รีวิวจากประสบการณ์ ซื้อ iphone 6 จาก ทรู ค่ะ ปัญหาเยอะมากค่ะ พนักงานบริการแย่มากก ซื้อ จากทรู เชนเฟสเชียงใหม่
สวัสดีค่ะ ดิฉัน ซื้อ เครื่อง iphone 6 64 gb จาก ทรู เมื่อ วันที่ 12/3/58 ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ค่ะ แล้วนำไปสอบถาม เพราะ หน้าจอกดแล้วยุบ มุมล่างมีเสียงกิ๊ป ๆ เป็นบ้างครั้ง พอไปถามพนักงาน ที่ศูนย์ ทรู เชนเฟสเชียงใหม่ "พนักงานบอกว่า ให้ใช้ไปก่อนเสียงคงค่อย ๆ หายไป ถ้าไม่ดี ขึ้น แล้วค่อยนำเคลมค่ะ" ดิฉันก็เชื่อใจค่ะ พอใช้ไป อาการยังไม่หาย เลยตัดสินใจส่งเคลมค่ะ(ก่อนเคลมดิฉันได้โทรเปิดเคสทาง apple แล้วค่ะ)
เมื่อวันที่ 19/4/58 มีอาการ หน้าจอกดยุบ บริเวณ ด้านข้าง มุมล่างมีเสียงกิ๊บ ๆเป็นบางครั้งค่ะ หมายเลขเคส 423150419007 จากนั้นก็รออออ ค่ะ 20 วัน ทำการ ค่ะ กว่าจะได้ได้เครื่อง เกือบ 1 เดือน ค่ะ พอได้รับเครื่องแล้ว เช็ค เครื่องไม่มีปัญหา อะไร หน้า จอสนิท กดแล้วไม่มีเสียง ค่ะ พอใช้ ไป ๆ ปุ่ม home เริ่มมีเสียงดังเวลากด ค่ะ เวลาสนทนาสาย ก็ไม่ได้ยินเป็นบางครั้ง สัญญานขาด ๆหาย ๆ คุยไป ปวดหู มีเสียงอู้ ๆ ออกมา ค่ะ ทนใช้ไป ประมาณ 3 เดือน ค่ะ เพราะ ถ้านำ ไปเคลม อีก กลัวเขาจะว่าให้ ว่าเครื่องมาก ค่ะ ก็เลยทนใช้ต่อไป (ก่อนเคลมได้โทรหา apple แล้วค่ะ ว่า จะแก้ไขปัญหา อย่างงัย เขาก็บอกว่า เป็นการรับผิดชอบทางทรู เพราะ เราซื้อ เครื่อจาก ทรู ค่ะ )
ส่งเคลม
ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 14/8/58 อาการ ปุ่ม home เริ่มมีเสียงดังเวลากด ค่ะ เวลาสนทนาสายก็ไม่ได้ยินเป็นบางครั้ง สัญญานขาด ๆหาย ๆ คุยไป ปวดหู มีเสียงอู้ ๆ ออกมา ค่ะ หมายเลขเคส 423150814022 จากนั้น ก็รอ 20 วันทำการ ค่ะ ( ที่มาส่งช้า เพราะ มาแล้ว ช่างไม่ค่อยค่ะ อยู่ มีช่างไอที คนเดียวค่ะ ฉันมา อีกวันหนึ่ง เขาก็หยุด ถามพนักงานแล้ว ต้องเป็น ช่างไอทีเท่านั้นถึงดู ได้ค่ะ)
ครั้งที่ 3 วันที่ 31/8/58 หมายเลขเคส 423150831015 มารับเครื่องค่ะ ดิฉันก็นั่งดูไป กด ๆ ดู ทุกอย่าง ค่ะ ทุกบริเวณ ขอบข้าง ๆ มือถือ มันกด ยุบลงไปอีกแล้วค่ะและ บริเวณปุ่มโฮม (พนักงานเริ่มทำหน้าไม่พอใจ ค่ะ แบบว่า อี่นี่เรื่องมาก ชักสีหน้าใส่ อย่างเห็น ได้ชัด แบบว่าปัดเก้าอี้ที่นั่ง แล้วไปถามช่าง ที่ตรวจสอบ แล้วก็กลับมาทำเรื่องเคลม ค่ะ เป็นผู้ชายนะฮ่ะ) ดิฉันเลยปฏิเสธการรับเครื่อง ค่ะ ก็น่าจอมันไม่สนิท ใครจะไป รับ เครื่องซื้อมาเป็นหลักหมื่น เป็นใคร ก็ปฏิเสธ
