ขออนุญาตระบายครับเพื่อนๆ
ผมจองรถ New Mitsubishi Pajero Sport ในงาน Big Motors ตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดตัว 1 ส.ค.58 เพราะชอบในสื่อที่ออกมา ซึ่งเป็นการตัดสินใจเปลี่ยนค่ายอย่างกระทันหันจากที่จะจองค่ายเดิมที่เคยใช้อยู่มาตลอดนับยี่สิบปีกับรถ 3 คัน ตอนจองเซลแจ้งว่าพี่จะได้รับเป็นล๊อตแรกเนื่องจากจองวันแรกน่าจะประมาณต้นถึงกลางตุลาคม 58 นี้ ผมก็พยายามรอคอยด้วยความใจเย็น จนกระทั่งเริ่มมีการส่งรถไปยังโชว์รูม และเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงกลางตุลาคม 58 จริงๆ ตามที่เซลบอก แต่ยังไม่ถึงคิวผมสักกะที ผมเข้าไปเป็นสมาชิกของไลน์กลุ่ม New Pajero ซึ่งมีสมาชิกเกือบ 200 คน ก็เห็นเพื่อสมาชิกทะยอยกันมาโพสรูปที่ได้รับรถกับมาเป็นระยะๆ แรกๆก็ยังไม่รู้สึกอะไรมาก แต่ชักเริ่มรู้สึกผิดปกติเพราะเราจองตั้งแต่วันแรก แต่ทำไม่มีคนที่จองหลังเราเป็นเดือนแต่ได้รับรถแล้ว จึงเริ่มรู้สึกสงสัยได้พยายามติดตามสอบถามที่เซลเป็นระยะๆ (มิตซูกาญจาฯ บางบังทอง) ซึ่งเซลก็พยายามติดตามให้แต่ก็ไม่มีวี่แวว จนกระทั่งคิดว่าคงต้องช่วยเหลือตัวเองจึงได้โทรไปสอบถามที่ Call center ของ Mitsu Motor Thailand ซึ่งก็ให้ผมส่งเอกสารการจองไปให้ทางเมล์และแจ้งว่าจะตอบกลับภายใน 3 วัน ซึ่งก็ตอบกลับมาภายใน 3 วันจริงๆ ว่าจะได้รับรถในเร็วๆ แต่ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ ซึ่งมันเป็นคำตอบที่ดูมี Values กับผมมาก (ใช่ไหม) จนกระทั่งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 29/10 เซลแจ้งว่าทางมิตซูฯแจ้งว่าผมจะได้รับรถ 3-5 พ.ย.นี้ ซึ่งผมก็รู้สึกว่าเริ่มสบายดีอย่างน้อยก็เริ่มเห็นอนาคต ก็พยายามเครียงานและเตรียมที่จะไปรับรถ แต่ไม่เช้าเซลแจ้งว่าทางมิตซูฯ ให้แจ้งว่าเลื่อนวันรับรถออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด โดยไม่ทราบเหตุผล
ผมรู้สึกผิดหวังกับข้อมูลที่ได้รับจึงได้ติดต่อไปที่ Call center ก็รับเรื่องเหมือนเดิมและจะติดตามให้
ผมว่าองค์กรระดับสากลขนาดใหญ่ขนาดนี้ หากคุณทำธุรกิจแต่ไม่มีความเป็นมืออาชีพแบบนี้ แล้วคุณจะแข่งขันกับเบอร์ 1 เบอร์ 2 อย่างไร แม้คุณจะพยายามพัฒนาสินค้าของคุณแต่คุณอย่าลืมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของคุณด้วย
ผมรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งกับการตัดสินใจเป็นลูกค้า Mitsubishi Motors
ห่วยขั้นเทพ กับการจัดคิวมอบรถของ New Pajero Sport
ผมจองรถ New Mitsubishi Pajero Sport ในงาน Big Motors ตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดตัว 1 ส.ค.58 เพราะชอบในสื่อที่ออกมา ซึ่งเป็นการตัดสินใจเปลี่ยนค่ายอย่างกระทันหันจากที่จะจองค่ายเดิมที่เคยใช้อยู่มาตลอดนับยี่สิบปีกับรถ 3 คัน ตอนจองเซลแจ้งว่าพี่จะได้รับเป็นล๊อตแรกเนื่องจากจองวันแรกน่าจะประมาณต้นถึงกลางตุลาคม 58 นี้ ผมก็พยายามรอคอยด้วยความใจเย็น จนกระทั่งเริ่มมีการส่งรถไปยังโชว์รูม และเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงกลางตุลาคม 58 จริงๆ ตามที่เซลบอก แต่ยังไม่ถึงคิวผมสักกะที ผมเข้าไปเป็นสมาชิกของไลน์กลุ่ม New Pajero ซึ่งมีสมาชิกเกือบ 200 คน ก็เห็นเพื่อสมาชิกทะยอยกันมาโพสรูปที่ได้รับรถกับมาเป็นระยะๆ แรกๆก็ยังไม่รู้สึกอะไรมาก แต่ชักเริ่มรู้สึกผิดปกติเพราะเราจองตั้งแต่วันแรก แต่ทำไม่มีคนที่จองหลังเราเป็นเดือนแต่ได้รับรถแล้ว จึงเริ่มรู้สึกสงสัยได้พยายามติดตามสอบถามที่เซลเป็นระยะๆ (มิตซูกาญจาฯ บางบังทอง) ซึ่งเซลก็พยายามติดตามให้แต่ก็ไม่มีวี่แวว จนกระทั่งคิดว่าคงต้องช่วยเหลือตัวเองจึงได้โทรไปสอบถามที่ Call center ของ Mitsu Motor Thailand ซึ่งก็ให้ผมส่งเอกสารการจองไปให้ทางเมล์และแจ้งว่าจะตอบกลับภายใน 3 วัน ซึ่งก็ตอบกลับมาภายใน 3 วันจริงๆ ว่าจะได้รับรถในเร็วๆ แต่ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ ซึ่งมันเป็นคำตอบที่ดูมี Values กับผมมาก (ใช่ไหม) จนกระทั่งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 29/10 เซลแจ้งว่าทางมิตซูฯแจ้งว่าผมจะได้รับรถ 3-5 พ.ย.นี้ ซึ่งผมก็รู้สึกว่าเริ่มสบายดีอย่างน้อยก็เริ่มเห็นอนาคต ก็พยายามเครียงานและเตรียมที่จะไปรับรถ แต่ไม่เช้าเซลแจ้งว่าทางมิตซูฯ ให้แจ้งว่าเลื่อนวันรับรถออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด โดยไม่ทราบเหตุผล
ผมรู้สึกผิดหวังกับข้อมูลที่ได้รับจึงได้ติดต่อไปที่ Call center ก็รับเรื่องเหมือนเดิมและจะติดตามให้
ผมว่าองค์กรระดับสากลขนาดใหญ่ขนาดนี้ หากคุณทำธุรกิจแต่ไม่มีความเป็นมืออาชีพแบบนี้ แล้วคุณจะแข่งขันกับเบอร์ 1 เบอร์ 2 อย่างไร แม้คุณจะพยายามพัฒนาสินค้าของคุณแต่คุณอย่าลืมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของคุณด้วย
ผมรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งกับการตัดสินใจเป็นลูกค้า Mitsubishi Motors