มีการแจ้งเตือนในมือถือมาให้ update เป็น 5.1.1 เราเลยทำการ update ไปเมื่อประมาณ3-4อาทิตย์ที่แล้ว
หลังจากการ update นั้น แบตเราหมดเร็วมาก เราเลยลอง Factory reset ก็ไม่หาย เราเลยหาข้อมูลมาว่าสามารถดาวน์เวอร์ชั่นลงได้ โดยต้องไปให้ที่ศูนย์ทำ
หลังจากนั้นเราเลยโทรหา call center ถามว่าสามารถไปทำที่ศูนย์ได้ใช่ไหม call center บอกได้ พร้อมแนะนำศูนย์ที่ใกล้บ้านเรา คือศูนย์บริการ สาขาตรงข้ามกับเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่ศูนย์ขายนะคะ แต่เป็นศูนย์ส่งซ่อม
เราเดินทางไปวันที่ 29 ตุลาคม 2558 กดบัตรคิวได้ A073 เวลา 15.02 น.ที่กดบัตรคิวออกมา
พอถึงคิวเรา เราได้เค้าเตอร์บริการที่ 2 พนง.เป็นผู้หญิงผมยาว สีทอง เราจำหน้าเค้าได้แม่นค่ะ
เรา : พอดีใช้ Note4 เวอร์ชั่น 5.1.1 แล้วแบตมันหมดเร็วอ่าค่ะ เลยจะมาดาวน์ลงค่ะ
พนง. : มองด้วยหางตาแบบจิกๆ (ย้ำว่าจิก) ทำไม่ได้นะคะ ดาวน์ลงเนี่ย
เรา : โทรเช็คกับ call center มาแล้วนะคะ และในกลุ่ม NOTE4 ก็มีคนมาดาวน์ลงได้ที่ศูนย์บริการ
พนง. : (ทำหน้าเซ็ง และหันไปถามพนง.ผู้หญิงข้างๆใส่แว่น เราก็จำหน้าคนนี้ได้แม่นค่ะ) เค้าเอามาดาวน์ลง ทำได้ป่ะ
พนง.ผู้หญิงคนที่2 : ทำไม่ได้มีแต่มาup ดาวน์ลงทำไม่ได้
เรา : (พูดประโยคเดิม) โทรเช็คกับ call center มาแล้วนะคะ ว่าสามารถทำได้และให้มาทำที่ศูนย์บริการ
พนง.ผู้หญิงคนที่2 : (ทำหน้าเซ็งใส่เรา) และบอกพนง.คนแรกให้ไปถามช่าง
ผ่านไปประมาณ5นาที พนง.กลับมา
พนง. :
ทำได้นะคะ แต่ต้องกลับไปทำที่บ้านและใช้ wifi แบบเร็วเท่านั้น ถ้า wifi ช้าเครื่องมันจะค้าง
คิดในใจว่าพนง.ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร่เลย ฟังมาแบบนี้เราเลยเซ็ง เพราะเราก็บอกไปแล้วว่าเช็ค call center มาแล้ว แถมด้วยการติดตามกลุ่ม NOTE4 เลยรู้ว่ามีคนไปทำที่ศูนย์มาได้
เรา : ขอคุยกับช่างก็ได้ค่ะ (ตัดปัญหาไป)
พนง. : สักครู่ค่ะ
แล้วก็หายไปอีก 5 นาที ระหว่างที่เค้าหายไป เราเลยลองโพสถามในกลุ่มดูว่ามีใครเจอแบบนี้บ้าง บอกตรงๆว่าเราช๊อคมากๆที๋โดนไล่กลับไปทำที่บ้าน และคนอื่นๆก็สามารถดาวน์ลงที่ศูนย์ได้ ทำไมเราดาวน์ไม่ได้
พนง. กลับมาอีกรอบพร้อมพูดว่า
พนง. : ถ้าทำข้อมูลจะหายหมดนะคะ
เรา : ค่ะ ทราบแล้วค่ะ ก่อนมาก็หาข้อมูลมาหมดว่าแล้วทำแล้วจะเป็นยังไง
พนง. : เออๆๆ จะคุยกับช่างใช่ไหมคะ
แล้วพนง.ก็พาเราไปคุยกับช่างค่ะ
(ตอนนี้เราโคตรโมโหเลยค่ะ แบบมารยาทก็ยอดแย่ ความรู้ยังไม่มี)