ครั้งที่ 4 19/9/58 หมายเลขเคส 423150919016 มารับเครื่องค่ะ ดิฉันก็ตรวจรอบ ๆ มือถือ หน้าจอไม่สนิท อาการตัวเครื่องกดยุบบริเวณ ปุ่ม home ตรงไมโครโพน ข้าง ขอบจอ ก็ไม่สนิท เหมือนเดิม ก็เลยปฏิเสธ การ รับเครื่อง ค่ะ (พนักงาน เป็นผู้หญิง ค่ะ เขาก็ ส่งเรื่องว่าลูกค้าซีเรียสเคส ค่ะ เคลมมา 3ครั้งแล้ว ค่ะ ) มันเป็นอาการ เดิม ๆ ค่ะ
ครั้งที่ 5 วันที่ 29/9/58 หมายเลขเคส 423150929007 มารับเครื่อง ตรวจเครื่องดู อาการเดิม ๆ ค่ะ หน้าจอไม่สนิท บริเวณปุ่มโฮม กดยุบลงไป ตรงไมโครโพน กดไม่สนิท ดิฉันเลยปฏิเสธการรับเครื่อง ค่ะ (ฉันก็ ถาม พนักงานว่า จะได้ ใช้เครื่องไหม ตั้งแต่ซื้อ มา ใช้ จริงได้ 3 เดือน แต่ไช้ แบบ ทน ๆ ใช้ค่ะ เพราะเวลาโทรไม่ค่อยได้ ยินเสียง มีเสียงอู้ ๆ ร้อน ๆ หู โทรไม่ถึง 5 นาที น่ะค่ะ ร้อนหูมาก ค่ะ ทำไม ได้เครื่องที่ไม่ได้สนิทมาตลอด )
ครั้ง ที่ 6 วันที่ 19/10/58 มารับเครื่อง หมายเลขเคส 423151019010 อาการเดิมค่ะ "ลูกค้าปฏิเสธการรับเครื่อง //ลูกค้าบอกว่า มันกดแล้วยุบ ตรงปุ่มเพิ่มเสียง ระบุสภาพของอุปกรณ์ ตรงกับเงื่อนไข การรับประกัน สินค้า 1 ปี ของแอปเบิ้ลแล้ว
ว่าลูกค้าเลือกที่จะปฏิเสธการไม่ใช้เครื่องเอง
ทางแอปเบิ้ลไม่มีการยึดอายุการประกันเครื่องทุกกรณี // ลูกค้าปฎิเสธการรับเครื่อง ส่งใหม่ อีกครับ 20 วันทำการ"
เหตุการ ก่อนหน้าที่ จะส่งเรื่องเคลม รับเครื่องแล้วเช็คเครื่อง เลยถามว่า มันเป็นอาการเดิม ๆ ค่ะ แล้วจะได้ ใช้เครื่องใหม่ไหม ปฏิเสธการรับเครื่องน่ะค่ะ แล้ว พนักงาน บอกว่าเวลา กดหน้าแล้วยุบ ลงไป บริเวณ ข้าง ๆ ปุ่มปิดเครื่องและลดเสียง มันเป็นปกติ เพราะ ไม่ไม่น๊อตยึดไว้ครับ แต่ ตรงจุด ข้าง ๆ ปุ่มโฮม มีน๊อต ยึดไว้ แล้ว ด้านข้างช่องใส่ซิม ก็มีน๊อต ยึดไว้ (แล้วทีแรก มันก็อาการ คล้าย ๆ กัน ถ้าลูกค้าเลือกปฏิเสธการรับเครื่องเอง ทางทรู และแอปเบิ้ล จะไม่รับผิดชอบ (เหมือนกับว่า เคลม มาหลายครั้งล่ะ ปฏิเสธการรับเครื่องตลอด มีปัญหาตลอด มือถือ ก็ใกล้จะหมดประกันแล้ว เราก็บอกว่า ตั้งแต่ ซื้อ มาใช้ได้ นิเดียวเอง ส่วนมากส่งเคลม ไม่ได้ ใช้เลย แล้ว จะให้เราทำงัย แก้ปัญหา อย่างงัย ส่งเคลม แล้วจะมีปัญหาอีกไหม อาการของ
