คือ..งงกับการยกเลิกเบอร์จดทะเบียนของทรูมากค่ะ
เนื่องจากต้องไปต่างประเทศ เลยไปทำเรื่องขอพักเบอร์ ทำเรื่องที่ "ทรูชอป~เอ็มควอเทียร์ วันที่ 19 กย." โดยจ่ายยอดค้างชำระ และค่ารักษาเบอร์รายเดือนล่วงหน้า ประมาณ 3 เดือน เพราะยังไม่แน่ใจกำหนดกลับไทย ดำเนินการเรียบร้อย เดินทางวันที่ 20 กย คืนวันนั้นก็ถอดซิมทรูออก-เก็บเลย เพราะต้องใส่ซิมใหม่
จนกระทั่งเย็นวันที่ 2 พย. กลับไทย ก็ใส่ซิมทรู ขึ้น No service มาเลยค่ะ ตอนนั้นเข้าใจว่าคงต้องไปติดต่อศูนย์เพื่อทำการ active เบอร์ก่อน
วันรุ่งขึ้นไป "ทรูที่พารากอน" คือวันจันทร์ที่ 3 พย. ไปถึงติดต่อเจ้าที่คีย์ๆ ดูข้อมูล เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้วนะคะ???? งงตาแตกเลยค่ะ
ยกเลิกได้ยังไงคะ ดิฉันทำเรื่องแจ้งพักเบอร์เฉยๆ ไม่เคยแจ้งยกเลิกเบอร์เลย เพราะใช้เบอร์นี้ทำหลายสิ่งมาก พนักงานอ่านว่า--เจ้าของแจ้งยกเลิกเองด้วยนะคะ เรายิ่งงงหนักเข้าไปใหญ่เลย เพราะไม่อยู่ไทยจะแจ้งยกเลิกเพื่ออะไร???? ยังไงกลับไทยก็ต้องใช้เบอร์นี้อีกอยู่แล้วค่ะ
เรา : แจ้งยกเลิกวันไหนคะ? โดยใคร? ไม่อยู่ไทยเลย
พนง. : เจ้าของเบอร์ค่ะ (เธอตอบแบบไม่มั่นใจ งงๆ) มียอดค้างค่ะ เบอร์เลยถูกยกเลิกไปค่ะ ยกเลิกวันที่ 28 ตค ค่ะ
พนง : จะเรียกเบอร์นี้กลับมั้ยคะ เดี๋ยวทำเรื่องให้ค่ะ? ใช้เวลา 7-14 วัน!!!
(โอ้แม่เจ้าขา มันใช่เรื่องที่ต้องมารอนานขนาดนั้นมั้ยคะ? เบอร์เราก็ไม่เคยแจ้งยกเลิกนะ)
เรา : ยอดค้างอะไรคะ? ไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่วันที่ 20 กย.
พนง : ค่า SMS 52 ครั้งค่ะ
เรา : 52 ครั้งเนี่ยนะคะ? ส่งไปไหนคะ?
---
ระหว่างนั้นเราเองงงมาก เลยถามไปหลายสิ่ง จนทำให้ลืมคำตอบที่ พนง. ยังไม่ได้ตอบข้อนี้
วันนั้นพอดีจะต้องทำเรื่องซิมสำหรับไอแพดด้วย และมีธุระต่ออีก เลยต้องแก้ปัญหาด้วยการเอาซิมไอแพดมาใช้เป็นเบอร์มือถือไปก่อน และซื้อซิมไอแพดใหม่อีก
สรุปยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเรื่อง "การถูกยกเลิกเบอร์" กลางอากาศค่ะ!!!
ต่อมาโทรเข้าศูนย์ทรูค่ะ ก็คำตอบประมาณเดิม ไม่เคลียร์อะไรซักอย่าง บอกได้เพิ่มมาอีกนิดหน่อยค่ะ คือ ในระบบในการเตือน Soft remind วันที่ 26 ตค / 27 ตค เตือนอีกรอบ / 28 ตค. เบอร์ถูกยกเลิกค่ะ...!!!!!
