จขกท ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะเกิดปัญหากับร้านรองเท้า ALDO
อยากบอกเล่าประสบการณ์ในฐานะผู้บริโภค และขอคำแนะนำชาวพันทิปค่ะ
เหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มคือเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา
จขกท ได้นำรองเท้า ALDO ทั้งหมด 3 คู่ ไปให้ Shop ที่สาขา Central world ขยายไซส์ให้
(**รองเท้าไม่ได้ซื้อจากสาขานี้นะคะ) ทางสาขาก็ขอชื่อ เบอร์โทรศัพท์ไว้ตามปกติ
เหมือนทุกครั้งที่เคยนำรองเท้ามาขยายไซส์ค่ะ
จนเวลาผ่านมาราว 1-2 สัปดาห์ มีพนักงานโทรติดต่อมาเวลาเย็นๆ
บทสนทนาประมาณนี้ค่ะ
ALDO: คุณลูกค้ารึป่าวคะ ดิฉันติดต่อจาก ALDO นะคะ
จขกท: ใช่ค่ะ
ALDO: คุณลูกค้าพอจะจำรุ่นรองเท้าที่นำมาขยายได้มั้ยคะ
จขกท: ไม่ได้เลยค่ะ ทำไมคะ มีปัญหาอะไรรึป่าว?
ALDO: หัวเราะเจื่อนๆ แนวๆ “แหะๆ”
จขกท: สลับกับลูกค้าท่านอื่นรึป่าวคะ?
ALDO: ป่าวค่ะคุณลูกค้า งั้นเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาใหม่อีกทีนะคะ
จขกท: ค่ะ
วันถัดมา(วันนี้ตรงกับวันศุกร์) เรารอทั้งวันแต่ไม่มีพนักงานติดต่อมา ตอนเย็นเราจึงไปที่ช็อป ALDO ที่ Central world ค่ะ
ปรากฏว่าช็อป **ปิดปรับปรุง** เราจึงถาม รปภ. ว่าทำไมปิด? จะติดต่อได้ที่ไหน?
รปภ. จึงบอกว่าให้เดินไปที่ ALDO ฝั่ง ZEN เราจึงเดินไปและสอบถามพนักงาน ALDO
ได้ความว่าช็อปปิดเพราะสต็อกสินค้าถูกไฟไหม้ สินค้าที่เหลือได้ย้ายไปไว้ที่สาขา Paragon ทั้งหมด
เราจึงแจ้งพนักงานไปว่าเราเอารองเท้ามาขยายไซส์ 3 คู่ เมื่อวานมีพนักงานโทรมาหา แต่ไม่ได้แจ้งอะไร
แล้วตอนนี้เราต้องการมารับรองเท้า จะรับได้ที่ไหน ช่วยเช็คให้ได้มั้ย?
พนักงานตอบกลับแบบยังไม่คิดว่าต้องไปติดต่อเองที่พารากอน และจะหันหลังเดินหนีไป
ด้วยความที่เริ่มไม่พอใจ จึงบอกด้วยอาการชักสีหน้าว่า ช่วยติดต่อให้ได้มั้ย ไม่ใช่ให้เราเดินไปเดินมา
เมื่อวานโทรมาทำไมไม่แจ้งว่าเกิดอะไรขึ้น ถามก็บอกว่าไม่มีอะไร พอวันนี้มารับแล้วไม่ได้ของมันเสียเวลามาก
พนักงานก็เดินหายไป และเดินกลับมา “ขอชื่อ เบอร์โทร รุ่น จำนวนรองเท้า แล้วจะแจ้งเรื่องให้พนักงานโทรกลับวันจันทร์”
เราก็ให้รายละเอียดตัวเราไป แต่รุ่นรองเท้าจำไม่ได้ จำนวน 3 คู่ แล้วก็กลับบ้านไปค่ะ
ในใจวันนั้นเซ็งมากค่ะ เสียความรู้สึก เห็นลูกค้าไม่มีความสำคัญเลยหรอ
ทำไมไม่มีการแจ้งว่าเกิดอะไรขึ้น? ทั้งๆที่โทรมาถามข้อมูล แต่ไม่บอกเรา!!