พนักงาน พูด เหมือนให้เรา รีบ ๆ รับเครื่องไปใช้ ไม่ต้อง ส่งเคลมอีก เพราะ เดี๋ยวประกันก็หมด จะเคลมไม่ได้อีก เรา เลยถาม ว่า คืนเครื่องได้ไหม ไม่อยากใช้แล้ว " ได้ครับ เคยมีเคสขอคืน อยู่ เขาก็เลยไปถามผู้จัดการ ในห้อง พอกลับออกมา ว่าได้ ครับ เราถามว่าได้ เต็มจำนวนไหม เขาตอบว่า ไม่แน่ใจ ต้องทำเรื่องไปทางกทม. จะได้ ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับ กทม. บางที อาจได้ไม่เต็มจำนวน คิดแค่ เวลที่เหลือประกัน "
สรุ
ป ซื้อ เครื่องมา ส่งเคลม ตลอด ไม่ค่อยได้ ใช้ เครื่อง มาส่งเคลม เมื่อไหร่ ช่างไม่อยู่ เคลม ไม่ได้ เพราะ ไม่มีใคร ดูอาการ ให้ ถึงดูได้ ต้องรอช่างอยู่ ดี ค่ะ 6 เต็ม ๆ เคลม เครื่อง แบบ นี้จะได้ ใช่เครื่องไหม 8 เดือน ของการเคลมเครื่อง บริการ แย่ มาก ๆ นี้ดิฉันยังบอกไม่หมดน่ะค่ะ ว่า พนักงานเป็นแบบไหน บางคนเขาไม่รู้ ดันรับเครื่องไป ใช้ไป จอไม่สนิท หมดประกันแล้วเคลมไม่ได้ แล้วใคร จะรับผิดชอบค่ะ เครื่องไม่ได้มา ฟรี ๆ ค่ะ หาเงินจากน้ำพักน้ำแรงซื้อ เอา ค่ะ เห็น ใจลูกค้า บ้างเถอะ ค่ะ บริการแย่ ๆ แบบ นี้ เอาเงินคืนมาให้ครบจำนวน เถอะ ค่ะ บริการแย่ กับเครื่องห่วย ๆ สงสัยเวลารับเครื่อง อีกที แล้วพนักงานบอกว่าเคลมไม่ได้แล้วครับ เพราะ ไม่มีอาการที่ อย่างที่บอกครับ ถึงเวลานั้นประกันก็หมด เคลมมิได้ เป็นควายต่อไป ค่ะ[img](null)[/img]
ทำไม iphone 6 ของทรูมีปัญหาเยอะอย่างนี้ เคลมตั้งหลายครั้ง อยากรู้ว่าเครือข่ายอื่นเป็นอย่างไรบ้างค่ะ
สวัสดีค่ะ ดิฉัน ซื้อ เครื่อง iphone 6 64 gb จาก ทรู เมื่อ วันที่ 12/3/58 ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ค่ะ แล้วนำไปสอบถาม เพราะ หน้าจอกดแล้วยุบ มุมล่างมีเสียงกิ๊ป ๆ เป็นบ้างครั้ง พอไปถามพนักงาน ที่ศูนย์ ทรู เชนเฟสเชียงใหม่ "พนักงานบอกว่า ให้ใช้ไปก่อนเสียงคงค่อย ๆ หายไป ถ้าไม่ดี ขึ้น แล้วค่อยนำเคลมค่ะ" ดิฉันก็เชื่อใจค่ะ พอใช้ไป อาการยังไม่หาย เลยตัดสินใจส่งเคลมค่ะ(ก่อนเคลมดิฉันได้โทรเปิดเคสทาง apple แล้วค่ะ)
เมื่อวันที่ 19/4/58 มีอาการ หน้าจอกดยุบ บริเวณ ด้านข้าง มุมล่างมีเสียงกิ๊บ ๆเป็นบางครั้งค่ะ หมายเลขเคส 423150419007 จากนั้นก็รออออ ค่ะ 20 วัน ทำการ ค่ะ กว่าจะได้ได้เครื่อง เกือบ 1 เดือน ค่ะ พอได้รับเครื่องแล้ว เช็ค เครื่องไม่มีปัญหา อะไร หน้า จอสนิท กดแล้วไม่มีเสียง ค่ะ พอใช้ ไป ๆ ปุ่ม home เริ่มมีเสียงดังเวลากด ค่ะ เวลาสนทนาสาย ก็ไม่ได้ยินเป็นบางครั้ง สัญญานขาด ๆหาย ๆ คุยไป ปวดหู มีเสียงอู้ ๆ ออกมา ค่ะ ทนใช้ไป ประมาณ 3 เดือน ค่ะ เพราะ ถ้านำ ไปเคลม อีก กลัวเขาจะว่าให้ ว่าเครื่องมาก ค่ะ ก็เลยทนใช้ต่อไป (ก่อนเคลมได้โทรหา apple แล้วค่ะ ว่า จะแก้ไขปัญหา อย่างงัย เขาก็บอกว่า เป็นการรับผิดชอบทางทรู เพราะ เราซื้อ เครื่อจาก ทรู ค่ะ )
