ศูนย์DTAC ในห้างดัง บริการห่วยกว่า CALL CENTER DTAC

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ผมคือลูกค้าที่ได้รับคิว B61 วันที่ 19 ต.ค. 58 ณ ศูนย์ ดีแทค เซนลาด

เริ่มต้น ผมต้องการย้ายค่ายไปMY เพราะความเร็วFUP ของDTAC มันช้ามากครับ โปรเก่าผม 499 โทร250 เน็ต 1GB FUP 64 kbps
พอหมดสัญญา โปรนี้ครบหนึ่งปี ผมเลยไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ ศูนย์CAT โดยจ่ายค่าชำระล่วงหน้าที่ศูนย์DTAC เซนลาดเรียบร้อย เพื่อให้การย้ายค่ายไม่ติดเงื่อนไข โดยผมสนใจPRO 199ของMYที่โทรได้199นาที เน็ต500MB FUP 384 kbps

ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย หลังจากผมทำเรื่องย้ายค่ายที่ศูนย์CAT ผ่านไปหนึ่งวัน CC DTAC  โทรมาเสนอโปรให้ผม 150 /เดือน โทร150 เน็ต1.5 GB ไม่ติดสัญญาด้วย จะยกเลิกรายเดือนนี้เมื่อไรก็ได้
และที่สำคัญ FUP 384 kbps  

OH my godddddd   เหมือนฝันทีเดียวครับ ราคาโปรลดไปมากกกว่าครึ่ง และFUP ก็ยั่วใจเหลือเกิน จนในที่สุดผมก็ตอบตกลงกับCC ว่าจะใช้DTACต่อไป โดยมีความหวังว่า เน็ต384 kbps จะช่วยให้การดูแคสเตอร์เกม บนYOUTUBEของผมราบรื่น

ผ่านการใช้เน็ตช่วงแรกๆนั้น  สามจี ลื่นมากครับ (มือถือผม Mi4 รองรับ3g 850MHz)  และพอหมดสามจี เน็ตก็ยังคงวิ่งอยู่ที่ 100 kbps อัพ ตกต่ำกว่าร้อยนี้ น้อยครั้งมาก  ผมใช้ดูพี่เอก YOUTUBE ในขนาด 360 p สบายๆ


แต่ผ่านได้แค่วันสองวัน   FUP ของมันก็วิ่งไม่ถึง 64 kbps ด้วยซ้ำ มันวิ่งเสถียรครับ แต่อยู่แค่ที่ 40-50 kbps  และมักจะตกไปอยู่ที่ 5-10 kbps ด้วยซ้ำ



มาเข้าเรื่องของวันนี้ครับ ผมเลยกะจะไปย้ายค่ายอีกครั้ง เลยตรงดิ่งไปที่ศูนย์ดังกล่าว   และคำตอบที่ได้รับจากพนักงาน  หลังจากรอคิวนานเกือบชั่วโมงคือ
"เบอร์พี่มันล็อค ยกเลิกโปรไม่ได้ ต้องรอให้ผ่านไปหนึ่งเดือน "    ผมนี่สงสัยมากครับ ทำไมต้องรอหนึ่งเดือน เพราะผมกะจะมาชำระค่าบริการล่วงหน้าที่ศูนย์เลยเหมือนคราวก่อน  ก็ยังทำได้

พอผมเดินออกมาจากศูนย์ เลยลองโทรไปถาม CC เพราะพนักงานเขาทำไรไม่ได้เลยครับ บอกว่ามันล็อคไว้ และเขาก็เอียงจอมอนิเตอร์ให้ดู ว่ามันคลิกทำรายการไม่ได้

พอCCรับสาย ก็เลยแจ้งไป ว่าจะย้ายค่าย พนักงานบอกว่าโปรมันล็อค   และคำตอบที่ได้รับจากCC คือ " จะดำเนินการปลดล็อกโปรให้ภายใน 24 ชม ให้ตัวผม ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ศูนย์MY รอไว้เลย"  ผมนี่แบบ ห๊ะ   อะไรกันนี่ รู้งี้ไม่ถ่อมาถึง ศูนย์นี่หรอก เพราะกะจะมายกเลิกโปร โดยชำระค่าบริการล่วงหน้า

สรุป[ุ/i] ผมมีคำถามง่ายๆครับ แต่สงสัยเหลือเกิน
1. พนักงานที่ศูนย์ มีความเข้าใจในระบบของเครือข่ายมากแค่ไหน เพราะแค่ระบบมันล็อกโปร กลับแก้ไขปัญหาให้ผมไม่ได้ แล้วบอกผมรอ สามสิบวันเพื่อมายกเลิก  แล้วผมจะเสียเวลา ค่าน้ำมัน เดินทางไปศูนย์ ทำ อาวุธ ปลายแหลมอะไร
2. แต่ CC DTAC กลับเป็นเหมือน GMเซิร์ฟเวอร์ จุติตัวละครปั้มเวล999 ลงมาสามารถจัดการกับระบบเครือข่ายได้มากกว่า ทั้งๆที่ คนที่เป็นผู้ใช้บริการอย่างเรา ควรจะ ติดต่อสื่อสารกับคนเป็นๆ ที่อยู่ตรงหน้า อย่างพนักงานในศูนย์มากกว่า และคุยกันได้รู้เรื่องกว่าCC

ปล. หวังว่าCCจะดำเนินการปลดล็อคโปรนี้ให้ผมก่อน 24 ชม ตามที่บอกไว้ เพราะ ถ้าไม่ผ่านผมจะชำระเงินล่วงหน้าไม่ได้ และจะเกิดปัญหา ติดเงื่อนไข ที่จะรังแต่ยื้อเวลาให้ผมทนใช้เน็ต ที่FUP ที่ไม่ยุติธรรมกับ youtube 360 p ของผมเหลือเกิน
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
อยากย้ายเหมือนกัน อยากได้โปรวิ่งสัก512ดูหนังดีๆหน่อย  กำลังจะไปทำเรื่อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่