สรุปว่าก็หงุดหงิดไปแต่ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ในใจก็คิดแล้วล่ะ ว่ารองเท้าเราคงโดนไฟไหม้ไปแล้ว
หรือไม่ก็เสียหาย หาไม่เจอ
จนวันจันทร์มีพนักงานโทรมาอีก บทสนทนาคร่าวๆตามนี้ค่ะ
ALDO: คุณลูกค้ารึป่าวคะ ติดต่อจาก ALDO นะคะ
จขกท: ค่ะ
ALDO: ทางเราต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากช็อปที่ Central world เกือนไฟไหม้สต็อกสินค้า
ทำให้รองเท้าของคุณลูกค้าเสียหาย ทางเราจะจัดส่งเป็น Voucher ให้ทางคุณลูกค้ามาเลือกซื้อได้ที่ช็อปนะคะ
จขกท: “บ่นเรื่องที่ไม่แจ้งว่าเกิดอะไรขึ้น บ่นว่าไปช็อปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเสียเวลา เสียความรู้สึก”
ALDO: ต้องขอโทษด้วยนะคะ ยังไงทางเราจะให้พนักงานติดต่อกลับอีกที เพื่อดำเนินเรื่องในการขอชื่อ ที่อยู่ ที่จะจัดส่ง Voucher ให้นะคะ
จขกท: ค่ะ
หลังจากนั้นสัก 3 - 4 ชม. พนักงานโทรมา และได้บอกว่าจะขอจัดส่งเป็นรองเท้ารุ่นที่ใกล้เคียงให้แทน ความรู้สึกเราตอนนี้จากใจเลยคือว่าจะทำอะไรก็ทำเถอะ ยังไงรองเท้าเราก็ไม่ได้คืนละ จะให้ Voucher หรือจะหาคู่ที่ใกล้เคียงให้ยังไงก็ได้ ไม่ว่ากัน เราก็ตอบตกลงไปบอกว่าเอาใกล้เคียงกับของเดิม ทางพนักงานก็บอกว่าโอเค จะจัดหาให้ ให้เราเข้าไปรับตอนเย็นได้ที่สาขา Paragon
เย็นวันนั้นเราไปเลยค่ะ ถึงที่สาขาก็แจ้งพนักงานไปว่าเรามารับรองเท้า ที่ ALDO ทำของเราเสียหาย
จาก Central world พนักงานก็เดินไปหยิบถุงนึงมา แล้วเอารองเท้าออกมาจากถุง
****************
ความรู้สึกเรา Failed มาก พอพนักงานแกะคู่แรกออกมา*****************
คือมันไม่มีความใกล้เคียงกับรองเท้าเราเลย และรองเท้าที่เอามาให้ เราพูดได้เลยว่า
สินค้าตอน ALDO Sale ล้างสต๊อก ยังดูดีกว่านี้อีก!!!!!
นี่ครั้งที่สองที่เข้ามาแล้วเสียความรู้สึก ผิดหวังกับ ALDO มากๆค่ะ
บ่นพนักงานไปค่ะ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง พนักงานก็มีรีแอคชั่นเถียงเรานะคะ
เราก็เข้าใจว่าทุกคนมีอารม จนมีพนักงานอีกคนเดินเข้ามาคุยแทน และบอกว่า
“พนักงานที่ออฟฟิศเป็นคนเลือกรองเท้าให้ ถ้ายังไม่ถูกใจจะแจ้งกลับทางออฟฟิศให้” โดยเราแจ้งไปว่ารองเท้าเราเป็นแบบไหน เราก็เดินไปชี้แบบที่ใกล้เคียงกับของเราที่สุดให้เค้าดู
ทางพนักงานจึงตอบว่าทางเราทราบว่ารองเท้าของคุณลูกค้าเป็นแบบไหน แบบนี้ สีนี้ ส้นลายไม้ บลาๆๆ
เราก็คิดในใจว่า “อ้าว ก็รู้ว่ารองเท้าเรารุ่นไหน แบบไหน แล้วทำไมกล้าเราของแบบนี้มาคืนให้เราอะ” มันน่าเซงมั้ยอะ ทำยังกับเราไปขอฟรี!! นี่รองเท้าเราเอาเงินซื้อของคุณนะ แล้วคุณก็ทำของเราเสียหายนะ ทำไมถึงรับผิดชอบได้เหมือนเราไร้ค่าแบบนี้อะ
พนักงานคนที่รับเรื่องไปบอกว่าจะดำเนินการแจ้งกลับไปที่ออฟฟิศ ให้พนักงานที่ออฟฟิศติดต่อกลับ
และส่งแบบที่มีอยู่ และใกล้เคียงมาให้เลือก ก่อนให้เราไปรับ
ผ่านมาถึงวันนี้เกือบ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่มีการส่งแบบมาให้เลือก ไม่ได้อะไรเลยจาก ALDO
ไม่รู้ว่าเป็นแบบนี้ สรุปยังไงกัน? เราควรทำใจ หรือ ALDO ควรรับผิดชอบ งงไปหมด
เพื่อนๆในพันทิปจะทำยังไงกันคะ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำ และความคิดเห็นค่ะ
สรุปว่าร้าน ALDO ต้องรับผิดชอบ หรือเราต้องทำใจ
อยากบอกเล่าประสบการณ์ในฐานะผู้บริโภค และขอคำแนะนำชาวพันทิปค่ะ
เหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มคือเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา
จขกท ได้นำรองเท้า ALDO ทั้งหมด 3 คู่ ไปให้ Shop ที่สาขา Central world ขยายไซส์ให้
(**รองเท้าไม่ได้ซื้อจากสาขานี้นะคะ) ทางสาขาก็ขอชื่อ เบอร์โทรศัพท์ไว้ตามปกติ
เหมือนทุกครั้งที่เคยนำรองเท้ามาขยายไซส์ค่ะ
จนเวลาผ่านมาราว 1-2 สัปดาห์ มีพนักงานโทรติดต่อมาเวลาเย็นๆ
บทสนทนาประมาณนี้ค่ะ
ALDO: คุณลูกค้ารึป่าวคะ ดิฉันติดต่อจาก ALDO นะคะ
จขกท: ใช่ค่ะ
ALDO: คุณลูกค้าพอจะจำรุ่นรองเท้าที่นำมาขยายได้มั้ยคะ
จขกท: ไม่ได้เลยค่ะ ทำไมคะ มีปัญหาอะไรรึป่าว?
