คาดว่าวาล์วน่าจะใกล้กลับบ้านเก่าแล้วครับ ใช้มาจะ 100,000 กม.แล้ว ติดแก้ส ตั้งแต่ 1000 กม.แรก เป็นหัวฉีด energy reform advance obd
เคยตั้งวาล์วไปแล้วตอน 50000 กม. แต่ตอนนี้เครื่องเริ่มกลับมามีอาการรถดับเอง โดยที่ไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ ประมาณว่า ขับมาเฉยๆหยุดรถติดไฟแดง กำลังเคลื่อนออกตัว ก็ดับไปเอง ทั้งๆที่ปืด idling Stop ไปแล้ว เป็นประมาณเดือนละครั้ง
เห็นในคลับAlmera บอกว่า ในกรณีเลวร้าย อาจต้องเปลี่ยนฝาวาล์ว ซึ่งค่าใช้จ่ายก็น่าจะประมาณ 3 หมื่น ด้วยงบขนาดนี้ ก็เลยอยากจะขยัยไปเล่นเครื่อง HR12DDR ไม่ก็ HR15-16DE ที่มีกำลังและแรงบิดดีกว่านี้ เพราะ ขับออกต่างจังหวัดในทางชันบ่อยเหมือนกัน รู้สึกอึดอัดกับการขับ 1.2 CVT มานาน แต่ยังไงก็จะใช้ LPG เหมือนเดิมครับ
ทราบว่าการวายริ่งของ Almera ระบบไฟฟ้าเยอะพอสมควร เลยกลัวจะไม่จบอ่ะครับ เลยคิดเอาเองว่า ถ้าสามารถหา HR12DDR มา น่าจะจบได้ แต่ไม่รู้ว่าเชียงกงบางนาจะมีมาขายหรือไม่ ราคาเท่าไร
ไม่ทราบว่าท่านไหนมีคำแนะนอย่างไรบ้างครับ
Nissan Almera 2012 ถ้าต้องวางเครื่องใหม่ มีเครื่องรหัสอะไรที่วางแล้วจบ ไม่บานปลายไหมครับ
เคยตั้งวาล์วไปแล้วตอน 50000 กม. แต่ตอนนี้เครื่องเริ่มกลับมามีอาการรถดับเอง โดยที่ไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ ประมาณว่า ขับมาเฉยๆหยุดรถติดไฟแดง กำลังเคลื่อนออกตัว ก็ดับไปเอง ทั้งๆที่ปืด idling Stop ไปแล้ว เป็นประมาณเดือนละครั้ง
เห็นในคลับAlmera บอกว่า ในกรณีเลวร้าย อาจต้องเปลี่ยนฝาวาล์ว ซึ่งค่าใช้จ่ายก็น่าจะประมาณ 3 หมื่น ด้วยงบขนาดนี้ ก็เลยอยากจะขยัยไปเล่นเครื่อง HR12DDR ไม่ก็ HR15-16DE ที่มีกำลังและแรงบิดดีกว่านี้ เพราะ ขับออกต่างจังหวัดในทางชันบ่อยเหมือนกัน รู้สึกอึดอัดกับการขับ 1.2 CVT มานาน แต่ยังไงก็จะใช้ LPG เหมือนเดิมครับ
ทราบว่าการวายริ่งของ Almera ระบบไฟฟ้าเยอะพอสมควร เลยกลัวจะไม่จบอ่ะครับ เลยคิดเอาเองว่า ถ้าสามารถหา HR12DDR มา น่าจะจบได้ แต่ไม่รู้ว่าเชียงกงบางนาจะมีมาขายหรือไม่ ราคาเท่าไร
ไม่ทราบว่าท่านไหนมีคำแนะนอย่างไรบ้างครับ