แชร์ประสบการณ์ เคลมสี, อะไหล่, กับอู่มาตรฐานแถบบางนา(ไม่เปลี่ยนอะไหล่,ขับรถลูกค้าชน)

คิดอยู่หนึ่งวันว่า จะตั้งกระทู้ดีไหม ตัดสินใจ "ตั้งว่ะ!!!" (จะพยายามย่อความให้มากที่สุด)

ข้อมูลพื้นฐาน
1. ประกัน = วิริยะ
2. เจ้าของรถเก๋ง (คันที่เคลม) = ผมเอง จขกท
3. อู่ = อู่มาตรฐานแถบบางนา
4. พนักงานอู่รับรถหญิง = เมย์(นามสมติ)

เหตุผลในการเข้าอู่
เคลมสีรอบคัน, เคลมกันชนหน้า, เปลี่ยนคิ้วรีดน้ำประตู 4 บาน, คิ้วหลังคา

****เข้าเรื่อง ลำดับเหตุการณ์ อิงตามทามไลน์
17 ตุลาคม 58: นำรถเข้าเคลมสีรอบคัน โดยมีส่วนของกันชนหน้า(ส่วนพลาสติก) ไปชนฟุตบาท กิ๊ปยึดแตก
คุณเมย์ได้มารับรถและจดรายการเคลม ผมถามคุณเมล์ว่า กันชนหน้า ยึดไม่อยู่(กิ๊ปแตก) ซ่อมอย่างไร
คุณเมย์แจ้งว่า "เคลมเปลี่ยน หากเป็นรถยนต์ฮอนด้า จะเป็นอะไหล่ใหม่, หากเป็นยี่ห้ออื่นจะเป็นอะไหล่มือสอง"
ผมใช้รถฮอนด้า จึงทำเคลมเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ (โน้ตไว้ครั้งที่ 1)
รับทราบค่าใช้จ่ายวันนั้น
1. ค่าเอ็กเซส 6,000 บาท (จ่ายกับวิริยะ)
2. ค่าลอกสี 4,000 บาท (จ่ายกับอู่)

19 ตุลาคม 58: คุณเมย์ได้โทรมาบอกว่า คิ้วรีดน้ำประตูเสื่อม (ที่เป็นยาง) สมควรเปลี่ยน เช็คราคาศูนย์ ข้างละประมาณ 1,500 บาท ผมตัดสินใจทำ
รับทราบค่าใช้จ่ายวันนั้น
3. ค่าคิ้วรีดน้ำ 1,500*4 ~ 6,000 บาท ลูกค้าจ่ายเองกับอู่ (ผมเช็คราคากับศูนย์ฮอนด้าแล้ว ราคาเท่ากันเป๊ะ ผมคิดว่าคงเบิกศูนย์จริง)
บ่ายวันเดียวกัน คุณเมย์โทรแจ้งว่า คิ้วหลังคาเสื่อม (ที่เป็นยาง) ผมตัดสินใจทำ
4. ค่าคิ้วหลังคา 1,500*2 ~ 3,000 บาท ลูกค้าจ่ายเองกับอู่ (เช็คราคาศูนย์ฮอนด้าเช่นกัน)

31 ตุลาคม 58: (ไปดูผลงานครั้งแรก) ไปที่อู่ดูผลงานสี งานสีพอใจระดับดี
ผมถามย้ำคุณเมล์ว่า "กันชนหน้า เป็นอะไหล่ใหม่หรือไม่" คุณเมย์บอกว่า "ของใหม่ค่ะ" (โน้ตไว้ครั้งที่ 2)
คุณเมล์แจ้งว่า รอคิ้วติดครบประมาณ 2-3 วัน(รออะไหล่คิ้ว)

3 พฤศจิกายน 58: คุณเมล์โทรมาแจ้งรถเสร็จแล้ว

4 พฤศจิกายน 58: (ไปรับรถ) ไปรับรถที่อู่เวลา 10.00 น.
รอดูรถที่หน้าอู่ เด็กขับรถมาส่ง ขับมาหน้าอู่แล้ว"ชน"แทบจะทันที (ชนล้ออะไหล่)
ความเสียหายที่เกิดทันทีคือ กันชนหน้าเป็นรอย, กันชนหน้าเด้ง, กิ๊ฟยึดแตก



พนักงานส่งรถหญิง แจ้งว่า "กันชนเด้ง กิ๊ฟแตก เพราะเก่าตามสภาพ" (อ้าวโป๊ะแตก...โน้ตไว้ครั้งที่ 3)
ผมเดินไปถามคุณเมล์ว่า ไหนว่าเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ คุณเมย์แจ้งว่า "เคลมเปลี่ยนไป ถ้าประกันไม่อนุมัติ ก็คือซ่อม"

อ้าว...ตลอดเวลามา คุณเมย์ก็ยืนยันว่าเป็นอะไหล่ใหม่ แต่ไหงว่าบอกสงสัยซ่อม
ความรับผิดชอบของอู่วันนั้นคือ
5. เปลี่ยนกันชนหน้าให้ฟรี, ทำสีให้ฟรีในส่วนกันชนหน้า

บทสรุปและข้อสงสัยคือ
1. อู่รถยนต์ ส่วนมาก หมกเม็ด ทุกอู่ไหม? อันนี้เป็นคำถามที่ผมสงสัย เพราะขนาดอู่นี้รับรถเบนซ์,บีเอ็ม ยังทำแบบนี้
2. ถ้าไม่เกิดเหตุรถชนต่อหน้าผม, ผมคงไม่รู้ว่าอู่นี้ "แจ้งผมว่าเปลี่ยนอะไหล่" แต่สุดท้ายคือ "ของเก่าซ่อม" คือเจตนาโกง หรืออู่ไม่ตั้งใจ
3. ผมควรจะระวังอะไรเพิ่มเติมไหม เพราะไม่ไว้ใจอู่นี้แล้วคือ
3.1 ไม่ไว้ใจว่า คิ้วรีดน้ำ, คิ้วหลังคานี้ "แท้" หรือ "ซับ"
3.2 ไม่ไว้ใจว่า กันชนใหม่ มันใหม่จริง, หรือผมโดนย้อมแมวซ้ำซากอีก, แล้วเป็นของมือสองหรือเปล่าก็ไม่รู้
4. เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับวิริยะ วิริยะทำงานตามสมควร

หลังฐานเอกสารตามสปอย (รูปใหญ่ไม่อยากกินพื้นที่)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คติเตือนใจ: อู่ที่ขึ้นชื่อ อาจจะไม่ได้ดีเสมอไป, ซื่อสัตย์เสมอไป อย่างน้อย เรื่องทำนองนี้ ก็เคยเกิดขึ้นกับผม
tag, ร้องทุกข์ เพราะมีเหตุการณ์เหมือนโดนโกง, อู่ซ่อมรถ, honda เพราะเกี่ยวกับอะไหล่ Civic FD 2008
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่