ALDO: หัวเราะเจื่อนๆ แนวๆ “แหะๆ”
จขกท: สลับกับลูกค้าท่านอื่นรึป่าวคะ?
ALDO: ป่าวค่ะคุณลูกค้า งั้นเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาใหม่อีกทีนะคะ
จขกท: ค่ะ
วันถัดมา(วันนี้ตรงกับวันศุกร์) เรารอทั้งวันแต่ไม่มีพนักงานติดต่อมา ตอนเย็นเราจึงไปที่ช็อป ALDO ที่ Central world ค่ะ
ปรากฏว่าช็อป **ปิดปรับปรุง** เราจึงถาม รปภ. ว่าทำไมปิด? จะติดต่อได้ที่ไหน?
รปภ. จึงบอกว่าให้เดินไปที่ ALDO ฝั่ง ZEN เราจึงเดินไปและสอบถามพนักงาน ALDO
ได้ความว่าช็อปปิดเพราะสต็อกสินค้าถูกไฟไหม้ สินค้าที่เหลือได้ย้ายไปไว้ที่สาขา Paragon ทั้งหมด
เราจึงแจ้งพนักงานไปว่าเราเอารองเท้ามาขยายไซส์ 3 คู่ เมื่อวานมีพนักงานโทรมาหา แต่ไม่ได้แจ้งอะไร
แล้วตอนนี้เราต้องการมารับรองเท้า จะรับได้ที่ไหน ช่วยเช็คให้ได้มั้ย?
พนักงานตอบกลับแบบยังไม่คิดว่าต้องไปติดต่อเองที่พารากอน และจะหันหลังเดินหนีไป
ด้วยความที่เริ่มไม่พอใจ จึงบอกด้วยอาการชักสีหน้าว่า ช่วยติดต่อให้ได้มั้ย ไม่ใช่ให้เราเดินไปเดินมา
เมื่อวานโทรมาทำไมไม่แจ้งว่าเกิดอะไรขึ้น ถามก็บอกว่าไม่มีอะไร พอวันนี้มารับแล้วไม่ได้ของมันเสียเวลามาก
พนักงานก็เดินหายไป และเดินกลับมา “ขอชื่อ เบอร์โทร รุ่น จำนวนรองเท้า แล้วจะแจ้งเรื่องให้พนักงานโทรกลับวันจันทร์”
เราก็ให้รายละเอียดตัวเราไป แต่รุ่นรองเท้าจำไม่ได้ จำนวน 3 คู่ แล้วก็กลับบ้านไปค่ะ
ในใจวันนั้นเซ็งมากค่ะ เสียความรู้สึก เห็นลูกค้าไม่มีความสำคัญเลยหรอ
ทำไมไม่มีการแจ้งว่าเกิดอะไรขึ้น? ทั้งๆที่โทรมาถามข้อมูล แต่ไม่บอกเรา!!
