ผมต้องการยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตของ True online เพราะอยากลองใช้บริการของเจ้าอื่นดูบ้าง เมื่อวาน(1พย.58)จึงได้โทรไปที่ cc 1686 สอบถามว่ายกเลิกระหว่างรอบบิลจะเฉลี่ยค่าบริการตามวันได้ไหม เพราะรอบบิลผมจริงๆคือทุกวันที่ 27 ทาง cc ก็ยืนยันว่าได้ (ผมบันทึกเสียงไว้ด้วย) แล้วแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการยกเลิกโทรกลับภายใน 24ชม.
หลังจากเจ้าหน้าที่Trueยืนยันเรื่องเฉลี่ยรอบบิลแล้ว ผมก็แจ้งให้ช่างของ internet เจ้าใหม่มาติดตั้งในวันนั้นเลย ซึ่งก็ติดตั้งเรียบร้อยดี มาวันนี้(2พย.58)เจ้าหน้าที่ก็โทรมา ผมก็บอกว่าต้องการยกเลิกบริการ เค้าก็บอกให้ไปทำได้ที่ศูนย์บริการ ผมก็ถามย้ำอีกครั้งว่าเฉลี่ยค่าบริการตามวันได้ใช่ไหม "เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการยกเลิกบริการ" ก็ยืนยันกับผมว่าได้แน่นอน ผมจึงเดินทางไปที่ศูนย์ true สาขาฟอร์จูน เพื่อทำเรื่องยกเลิก แต่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์แจ้งว่า ไม่สามารถเฉลี่ยค่าบริการได้ ต้องตามรอบบิลเท่านั้น .... คืออะไรอ่า.... ผมนี่เซ็งมาก ผมยืนยันว่าผมถามย้ำกับ เจ้าหน้าที่"ที่ดูแลเรื่องการยกเลิก"แล้วนะ แต่เค้าก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ ต้องตามรอบบิลเท่านั้น ผมเลยใช้มือถือผมเองโทรไป cc 1686 อีกครั้ง บอกว่าผมอยู่ที่ศูนย์บริการแล้ว ทำไมเจ้าหน้าที่เค้าแจ้งว่าเฉลี่ยตามวันให้ผมไม่ได้เหมือนที่ cc และ"เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการยกเลิกบริการ" เคยให้ข้อมูลผมไว้ ผมเซ็งมากกก ผมเลยยื่นให้ cc กับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์คุยกัน จนสุดท้ายก็ยังไม่ได้อยู่ดี ผมก็เม้งแตกไปว่าทำไมถึงทำงานกันฉุ่ยๆแบบนี้ นี่ผมต้องเสียเงินเสียเวลากับเรื่องง่ายๆแค่นี้ด้วยเนี่ยะ สุดท้ายผมเลยถามแล้วนี่ต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการแนะนำว่าให้แจ้งระงับสัญญานไปก่อน แล้ววันก่อนตัดรอบบิลหนึ่งวัน(ก็คือวันที่26)ค่อยมายกเลิกจริงๆอีกที เพราะเพื่อว่าระงับสัญญานอาจจะไม่คิดค่าบริการ เห้อ.... ผมก็ทำไปตามนั้น แต่ก็ยังต้องมาคาราคาซังรอยกเลิกอีกทีอยู่ดี แถมยังไม่แน่ด้วยว่าจะคิดผมเต็มรึเปล่าแล้วก็ไม่รู้ว่าวันที่26จะมีปัญหาอะไรอีกรึเปล่า เห้อ....
เอาจริงๆนะครับประสบการณ์การรับบริการต่างๆจากเจ้าหน้าที่ทรูผมรู้สึกแย่บ่อยมาก อะไรที่ทำผ่านเน็ต ทำผ่านตู้ ทำจากระบบได้ผมก็ทำ เพราะเลี่ยงไม่อยากจะรู้สึก fail บ่อยๆ แต่อันนี้มันเลี่ยงไม่ได้จริง ซึ่งจริงๆแล้วผมเองก็ไม่ใช่คนเรื่องมากหรือมารตฐานสูงอะไร แค่คุยกันตรงไปตรงมาผมก็ happy แล้ว
ผมก็คิดอยู่นะ ถ้าของใหม่ที่เพิ่งติดไปครบสัญญาปีนึงก็คงดูๆ true online ไว้ว่าจะมี package อะไรน่าสนใจ แต่เจอแบบนี้ผมคงต้องคิดให้เยอะเลยครับ
ปล. ถ้า intelligent ช่วยอะไรผมได้ก็ยินดีรับความช่วยเหลือนะครับ
ยกเลิก True online เฉลี่ยค่าบริการระหว่างรอบบิลไม่ได้เชียวหรือ?
