Yamaha FJR 1300 ... Go On … ไป เรื่อยๆ ...
บนเส้นทางการเดินทางระยะไกลๆ ระยะทางวันนึงมากกว่า 400 km หรือจะ 600-700 km ขึ้นไปก็ตาม
กับระยะเวลาการเดินทางนานร่วม 7-10 ชม. โดยที่เรายังคงลงมาเดินเล่นได้สบายๆ แบบไม่มีอาการล้าจากการขับขี่มากเกินไป
นั่นแหล่ะครับ คือสิ่งที่รถ Touring ดีๆสักคันนึงถูกสร้างมาให้เป็น และคราวนี้มากับ Touring ยักษ์ใหญ่หน้าตาใจดี
จาก Yamaha กับ Yamaha FJR 1300
กระนั้นเลย เราจึง จัดไปกับการเดินทางระยะทางรวมประมาณ 1300 km บนทุกสภาพเส้นทางที่เค้าถูกสร้างมาให้วิ่งไป
ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางบนทางหลักทำความเร็วเดินทางยาวๆ ต่อเนื่อง 2-3 ชม. ระยะทางร่วม 200-250 km ก่อนหยุดพัก
หรือจะเป็นทางเขาสลับซับซ้อนกับโค้งที่ใช้ความเร็วต่อเนื่อง ไปจนถึงทางโค้งเขาแคบๆ ที่ใช้ความเร็วต่ำก็ตาม
(มีแอบไปเล่นกับลูกรังมานิดๆ) FJR 1300 ก็จะยังคงวิ่ง และวิ่ง ไปต่อได้เรื่อยๆ
กลับมาๆ ก่อนจะเริ่มเวิ้นอีกแล้ว ... คราวนี้
ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆมากมายสำหรับ FJR 1300 บนการเดินทางจริง
รวมถึง Yamaha Riders Club เกษตร-นวมินทร์ ที่มีส่วนให้เกิดรีวิวครั้งนี้ขึ้นมาด้วยนะครับการเดินทางครั้งนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้แน่ๆ
ถ้าไม่มีเพื่อนๆที่เดินทางไปด้วยกัน (ขี่คนเดียวมันเหงาหน่ะ ไม่งั้นคงไม่มี FJR ให้ขี่ไป) โดยในครั้งนี้เรามี FJR 1300
ร่วมเดินทางกันไป 2 คัน ถ้ารูปรถไม่ตรงกันนั่นแหล่ะครับ เรามี 2 คันในทริปนี้ (ฮาาาา) !!!
ไหนๆช่วงนี้อากาศเริ่มจะดีขึ้นแล้ว พร้อมเตรียมตัวเข้าสู่ฤดูกาลออกทริปกันเต็มตัว ก็จัดไปกับเส้นทางการเดินทางตามนี้เลยครับ
จากกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่ เขาค้อ ไปสัมผัสอากาศเย็นสบาย ก่อนจะตามด้วยเชียงคาน บนทางสวยๆ
โค้งสลับไปมาไปพักผ่อนกันริมน้ำโขงให้ชื่นใจ โดย:-
* วันแรก เราจะมุ่งหน้าสู่เขาค้อกัน ใช้ทั้งทางหลักยาวๆ ก่อนจะตามด้วยทางแคบ สลับโค้งไปมาบนเขาค้อ
* วันที่สอง เราจะออกเดินทางต่อ ผ่านเส้นทางสาย 21 เข้าเส้น 12 ที่ราบเรียบบนโค้งที่ใช้ความเร็วได้ระดับนึง
ตรงต่อไปยังเชียงคาน ผ่านทางโค้ง และวิวสวยๆมากมาย
* วันที่สาม ยาวๆเลยครับมุ่งตรงสู่ กรุงเทพ กลับบ้านกันรวดเดียว ให้รู้กันไปเลยว่ารถหน่ะไหว คนหล่ะอาการจะเป็นยังไง
เช่นเคยขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวไว้ตามนี้นะครับ
*
รูปลักษณ์ทั่วไป
*
รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
*
สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ (
ทางหลักยืนพื้น ,
ทางเขาชันต่อเนื่อง)
*
อัตราสิ้นเปลือง
*
ข้อดี/ข้อสังเกตุ/ข้อเสีย
*
น่าจะเหมาะกับ
*
สรุป
พร้อมแล้วมาลุยกันเลยระยะทางแค่ไหนเราไม่มีหวั่นอยู่แล้วคิดถึงการเดินทางขึ้นมาทันที ทริปหน้าไปไหนกันดีน้าาาา
เช่นเคยหากพอมีประโยชน์บ้าง "+" เบาๆ ด้านล่างซ้าย เป็นกำลังใจให้อย่างดีเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