ทรูคะ ขอคำตอบดังนี้ค่ะ
1.) ถ้าจะว่ามียอดค้าง คุณเอารายละเอียดมาหน่อยนะคะ? ขอทราบ 52 ข้อความที่อ้างถึงค่ะ
2.). กำหนดระยะเวลาที่จะยกเลิกเบอร์ ปกตินานแค่ไหน-สูงสุดกี่วัน กี่เดือนคะ? ที่ว่ายกเลิกเพราะมีค่าบริการค้างชำระหนะค่ะ
3.) การยกเลิกเบอร์ต้องชำระค่าบริการที่ค้างอยู่ก่อน ถูกต้องมั้ยคะ?
4.) ถ้ามียอดค้างอย่างที่ว่า..คุณจะไม่ส่งหนังสืออะไรมาทวงถาม หรือแจ้งว่าเจ้าของเบอร์ที่จดทะเบียนเลยเหรอคะ ว่ามียอดค้างน้า จะปิดเบอร์คุณภายในวันที่...แล้วน้า..ถ้าไม่มาจ่าย บลาๆ....?
5.) การยกเลิกเบอร์--ต้องแสดงบัตรประชาชนเจ้าของหมายเลย ถูกต้องมั้ยคะ? ดิฉันไม่อยู่ไทยในวันที่พนักงานคุณอ่านจากหน้าจอว่ายกเลิกวันที่ 28 ตค. แล้วเบอร์ถูกยกเลิกได้ยังไงคะ?
เสียความรู้สึกกับทรูในเรื่องนี้มากๆ เลยนะคะ
ขอคำตอบด้วยค่ะ จะได้เข้าใจให้ถูกต้อง และเผื่อเป็นข้อมูลดีๆ กับลูกค้าคนอื่นได้ด้วยค่ะ
ทรูคะ!! ขอคำตอบหน่อยค่ะ การยกเลิกเบอร์จดทะเบียนมันง่ายขนาดนี้เลยนะคะ??????
เนื่องจากต้องไปต่างประเทศ เลยไปทำเรื่องขอพักเบอร์ ทำเรื่องที่ "ทรูชอป~เอ็มควอเทียร์ วันที่ 19 กย." โดยจ่ายยอดค้างชำระ และค่ารักษาเบอร์รายเดือนล่วงหน้า ประมาณ 3 เดือน เพราะยังไม่แน่ใจกำหนดกลับไทย ดำเนินการเรียบร้อย เดินทางวันที่ 20 กย คืนวันนั้นก็ถอดซิมทรูออก-เก็บเลย เพราะต้องใส่ซิมใหม่
จนกระทั่งเย็นวันที่ 2 พย. กลับไทย ก็ใส่ซิมทรู ขึ้น No service มาเลยค่ะ ตอนนั้นเข้าใจว่าคงต้องไปติดต่อศูนย์เพื่อทำการ active เบอร์ก่อน
วันรุ่งขึ้นไป "ทรูที่พารากอน" คือวันจันทร์ที่ 3 พย. ไปถึงติดต่อเจ้าที่คีย์ๆ ดูข้อมูล เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้วนะคะ???? งงตาแตกเลยค่ะ
ยกเลิกได้ยังไงคะ ดิฉันทำเรื่องแจ้งพักเบอร์เฉยๆ ไม่เคยแจ้งยกเลิกเบอร์เลย เพราะใช้เบอร์นี้ทำหลายสิ่งมาก พนักงานอ่านว่า--เจ้าของแจ้งยกเลิกเองด้วยนะคะ เรายิ่งงงหนักเข้าไปใหญ่เลย เพราะไม่อยู่ไทยจะแจ้งยกเลิกเพื่ออะไร???? ยังไงกลับไทยก็ต้องใช้เบอร์นี้อีกอยู่แล้วค่ะ
เรา : แจ้งยกเลิกวันไหนคะ? โดยใคร? ไม่อยู่ไทยเลย
พนง. : เจ้าของเบอร์ค่ะ (เธอตอบแบบไม่มั่นใจ งงๆ) มียอดค้างค่ะ เบอร์เลยถูกยกเลิกไปค่ะ ยกเลิกวันที่ 28 ตค ค่ะ
พนง : จะเรียกเบอร์นี้กลับมั้ยคะ เดี๋ยวทำเรื่องให้ค่ะ? ใช้เวลา 7-14 วัน!!!
