อยากถามตัวแทนขายของทุกคนค่ะ

เสียความรู้สึกกับแม่ค้ารายใหญ่ท่านนึง
ตั้งแต่ซื้อขายกับแม่ค้าท่านนี้
ยอดที่เคยซื้อขายกัน
ถึงขั้นหลักพัน ถึงหมื่นมาตลอด
แม่ค้าคนนี้ ขายสินค้าแบรนด์เนมด้วย
เราก็ช่วยอุดหนุนมาตลอด
แม้กระทั่งของแบรนด์เนมที่เขาหิ้วมา
แต่ระหว่างที่ซื้อขายกันเนี่ย คุณทั้งพูดจาไม่ดีกับเรา ใส่อารมณ์กับเรา ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง
เราเองก็ยอม เพราะยังหาร้านที่ถูกกว่าคุณไม่ได้ ก็ยอมขาย ยอมรับอารมณ์คุณมาตลอด
บางครั้งคุณก็ส่งของให้เราช้า แจ้งราคาส่งก็ไม่เคยตรงกัน อย่างตอนแรก เราถามคุณว่าค่าส่งเท่าไหร่ คุณตอบมา 30 แต่พอโอนเงินแล้ว วันต่อมา คุณกลับบอกว่า ค่าส่ง 50 เราเองก็ยอมจ่ายมาตลอด จากกำไร เราบวกต่อชิ้น ไม่ถึง 50 บาท กำไรเราเองก็หายไปเรื่อยๆ
เราเอง ทั้งโดนลูกค้าด่า เพราะคุณส่งช้า
ทั้งที่คุณแจ้งว่า ต้องสั่งและโอนเงินก่อนเวลานี้นะ เราก็เขียนออเดอร์ และโอนเงินก่อนเวลาเสมอ แต่เหตุผลของแม่ค้าร้านนี้ที่ส่งช้าคือ
นางพิมบอกในกลุ่มว่าป่วยบ้าง ติดธุระไปต่างประเทศบ้าง แต่เหตุผลที่นางบอกบ่อยสุดคือนางป่วยค่ะ แต่ในวันที่นางโพสในกลุ่มบอกว่าป่วยเนี้ย ในวันเดียวกัน นางโพสรูปไปปาร์ตี้วิทเฟรนด์สบายใจเฉิบ แต่กลับแจ้งตัวแทนว่า พี่ป่วย ไม่สบาย เข้าโรงพยาบาลไม่ว่างส่งให้
จนถึงบางครั้ง ถ่ายรูปตัวเอง นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล แต่ในตอนกลางคืน นางถ่ายรูปไปกินฮันนี่โทส แต่งหน้าเต็ม อัพรูปชีวิตดี๊ดี เราเองก็ปล่อยผ่านมาตลอด คือไม่อยากดราม่าด้วย ปล่อยเลยตามเลยชีวิตของนาง
แต่พอมาวันนี้
คุณเอาเปรียบเราทั้งค่าสมัครสมาชิก
เพื่อที่จะเป็นตัวแทนให้ร้านของคุณ
แล้วค่าสมัครสมาชิกของคุณเนี่ย
หลักพันเลยนะคะ ควรเสียความรู้สึกมั้ย
ทั้งราคาสินค้า ทั้งที่ตกลงไปตอนแรก
ว่าจะได้ราคาสมาชิกไปตลอดชีพ แต่ให้มียอดสั่งของในแต่ละเดือนบ้าง ซึ่งเราก็สั่งของคุณทุกเดือน ยอดต่อเดือน 1,000-3,000 มาตลอดไม่เคยมีปัญหา จนมาวันนึง
เรามาสั่งของกับคุณตามปกติ เงินมันไม่ใช่น้อยๆนะ คุณกลับพูดว่า สมาชิกทุกคนได้ราคาส่งเท่ากับลูกค้านะคะ เราก็แบบ อ้าว คือ?! เราก็เลยถามเหตุผลว่าทำไม นางกลับให้เหตุผลว่า ราคาสมาชิกกับราคาขายลูกค้าแล้วพี่จะแยกไปทำไม ทั้งที่ตอนแรกพูดดี๊ดีว่าได้ราคาสมาชิกตลอดชีพนะคะ เห้อ เราเองก็เหนื่อยใจค่ะ ไม่รู้จะทำไงล่ะ พูดไม่ออกเลยค่ะ
ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไงคะ เงินก็เสียดาย ความรู้สึกก็เสียไป


**ที่โพสลงพันทิปเพราะอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆพี่ๆ ทุกคนฟังค่ะ
อาจจะพิมงงๆไปบ้าง ยังไงก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่