เตือนคนที่จะเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน ดีแทค เสียความรู้สึกมาก

สวัสดีจ้าาาา วันนี้ขอมาระบายความในใจและเป็นกรณีอุทธาหรณ์ให้กับเพื่อน ๆ
ถ้าพิมพ์ผิดต้องขอโทษด้วยนะคะ เราพิมพ์ในโทรศัพท์อ่ะค่ะ

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราใช้ซิมดีแทคมานานมาก ทั้งบ้านใช้ดีแทคหมด ตั้งแต่ใช้โทรศัพท์รุ่นปุ่มกดอ่ะค่ะ จนทุกวันนี้ใช้ สมาร์ทโฟนก็ยังเลือกดีแทคค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเราใช้ไอโฟนหกค่ะ เริ่องมันเกิดขึ้นคือเราใช้โทรศัพท์เป็นเติมเงินช่วง 5 - 6 เดือนแรกที่ใช้ไอโฟนเราสมัครเน็ตดีแทค โปร 2 ชั่วโมง 9 บาท ค่ะ คือเราใช้โปรนี้มาตั้งนานแล้ว ทีนี้เพื่อน ๆ ก็เลยบอกว่าให้สมัครเป็นเดือนไหม ดีกว่าอีก เราก็เลยสมัครค่ะ เป็นเติมเงินเหมือนเดิม กดสมัคร เป็นเน็ตเดือนละ 199 บาท 3G 500 mb พอเน็ตหมดจะปรับความเร็วเหลือ 128 kb ค่ะ เราก็ใช้มาสักพัก เวลาที่เน็ตโดนปรับความเร็วเราก็ยังเล่นได้อยู่นะคะ แต่เวลาดูวิดีโอ youtube มันจะปรับภาพไม่ชัดค่ะ แต่ก็ดูได้ ฟังเพลงจาก youtube ก็ได้ ไม่ติดไม่หมุนเลย พอเดือนต่อมาเราไปเติมเงิน 500 บาทเข้าโทรศัพท์ค่ะเพื่อจะสมัครโปร 399 แบบเติมเงิน พอเราบอกแฟน แฟนเราแนะนำให้ไปสมัครรายเดือนเลย เพราะเขาก็เป็นลูกค้ารายเดือนของดีแทคอยู่ ใช้โปร 200 กว่าบาทจำไม่ได้ว่า 3G เท่าไหร่ แต่ปรับความเร็วลงเหลือ 128 ค่ะ เราเลยคิดว่า ระหว่าง เติมเงิน 199 3G 500 MB หมด 3G ความเร็วเหลือ 128 kb
กับ รายเดือน 499 3G 4 GB หมดความเร็วเหลือ 128 kb

ยอมรับนะคะว่าเราคิดมากอยู่เพราะว่าเราไม่ได้มีเงินเยอะมาก สำหรับจ่ายเดือน 500 กว่าบาท ( รวม vat ) มันก็เยอะอยู่แต่ก็อยากได้เน็ตเร็ว ๆ ค่ะ 3G เยอะ ๆ ก็เลยลองสมัครดู ทีนี้ เราดันไปเติมเงิน 500 บาทที่บอกข้างต้นอ่ะค่ะ แล้วก็เลยตัดสินใจเดินไปศูนย์ดีแทค ไปถึงก็แจ้งโปรที่จะเอาค แล้วก็บอกพนักงานด้วยว่าได้เติมเงิน 500 บาทไปแล้ว พนักงานก็พูดว่าไม่เป็นไรค่ะเดียวโอนเข้า อะไรสักอย่างนี่แหล่ะ ด้วยความที่เราไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับรายเดือนเลย เราเลยเออ ออ ตามค่ะ เพราะคิดว่า เดียวเขาก็คงหักมั้ง ใช้มาเรื่อย ๆ  3G หมด เน็ตปรับเป็น 128 เรารู้สึกว่าเริ่มช้าลงกว่าเดิมค่ะ มันไม่เท่า 128 ของโปรเติมเงิน 199 ที่เคยใช้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร  พอยอดชำระมา 580 กว่าบาทเกือบ 600 ค่ะ เราก็ตกใจว่าปกติ 499 รวม vat แล้วมันไม่น่า 580 กว่าบาทนี่ แฟนเราเขาก็บอกว่าโทรเกินหรือเปล่า เราก็เลยไม่ว่าอะไรค่ะ คิดว่าโทรเกิน แล้วพอยอดมาเราไม่ได้ไปชำระ ประมาณ 4 - 5 วันได้มั้ง แล้วคือเน็ตมันช้ามากก เพราะ 3G เดือนใหม่หมดแล้ว และกำลังใช้ 128 ของเดือนใหม่อยู่ เราเลยคิดว่าที่มันช้ากว่าปกติเพราะว่าเราไม่ได้จ่ายยอดค้างชำระหรือป่าว เราเลยจ่ายผ่านโทรศัพท์ค่ะ พอจ่ายเสร็จก็เหมือนเดิมช้ามากกกกกกกกกกกกก คือตอนก่อน เราใช้เน็ตมือถือ 199 บาทโดนปรับความเร็วเน็ตเหลือ128 ก็ยังดูยูทูบได้ เล่นเกมได้ ใช้ได้ปกติ แต่พอมาตอนนี้ใช้ไม่ได้เลยค่ะ ดูยูทูปไม่ได้เลยยยยย !!! แม้กระทั่งวิดีโอเพลงยังเล่นไม่ได้เลยข่าาาคุณเอ๊ย เฟซบุ๊คนี่หมุนแล้วหมุนอีก มันต่างกันมากค่ะ เราเลยโทรไปที่ call center ซึ่ง ไม่ติด ให้เราพิมพ์ ข้อความไป เราเลยพิมไปค่ะ สิ่งที่ได้คือแค่แจ้งว่าโปรเรามันลดความเร็วเลยช้า แต่คืออออ เราทราบอยู่แล้วค่ะเรื่องนั้นแต่แค่สงสัยว่าทำไม พอลดแล้วมันถึงได้ช้าาาา มาก ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ใช้โปรอีกอย่างนึง ความเร็วโดนลดเหมือนกันเท่ากัน ทำไมมันเร็วกว่า รู้สึก งง  พอนาน ๆ วันเข้าเรารู้สึกยิ่งหงุดหงิดมาก ๆๆ เราเลยเอาโทรศัพท์ของแฟนมาเล่นค่ะ ซึ่งของแฟนเป็นไอโฟนห้า โดนปรับความเร็วเหลือ 128 เท่ากับเรา เราเลยเปิดวิดีโอ เพลงเดียวกัน ใช้เน็ตเครือข่ายเดียวกัน ความเร็วเท่ากัน เปิดพร้อมกัน สถานที่เดียวกัน สิ่งที่ได้คือ ของแฟนเร็วค่ะ เปิดปุ๊ปเล่นเลย แต่ของเราหมุน ๆๆๆๆๆ อยู่อย่างนั้นเรายิ่ง งง ไปใหญ่ค่ะ เราเลยไปอินบ๊อคเฟซบุ๊คของดีแทค เล่าปัญหาที่เจอให้ฟัง สิ่งที่ตอบกลับมาบอกว่าขอเบอร์ รุ่น ที่อยู่ที่เกิดปัญหา เราเลยพิมพ์ไป แต่จริง ๆ แล้วมันเกิดปัญหาทุกที่ค่ะ เราเห็นท่าว่าคงช่วยเราไม่ได้เราเลยกะจะไปศูนย์ดีแทคใกล้บ้าน เช่นเดิมค่ะ ไปศูนย์เดิมที่เปลี่ยนโปรค่ะ พอไปถึงเราก็ไปชี้แจงอาการให้ฟัง เขาก็จัดการดูนู้นนี่อะไรของเขาไป
แล้วสักพัก

