หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขณะรถติดสลับเกียร์ไปที่ N จะประหยัดน้ำมันกว่าเหยียบเบรคค้างที่เกียร์ D 0.8 L/ชั่วโมง
กระทู้สนทนา
รถยนต์
น้ำมันเชื้อเพลิง
ซ่อมบำรุงรถยนต์
ท่านสมาชิกที่มีความคิดเห็นที่สุขุมรอบคอบ และมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างคับ ด้วยความเคารพอย่างสูง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มีข้อสงสัยในการขับรถเกียร์ธรรมดา (มือใหม่หัดขับ)
เราพึ่งหัดขับรถค่ะ โดยมีพ่อเป็นคนสอน แต่เราก็ยังมีข้อสงสัยจะถามเพื่อนๆ ในห้องนี้ค่ะ (ไม่อยากถามพ่อเยอะค่ะ เดี๋ยวทะเลาะกัน 555) 1. ขับรถแบบเหยียบๆปล่อย คันเร่ง กับเหยียบแบบคงที่ มันต่างกันอย่างไร
สมาชิกหมายเลข 7048978
เสียงดังเหมือนท่อไอเสียโดนตัวถังรถ แต่ไปเช็คร้านท่อแล้วไม่ใช่ครับ
เรียน สมาชิกทุกท่านครับ ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 d4d 2005 เป็นตอนเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคค้างไว้มันเสียงเหมือนมีอะไรไม่รู้โดนตัวถังรถครับ (แถวด้านหน้ารถ) ตอนขับไม่มีเสียงเลย ตอนเข้าเกียร์ N หรือ P เสียง
สมาชิกหมายเลข 2252718
เกียร์ออโต้ N หรือ D เอางัยแน่ครับ
ผมขับ civic 2012 1.8 ตัวใหม่ เพิ่งขับเกียร์ออโต้ครับ ปัญหามีอยู่ว่า เวลาเราติดไฟแดง(รถนะครับ ไม่ใช่คน อิอิ) บางคนบอกว่าให้เลื่อนเกียร์ไปที่ตัว N จะช่วยประหยัดน้ำมัน บางคนบอกว่าให้ค้างไว้ที่ตัว D เหยีย
สมาชิกหมายเลข 836780
5 เคล็ดลับขับรถทางไกลให้ประหยัดน้ำมันสูงสุด
การขับรถทางไกล นอกจากความปลอดภัยและความสะดวกสบายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่หลายคนให้ความสำคัญคือการประหยัดน้ำมัน บทความนี้ Sanook Auto จะนำเสนอ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณขับรถทางไกลได้อย่างประห
สมาชิกหมายเลข 2469579
การเร่งเครื่องเกียร์ออโต้
ช่วงที่เร่งความเร็วเพื่อแซงส่วนใหญ่ก็คือเหยียบให้มัน kick down ของมันเอง แต่บางคนก็บอกว่าเปลืองน้ำมันกว่า เขาใช้วิธีการปลด overdrive ออก แล้วก็กดเข้าไปอีกรอบ หรือ รถรุ่นเก่าไม่มีปุ่ม overdrive ก็ใช้วิ
naplam
Altis CNG ปี 2012 มีอาการสั่น สะอึก กระตุก และมักจะดับระหว่างช่วงเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นก๊าซ จะแก้ไขยังไงดี
ใช้รุ่นนี้อยู่ เป็นรุ่นที่ติดก๊าซมาจากโรงงานเลย อายุรถประมาณเกือบ 7 ปี แล้ว มีอาการคือเวลาติดไฟแดง แล้วเข้าเกียร์D แต่เหยียบเบรคค้างไว้ เครืองจะสั่น กระตุก และเหมือนจะมีอาการเครื่องสะอึกด้วย ช่วงหลังๆ
สมาชิกหมายเลข 816445
10 เคล็ดลับประหยัดน้ำมันฉบับอีซูซุ
(V-cross) 1 วิ่งไปอุ่นไป...เงินเหลือเก็บน้ำมันเหลือใช้ หลังจากสตาร์ทรถแล้ว ควรออกรถด้วยการขับความเร็วต่ำไปสักรอบ 1 -2 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นการอุ่นเครื่องไปในตัวไม่สิ้นเปลืองน้ำมันและยังประหยัดเงินในกระเ
poppykung1122
ติดไฟแดง รถเกียร์ออโต้ควรเปลี่ยนเป็นเกียร์ N หรือไม่ ??
เท่าที่ผมทราบมา จะมี 2 แบบ คือ 1. ควรเปลี่ยนเป็นเกียร์ N เพราะการที่เรายังเข้าเกียร์ D ไว้ เครื่องยนต์จะทำงานอยู่ตลอดเวลา เราต้องเหยียบเบรคเพื่อให้รถหยุด จะเป็นการไปหน่วงเครื่องยนต์ไว้ ซึ่งอาจทำให้ชิ
สมาชิกหมายเลข 2052327
ทำความรู้จัก ระบบเกียร์ CVT กันมากยิ่งขึ้น
วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเกียร์ CVT (Continuously Variable Transmission) ว่ามีหลักการทำงานอย่างไรกัน และมีหลักการทำงานต่างจากเกียร์อัตโนมัติทั่วไปอย่างไร เป็นอีกหนึ่งสาระความรู้เกี่ยวกับเทคโนโล
สมาชิกหมายเลข 2495832
น้ำมันเเกียร์ อีซูซุ Dmax
พอดีผมใชรกระบะ อีซูซุ มั้งกรทอง เพลาลอย เกียร์ดีแม็ค โดยซื้อน้ำมันเครื่อง PTT เซมิ วิ่งได้ 10,000 กม. มาเปลื่ยน แบบ6+1 ลิตร โดยใส่เครื่องยนต์ 4.5 ลิตร ใส่เกียร์ ได้อีก 2.5 ลิตร ผมจะเอา น้ำมันเฟืองท้าย
สมาชิกหมายเลข 2459594
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
น้ำมันเชื้อเพลิง
ซ่อมบำรุงรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขณะรถติดสลับเกียร์ไปที่ N จะประหยัดน้ำมันกว่าเหยียบเบรคค้างที่เกียร์ D 0.8 L/ชั่วโมง