ส่งเคลม ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 14/8/58 อาการ ปุ่ม home เริ่มมีเสียงดังเวลากด ค่ะ เวลาสนทนาสายก็ไม่ได้ยินเป็นบางครั้ง สัญญานขาด ๆหาย ๆ คุยไป ปวดหู มีเสียงอู้ ๆ ออกมา ค่ะ หมายเลขเคส 423150814022 จากนั้น ก็รอ 20 วันทำการ ค่ะ ( ที่มาส่งช้า เพราะ มาแล้ว ช่างไม่ค่อยค่ะ อยู่ มีช่างไอที คนเดียวค่ะ ฉันมา อีกวันหนึ่ง เขาก็หยุด ถามพนักงานแล้ว ต้องเป็น ช่างไอทีเท่านั้นถึงดู ได้ค่ะ)
ครั้งที่ 3 วันที่ 31/8/58 หมายเลขเคส 423150831015 มารับเครื่องค่ะ ดิฉันก็นั่งดูไป กด ๆ ดู ทุกอย่าง ค่ะ ทุกบริเวณ ขอบข้าง ๆ มือถือ มันกด ยุบลงไปอีกแล้วค่ะและ บริเวณปุ่มโฮม (พนักงานเริ่มทำหน้าไม่พอใจ ค่ะ แบบว่า อี่นี่เรื่องมาก ชักสีหน้าใส่ อย่างเห็น ได้ชัด แบบว่าปัดเก้าอี้ที่นั่ง แล้วไปถามช่าง ที่ตรวจสอบ แล้วก็กลับมาทำเรื่องเคลม ค่ะ เป็นผู้ชายนะฮ่ะ) ดิฉันเลยปฏิเสธการรับเครื่อง ค่ะ ก็น่าจอมันไม่สนิท ใครจะไป รับ เครื่องซื้อมาเป็นหลักหมื่น เป็นใคร ก็ปฏิเสธ
ครั้งที่ 4 19/9/58 หมายเลขเคส 423150919016 มารับเครื่องค่ะ ดิฉันก็ตรวจรอบ ๆ มือถือ หน้าจอไม่สนิท อาการตัวเครื่องกดยุบบริเวณ ปุ่ม home ตรงไมโครโพน ข้าง ขอบจอ ก็ไม่สนิท เหมือนเดิม ก็เลยปฏิเสธ การ รับเครื่อง ค่ะ (พนักงาน เป็นผู้หญิง ค่ะ เขาก็ ส่งเรื่องว่าลูกค้าซีเรียสเคส ค่ะ เคลมมา 3ครั้งแล้ว ค่ะ ) มันเป็นอาการ เดิม ๆ ค่ะ
ครั้งที่ 5 วันที่ 29/9/58 หมายเลขเคส 423150929007 มารับเครื่อง ตรวจเครื่องดู อาการเดิม ๆ ค่ะ หน้าจอไม่สนิท บริเวณปุ่มโฮม กดยุบลงไป ตรงไมโครโพน กดไม่สนิท ดิฉันเลยปฏิเสธการรับเครื่อง ค่ะ (ฉันก็ ถาม พนักงานว่า จะได้ ใช้เครื่องไหม ตั้งแต่ซื้อ มา ใช้ จริงได้ 3 เดือน แต่ไช้ แบบ ทน ๆ ใช้ค่ะ เพราะเวลาโทรไม่ค่อยได้ ยินเสียง มีเสียงอู้ ๆ ร้อน ๆ หู โทรไม่ถึง 5 นาที น่ะค่ะ ร้อนหูมาก ค่ะ ทำไม ได้เครื่องที่ไม่ได้สนิทมาตลอด )
ครั้ง ที่ 6 วันที่ 19/10/58 มารับเครื่อง หมายเลขเคส 423151019010 อาการเดิมค่ะ "ลูกค้าปฏิเสธการรับเครื่อง //ลูกค้าบอกว่า มันกดแล้วยุบ ตรงปุ่มเพิ่มเสียง ระบุสภาพของอุปกรณ์ ตรงกับเงื่อนไข การรับประกัน สินค้า 1 ปี ของแอปเบิ้ลแล้ว ว่าลูกค้าเลือกที่จะปฏิเสธการไม่ใช้เครื่องเอง
