คือผมพบเจอ Death pixel ที่จอมุมซ้ายของไอโฟน 6 ซึ่งใหญ่พอสมควร ก็เลยไปส่งเคลมที่ 0 Dtac เมื่อวันที่ 10/10/2015
โดยเจ้าหน้า Dtac ที่รับเคลมก็บอกกับผมแล้วว่าใช้เวลาการเคลมประมาณ 2 อาทิตย์ - 4 อาทิตย์ เนื่องจากไม่มีสต๊อคเลยต้องส่งไปเคลมที่สิงค์โปร์
อารมณ์ในตอนนั้นแบบว่า " เฮ้ย นานขนาดนี้เลยหรือวะ แต่ก่อนเคยมาเคลมได้เครื่องเลย " แต่ผมก็ได้ตัดใจที่จะเคลมมัน เพื่อรักษาสิทธิผู้ใช้สินค้าอย่างเรา ยอมที่จะผ่อนรายเดือนค่าเนตไปฟรีๆ และไปใช้โทรศัพท์ที่ได้แต่เพียงโทร เข้า โทรออก
และสิ่งที่เพื่อนใน Pantip ควรรู้ไว้สำหรับการเคลมกับ Dtac นะครับ
1. คุณไม่สามารถติดต่อ 0 บริการที่คุณเอาไปเคลม รอ SMS อย่างเดียวเมื่อเครื่องมาถึง
- ไงครับ ความรู้สึกเหมือนส่งชิงโชค ฝาชาเขียว รอ SMS ไหมครับ รอลุ้นว่าวันไหน Sms จะมา 555
2. คุณไม่สามารถเชคสต๊อคได้ว่า 0 ไหนมีเครื่องพร้อมเปลี่ยนให้คุณเลย Walkin ไปดูเท่านั้น พนักงานใน Dtac ด้วยกันเองยังไม่สามารถตรวจสอบให้เราได้ ต้องให้ผมเสี่ยงไปดูเองว่ามีของพร้อมเปลี่ยนไหม
3. ช่องทางเดียวที่คุณจะติดต่อสถาณะ การเคลมได้คือ 1678 call center เท่านั้น
จนวันนี้ที่ 30/10/2015 ได้ลองโทรไป 1678 ของ Dtac เพื่ออยากทราบสถาณะการเคลม เพราะมันผ่านมา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว SMS ที่ผมรอลุ้นอยู่ทุกวันไม่ยักมาสักที T_T
ผม : สวัสดีครับ คืออยากทราบสถาณะการเคลม iphone 6 หน่อยครับ
Dtac : ขอหมายเลข ticket หน่อยค่ะ
ผม : BRA527420 ครับ
Dtac : (หายไปแว้บนึง)
ตอนนี้ iphone6 อยู่กับทีมช่างผู้ดูแล ค่ะ
ผม : ( ตอนนี้คิดในใจ 2 อาทิตย์ กว่ายังอยู่กับทีมช่างที่ไทย อยู่อีกเหรอวะ )
เอ่อ.. ตอนนี้ส่งเคลมที่สิงค์โปรเหรอยังครับ หรือยังอยู่ที่ไทยอยู่
Dtac : ไม่ทราบค่ะ เรื่องอยู่ที่ทีมช่าง ผุ้ดุแลค่ะ
ผม : ( งงครับ ไปต่อไม่ถูก ให้เบอร์ 1678 ผมมาทำแมวอะไรครับ ไม่เห็นติดตามดูสถาณะอะไรได้เลย
ว่าอยู่ขั้นตอนไหน เช่น 1 .ทีมช่าง Dtac ตรวจสอบแล้ว อนุมัติเคลมหรือไม่
2. ส่งสินค้าไปสิงค์โปร์วันที่ไหน
3. สิงค์โปรรับเคลมหรือไม่
4. สิงค์โปรพร้อมส่งเครื่องกลับวันไหน
5. ทาง Dtac สามารถได้เครื่องกลับพร้อมให้ลูกค้าไปรับวันใด
คือไม่ชัดเจนเลยชักอย่าง ไม่สามารถกำหนดวันที่ผู้ชื้ออย่างเราจะรับของที่เคลมได้เลย )
ผมเลยถามไปกับพนักงาน Dtac ไปว่า อย่างงี้ผมสามารถติดตามสถาณะ อย่างไรได้บ้าง
Dtac: งั้นขอเบอร์ติดต่อกลับเพื่อสอบถามกับทีมช่าง เพื่อแจ้งกลับค่ะ
ผม : ผมก็ให้เบอร์ไป โดยไม่หวังจะได้รับการติดต่อกลับ พร้อมนั้งรอ SMS ที่ผมชิงโชคต่อไป
คำถามนะครับ? 1. ผมควรทำอย่างไรดีครับ เพื่อจะได้ทราบสถาณะการเคลมของตัวเอง ทั้งที่ Dtac และ ทาง สิงค์โปร ที่รับเคลม
2. เพื่อนที่เคยเคลมกับทาง Dtac ช้าสุดกี่วันครับ ตอนนี้เริ่มทำใจว่านาน มากๆๆ แน่
3. ค่ายอื่น ais หรือ true ระบบเคลมเร็วกว่านี้และชัดเจนกว่านี้ ไหมครับ ว่าครั้งหน้า iphone 7 มาจะย้ายค่ายไปซื้อเจ้าอื่น
