ทรูคะ!! ขอคำตอบหน่อยค่ะ การยกเลิกเบอร์จดทะเบียนมันง่ายขนาดนี้เลยนะคะ??????

กระทู้คำถาม
คือ..งงกับการยกเลิกเบอร์จดทะเบียนของทรูมากค่ะ

เนื่องจากต้องไปต่างประเทศ เลยไปทำเรื่องขอพักเบอร์ ทำเรื่องที่ "ทรูชอป~เอ็มควอเทียร์ วันที่ 19 กย."  โดยจ่ายยอดค้างชำระ และค่ารักษาเบอร์รายเดือนล่วงหน้า ประมาณ 3 เดือน เพราะยังไม่แน่ใจกำหนดกลับไทย  ดำเนินการเรียบร้อย เดินทางวันที่ 20 กย  คืนวันนั้นก็ถอดซิมทรูออก-เก็บเลย เพราะต้องใส่ซิมใหม่

จนกระทั่งเย็นวันที่ 2 พย. กลับไทย ก็ใส่ซิมทรู ขึ้น No service มาเลยค่ะ ตอนนั้นเข้าใจว่าคงต้องไปติดต่อศูนย์เพื่อทำการ active เบอร์ก่อน

วันรุ่งขึ้นไป "ทรูที่พารากอน" คือวันจันทร์ที่ 3 พย. ไปถึงติดต่อเจ้าที่คีย์ๆ ดูข้อมูล เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้วนะคะ????  งงตาแตกเลยค่ะ

ยกเลิกได้ยังไงคะ ดิฉันทำเรื่องแจ้งพักเบอร์เฉยๆ ไม่เคยแจ้งยกเลิกเบอร์เลย เพราะใช้เบอร์นี้ทำหลายสิ่งมาก พนักงานอ่านว่า--เจ้าของแจ้งยกเลิกเองด้วยนะคะ เรายิ่งงงหนักเข้าไปใหญ่เลย เพราะไม่อยู่ไทยจะแจ้งยกเลิกเพื่ออะไร???? ยังไงกลับไทยก็ต้องใช้เบอร์นี้อีกอยู่แล้วค่ะ

เรา : แจ้งยกเลิกวันไหนคะ? โดยใคร?  ไม่อยู่ไทยเลย

พนง. : เจ้าของเบอร์ค่ะ (เธอตอบแบบไม่มั่นใจ งงๆ) มียอดค้างค่ะ เบอร์เลยถูกยกเลิกไปค่ะ ยกเลิกวันที่ 28 ตค ค่ะ

พนง : จะเรียกเบอร์นี้กลับมั้ยคะ เดี๋ยวทำเรื่องให้ค่ะ? ใช้เวลา 7-14 วัน!!!
(โอ้แม่เจ้าขา มันใช่เรื่องที่ต้องมารอนานขนาดนั้นมั้ยคะ? เบอร์เราก็ไม่เคยแจ้งยกเลิกนะ)

เรา : ยอดค้างอะไรคะ? ไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่วันที่ 20 กย.

พนง : ค่า SMS 52 ครั้งค่ะ

เรา : 52 ครั้งเนี่ยนะคะ? ส่งไปไหนคะ?

---

ระหว่างนั้นเราเองงงมาก เลยถามไปหลายสิ่ง จนทำให้ลืมคำตอบที่ พนง. ยังไม่ได้ตอบข้อนี้

วันนั้นพอดีจะต้องทำเรื่องซิมสำหรับไอแพดด้วย และมีธุระต่ออีก เลยต้องแก้ปัญหาด้วยการเอาซิมไอแพดมาใช้เป็นเบอร์มือถือไปก่อน และซื้อซิมไอแพดใหม่อีก

สรุปยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเรื่อง "การถูกยกเลิกเบอร์" กลางอากาศค่ะ!!!

ต่อมาโทรเข้าศูนย์ทรูค่ะ ก็คำตอบประมาณเดิม ไม่เคลียร์อะไรซักอย่าง บอกได้เพิ่มมาอีกนิดหน่อยค่ะ คือ ในระบบในการเตือน Soft remind วันที่ 26 ตค / 27 ตค เตือนอีกรอบ / 28 ตค. เบอร์ถูกยกเลิกค่ะ...!!!!!

ทรูคะ ขอคำตอบดังนี้ค่ะ

1.) ถ้าจะว่ามียอดค้าง คุณเอารายละเอียดมาหน่อยนะคะ? ขอทราบ 52 ข้อความที่อ้างถึงค่ะ

2.). กำหนดระยะเวลาที่จะยกเลิกเบอร์ ปกตินานแค่ไหน-สูงสุดกี่วัน กี่เดือนคะ? ที่ว่ายกเลิกเพราะมีค่าบริการค้างชำระหนะค่ะ

3.) การยกเลิกเบอร์ต้องชำระค่าบริการที่ค้างอยู่ก่อน ถูกต้องมั้ยคะ?

4.) ถ้ามียอดค้างอย่างที่ว่า..คุณจะไม่ส่งหนังสืออะไรมาทวงถาม หรือแจ้งว่าเจ้าของเบอร์ที่จดทะเบียนเลยเหรอคะ ว่ามียอดค้างน้า จะปิดเบอร์คุณภายในวันที่...แล้วน้า..ถ้าไม่มาจ่าย บลาๆ....?

5.) การยกเลิกเบอร์--ต้องแสดงบัตรประชาชนเจ้าของหมายเลย ถูกต้องมั้ยคะ? ดิฉันไม่อยู่ไทยในวันที่พนักงานคุณอ่านจากหน้าจอว่ายกเลิกวันที่ 28 ตค. แล้วเบอร์ถูกยกเลิกได้ยังไงคะ?

เสียความรู้สึกกับทรูในเรื่องนี้มากๆ เลยนะคะ

ขอคำตอบด้วยค่ะ จะได้เข้าใจให้ถูกต้อง และเผื่อเป็นข้อมูลดีๆ กับลูกค้าคนอื่นได้ด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่