เมื่อวาน ครึ้มอก ครึ้มใจ อยากนั่งรถไฟเข้าเมือง ทางสั้นๆ แค่ ดอนเมือง - หัวลำโพง กะจะไปหาอาหารเจรับประทานย่านเยาวราชสักหน่อยค่ะ เลิกงาน 17:00 น. ตรง ก็เช็คเวลาตารางรถไฟก่อน ที่สนใจก็มีขบวนจาก เด่นชัย ตามกำหนดจะมาถึงสถานีดอนเมือง 17:02 น. เวลาฉิวเฉียดมาก ถ้ามาถึงตรงเวลา ต่อให้เราวิ่งเกียร์ 5 ยังไงก็ไปไม่ทันแน่นอน อืมม์! มันน่าจะเลทหน่อยนะ ตามปกติวิสัยของ รฟท. ถ้าพลาดก็ต้องรออีกขบวนที่จะมา 17:40 น. ก็เย็นไปหน่อย เดี๋ยวจะไปสาย ไม่ทันนัด

ไล่เช็คเวลา ตาม Track ของขบวนนี้ตั้งแต่ บ่าย 2 บ่าย 3 ไม่มีดีเลย์เลยค่ะ คิดไว้ก่อน (ในแง่ไม่ดี

) ผิดแน่ๆ เขาไม่ได้ Update เวลาแน่ๆ คราวนี้โทร 1690 สายด่วน รฟท.
1690 : สวัสดีค่ะ รฟท. ยินดีให้บริการค่ะ
เรา : สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามตารางเวลาของขบวน 112 ไม่ทราบว่าตอนนี้วิ่งถึงไหนแล้วค่ะ
1690 : ขบวน 112 เป็น เด่นชัย - กรุงเทพ นะคะ
เรา : นั่นแหละค่ะ คือจะนั่งจากดอนเมืองไปหัวลำโพงอะค่ะ อยากจะทราบเวลาว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว
1690 : ค่ะ สักครู่ เดี๋ยวเช็คให้นะคะ คุณปืนใหญ่นางพญาตานี ใช่ไหมคะ
เราสตั๊นท์ไปครึ่งวินาที

เฮ้ย! รู้ได้ยังไง ยังไม่ได้ถาม หรือบอกชื่อกันเลย โทรศัพท์ที่ใช้ก็เบอร์พื้นฐานของออฟฟิศ
เรา : เฮ้ย! คุณรู้ได้ยังไงคะ ดิฉันยังไม่ได้บอกชื่อเลย (เราคนตรงคิดอย่างไร ถามแบบนั้นแหละค่ะ)
1690 : อ๋อ! เราเก็บประวัติไว้อยู่ค่ะ
เรา : เอ! แต่มันนานมากแล้วนะคะ นานจนดิฉันเองก็จำไม่ได้ว่าโทรไปเมื่อไร
1690 : ค่ะ เดี๋ยวถือสายรอสักครู่นะคะ จะตรวจสอบรถให้ค่ะ
หายไปครู่เดียว (เร็วกว่ารอสาย Call Center บัตรเครดิต และสายการบิน

)
1690 : ตรวจสอบแล้ว ไม่พบรายงานล่าช้าของขบวนดังกล่าวเลยค่ะ
เรา : อ๋อ! ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ
1690 : ยินดีค่ะ ไม่ทราบว่ามีอะไรจะสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ
เรา : ไม่มีแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
1690 : ค่ะ รบกวนให้คะแนนความพึงพอใจหลังสนทนาด้วยนะคะ
เรา : ค่ะ สวัสดีค่ะ
กด พอใจมาก ให้เลยค่ะ
เลิกงาน ยังข้องใจค่ะ ไม่ดีเลย์เลยหรือ แต่ไม่เอา ไม่เสี่ยง ไปวิธีอื่นก็ได้ แต่ก็ยังจดๆ จ้องๆ ว่ามาตรงเวลาไหม ปรากฏว่า ตรงจริงๆ ค่ะ แล้วเมื่อวานเราไล่ตามเช็คหลายขบวน แทบไม่พบขบวนที่ดีเลย์เลย มีสายสุดที่เห็นก็แค่ 17 นาที รฟท. ยุคใหม่ ชัดๆ เลยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ค่อยน่าคบหากันหน่อย
และแล้ว รฟท. ก็ทำให้เราต้องเปลี่ยนความคิดใหม่
1690 : สวัสดีค่ะ รฟท. ยินดีให้บริการค่ะ
เรา : สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามตารางเวลาของขบวน 112 ไม่ทราบว่าตอนนี้วิ่งถึงไหนแล้วค่ะ
1690 : ขบวน 112 เป็น เด่นชัย - กรุงเทพ นะคะ
เรา : นั่นแหละค่ะ คือจะนั่งจากดอนเมืองไปหัวลำโพงอะค่ะ อยากจะทราบเวลาว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว
1690 : ค่ะ สักครู่ เดี๋ยวเช็คให้นะคะ คุณปืนใหญ่นางพญาตานี ใช่ไหมคะ
เราสตั๊นท์ไปครึ่งวินาที
เรา : เฮ้ย! คุณรู้ได้ยังไงคะ ดิฉันยังไม่ได้บอกชื่อเลย (เราคนตรงคิดอย่างไร ถามแบบนั้นแหละค่ะ)
1690 : อ๋อ! เราเก็บประวัติไว้อยู่ค่ะ
เรา : เอ! แต่มันนานมากแล้วนะคะ นานจนดิฉันเองก็จำไม่ได้ว่าโทรไปเมื่อไร
1690 : ค่ะ เดี๋ยวถือสายรอสักครู่นะคะ จะตรวจสอบรถให้ค่ะ
หายไปครู่เดียว (เร็วกว่ารอสาย Call Center บัตรเครดิต และสายการบิน
1690 : ตรวจสอบแล้ว ไม่พบรายงานล่าช้าของขบวนดังกล่าวเลยค่ะ
เรา : อ๋อ! ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ
1690 : ยินดีค่ะ ไม่ทราบว่ามีอะไรจะสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ
เรา : ไม่มีแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
1690 : ค่ะ รบกวนให้คะแนนความพึงพอใจหลังสนทนาด้วยนะคะ
เรา : ค่ะ สวัสดีค่ะ
กด พอใจมาก ให้เลยค่ะ
เลิกงาน ยังข้องใจค่ะ ไม่ดีเลย์เลยหรือ แต่ไม่เอา ไม่เสี่ยง ไปวิธีอื่นก็ได้ แต่ก็ยังจดๆ จ้องๆ ว่ามาตรงเวลาไหม ปรากฏว่า ตรงจริงๆ ค่ะ แล้วเมื่อวานเราไล่ตามเช็คหลายขบวน แทบไม่พบขบวนที่ดีเลย์เลย มีสายสุดที่เห็นก็แค่ 17 นาที รฟท. ยุคใหม่ ชัดๆ เลยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ค่อยน่าคบหากันหน่อย