลังให้ใหม่ ซึ่งผมไม่ได้ตอบรับเช่นกัน

12.30 รับสายจากทาง Samsung โทรมาสอบถาม
โดยคราวนี้เค้ายินดี ซ่อมให้ฟรี แล้วเป็นชิ้นที่เป็นรอยให้ใหม่ ผมจึงได้สอบถามเรื่องการรับประกันคุณภาพสินค้า ก่อนออกจากโรงงานของเครื่องผมว่ามีไหม เพราะผมสงสัยว่าเครื่องของผมอาจจะหลุด QC หรือเป็นเครื่อง Rework จากโรงงาน เพราะผมเกรงว่าแม้ว่าจะซ่อมไปแล้วอาการเดิมก็จะกลับมาอีก ซึ่งเค้าตอบว่าไม่สามารถหาให้ได้ อันนี้ผมเห็นใจนะครับ แต่ถ้าไม่มีซ่อมให้ดียังไงผมรวบถึงลูกค้าคนอื่นๆก็ไม่เชื่อมั่นใจคุณภาพสินค้าของคุณได้หรอกครับ

ขอบคุณมากครับที่แสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าออกมา
ถ้าทาง Samsung ทำให้ผมและผู้ใช้คนอื่นๆมั่นใจในคุณภาพสินค้าของคุณได้ผมยินดีจะรับข้อเสนอครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดทข้อมูล
6/11/2015

เวลา 12.40 ผมได้รับโทรศัพท์จากศูนย์อยุธยาเบอร์ 0938533079
0    : จะซ่อมไหมคะ
ผม : อ่อไม่ซ่อมครับ
0    : มารับเครื่องคืนไปด้วยคะ


ถามจริงสรุปที่ผมโทรไปหา Callcenter มันไม่มันได้คุยอะไรกันเลยใช่ไหมครับ เครื่องห่วย บริการแย่ ครบเลย
CC หลังไมค์มาก็ไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ ขอข้อมูลไปงั้นๆ ผมขอข้อมูลการตรวจสอบคุณภาพสินค้าตาม ISO 9001 ก็เงียบ

เดี๋ยวเย็นนี้ไปรับเครื่องกลับมากำลังรวบรวมหลักฐานไปส่งให้ สคบ.  เมื่อเช้าโทรไปปรึกษามาแล้วเค้าพร้อมจะช่วยเหลือ
ใครมีปัญหารวมตัวกันไปฟ้องทีเดียวเลยครับ

เพิ่มเติมอีก
ขอแถม usb flash drive 16 g บอกจะส่งถึงบ้าน ภายใน7วีน ตอนนี้ยังไม่ได้ยังไงครับ?

ล่าสุด 6 พย. 2558 เวลา 17.30 น.

การผมเดินทางไปรับเครื่องคืนตามที่พนักงานแจ้งเนื่องจากผมไม่ยอมจะเงินค่าซ่อม ไปถึงนั่งรอสักพักเริ่มนาน ระหว่างที่รอเห็นพนักงานด้านในเหมือนมีพิรุจอะไรบางอย่างพนักงานซ่อมด้านในเดินไปเดินมาพูดอะไรกันไม่ทราบ หน้าตาพนักงานแต่มองผมยังกับผมเคยไปทำร้ายเค้ามาอะ พอผมพยามมองเข้าไป ก็มีพนักงานคนหนึ่งเดินมาปิดประตู รอจนกระทั่งพนักงานรับเรื่องเดินเอาเครื่องมาให้ ผมได้การตรวจสอบเครื่องและพบว่าบริเวณขอบด้านหลังขวามีรอยคล้ายกลับโดนงัดจนขอบด้านหลังบิ่นและแตก ไม่สนิท และมีรอยขีดข่วนที่มุมตามรูป              https://www.img.in.th/image/7t5k       https://www.img.in.th/image/7tZk     https://www.img.in.th/image/7tZE
ผมจึงได้แจ้งให้พนักงานรับเรื่องทราบ พนักพูดขึ้นมาว่าใครงัดเครื่องวะ mang (ผมคิดใจGUจะรู้ไหม) จากนั้นก็เอาเครื่องหายเดินเข้าไป ประจวบเหมาะกับมีสายจากทาง SS เข้ามา " สวัสดีครับ ใจเย็นก่อนนะครับเดี๋ยวผมมีส่วดลดให้รบกวนทิ้งเครื่องไว้ก่อนะครับ ในตอนนั้นต้องขอโทษจริงๆที่ไม่สามารถรับไว้ได้จริงๆเรื่องที่ผมเจอมันเยอะเกินไปละ ผมจึงบอกกลับไปว่าผมมารับเครื่องแล้วเครื่องเป็นรอยงัด รอยขีดข่วน ผมขอรับเครื่องกลับไปก่อนนะครับ ผมจะไปส่งเรื่องให้ สคบ. เค้าบอกให้รอสักครู่ใจเย็นแล้วเหมือนติดต่อกับใครสักอย่างก็ยังไม่ได้คำตอบ ผมจึงบอกผมจะรับเครื่องกลับครับ" จบการสนทนา พนักงานนำเครื่องออกมาให้พร้อมรอยที่ยังคงอยู่ คือไม่ได้ไปหามาตรการรับผิดชอบลูกค้าหรอกครับ น่าจะไปหาว่าใครทำ พอดีผู้จัดการเดินออกมาผมแจ้งผู้จัดการว่าเครื่องเป็นรอยเนื่องจากการซ่อมนะครับ ได้ฟังคำตอบที่ผมถึงกลับพูดไม่ออก เครื่องเป็นรอยจากการงัดเปิดเครื่องออกมาซ่อมคะ ให้ลูกค้าเอาเทปกาวปิดเอานะคะ จะได้สนิท         .......................
ผมรีบนำเครื่องกลับบ้านทันที่ครับกลัวปล่อยไว้อีกคงแหลก