สรุปว่าก็หงุดหงิดไปแต่ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ในใจก็คิดแล้วล่ะ ว่ารองเท้าเราคงโดนไฟไหม้ไปแล้ว
หรือไม่ก็เสียหาย หาไม่เจอ
จนวันจันทร์มีพนักงานโทรมาอีก บทสนทนาคร่าวๆตามนี้ค่ะ
ALDO: คุณลูกค้ารึป่าวคะ ติดต่อจาก ALDO นะคะ
จขกท: ค่ะ
ALDO: ทางเราต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากช็อปที่ Central world เกือนไฟไหม้สต็อกสินค้า
ทำให้รองเท้าของคุณลูกค้าเสียหาย ทางเราจะจัดส่งเป็น Voucher ให้ทางคุณลูกค้ามาเลือกซื้อได้ที่ช็อปนะคะ
จขกท: “บ่นเรื่องที่ไม่แจ้งว่าเกิดอะไรขึ้น บ่นว่าไปช็อปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเสียเวลา เสียความรู้สึก”
ALDO: ต้องขอโทษด้วยนะคะ ยังไงทางเราจะให้พนักงานติดต่อกลับอีกที เพื่อดำเนินเรื่องในการขอชื่อ ที่อยู่ ที่จะจัดส่ง Voucher ให้นะคะ
จขกท: ค่ะ
หลังจากนั้นสัก 3 - 4 ชม. พนักงานโทรมา และได้บอกว่าจะขอจัดส่งเป็นรองเท้ารุ่นที่ใกล้เคียงให้แทน ความรู้สึกเราตอนนี้จากใจเลยคือว่าจะทำอะไรก็ทำเถอะ ยังไงรองเท้าเราก็ไม่ได้คืนละ จะให้ Voucher หรือจะหาคู่ที่ใกล้เคียงให้ยังไงก็ได้ ไม่ว่ากัน เราก็ตอบตกลงไปบอกว่าเอาใกล้เคียงกับของเดิม ทางพนักงานก็บอกว่าโอเค จะจัดหาให้ ให้เราเข้าไปรับตอนเย็นได้ที่สาขา Paragon
เย็นวันนั้นเราไปเลยค่ะ ถึงที่สาขาก็แจ้งพนักงานไปว่าเรามารับรองเท้า ที่ ALDO ทำของเราเสียหาย
จาก Central world พนักงานก็เดินไปหยิบถุงนึงมา แล้วเอารองเท้าออกมาจากถุง
****************ความรู้สึกเรา Failed มาก พอพนักงานแกะคู่แรกออกมา*****************
คือมันไม่มีความใกล้เคียงกับรองเท้าเราเลย และรองเท้าที่เอามาให้ เราพูดได้เลยว่า
สินค้าตอน ALDO Sale ล้างสต๊อก ยังดูดีกว่านี้อีก!!!!!
นี่ครั้งที่สองที่เข้ามาแล้วเสียความรู้สึก ผิดหวังกับ ALDO มากๆค่ะ
บ่นพนักงานไปค่ะ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง พนักงานก็มีรีแอคชั่นเถียงเรานะคะ
เราก็เข้าใจว่าทุกคนมีอารม จนมีพนักงานอีกคนเดินเข้ามาคุยแทน และบอกว่า
“พนักงานที่ออฟฟิศเป็นคนเลือกรองเท้าให้ ถ้ายังไม่ถูกใจจะแจ้งกลับทางออฟฟิศให้” โดยเราแจ้งไปว่ารองเท้าเราเป็นแบบไหน เราก็เดินไปชี้แบบที่ใกล้เคียงกับของเราที่สุดให้เค้าดู
ทางพนักงานจึงตอบว่าทางเราทราบว่ารองเท้าของคุณลูกค้าเป็นแบบไหน แบบนี้ สีนี้ ส้นลายไม้ บลาๆๆ
เราก็คิดในใจว่า “อ้าว ก็รู้ว่ารองเท้าเรารุ่นไหน แบบไหน แล้วทำไมกล้าเราของแบบนี้มาคืนให้เราอะ” มันน่าเซงมั้ยอะ ทำยังกับเราไปขอฟรี!! นี่รองเท้าเราเอาเงินซื้อของคุณนะ แล้วคุณก็ทำของเราเสียหายนะ ทำไมถึงรับผิดชอบได้เหมือนเราไร้ค่าแบบนี้อะ
พนักงานคนที่รับเรื่องไปบอกว่าจะดำเนินการแจ้งกลับไปที่ออฟฟิศ ให้พนักงานที่ออฟฟิศติดต่อกลับ
และส่งแบบที่มีอยู่ และใกล้เคียงมาให้เลือก ก่อนให้เราไปรับ
ผ่านมาถึงวันนี้เกือบ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่มีการส่งแบบมาให้เลือก ไม่ได้อะไรเลยจาก ALDO
ไม่รู้ว่าเป็นแบบนี้ สรุปยังไงกัน? เราควรทำใจ หรือ ALDO ควรรับผิดชอบ งงไปหมด
เพื่อนๆในพันทิปจะทำยังไงกันคะ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำ และความคิดเห็นค่ะ