@@@เมื่อมีปัญหาอยากเซ็นต์สัญญา(ทาส)กับ AIS แต่กลับไม่ยอม หรือเพราะเป็นวันเลิกทาส@@@

กระทู้คำถาม
เมื่อมีปัญหาอยากเซ็นต์สัญญา(ทาส)กับ AIS เพื่อให้ได้สิทธ์ซื้อ iPhone 6s plus ในราคาพิเศษ แต่เค้าไม่ยอม เพราะสัญญา(ทาส)อันเก่าของ iPhone 6 plus เหลืออรด 6 วัน ซึ่งก็เคยคิดถึงปัญหานี้มาตั้งแต่ซื้อเครื่อง iPhone 6 plus แรก ๆ เลยว่า ถ้ารุ่นใหม่ออกจะทำไงกับสัญญาที่เซ็นต์ไป เพราะสัญญาระบุไว้ว่าห้ามย้ายค่าย ห้ามเปลี่ยนโปร 12 เดือน ซึ่งก็คิดว่า iPhone 6s ออกน่าจะเป็นเวลาที่สัญญาหมดพอดี (โดยส่วนตัวจะเปลี่ยน iPhone ทุกปี) หรือถ้าไม่หมดก็คนใกล้หมดเต็มที (สัญญาผมหมดวันที่ 6 พย. 58) และคิดว่าการไปซื้อในนามลูกค้าเดิมก็คงอลุ่มอล่วยได้ เพราะสัญญาที่ทำก็เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าซื้อเครื่องราคาถูก(กว่าปกติ) ย้ายไปค่ายอื่น และ เพิ่อไม่ให้ปรับโปรราคาถูก ๆ แต่ลูกค้าที่ต้องการใช้ AIS ต่ออยู่แล้วอย่าง จขกท. และ ผม ก็ยินดีใช้ AIS ต่อเนื่อง แต่พอถามเรื่องนี้กับ Call center กลับบอกว่า ซื้อไม่ได้ ต้องสละสิทธิ์การจอง แล้วรอซื้อหน้าร้านวันที่สัญญาหมด ซึ่งมันไม่ดีเลย ทำไมลูกค้าที่มี loyalty กลับต้องเจอนโยบายแบบนี้ คุณก็รู้ว่าการวางจำหน่าย iPhone 6s เร็วขึ้นกว่าปีที่แล้ว ต้องเกิดปัญหาแบบนี้กับลูกค้าที่ซื้อตั้งแต่วันแรก ๆ น่าจะหาทางรับมือไม่ให้เกิดความขุ่นข้องหมองใจกับลูกค้าที่ภักดีกับแบรนด์ของคุณ เช่นสามารถเซ็นต์สัญญาฉบับใหม่ได้โดยวันเวลาที่หมดอายุ จะไปต่อกับสัญญาฉบับเดิม ไม่ใช่แนะนำให้สละสิทธ์และไปรอซื้อตามมีตามเกิด  AIS ก็ทราบดีว่าช่วงแรกในการวางจำหน่าย iPhone นั้นมีความต้องการของลูกค้าสูงมาก ถ้าไปซื้อหน้าช้อปก็โอกาสไม่ได้สินค้าสูงมาก ควรมีนโยบายแก้ปัญญานี้นะครับ ผมซื้อ iPhone กับ AIS มาตั้งแต่ iPhone 4s เจอปัญหาเรื่องสัญญา เรื่องเครื่องพร้อมแพ็คเกจทุกปี ปัญญาที่เจอตลอดคือ ทุกวันนี้ผมใช้ Promotion iPhone ที่ติดมาตั้งแต่ iPhone 5s โดยจะฟรีค่ารายเดือนที่ 21-24 ซึ่งเดือนหน้าจะเป็นรอบบิลที่ 21 ซึ่งผมจะไม่ต้องจ่ายค่าบริการ แต่เมื่อถามว่าถ้าใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องพร้อมโปรเพื่อให้ได้ราคาค่าเครื่อง iPhone 6s สักหน่อย ซึ่งในปีที่แล้ว ผมสามารถซื้อเครื่องพร้อมโปรแต่ไม่ต้องเลือกโปรใหม่ เพราะต้องการใช้สิทธิ์ฟรีค่าบริการนั่นเอง กลายเป็นว่ามาปีนี้ แทนที่จะอนุญาตให้ลุกค้าที่ใช้โปรกับ AIS ซื้อเครื่องในราคาพร้อมโปรโดยมีสิทธิ์ใช้โปรเดิมของตนเอง กลายเป็นว่ากฎเดิมกลับมาอีกครั้ง คราวนี้บอกว่าต้องเลิกโปรที่ระบุเท่านั้น และสิทธิ์ที่จะใช้ค่าบริการฟรีในเดือน 21-24 (ที่ฟูมฟักมานานมาก) ต้องอันตรทาน หายไปในพริบตา เฮ้อ กฎแบบนี้ทำไมยังอยู่อีกนะ ปีที่แล้วก็ดีใจว่ากฎนี้ถูกยกเลิกไปแล้ว ไหงตามมาหลอกหลอนอีก ฝากทีมงาน และ ผู้บริหาร ลงมาดูนโยบายเรื่องนี้หน่อยเถอะครับ ลูกค้าที่เค้าภักดีจะได้ไม่รู้สึกว่า สิทธิเค้าถูกริดรอนไปทั้ง ๆ ที่เราก็ยินดีที่จะอยู่กับคุณ ยอมจ่ายให้คุณ คุณน่าจะกอดเค้าไว้แน่น ๆ ไม่ใช้เค้ากฎมาผูกมัดจนอึดอัดแบบนี้ คับใจมันอยู่ยากครับ ฝากทีมงานที่น่ารักด้วยนะครับ
หัวใจหัวใจหัวใจ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่