สินค้าชำรุดแต่ลูกค้ามาแจ้งตอนทวงเงิน ต้องทำไงคะ?

เรื่องมีอยู่ว่า...
เราขายสินค้าเงินสด เงินผ่อนด้วยการแชร์ลง FB
แล้วคนที่ซื้อก็คือคนที่รู้จักกันมาก่อนทั้งนั้น
ก่อนหน้านี้ มีคนสั่งสินค้า 3-4 คน
แต่อยู่ใกล้ เราจึงส่งให้กับตัวลูกค้าเลย
ลูกค้าขอจ่ายสองงวดทุกคน เราก็ได้รับมาวันแรกครึ่งนึง
ส่วนอีกครึ่งจะจ่ายสิ้นเดือน
ส่วนอีกคนสั่งสินค้าจากเรา แต่สินค้าที่เราหมด
เราเลยสั่งจากทางร้านให้ ทางร้านส่งไปให้ลูกค้าโดยตรงเลย
โดยส่งเป็น EMS ไป (คนนี้ขอจ่ายทีเดียวสิ้นเดือน) ซึ่งน่าจะถึงวันที่ 13 ต.ค. 58
จากวันนั้น ก็ไม่ได้มีการติดต่อ ไม่มีการแชทอะไรเลย
จนถึงวันที่ 2 พ.ย. 58
เราเลยทักไปว่า เป็นไงบ้าง สินค้าใช้ดีมั้ย
เค้าเลยตอบมาว่า สินค้าชำรุดนะ
เรานี่ตกใจเลย ว่าเอ้า! สินค้าชำรุด ละไม่บอกเราตั้งแต่รับสินค้าล่ะแก
เพราะสินค้ามันมีประกัน 7 วัน เค้าก็ตอบเราว่า
ไม่เป็นไร ใช้ได้อยู่
เราก็เลยส่งเลขบัญชีไปให้ในวันที่ 2 พ.ย.
(ทีแรกนัดสิ้นเดือน)
เค้าเลยบอก เดี๋ยวอาทิตย์หน้าโอนให้
เราก็ อ่ะ โอเครๆ
พออีก 2 วันถัดมา เค้าก็ทักเรามาว่า...
สินค้าพังแล้ว ใช้ไม่ได้เลย!!!
เรานี่งงเลยค่ะ เลยไปถามลูกค้าคนอื่นว่า สินค้ามีปัญหาอะไรมั้ย
ลูกค้าคนอื่นบอกไม่มีเลยนะ ใช้ดีมาก ใช้เกือบทุกวัน
เราก็เลยกลับไปถามลูกค้าที่มีปัญหานี่ว่าจะให้เราทำไง
เค้าก็อ่านละไม่ตอบ และยังไม่โอนเงินให้ด้วยค่ะ
เราควรทำไงดีคะ ควรรับผิดชอบมั้ยคะ??
และอยากจะขอร้องเพื่อนๆนะคะ
เวลาซื้อสินค้าจากออนไลน์ รบกวนให้เช็คสินค้าตั้งแต่วันแรกที่ได้รับ
มีปัญหาให้รีบแจ้งค่ะ ทางคนขายเค้ามีจรรยาบรรณพออยู่แล้ว

รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ว่าควรทำไงดีกับเคสนี้ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่