[หัวใจมีเงา] Club ควาย Day ตอน ควายไม่ผิด ผิดที่...กรูนี่แหล่ะ ep1

ความเดิมตอนที่แล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เมื่อคืนได้ดูกันไหมคะ "club ควาย day" ตอน ควายไม่ผิด  ผิดที่...กรูนี่แหละ  
  
คำว่า ดัดแปลงจากบทประพันธ์ "ชลาลัย" น่าจะไม่พอแล้วนะคะ ขอเสนอ คำว่า"ไม่เกี่ยวข้องกับบทประพันธ์ "ชลาลัย" น่าจะเหมาะสมที่สุดค่ะ

ดูจนมาถึงเมื่อคืน บอกได้คำเดียวว่า โง่อย่างเดียวดูไม่ได้นะคะ ต้องเสียสติด้วยค่ะ  เพราะหลังเกิดเหตุดราม่าชาวบ้านเค้าไม่ทนดูกันแล้วแต่อินี่ดูจ้า ยังมั่นใจลึกๆว่า เดี๊ยวผู้จัดและผู้กำกับต้องปล่อยของแน่ๆ  จนกระทั่งเมื่อคืนปล่อยจริงๆค่ะ  ปล่อยให้ชั้นรู้ว่า กรูนี่ไม่มีวัวผสมเลยค่ะ

ก็เห็นคุณเค้าตอนแถลง มั่นใจว่าต้องปรับบทนะเพราะมันไม่คลาสสิคก็ต้องปรับได้เพื่อให้ดีขึ้นกว่าเดิม ชั้นก็เชื่อค่ะ เพราะมั่นใจในประสบการณ์ยี่สิบปีของเค้า ผู้กำกับเค้าก็บอกอยู่ว่าต้องเพิ่มเนื้อเรื่องเข้าไปนะ แค่นี้มันไม่พอทำละครยาวแน่ๆ  แต่ที่เห็นนี่คือผ่านการสร้างสรรค์แล้วใช่ไหม ep11ถึงออกมาเป็นอะไรที่เละเทะและหายนะมาก

นี่คือส่วนหนึ่งของสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในบทละคร แต่ตัวกรูนี้มหัศจรรย์กว่าที่ยังนั่งดู
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ถามจริงๆ ผู้จัดและผู้กำกับอ่านบทประพันธ์ คุณชลาลัย จบเล่มจริงๆหรอคะ ถึงตีความออกมาได้แบบ ออกทะเลไปไกลและลึก (มีคนกล่าวไว้)
เพราะเท่าที่เราอ่านจนใกล้จบแล้ว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สิ่งที่ผู้แต่งเค้าเขียนไว้มันไม่ได้ยุ่งยาก หรือต้องผูกเรื่องให้วุ่นวาย เพียงแต่ใช้สำนึกในความเป็นมนุษย์ ใช้ความรู้สึกในการนำทางก็เพียงพอ เราไม่แปลกใจหรือสงสัยในความรักของโยธาและละเวงในร่างของอมาวสี เลยสักนิด

แต่น่าแปลกเพราะสิ่งเดียวที่ผู้กำกับจำได้จากผู้ชายที่ชื่อโยธา คือ การที่เค้าข่มขืนละเวง ถามว่าข่มขืนมั๊ย ในเนื้อเรื่องมันมีทั้งบริบทก่อนหน้าและบริบทหลังจากนั้นค่ะ  แต่เอาเป็นว่าละเวงไม่ได้ยอมโดยละม่อมละกันค่ะ

ทั้งนี้และทั้งนั้นสิ่งที่ผู้กำกับอาจลืมคิดไปก็คือ.....เค้ากำลังทำในสิ่งที่ไม่ต่างจากการกระทำของโยธา  (ในมุมมองที่เค้าเห็น ) เพียงแต่การข่มขืนในที่นี้คือการข่มขืนใจคนดูละคร ให้ยอมรับมุมมองที่แตกต่าง ทั้งที่มันไม่ใช่ สิ่งที่คุณคิดมีอะไรมารองรับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นได้บ้างคะ

แต่พวกคุณได้ให้แรงบันดาลใจดิชั้นอยู่หนึ่งเรื่องค่ะ



พรุ่งนี้ดิชั้นจะมั่นหน้าเดินไปบอกพี่หน่อย บุษกรว่า ร่างของผัวพี่....แท้จริงแล้ว วิญญาณคือผัวหนู....เอาซี้ๆ สิบอิผีละเวง ก็ไม่กลัวค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่