ส่วนของช่างคือคุยดีค่ะ ทำให้เราแบบง่ายดาย คือไม่ถามไม่อะไรเลย ถามแค่อยากได้เป็นเวอร์ชั้นไหน อยากให้ปิดการอัฟเดตให้ไหม
เราชื่นชมช่างค่ะ ตอนเสร็จเราก็ยกมือไหว้ขอบคุณช่างค่ะ
ส่วนที่อยากจะร้องเรียนกับซัมซุงคือ มาตราฐานแต่ละศูนย์บริการทำไมไม่เหมือนกันค่ะ บางศูนย์ก็ทำให้ลุกค้าได้เลย แต่ศูนย์ที่เราเจอบอกทำไม่ได้
เราเป็นลูกค้าเองเราต้องหาข้อมูลไปเองก่อนหมดเลย และยังต้องไปบอกพนักงานคุณเองด้วย ว่าเราหาข้อมูลมาแล้ว มันทำได้และให้มาทำที่ศูนย์บริการ
เราจำหน้าพนง.ทุกคนได้แม่นนะคะ และถ้า CC จะมาตอบกระทู้เรา ขอให้เป็นการอัฟเดตว่าคุณอบรมพนง.คุณไปบ้างหรือยังกับเรื่องการมีความรู้และเรื่องมารยาท ถ้าเราไม่หาข้อมูลไปแบบหนาแน่น เราก็คงจะต้องเสียเวลาฟรีกลับบ้าน
เพียงเพราะพนักงานคุณไม่รุ้เรื่องเลย
เมื่อวานเราโพสในเพจ SAMSUNG THAILAND ไปแล้ว วันนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับเลยค่ะ
___________________________________________________________
30 ตุลาคม 2558 12.00 น. โดยประมาณ
- ผจก.สาขาตรงข้ามเซ็นทรัล รัตนาฯ โทรมาสอบถามเรื่องราว ขอให้เล่าให้ฟังอีกครั้ง
- ทางผจก.ขอโทษและขอบคุณที่สะท้อนให้เห็นว่าควรปรับปรุงยังไง
- ทางผจก.จะเรียกพนง.มาคุย และคาดโทษพนง.ไว้
ขอบคุณค่ะ
[Note4]ความซวยครั้งที่2 กับการใช้ SAMSUNG Note4 และการบริการที่ยอดแย่
หลังจากการ update นั้น แบตเราหมดเร็วมาก เราเลยลอง Factory reset ก็ไม่หาย เราเลยหาข้อมูลมาว่าสามารถดาวน์เวอร์ชั่นลงได้ โดยต้องไปให้ที่ศูนย์ทำ
หลังจากนั้นเราเลยโทรหา call center ถามว่าสามารถไปทำที่ศูนย์ได้ใช่ไหม call center บอกได้ พร้อมแนะนำศูนย์ที่ใกล้บ้านเรา คือศูนย์บริการ สาขาตรงข้ามกับเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่ศูนย์ขายนะคะ แต่เป็นศูนย์ส่งซ่อม
เราเดินทางไปวันที่ 29 ตุลาคม 2558 กดบัตรคิวได้ A073 เวลา 15.02 น.ที่กดบัตรคิวออกมา
พอถึงคิวเรา เราได้เค้าเตอร์บริการที่ 2 พนง.เป็นผู้หญิงผมยาว สีทอง เราจำหน้าเค้าได้แม่นค่ะ
เรา : พอดีใช้ Note4 เวอร์ชั่น 5.1.1 แล้วแบตมันหมดเร็วอ่าค่ะ เลยจะมาดาวน์ลงค่ะ
พนง. : มองด้วยหางตาแบบจิกๆ (ย้ำว่าจิก) ทำไม่ได้นะคะ ดาวน์ลงเนี่ย
เรา : โทรเช็คกับ call center มาแล้วนะคะ และในกลุ่ม NOTE4 ก็มีคนมาดาวน์ลงได้ที่ศูนย์บริการ
พนง. : (ทำหน้าเซ็ง และหันไปถามพนง.ผู้หญิงข้างๆใส่แว่น เราก็จำหน้าคนนี้ได้แม่นค่ะ) เค้าเอามาดาวน์ลง ทำได้ป่ะ
พนง.ผู้หญิงคนที่2 : ทำไม่ได้มีแต่มาup ดาวน์ลงทำไม่ได้
