มือใหม่ปั่นซ้อมได้ไม่ถึงเดือนครับ ยังจับอะไรไม่ได้เลย จังหวะรอบขา หัวใจ ความเร็ว ความรู้สึกหนักเบาของเกียร์ที่ใช้
พยายามซ้อมให้เหมือนกันทุกวัน ระยะทางเท่าเดิม 40 กว่าโล เส้นทางเดิม เก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์การพัฒนากำลังของตัวเอง
ควบคุมตัวแปรต่าง ๆ ด้วยการปั่นคนเดียวตลอดเวลา ได้ AV ระยะ 40 โล อยู่ที่ 28 กว่า ๆ พยายามหาเทคนิคการปั่นเพื่อเพิ่ม AV
แต่ตัวแปรมันเยอะมากครับ ไม่รู้จะจับตรงไหนก่อนดี ที่ทำอยู่ก็คือคุมรอบขาให้ได้ประมาณ 80-90 เกียร์หนักเบาอยู่ที่หัวใจ แต่กลับพบว่า
บางทีคุมรอบขาไม่ให้เหนื่อยมากไป เกียร์ก็เบามากปั่นยิกยิกไม่ได้งานความเร็วตก เทียบกับลดรอบขาลงมาเกียร์หนักพอสมควรได้ความเร็วเฉลี่ยดีกว่า
วันดีคืนดีมีกลุ่มนักปั่นแซงขึ้นไปแล้วคนท้ายตะโกนชวนให้ไปด้วยกัน ก็เลยลองปั่นดูดไปกับเค้า โอ แม่เจ้า มันช่างสวดยอดจริง ๆครับพี่น้อง
ตบเกียร์เร่งความเร็วตามเค้าไป แป๊บเดียวขึ้นไปเกือบ 35 คิดว่าคงไปกับเค้าไม่ได้นานแน่ แต่มันไม่งั้นดิครับ มันสบายดีมาก
เกียร์เฟืองเล็กๆที่ปั่นเดี่ยวไม่เคยใช้ ก็ปั่นสบาย รอบขา 85-90 ได้งานตามทฤษฎี แถมมีจังหวะได้พักฟรีขาเป็นช่วง ๆ หัวใจก็ไม่ไปไหน ชิลมวากก
หยั่งงี้นี่เองที่เค้าเรียกหมก
มีข้อสงสัยครับ AV ของผมที่เพิ่มมามากกว่า 30 อย่างน่าอัศจรรย์นั้นมันได้มาจาก aerodynamics ล้วน ๆ เลยหรือครับ หรือเพราะผมปั่นตามเค้าทำให้รถ
เข้าไปอยู่ในโซนที่เหมาะสมของมันทั้งจังหวะเกียร์และรอบขาก็เลยได้งานที่เหมาะสมเติมตามสมควรรถก็จะคงความเร็วที่ดีไปได้เรื่อย ๆ
อยากวิเคราะห์เพื่อพัฒนาตนเองต่อไปครับ ยังจับความสัมพันธ์ของตัวแปรหลาย ๆอย่างยังไม่ได้ครับ
หมกกลุ่มคุมความเร็วเพิ่ม AV ง่าย ทั้งหมดนี้ได้มาจากหลักอากาศพลศาสตร์อย่างเดียวเลยหรือครับ
พยายามซ้อมให้เหมือนกันทุกวัน ระยะทางเท่าเดิม 40 กว่าโล เส้นทางเดิม เก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์การพัฒนากำลังของตัวเอง
ควบคุมตัวแปรต่าง ๆ ด้วยการปั่นคนเดียวตลอดเวลา ได้ AV ระยะ 40 โล อยู่ที่ 28 กว่า ๆ พยายามหาเทคนิคการปั่นเพื่อเพิ่ม AV
แต่ตัวแปรมันเยอะมากครับ ไม่รู้จะจับตรงไหนก่อนดี ที่ทำอยู่ก็คือคุมรอบขาให้ได้ประมาณ 80-90 เกียร์หนักเบาอยู่ที่หัวใจ แต่กลับพบว่า
บางทีคุมรอบขาไม่ให้เหนื่อยมากไป เกียร์ก็เบามากปั่นยิกยิกไม่ได้งานความเร็วตก เทียบกับลดรอบขาลงมาเกียร์หนักพอสมควรได้ความเร็วเฉลี่ยดีกว่า
วันดีคืนดีมีกลุ่มนักปั่นแซงขึ้นไปแล้วคนท้ายตะโกนชวนให้ไปด้วยกัน ก็เลยลองปั่นดูดไปกับเค้า โอ แม่เจ้า มันช่างสวดยอดจริง ๆครับพี่น้อง
ตบเกียร์เร่งความเร็วตามเค้าไป แป๊บเดียวขึ้นไปเกือบ 35 คิดว่าคงไปกับเค้าไม่ได้นานแน่ แต่มันไม่งั้นดิครับ มันสบายดีมาก
เกียร์เฟืองเล็กๆที่ปั่นเดี่ยวไม่เคยใช้ ก็ปั่นสบาย รอบขา 85-90 ได้งานตามทฤษฎี แถมมีจังหวะได้พักฟรีขาเป็นช่วง ๆ หัวใจก็ไม่ไปไหน ชิลมวากก
หยั่งงี้นี่เองที่เค้าเรียกหมก
มีข้อสงสัยครับ AV ของผมที่เพิ่มมามากกว่า 30 อย่างน่าอัศจรรย์นั้นมันได้มาจาก aerodynamics ล้วน ๆ เลยหรือครับ หรือเพราะผมปั่นตามเค้าทำให้รถ
เข้าไปอยู่ในโซนที่เหมาะสมของมันทั้งจังหวะเกียร์และรอบขาก็เลยได้งานที่เหมาะสมเติมตามสมควรรถก็จะคงความเร็วที่ดีไปได้เรื่อย ๆ
อยากวิเคราะห์เพื่อพัฒนาตนเองต่อไปครับ ยังจับความสัมพันธ์ของตัวแปรหลาย ๆอย่างยังไม่ได้ครับ