พี่พนักงาน : จริง ๆ เน็ตน้องความเร็วไม่เกิน 354 เลยนะแต่ทำไมมันถึงได้แค่ 128 เดียวแป๊บนึงนะครับ

แล้วพี่แกก็เดินไปคุยกับหลายคนมาก สักพักพี่แกก็มา

พี่พนักงาน : เน็ต 128 มันจะช้านะครับน้อง

พอพูดแบบนี้ เราก็เลยพูดไปว่า

เรา : อ๋ออันนั้นรู้แล้วค่ะ แต่คืออยากรู้ว่าทำไมแต่ก่อนถึงเล่นได้ปกติ แต่พอเปลี่ยนโปรเป็นรายเดือนเน็ตก็ช้า

พี่แกก็เช็คในคอมให้พอเสร็จแล้วพี่แกก็บอกว่า

พี่พนักงาน : เอางี้ไหมครับลองเปลี่ยนโปรเป็น 699 ไหม พอ 3G หมดเน็ตเหลือ 384 เลยน้า

ตอนนั้นเราแบบเริ่มหงุดหงิดแล้ว คือ !!! ยังแก้ปัญหาสาเหตุไม่ได้แต่มาเสนอขายเพิ่มเนี่ยนะ ? เราก็เลยบอกไปว่าไม่เอาค่ะ

พี่พนักงาน : งั้นมันก็จะช้าเหมือนเดิมนะครับ ถ้าน้องลองใช้สมัคร 699 จะเร็วขึ้นถ้าน้องไม่ชอบก็ยกเลิกได้นะ ลองไปดูสักเดือนไหมล่ะ

เรา : ไม่เอาค่ะ ไม่อยากได้แล้วขนาด 499 ยังช้าเลย

แล้วพี่พนักงานก็ยังพูดจาชวนเราอยู่อย่างนั้น เราก็เลยตัดบทไปถามถึงเงิน 500 ที่เอาไปเติมเงินอ่ะค่ะ ว่าไปไหนแล้ว

พี่พนักงาน : อ่อ คือถ้าน้องเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนมันจะไม่คืนเงินให้นะครับต้องติดต่อภายใน 7 วันครับ

เรา : อ้าวแล้วนี่ไม่ทันแล้วหรอคะ ?

พี่พนักงาน : ไม่ทันแล้วครับ

ตอนนั้นในใจเราคิดว่าเห้ยยยย นอกจากสุดท้ายยิ้มยังคงช้าเหมือนเดิมแก้ไขไม่ได้แล้ว ยังเกือบจะได้เสียตังค์ค่าเน็ตเพิ่ม ( เพราะพี่เขาเชียร์ ) แถมยังเสียเงินไปฟรี ๆ 500 บาท ไม่มีใครแจ้งแม้กระทั้งพนักงานที่เป็นคนเปลี่ยนเราจากเติมเงินเป็นรายเดือน เขาทราบว่าเราเจอมเงินเข้าไปแล้ว 500 แต่ไม่ได้พูดเรื่องการขอเงินคืนเลย คือ ?

เราหมดคำบรรยายจริง ๆ ค่ะ เราอยากเปลี่ยนเครือข่ายมาก

สำหรับใครอยากจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินมารายเดือน ศึกษาดี ๆ ก่อนนะคะ และฝากถามว่า เน็ตของทรูกับเอไอเอส โปรไหนดีมั่งคะ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่