(โอ้แม่เจ้าขา มันใช่เรื่องที่ต้องมารอนานขนาดนั้นมั้ยคะ? เบอร์เราก็ไม่เคยแจ้งยกเลิกนะ)
เรา : ยอดค้างอะไรคะ? ไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่วันที่ 20 กย.
พนง : ค่า SMS 52 ครั้งค่ะ
เรา : 52 ครั้งเนี่ยนะคะ? ส่งไปไหนคะ?
---
ระหว่างนั้นเราเองงงมาก เลยถามไปหลายสิ่ง จนทำให้ลืมคำตอบที่ พนง. ยังไม่ได้ตอบข้อนี้
วันนั้นพอดีจะต้องทำเรื่องซิมสำหรับไอแพดด้วย และมีธุระต่ออีก เลยต้องแก้ปัญหาด้วยการเอาซิมไอแพดมาใช้เป็นเบอร์มือถือไปก่อน และซื้อซิมไอแพดใหม่อีก
สรุปยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเรื่อง "การถูกยกเลิกเบอร์" กลางอากาศค่ะ!!!
ต่อมาโทรเข้าศูนย์ทรูค่ะ ก็คำตอบประมาณเดิม ไม่เคลียร์อะไรซักอย่าง บอกได้เพิ่มมาอีกนิดหน่อยค่ะ คือ ในระบบในการเตือน Soft remind วันที่ 26 ตค / 27 ตค เตือนอีกรอบ / 28 ตค. เบอร์ถูกยกเลิกค่ะ...!!!!!
ทรูคะ ขอคำตอบดังนี้ค่ะ
1.) ถ้าจะว่ามียอดค้าง คุณเอารายละเอียดมาหน่อยนะคะ? ขอทราบ 52 ข้อความที่อ้างถึงค่ะ
2.). กำหนดระยะเวลาที่จะยกเลิกเบอร์ ปกตินานแค่ไหน-สูงสุดกี่วัน กี่เดือนคะ? ที่ว่ายกเลิกเพราะมีค่าบริการค้างชำระหนะค่ะ
3.) การยกเลิกเบอร์ต้องชำระค่าบริการที่ค้างอยู่ก่อน ถูกต้องมั้ยคะ?
4.) ถ้ามียอดค้างอย่างที่ว่า..คุณจะไม่ส่งหนังสืออะไรมาทวงถาม หรือแจ้งว่าเจ้าของเบอร์ที่จดทะเบียนเลยเหรอคะ ว่ามียอดค้างน้า จะปิดเบอร์คุณภายในวันที่...แล้วน้า..ถ้าไม่มาจ่าย บลาๆ....?
5.) การยกเลิกเบอร์--ต้องแสดงบัตรประชาชนเจ้าของหมายเลย ถูกต้องมั้ยคะ? ดิฉันไม่อยู่ไทยในวันที่พนักงานคุณอ่านจากหน้าจอว่ายกเลิกวันที่ 28 ตค. แล้วเบอร์ถูกยกเลิกได้ยังไงคะ?
เสียความรู้สึกกับทรูในเรื่องนี้มากๆ เลยนะคะ
ขอคำตอบด้วยค่ะ จะได้เข้าใจให้ถูกต้อง และเผื่อเป็นข้อมูลดีๆ กับลูกค้าคนอื่นได้ด้วยค่ะ