iPhone6S+ กับ AIS สาขาเดอะมอลล์ท่าพระและประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม

ก่อนหน้านี้จองเครื่อง6S และ 6S+ ไว้ รวม 3 เครื่องผ่านเวปไซด์นัดรับที่เดอะมอลล์ท่าพระเมื่อวานตอนเที่ยง (30ตค.) ไปรับเครื่องที่ AIS ท่าพระ คนเยอะตามคาดครับ รออยู่ 30 นาที ก็ถึงคิว พอจะซื้อทางพนง.แจ้งว่า 1 หมายเลขบัตรประชาชนได้แค่ 2 สิทธิ์ ผมจึงซื้อได้แค่ 2 เครื่อง จ่ายเงินเรียบร้อยแกะเครื่องมาเครื่องแรกไม่มีปัญหาใดๆ พอเครื่องที่2 iPhone6S+ มีช่องว่างระหว่างจอกับบอดี้ลองเอากระดาษสอดเข้าไปได้ ทางเราจึงไม่รับเครื่องแต่ทางพนง. บ่ายเบี่ยงแจ้งว่าเครื่องนี้ปกติเลย (ราคาเครื่อง 31,065 บาท) ไม่ยอมแกะเครื่องใหม่ให้ (เครื่องที่2) จะแกะให้ในกรณีลูบไปแล้วมีรอยสะดุดที่บอดี้เท่านั้นและตอนนี้ในสต็อคไม่มีเครื่องแต่ระหว่างรอผมเห็นลูกค้า walk in เดินเข้าไปซื้อได้หลายราย โทรไป Call center รอบแรกเรื่องจะซื้อ 3 เครื่อง เพราะใช้หลายเบอร์แต่บัตรประชาชนใบเดียวกัน Call Certer แจ้งว่าไม่สามารถซื้อได้ 3 เครื่องก็เลยโอเค เอาแค่ 2 เครื่อง รอบสองโทรไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น 6S+ให้ฟัง ทาง Call center ก็ช่วยอะไรไม่ได้บอกแค่เดี๋ยวประสานงานให้แล้วติดต่อกลับ รอจนค่ำก็ไม่มีใครติดต่อมา จนต้องกลับไปที่ช้อปอีกครั้ง ขอพบผู้จัดการแต่ ผจก ไม่ยอมออกมามี Supervisor ออกมารับหน้าแทน (อ้างว่า ผจก. ทานข้าว ตอน 17.45น. ) ผมบอกไปแล้วตั้งแต่แรกว่าขอพบ ผจก เพราะว่ามีอำนาจในการตัดสินใจมากที่สุด แต่ Supervisor อ้างว่า ผจก ทานข้าว ตัวเค้านี่แหละมีอำนาจในการตัดสินใจ คุยกันอยู่ 15-20 นาที ไม่ได้ข้อสรุปใดๆ นอกจากเค้าจะเถียงเพื่อเอาชนะลูกค้า(ผม) บอกว่าเคสนี้เครื่องปกติ ไม่สามารถแกะเครื่องใหม่ได้ เพราะเป็น hot โมเดล ผมจึงขอเครื่องออกมาดูและถ่ายรูปไว้ คุยท้าวความไปก็พูดจาวกไปวนมาชวนโมโห แล้วหาว่าผม (ลูกค้า) หาเรื่อง ข่มขู่ สุดท้ายผมทนไม่ไหวกับคำพูด "ต่อให้ลูกค้ายืนจนปิด shop ก็ไม่มีเครื่องให้หรอกครับ" ถ้าอย่างนั้นผมจะจองล่วงหน้าทำไม ปรี้ดแตกครับซื้อเครื่อง 3 หมื่นกว่า 2 เครื่องก็เกือบ 6 หมื่นบาท ไม่ได้มาขอคุณนะครับ พูดจาแบบนี้ บริการแบบนี้ผมเลยโมโหทุบโต๊ะเสียงดัง จนยามวิ่งมาดู คนทั้งร้านหันมามอง ระหว่างนั้นผจก เดินออกมาไขตู้อะไรสักอย่างแล้วผมก็เรียกเข้ามาคุยกันอยู่ประมาณ  20 นาที เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง ทาง ผจก. ก็รับปากว่าจะหาเครื่องใหม่ให้เนื่องจากที่ร้านไม่มีสต็อคจริงๆ  และก็ commit ว่าถ้าวันนี้ไม่มีจริงๆ วันจันทร์มีเครื่องมาจะเก็บไว้ให้ แล้วก็ขอชื่อกับเบอร์โทร ผมกับแฟนไป ผมเกรงว่าทาง ผจก จะไม่ติดต่อกลับมาก็เลยขอเบอร์เค้ามาด้วย กะว่าถ้าวันจันทร์ไม่ได้คำตอบผมจะโทรไปตาม แล้วก็แยกย้ายจากกัน ผ่านไปไม่ถึง 30 นาที มีสายเข้าโทรมาแจ้งว่าได้เครื่องแล้วให้ไปรับได้ที่ Seacon บางแค (ตอน19.12น.) ผมเลยให้แฟนนั่งรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างไปรับเครื่อง แฟนบอกบริการดีมากครับแตกต่างกับที่ท่าพระโดยสิ้นเชิง นี่ถ้า ผจก ออกมาเคลียร์ตั้งแต่ทีแรกก็จบเรื่องไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะให้ Supervisor ออกมาเถียง ชวนลูกค้าทะเลาะทำไม

สรุปให้เลยนะครับสาขานี้บริการแย่มาก การแก้ไขปัญหาของระดับ Management ต่ำ  มนุษย์สัมพันธ์แย่ อย่ามาว่าลูกค้าครับว่าพูดจาไม่สุภาพ ข่มขู่ ชวนทะเลาะเนื่องจากคุณไม่สามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ พูดจาวกไปวนมา ท้าทายให้ผมไปเช็คกับ iStudio ผมก็ไม่รู้ว่าจะให้ไปเกี่ยวกับร้านอื่นเพื่ออะไร อ้างบุคคลอื่นซึ่งไม่เกี่ยวกับปัญหา ปัญหามันคือแค่คุณกับผม(ลูกค้า) ถ้าคุณไม่ขายเครื่องให้ลูกค้า walk in และแกะเครื่องที่2 ให้ผมเพราะยังไงผมก็ต้องเอาสักเครื่องอยู่แล้วแค่นี้เรื่องก็จบและผู้จัดการก็บ่ายเบี่ยงจะพบผมตั้งแต่แรกเคสนี้จริงๆ ไม่ได้ต้องการอะไรไม่ได้อยากเป็นเรื่องราวหรอกครับ เสียเวลาทั้งผมและทางช้อป เสียความรู้สึกกันด้วย ผมขอแค่ commit ว่าจะได้เครื่องเมื่อไหร่ แต่ไม่ได้คำตอบ  ถามจริงเหอะเถียงชนะลูกค้าแล้วได้อะไร

ปล. สรุปจบเรื่อง ได้เครื่องเรียบร้อยแต่ไม่ได้รับคำขอโทษ จากทาง AIS สาขาท่าพระ สักคำ




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่