นี่เป็นกรณีที่ผมตั้งข้อสงสัยนะครับ

กรณีแรก
เครื่องผมการประกอบไม่ได้มาตรฐานใช้ไม่ถึงเดือนดูแลอย่างดี ใส่เคสแบบฝาปิด แทบไม่ได้สัมผัสมือผมโดยตรง บอกมีความชื้นเข้า บอกมีคราบขาวที่เมนบอร์ด อย่างเดียวนะ ไม่เคยแจ้งผมเลยว่าแถบวัดความชื้นเปลี่ยนสี พยายามถามก็ไม่ตอบบ่ายเบี่ยง อย่างที่บอกแหละครับ ใช้ไม่ถึงเดือนดูแลอย่างดี ถ้ามันยังเข้าไปได้ ก็ไปทำผ้าอนามัยเถอะครับ

กรณีที่สอง
สงสัยว่าเอาไปซ่อมชุ่ยๆ พอซ่อมพังต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดก็เลยโบ้ยว่าความชื้นเข้า เอาเครื่องไปซ่อม 4 วันพึ่งรู้ว่าความชื้นเข้าโทรมาให้ผมจ่ายตัง รอยงัดและรอยผมพยามใช้เครื่องมือเพื่อเปิดเครื่อง

สุดท้ายผมสงสัยเรื่องการซ่อมเครื่องของมาตรฐานศูนย์ เค้าใช้วิธีการงัดเพื่อเปิดเครื่องกันเหรอครับ พอเครื่องเป็นรอยแตกให้เอาแทบกาวปิด...
เรามาดูกันครับว่า Samsung จะมีมาตรการรับผิดชอบกับเรื่องนี้อย่างไร

อยากจะฝากไว้นะครับใครจะซื้อ Samsung มาใช้คุณต้องคิดให้ดี อย่าไปหลงกับลูกเล่นต่างและรูปลักษณ์ภายนอก จนมองข้ามคุณภาพและบริการหลังการขายที่ห่วย ไร้ความรับผิดชอบต่อลูกค้า ใครที่ได้อ่านกระทู้นี้แล้วยังไงก็ช่วยเตือนคนอื่นด้วนครับเพราะผมเจอกับตัวเองมาแล้ว ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอแบบนี้อกี ผมคิดไปคิดมา S6 มันก็ไม่ได้แย่ครับ จริงมันก็มีประโยชน์อยู่ รับรองไม่ปลิว
ยิ้มhttps://www.img.in.th/images/3d8b83308f3d8eb51fe741078500162a.jpgยิ้ม
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


เรื่องราวความเป็นมา

4 ต.ค 2558
ผมได้ซื้อ Samsung Galaxy S6 มาจากงาน TME ก็ใช้งานปกติมาจนกระทั่ง

28 ต.ค 2558
ตอนกลางวันกำลังจะออกจากออฟฟิชหยิบมือถือขึ้นปรากฎว่าเครื่องดับอ่าว เมื่อเช้าก็ชาร์ตมาเต็มนี่นาดับได้ไงไม่ได้เล่นไรเลยยืมโทรศัพเพื่อนโทรไปหา Call Center บอกอาการไปเค้าให้ชาร์ตทิ้งไว้ 12 ชม.แล้วลองเปิดใหม่ ด้วยความเชื่อใจ Samsung หลังจากผมกลับบ้านไปก็ไปลองชาร์ตดูคิดว่าคงเปิดได้

29 ต.ค 2558
ตอนเช้าเปิดดูปรากฎว่ายังปิดไม่ติด ผมนัดลูกค้าไว้ด้วยและจองเครื่องบินไปต่างจังหวัดเพื่อไปหาลูกค้า ทำให้ผมต้องไปหาซื้อเครื่องสำรองมาใช้ข้อมูลรายชื่อลูกค้าอยู่ในโทรศัพท์ทั้งหมด งานผมเสียหายมาก ไม่เป็นไรผมคิดว่าเป็นความซวย

2 พ.ย. 2558
หลังจากบินกลับมาผมได้นำมือถือเข้าซ่อม ช่างเซ็คบอกว่าเครื่องซอต โอเคไม่เป็นไรผมคิดว่าคงซ่อมได้ แต่ขอให้เค้าอย่าลบข้อมูลในเครื่อง

5 พ.ย. 2558
ผ่านไป 4 วันศูนย์โทรมาผมดีใจนึกว่าให้ไปรับเครื่อง ปรากฎว่า ...