เรา : (พูดประโยคเดิม) โทรเช็คกับ call center มาแล้วนะคะ ว่าสามารถทำได้และให้มาทำที่ศูนย์บริการ
พนง.ผู้หญิงคนที่2 : (ทำหน้าเซ็งใส่เรา) และบอกพนง.คนแรกให้ไปถามช่าง
ผ่านไปประมาณ5นาที พนง.กลับมา
พนง. : ทำได้นะคะ แต่ต้องกลับไปทำที่บ้านและใช้ wifi แบบเร็วเท่านั้น ถ้า wifi ช้าเครื่องมันจะค้าง
คิดในใจว่าพนง.ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร่เลย ฟังมาแบบนี้เราเลยเซ็ง เพราะเราก็บอกไปแล้วว่าเช็ค call center มาแล้ว แถมด้วยการติดตามกลุ่ม NOTE4 เลยรู้ว่ามีคนไปทำที่ศูนย์มาได้
เรา : ขอคุยกับช่างก็ได้ค่ะ (ตัดปัญหาไป)
พนง. : สักครู่ค่ะ
แล้วก็หายไปอีก 5 นาที ระหว่างที่เค้าหายไป เราเลยลองโพสถามในกลุ่มดูว่ามีใครเจอแบบนี้บ้าง บอกตรงๆว่าเราช๊อคมากๆที๋โดนไล่กลับไปทำที่บ้าน และคนอื่นๆก็สามารถดาวน์ลงที่ศูนย์ได้ ทำไมเราดาวน์ไม่ได้
พนง. กลับมาอีกรอบพร้อมพูดว่า
พนง. : ถ้าทำข้อมูลจะหายหมดนะคะ
เรา : ค่ะ ทราบแล้วค่ะ ก่อนมาก็หาข้อมูลมาหมดว่าแล้วทำแล้วจะเป็นยังไง
พนง. : เออๆๆ จะคุยกับช่างใช่ไหมคะ
แล้วพนง.ก็พาเราไปคุยกับช่างค่ะ
(ตอนนี้เราโคตรโมโหเลยค่ะ แบบมารยาทก็ยอดแย่ ความรู้ยังไม่มี)
ส่วนของช่างคือคุยดีค่ะ ทำให้เราแบบง่ายดาย คือไม่ถามไม่อะไรเลย ถามแค่อยากได้เป็นเวอร์ชั้นไหน อยากให้ปิดการอัฟเดตให้ไหม
เราชื่นชมช่างค่ะ ตอนเสร็จเราก็ยกมือไหว้ขอบคุณช่างค่ะ
ส่วนที่อยากจะร้องเรียนกับซัมซุงคือ มาตราฐานแต่ละศูนย์บริการทำไมไม่เหมือนกันค่ะ บางศูนย์ก็ทำให้ลุกค้าได้เลย แต่ศูนย์ที่เราเจอบอกทำไม่ได้
เราเป็นลูกค้าเองเราต้องหาข้อมูลไปเองก่อนหมดเลย และยังต้องไปบอกพนักงานคุณเองด้วย ว่าเราหาข้อมูลมาแล้ว มันทำได้และให้มาทำที่ศูนย์บริการ
เราจำหน้าพนง.ทุกคนได้แม่นนะคะ และถ้า CC จะมาตอบกระทู้เรา ขอให้เป็นการอัฟเดตว่าคุณอบรมพนง.คุณไปบ้างหรือยังกับเรื่องการมีความรู้และเรื่องมารยาท ถ้าเราไม่หาข้อมูลไปแบบหนาแน่น เราก็คงจะต้องเสียเวลาฟรีกลับบ้าน เพียงเพราะพนักงานคุณไม่รุ้เรื่องเลย
เมื่อวานเราโพสในเพจ SAMSUNG THAILAND ไปแล้ว วันนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับเลยค่ะ
___________________________________________________________
30 ตุลาคม 2558 12.00 น. โดยประมาณ
- ผจก.สาขาตรงข้ามเซ็นทรัล รัตนาฯ โทรมาสอบถามเรื่องราว ขอให้เล่าให้ฟังอีกครั้ง
- ทางผจก.ขอโทษและขอบคุณที่สะท้อนให้เห็นว่าควรปรับปรุงยังไง
- ทางผจก.จะเรียกพนง.มาคุย และคาดโทษพนง.ไว้
ขอบคุณค่ะ