MotoNaked
http://www.motonaked.com/reviews/20151030/review-yamaha-fjr-1300/
Yamaha Riders Club
https://www.facebook.com/YRCThailand
[CR] [Review] Yamaha FJR 1300 ยักษ์ใหญ่ใจดี ที่พร้อมจะดุดัน กับทุกระยะของการเดินทาง
บนเส้นทางการเดินทางระยะไกลๆ ระยะทางวันนึงมากกว่า 400 km หรือจะ 600-700 km ขึ้นไปก็ตาม
กับระยะเวลาการเดินทางนานร่วม 7-10 ชม. โดยที่เรายังคงลงมาเดินเล่นได้สบายๆ แบบไม่มีอาการล้าจากการขับขี่มากเกินไป
นั่นแหล่ะครับ คือสิ่งที่รถ Touring ดีๆสักคันนึงถูกสร้างมาให้เป็น และคราวนี้มากับ Touring ยักษ์ใหญ่หน้าตาใจดี
จาก Yamaha กับ Yamaha FJR 1300
กระนั้นเลย เราจึง จัดไปกับการเดินทางระยะทางรวมประมาณ 1300 km บนทุกสภาพเส้นทางที่เค้าถูกสร้างมาให้วิ่งไป
ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางบนทางหลักทำความเร็วเดินทางยาวๆ ต่อเนื่อง 2-3 ชม. ระยะทางร่วม 200-250 km ก่อนหยุดพัก
หรือจะเป็นทางเขาสลับซับซ้อนกับโค้งที่ใช้ความเร็วต่อเนื่อง ไปจนถึงทางโค้งเขาแคบๆ ที่ใช้ความเร็วต่ำก็ตาม
(มีแอบไปเล่นกับลูกรังมานิดๆ) FJR 1300 ก็จะยังคงวิ่ง และวิ่ง ไปต่อได้เรื่อยๆ
กลับมาๆ ก่อนจะเริ่มเวิ้นอีกแล้ว ... คราวนี้ ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆมากมายสำหรับ FJR 1300 บนการเดินทางจริง
รวมถึง Yamaha Riders Club เกษตร-นวมินทร์ ที่มีส่วนให้เกิดรีวิวครั้งนี้ขึ้นมาด้วยนะครับการเดินทางครั้งนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้แน่ๆ
ถ้าไม่มีเพื่อนๆที่เดินทางไปด้วยกัน (ขี่คนเดียวมันเหงาหน่ะ ไม่งั้นคงไม่มี FJR ให้ขี่ไป) โดยในครั้งนี้เรามี FJR 1300
ร่วมเดินทางกันไป 2 คัน ถ้ารูปรถไม่ตรงกันนั่นแหล่ะครับ เรามี 2 คันในทริปนี้ (ฮาาาา) !!!
ไหนๆช่วงนี้อากาศเริ่มจะดีขึ้นแล้ว พร้อมเตรียมตัวเข้าสู่ฤดูกาลออกทริปกันเต็มตัว ก็จัดไปกับเส้นทางการเดินทางตามนี้เลยครับ
จากกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่ เขาค้อ ไปสัมผัสอากาศเย็นสบาย ก่อนจะตามด้วยเชียงคาน บนทางสวยๆ
โค้งสลับไปมาไปพักผ่อนกันริมน้ำโขงให้ชื่นใจ โดย:-
* วันแรก เราจะมุ่งหน้าสู่เขาค้อกัน ใช้ทั้งทางหลักยาวๆ ก่อนจะตามด้วยทางแคบ สลับโค้งไปมาบนเขาค้อ
* วันที่สอง เราจะออกเดินทางต่อ ผ่านเส้นทางสาย 21 เข้าเส้น 12 ที่ราบเรียบบนโค้งที่ใช้ความเร็วได้ระดับนึง
ตรงต่อไปยังเชียงคาน ผ่านทางโค้ง และวิวสวยๆมากมาย
* วันที่สาม ยาวๆเลยครับมุ่งตรงสู่ กรุงเทพ กลับบ้านกันรวดเดียว ให้รู้กันไปเลยว่ารถหน่ะไหว คนหล่ะอาการจะเป็นยังไง
เช่นเคยขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวไว้ตามนี้นะครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ (ทางหลักยืนพื้น , ทางเขาชันต่อเนื่อง)
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกตุ/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้