หลังจากเจ้าหน้าที่Trueยืนยันเรื่องเฉลี่ยรอบบิลแล้ว ผมก็แจ้งให้ช่างของ internet เจ้าใหม่มาติดตั้งในวันนั้นเลย ซึ่งก็ติดตั้งเรียบร้อยดี มาวันนี้(2พย.58)เจ้าหน้าที่ก็โทรมา ผมก็บอกว่าต้องการยกเลิกบริการ เค้าก็บอกให้ไปทำได้ที่ศูนย์บริการ ผมก็ถามย้ำอีกครั้งว่าเฉลี่ยค่าบริการตามวันได้ใช่ไหม "เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการยกเลิกบริการ" ก็ยืนยันกับผมว่าได้แน่นอน ผมจึงเดินทางไปที่ศูนย์ true สาขาฟอร์จูน เพื่อทำเรื่องยกเลิก แต่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์แจ้งว่า ไม่สามารถเฉลี่ยค่าบริการได้ ต้องตามรอบบิลเท่านั้น .... คืออะไรอ่า.... ผมนี่เซ็งมาก ผมยืนยันว่าผมถามย้ำกับ เจ้าหน้าที่"ที่ดูแลเรื่องการยกเลิก"แล้วนะ แต่เค้าก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ ต้องตามรอบบิลเท่านั้น ผมเลยใช้มือถือผมเองโทรไป cc 1686 อีกครั้ง บอกว่าผมอยู่ที่ศูนย์บริการแล้ว ทำไมเจ้าหน้าที่เค้าแจ้งว่าเฉลี่ยตามวันให้ผมไม่ได้เหมือนที่ cc และ"เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการยกเลิกบริการ" เคยให้ข้อมูลผมไว้ ผมเซ็งมากกก ผมเลยยื่นให้ cc กับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์คุยกัน จนสุดท้ายก็ยังไม่ได้อยู่ดี ผมก็เม้งแตกไปว่าทำไมถึงทำงานกันฉุ่ยๆแบบนี้ นี่ผมต้องเสียเงินเสียเวลากับเรื่องง่ายๆแค่นี้ด้วยเนี่ยะ สุดท้ายผมเลยถามแล้วนี่ต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการแนะนำว่าให้แจ้งระงับสัญญานไปก่อน แล้ววันก่อนตัดรอบบิลหนึ่งวัน(ก็คือวันที่26)ค่อยมายกเลิกจริงๆอีกที เพราะเพื่อว่าระงับสัญญานอาจจะไม่คิดค่าบริการ เห้อ.... ผมก็ทำไปตามนั้น แต่ก็ยังต้องมาคาราคาซังรอยกเลิกอีกทีอยู่ดี แถมยังไม่แน่ด้วยว่าจะคิดผมเต็มรึเปล่าแล้วก็ไม่รู้ว่าวันที่26จะมีปัญหาอะไรอีกรึเปล่า เห้อ....
เอาจริงๆนะครับประสบการณ์การรับบริการต่างๆจากเจ้าหน้าที่ทรูผมรู้สึกแย่บ่อยมาก อะไรที่ทำผ่านเน็ต ทำผ่านตู้ ทำจากระบบได้ผมก็ทำ เพราะเลี่ยงไม่อยากจะรู้สึก fail บ่อยๆ แต่อันนี้มันเลี่ยงไม่ได้จริง ซึ่งจริงๆแล้วผมเองก็ไม่ใช่คนเรื่องมากหรือมารตฐานสูงอะไร แค่คุยกันตรงไปตรงมาผมก็ happy แล้ว
ผมก็คิดอยู่นะ ถ้าของใหม่ที่เพิ่งติดไปครบสัญญาปีนึงก็คงดูๆ true online ไว้ว่าจะมี package อะไรน่าสนใจ แต่เจอแบบนี้ผมคงต้องคิดให้เยอะเลยครับ
ปล. ถ้า intelligent ช่วยอะไรผมได้ก็ยินดีรับความช่วยเหลือนะครับ