คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เท่าที่สังเกตนะครับ
- จุดเชื่อมทางขึ้น-ลงทางด่วน ( หรือแม้แต่เกือกม้ากลับรถ ) รถจะติดเพราะถนนจะถูกแหวกออก รถต้องเบี่ยงไปซ้าย-ขวา ทำให้ความเร็วเฉลี่ยลดลงโดยอัตโนมัติ
- จุดเชื่อมต่อกับถนนอื่นที่รถติดหนักๆ เช่น แยกสุทธิสาร ( ขึ้นสะพานไปก็ไม่ติดละ ) , หน้า สนง. เขตจตุจักร ( เฉพาะขาเข้าที่เชื่อมกับรัชวิภา ) ติดทุกเช้าและเย็น , แยกโลคัล โร้ด เข้าวัดเสมียน ( เฉพาะขาออก ) ติดทุกเย็น , แยกงามวงศ์วาน ( เฉพาะขาออก ) ติดทุกเย็น , แยกหลักสี่-แจ้งวัฒนะ ( ทั้งฝั่งขาเข้าไปรามอินทรา และฝั่งขาออกไปปากเกร็ด ) ติดทั้งเช้าและเย็น พวกนี้สังเกตว่าถนนที่เชื่อมกับวิภาวดีฯ การจราจรหนาแน่นทั้งสิ้น ( และฝั่งขาออกยังเชื่อมกับโลคัล โรด ที่มีทางรถไฟกั้นอีก ) รถที่รอเลี้ยวเข้าก็เลยต่อแถวยาว แน่นอนว่าสไตล์คนไทย ส่วนใหญ่จะมีเลน 2 เลน 3 เฉียงออกมาทางขวาเสมอ เป็นขบวนของ "นักปาด" ( เขียนไม่ผิดหรอกครับ นักปาดจริงๆ ) คอยแทรกระหว่างแถวหลักเสมอ ( สังเกตว่าพอหลุดจากแยกพวกนี้ได้ปุ๊บ รถแล่นฉิวปั๊บเลยนะเออ )
ก็ประการละฉะนี้ครับ
- จุดเชื่อมทางขึ้น-ลงทางด่วน ( หรือแม้แต่เกือกม้ากลับรถ ) รถจะติดเพราะถนนจะถูกแหวกออก รถต้องเบี่ยงไปซ้าย-ขวา ทำให้ความเร็วเฉลี่ยลดลงโดยอัตโนมัติ
- จุดเชื่อมต่อกับถนนอื่นที่รถติดหนักๆ เช่น แยกสุทธิสาร ( ขึ้นสะพานไปก็ไม่ติดละ ) , หน้า สนง. เขตจตุจักร ( เฉพาะขาเข้าที่เชื่อมกับรัชวิภา ) ติดทุกเช้าและเย็น , แยกโลคัล โร้ด เข้าวัดเสมียน ( เฉพาะขาออก ) ติดทุกเย็น , แยกงามวงศ์วาน ( เฉพาะขาออก ) ติดทุกเย็น , แยกหลักสี่-แจ้งวัฒนะ ( ทั้งฝั่งขาเข้าไปรามอินทรา และฝั่งขาออกไปปากเกร็ด ) ติดทั้งเช้าและเย็น พวกนี้สังเกตว่าถนนที่เชื่อมกับวิภาวดีฯ การจราจรหนาแน่นทั้งสิ้น ( และฝั่งขาออกยังเชื่อมกับโลคัล โรด ที่มีทางรถไฟกั้นอีก ) รถที่รอเลี้ยวเข้าก็เลยต่อแถวยาว แน่นอนว่าสไตล์คนไทย ส่วนใหญ่จะมีเลน 2 เลน 3 เฉียงออกมาทางขวาเสมอ เป็นขบวนของ "นักปาด" ( เขียนไม่ผิดหรอกครับ นักปาดจริงๆ ) คอยแทรกระหว่างแถวหลักเสมอ ( สังเกตว่าพอหลุดจากแยกพวกนี้ได้ปุ๊บ รถแล่นฉิวปั๊บเลยนะเออ )
ก็ประการละฉะนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
ใครใช้ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นประจำบ้างครับ