เพื่อการบริการที่ดีกว่าแล้วครับ
Dtac ระบบการเคลม iphone6 ช้ามาก ติดตามสถาณะการเคลมก็ไม่ทราบรายละเอียดอะไรเลย
โดยเจ้าหน้า Dtac ที่รับเคลมก็บอกกับผมแล้วว่าใช้เวลาการเคลมประมาณ 2 อาทิตย์ - 4 อาทิตย์ เนื่องจากไม่มีสต๊อคเลยต้องส่งไปเคลมที่สิงค์โปร์
อารมณ์ในตอนนั้นแบบว่า " เฮ้ย นานขนาดนี้เลยหรือวะ แต่ก่อนเคยมาเคลมได้เครื่องเลย " แต่ผมก็ได้ตัดใจที่จะเคลมมัน เพื่อรักษาสิทธิผู้ใช้สินค้าอย่างเรา ยอมที่จะผ่อนรายเดือนค่าเนตไปฟรีๆ และไปใช้โทรศัพท์ที่ได้แต่เพียงโทร เข้า โทรออก
และสิ่งที่เพื่อนใน Pantip ควรรู้ไว้สำหรับการเคลมกับ Dtac นะครับ
1. คุณไม่สามารถติดต่อ 0 บริการที่คุณเอาไปเคลม รอ SMS อย่างเดียวเมื่อเครื่องมาถึง
- ไงครับ ความรู้สึกเหมือนส่งชิงโชค ฝาชาเขียว รอ SMS ไหมครับ รอลุ้นว่าวันไหน Sms จะมา 555
2. คุณไม่สามารถเชคสต๊อคได้ว่า 0 ไหนมีเครื่องพร้อมเปลี่ยนให้คุณเลย Walkin ไปดูเท่านั้น พนักงานใน Dtac ด้วยกันเองยังไม่สามารถตรวจสอบให้เราได้ ต้องให้ผมเสี่ยงไปดูเองว่ามีของพร้อมเปลี่ยนไหม
3. ช่องทางเดียวที่คุณจะติดต่อสถาณะ การเคลมได้คือ 1678 call center เท่านั้น
จนวันนี้ที่ 30/10/2015 ได้ลองโทรไป 1678 ของ Dtac เพื่ออยากทราบสถาณะการเคลม เพราะมันผ่านมา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว SMS ที่ผมรอลุ้นอยู่ทุกวันไม่ยักมาสักที T_T
ผม : สวัสดีครับ คืออยากทราบสถาณะการเคลม iphone 6 หน่อยครับ
Dtac : ขอหมายเลข ticket หน่อยค่ะ
ผม : BRA527420 ครับ
Dtac : (หายไปแว้บนึง)
ตอนนี้ iphone6 อยู่กับทีมช่างผู้ดูแล ค่ะ
ผม : ( ตอนนี้คิดในใจ 2 อาทิตย์ กว่ายังอยู่กับทีมช่างที่ไทย อยู่อีกเหรอวะ )
เอ่อ.. ตอนนี้ส่งเคลมที่สิงค์โปรเหรอยังครับ หรือยังอยู่ที่ไทยอยู่
Dtac : ไม่ทราบค่ะ เรื่องอยู่ที่ทีมช่าง ผุ้ดุแลค่ะ
ผม : ( งงครับ ไปต่อไม่ถูก ให้เบอร์ 1678 ผมมาทำแมวอะไรครับ ไม่เห็นติดตามดูสถาณะอะไรได้เลย
ว่าอยู่ขั้นตอนไหน เช่น 1 .ทีมช่าง Dtac ตรวจสอบแล้ว อนุมัติเคลมหรือไม่
2. ส่งสินค้าไปสิงค์โปร์วันที่ไหน
3. สิงค์โปรรับเคลมหรือไม่
4. สิงค์โปรพร้อมส่งเครื่องกลับวันไหน
5. ทาง Dtac สามารถได้เครื่องกลับพร้อมให้ลูกค้าไปรับวันใด
คือไม่ชัดเจนเลยชักอย่าง ไม่สามารถกำหนดวันที่ผู้ชื้ออย่างเราจะรับของที่เคลมได้เลย )
ผมเลยถามไปกับพนักงาน Dtac ไปว่า อย่างงี้ผมสามารถติดตามสถาณะ อย่างไรได้บ้าง
Dtac: งั้นขอเบอร์ติดต่อกลับเพื่อสอบถามกับทีมช่าง เพื่อแจ้งกลับค่ะ
ผม : ผมก็ให้เบอร์ไป โดยไม่หวังจะได้รับการติดต่อกลับ พร้อมนั้งรอ SMS ที่ผมชิงโชคต่อไป
คำถามนะครับ? 1. ผมควรทำอย่างไรดีครับ เพื่อจะได้ทราบสถาณะการเคลมของตัวเอง ทั้งที่ Dtac และ ทาง สิงค์โปร ที่รับเคลม
2. เพื่อนที่เคยเคลมกับทาง Dtac ช้าสุดกี่วันครับ ตอนนี้เริ่มทำใจว่านาน มากๆๆ แน่
3. ค่ายอื่น ais หรือ true ระบบเคลมเร็วกว่านี้และชัดเจนกว่านี้ ไหมครับ ว่าครั้งหน้า iphone 7 มาจะย้ายค่ายไปซื้อเจ้าอื่น
เพื่อการบริการที่ดีกว่าแล้วครับ