จากข่าวการเรียกคืนรถ ความหมายของการเรียกรถคืนคืออะไร ?
เป็นการเรียกรถมาตรวจสอบหรือแก้ไขจุดที่เป็นปัญหา ?
หรือเป็นการ เรียกรถคืนไปเลยจากผู้ซื้อ ?
โตโยต้าเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกกว่า 6 ล้านคัน พบปัญหากระจกไฟฟ้า
วันนี้ (21 ต.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์โตโยต้า ออกแถลงการณ์ประกาศเรียกคืนรถยนต์ 6,500,000 คันทั่วโลก
ประกอบด้วย รุ่นยารีส โคโรลลา คัมรี่ และราฟโฟร์ ซึ่งผลิตขึ้นในระหว่างปี 2548-2553 ในจำนวนนี้จำหน่ายในอเมริกาเหนือแล้ว 2,700,000 คัน
และในยุโรป 1,200,000 คัน เนื่องจากพบปัญหาความบกพร่องของชุดควบคุมกระจกไฟฟ้าที่ติดตั้งในฝั่งของคนขับ
ซึ่งอาจเกิดการลัดวงจรจนทำให้ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ร้อนจัด หลอมละลาย ก่อให้เกิดควันและไฟไหม้ได้
บริษัทโตโยต้า ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากความบกพร่องของชิ้นส่วนดังกล่าว
และมีลูกค้าเพียง 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากอาการไหม้บริเวณมือขณะใช้รถยนต์เท่านั้น
ก่อนหน้านี้ บริษัทโตโยต้าเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกไปแล้วประมาณ 10,000,000 คัน จากความบกพร่องของถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยบริษัททากาตะ
จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งเกิดคดีฟ้องร้องและเรียกคืนรถยนต์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ
นอกจากนี้ ยังมีการเรียกคืนรถยนต์อีกประมาณ 12,000,000 คันทั่วโลก ช่วงระหว่างปี 2552-2553 เนื่องจากปัญหาคันเร่งค้างและ
ไม่ตอบสนองต่อการเบรค
ที่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราคงไม่ได้เห็นแบบนี้ในเมืองไทย !?! โตโยต้าเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกกว่า 6 ล้านคัน !?!
เป็นการเรียกรถมาตรวจสอบหรือแก้ไขจุดที่เป็นปัญหา ?
หรือเป็นการ เรียกรถคืนไปเลยจากผู้ซื้อ ?
โตโยต้าเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกกว่า 6 ล้านคัน พบปัญหากระจกไฟฟ้า
วันนี้ (21 ต.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์โตโยต้า ออกแถลงการณ์ประกาศเรียกคืนรถยนต์ 6,500,000 คันทั่วโลก
ประกอบด้วย รุ่นยารีส โคโรลลา คัมรี่ และราฟโฟร์ ซึ่งผลิตขึ้นในระหว่างปี 2548-2553 ในจำนวนนี้จำหน่ายในอเมริกาเหนือแล้ว 2,700,000 คัน
และในยุโรป 1,200,000 คัน เนื่องจากพบปัญหาความบกพร่องของชุดควบคุมกระจกไฟฟ้าที่ติดตั้งในฝั่งของคนขับ
ซึ่งอาจเกิดการลัดวงจรจนทำให้ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ร้อนจัด หลอมละลาย ก่อให้เกิดควันและไฟไหม้ได้
บริษัทโตโยต้า ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากความบกพร่องของชิ้นส่วนดังกล่าว
และมีลูกค้าเพียง 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากอาการไหม้บริเวณมือขณะใช้รถยนต์เท่านั้น
ก่อนหน้านี้ บริษัทโตโยต้าเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกไปแล้วประมาณ 10,000,000 คัน จากความบกพร่องของถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยบริษัททากาตะ
จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งเกิดคดีฟ้องร้องและเรียกคืนรถยนต์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ
นอกจากนี้ ยังมีการเรียกคืนรถยนต์อีกประมาณ 12,000,000 คันทั่วโลก ช่วงระหว่างปี 2552-2553 เนื่องจากปัญหาคันเร่งค้างและ
ไม่ตอบสนองต่อการเบรค
ที่มา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้