ทางแอปเบิ้ลไม่มีการยึดอายุการประกันเครื่องทุกกรณี // ลูกค้าปฎิเสธการรับเครื่อง ส่งใหม่ อีกครับ 20 วันทำการ"
เหตุการ ก่อนหน้าที่ จะส่งเรื่องเคลม รับเครื่องแล้วเช็คเครื่อง เลยถามว่า มันเป็นอาการเดิม ๆ ค่ะ แล้วจะได้ ใช้เครื่องใหม่ไหม ปฏิเสธการรับเครื่องน่ะค่ะ แล้ว พนักงาน บอกว่าเวลา กดหน้าแล้วยุบ ลงไป บริเวณ ข้าง ๆ ปุ่มปิดเครื่องและลดเสียง มันเป็นปกติ เพราะ ไม่ไม่น๊อตยึดไว้ครับ แต่ ตรงจุด ข้าง ๆ ปุ่มโฮม มีน๊อต ยึดไว้ แล้ว ด้านข้างช่องใส่ซิม ก็มีน๊อต ยึดไว้ (แล้วทีแรก มันก็อาการ คล้าย ๆ กัน ถ้าลูกค้าเลือกปฏิเสธการรับเครื่องเอง ทางทรู และแอปเบิ้ล จะไม่รับผิดชอบ (เหมือนกับว่า เคลม มาหลายครั้งล่ะ ปฏิเสธการรับเครื่องตลอด มีปัญหาตลอด มือถือ ก็ใกล้จะหมดประกันแล้ว เราก็บอกว่า ตั้งแต่ ซื้อ มาใช้ได้ นิเดียวเอง ส่วนมากส่งเคลม ไม่ได้ ใช้เลย แล้ว จะให้เราทำงัย แก้ปัญหา อย่างงัย ส่งเคลม แล้วจะมีปัญหาอีกไหม อาการของพนักงาน พูด เหมือนให้เรา รีบ ๆ รับเครื่องไปใช้ ไม่ต้อง ส่งเคลมอีก เพราะ เดี๋ยวประกันก็หมด จะเคลมไม่ได้อีก เรา เลยถาม ว่า คืนเครื่องได้ไหม ไม่อยากใช้แล้ว " ได้ครับ เคยมีเคสขอคืน อยู่ เขาก็เลยไปถามผู้จัดการ ในห้อง พอกลับออกมา ว่าได้ ครับ เราถามว่าได้ เต็มจำนวนไหม เขาตอบว่า ไม่แน่ใจ ต้องทำเรื่องไปทางกทม. จะได้ ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับ กทม. บางที อาจได้ไม่เต็มจำนวน คิดแค่ เวลที่เหลือประกัน "
สรุป ซื้อ เครื่องมา ส่งเคลม ตลอด ไม่ค่อยได้ ใช้ เครื่อง มาส่งเคลม เมื่อไหร่ ช่างไม่อยู่ เคลม ไม่ได้ เพราะ ไม่มีใคร ดูอาการ ให้ ถึงดูได้ ต้องรอช่างอยู่ ดี ค่ะ 6 เต็ม ๆ เคลม เครื่อง แบบ นี้จะได้ ใช่เครื่องไหม 8 เดือน ของการเคลมเครื่อง บริการ แย่ มาก ๆ นี้ดิฉันยังบอกไม่หมดน่ะค่ะ ว่า พนักงานเป็นแบบไหน บางคนเขาไม่รู้ ดันรับเครื่องไป ใช้ไป จอไม่สนิท หมดประกันแล้วเคลมไม่ได้ แล้วใคร จะรับผิดชอบค่ะ เครื่องไม่ได้มา ฟรี ๆ ค่ะ หาเงินจากน้ำพักน้ำแรงซื้อ เอา ค่ะ เห็น ใจลูกค้า บ้างเถอะ ค่ะ บริการแย่ ๆ แบบ นี้ เอาเงินคืนมาให้ครบจำนวน เถอะ ค่ะ บริการแย่ กับเครื่องห่วย ๆ สงสัยเวลารับเครื่อง อีกที แล้วพนักงานบอกว่าเคลมไม่ได้แล้วครับ เพราะ ไม่มีอาการที่ อย่างที่บอกครับ ถึงเวลานั้นประกันก็หมด เคลมมิได้ เป็นควายต่อไป ค่ะ[img](null)[/img]