สรุปผลการลองขี่ เอ็มที 03 และ เอ็นแม็ก วันนี้ที่แดนเนรมิต

กระทู้สนทนา
ผลการทดลองขี่ ยามาฮ่า เอ็มที 03 กับ เอ็นแม็ก ที่แดนเนรมิตตอนเที่ยงวันนี้

รายละเอียดข้ามไปเลยนะครับ เอาที่ขี่กันจริง ๆ เอ็นแม็ก ได้ลอง 3 รอบ เล็ก ๆ ส่วน เอ็มที 03 ได้ 2 รอบ แบบเต็ม ๆ
เอ็นแม็ก อัตราเร่งดีกว่าออโต้ทั่วไป ท่านั่งสบาย แต่ค่อนข้างอุ้ยอ้ายไม่พริ้ว เข้าโค้งเป็นรองรถเกียร์เยอะ คนไม่เคย มีสิทธิ์แหกได้ง่าย ๆ (ก็แน่ละ วงล้อไม่ใหญ่นี่) คะแนนโดยรวมให้ 8 เต็ม 10

ส่วน เอ็มที 03 รถมีน้อย พอได้รถไม่ต้องทำความรู้จักมากนัก ใส่กันเต็ม ๆ ตั้งแค่โค้งแรกเลย อีกอย่างทักษะรถใหญ่เราก็พอมีแล้ว(มีไอ้ตัวใหญ่ ซีบีอาร์ 250 ให้ซ้อมทุกอาทิตย์)

สิ่งที่ได้สัมผัสตั้งแต่เกียร์ 3 เป็นต้นไป ทอร์คดีอิ๊บอ๋าย ไม่รู้นะคิดว่ากิน อาร์ 3 ขาดเรื่องออกตัว เข้าโค้งดีกว่า อาร์ 3 แต่ยังสู้ อาร์ 15 ไม่ได้ เกียร์ 3-4-5 หน้าหงายทุกเกียร์ คงเพราะสเตอร์ใหญ่กว่า อาร์ 3 แรงบิดก็มากกว่าด้วย เบรคดีมาก การเชนจ์เกียร์เข้าโค้ง นิ่งกว่า อาร์ 3 แต่ อาร์ 15 นิ่งกว่า

ส่วนความเร็วปลายในสนามลองไม่ได้ แต่ได้ลองบนได้โนเทสต์ โห....ดีกว่า อาร์ 3 เห็น ๆ ขึ้นแบบไม่รอรอบเลย ไม่ต้องข่มขืนมาก แป๊บเดียวไป 199 กม/ชม แล้ว ตอนลอง อาร์ 3 บนได้โนเทสต์ ก็สู้ตัวนี้ไม่ได้ และปลายได้แค่ 193 เอง ส่วนความเร็วจริงบนถนน ก็ลบไปประมาณ 15 กม/ชม โดยประมาณ

สรุป ถ้าใช้งานจริง โดยเฉพาะใน กทม. เอ็มที 03 น่าจะตอบโจทย์ได่ดีกว่า อาร์ 3 และยกนิ้วให้วิศกรของ ยามาฮ่า ที่ทำรถ นน.เกือบ 170 กก. ให้เบาเหมือนรถ 150 ซี.ซี.เลย คิดว่าสาว ๆ ก็สามารถขี่ตัวนี้ได้สบาย

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามต่อจากกระทู้ได้เลยครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่