พนักงาน A : พี่ค่ะหนูโทรมาเสนอราคาซ่อมค่า 8000 บาท
ผม           : ทำไมผมต้องเสียอะครับเครื่องยังไม่ถึงเดือนอยู่ในประกันนิ
พนักงาน A : ช่างบอกเครื่องพี่ตกน้ำค่ะ
ผม           : (เครื่องพึ่งซื้อดูแล้วยิ่งกว่าไข่ในหิน น้ำ ฝน ไม่เคยโดน ) น้องครับเครื่องพี่ไม่เคยตกน้ำนะครับ
พนักงาน A : เดี๋ยวหนูถามช่างอีกทีนะค่ะ
ผม           : (เริ่มโมโหละ วันมาบอกซอต วันนี้บอกตกน้ำ)
พนักงาน B : โทษนะคะคุณ คือเครื่องคุณตกน้ำมาคะ ต้องจ่ายนะคะ
ผม           : ตกน้ำยังไงมีหลักฐานไหม ไปเรียกช่างมา
พนักงาน B : (หายไปพักใหญ่) ช่างบอกว่าพบคราบขาวที่เมนบอร์ด ทำให้ไม่สามารถซ่อมได้ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดมีค่าใช้จ่ายคะ

โมโหมาก 4 วันพึ่งจะรู้อาการเหรอ ตอนแรกบอกซอตตอนนี้บอกตกน้ำ ผมจึงโทรไปหา Call Center

ผม            : สวัสดีครับเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง บราๆๆๆ
Call Center : ครับอาการของคุณน่าจะเกิดจาดเหงื่อที่มือซึมเข้าไปนะครับ ในกรณีนี้เราไม่รับประกันครับ
ผม            : ครับถ้าโทรศัพท์จะห่วยขนาดนี้ ขนาดใช้ยังไม่ถึงเดือนเหงือที่มือแห้งๆยังซึ้มเข้าไปได้ เลิกทำเถอะครับไปทำผ้าอนามัยดีกว่าซึมซับได้ดีขนาดนี้ เครื่องไม่ใช่ถูกๆ เครื่องตก QC หรือการประกอบห่วยรึป่าวมันถึงเข้าไปง่ายได้ขนาดนี้ เครื่องของเพื่อนๆผมใช้มาเป็นปียังไม่เป็นเลย ผมเสียเวลา เสียงาน เสียเงินซื้อโทรศัพท์อีกเครื่อง แล้วได้คำตอบแบบนี้เหรอ
Call Center : ครับเดี๋ยวผมประสานงานให้ครับ

จากผมเชื่อใจ คิดว่าแบรนด์ใหญ่ไม่น่ามีปัญหา เจอแบบนี้ไม่ไหวครับ เตือนไว้เลยนะครับคน ทำธุระกิจหรืองานสำคัญๆ อย่าใช้ Samsung เด็ดขาด
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 75
เห็นด้วยกับ คห 5

ศูนย์ LG ก็ทำแบบนี้ Samsung น่าจะเอาอย่างนะ

แกะเครื่องซ่อมต่อหน้าไปเลย ไม่ต้องเอาไปซ่อมในห้องลับข้างหลัง

เวลามีปัญหาอะไรก็จะได้เห็นกันตรงนั้นเลยว่าโบ้ย-ไม่โบ้ย

แต่มันพีคตรงที่ผู้จัดการบอกว่า ให้เอาเทปกาวปิด

นี่ผู้จัดการหรอ นึกว่า...

เรื่องเหงื่อนี่เข้าใจได้นะครับ มันมีโอกาส

เพราะก่อนนี้ก็เคยมีคนตั้งกระทู้เรื่อง Xperia Z แถบความชื้นแดงจากเหงื่อ

แต่ประเด็นคือศูนย์ฯควรจะพิจาณา ว่ามันชื้นจากอะไร

ไม่ใช่แค่ขึ้นคราบออกไซด์นิด ๆ หน่อย ละจะมาโบ้ยว่าลูกค้าทำตกน้ำท่าเดียว
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
"เลิกทำเถอะครับไปทำผ้าอนามัยดีกว่าซึมซับได้ดีขนาดนี้"  555555 ยกให้เป็นประโยคแห่งปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่