สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เหตุการณ์แบบนี้ เราก็เจอค่ะ และคิดว่าหลายๆคนก็เจอ ไม่ว่าจะสายการบินสีเหลืองหรือสีแดง
ต้องพยายามคิดซะว่า เราซื้อตั๋วก่อน จึงได้วางแผนก่อน ได้จองโรงแรมที่เราอยากพักก่อน
และโรงแรมที่เราจองล่วงหน้านานก่อนคนอื่นเค้า ราคาอาจไม่แพงเท่ากับจองใกล้ๆ หรือบางทีก็เต็มไปเลย
เรื่องโปรโมชั่นราคาตั๋วเครื่องบิน ไม่อาจเดาได้ล่วงหน้า ปีที่แล้วเราจองก่อนบิน 2 เดือน ไม่เจอราคาโปรเลย
พอปีนี้จองตั๋วโปรล่วงหน้า 8 เดือน ที่คิดว่าซื้อได้ถูกแล้วนะ แต่ปรากฏว่า ก่อนบิน 2 เดือน กลับมีราคาที่ถูกกว่าที่เราซื้ออีก
ซื้อตั๋วแล้ว พยายามอย่าเข้าไปดูราคาโปรที่ออกใหม่อีกค่ะ ..... จัดโปรแกรมเที่ยว แล้วเตรียมตัวไปเที่ยวให้สนุกดีกว่านะคะ
ต้องพยายามคิดซะว่า เราซื้อตั๋วก่อน จึงได้วางแผนก่อน ได้จองโรงแรมที่เราอยากพักก่อน
และโรงแรมที่เราจองล่วงหน้านานก่อนคนอื่นเค้า ราคาอาจไม่แพงเท่ากับจองใกล้ๆ หรือบางทีก็เต็มไปเลย
เรื่องโปรโมชั่นราคาตั๋วเครื่องบิน ไม่อาจเดาได้ล่วงหน้า ปีที่แล้วเราจองก่อนบิน 2 เดือน ไม่เจอราคาโปรเลย
พอปีนี้จองตั๋วโปรล่วงหน้า 8 เดือน ที่คิดว่าซื้อได้ถูกแล้วนะ แต่ปรากฏว่า ก่อนบิน 2 เดือน กลับมีราคาที่ถูกกว่าที่เราซื้ออีก
ซื้อตั๋วแล้ว พยายามอย่าเข้าไปดูราคาโปรที่ออกใหม่อีกค่ะ ..... จัดโปรแกรมเที่ยว แล้วเตรียมตัวไปเที่ยวให้สนุกดีกว่านะคะ
แสดงความคิดเห็น
ประสบการณ์อันเลวร้าย กับ "จองตั๋วไปโอซาก้าของสายการบิน-สัตว์มีปีกสีเหลือง"
ปกติผมก้จะเลือกใช้สายการบิน N (สีเหลือง) มากกว่า สายการบิน A (สีแดง)
แต่ในครั้งนี้ผมรู้สึกเสียผลประโยชน์จากการจองตั๋วของสายการบินสีเหลืองเป็นอย่างมาก
ผมวางแผนเดินทางไป โอซาก้า ช่วงปลายเดือนนี้ตุลาคมและจองล่วงหน้าประมาณเกือบสองเดือน
ซึ่งส่วนตัวก็คิดว่าจองก่อนยังไงก็คงถูกกว่าจองใกล้วันเดินทางผมว่าหลายคนก็น่าจะคิดแบบเดียวกัน
ราคา ณ ตอนนั้นสำหรับ 2 คน ค่าตั๋ว+ค่าประกัน+ค่าภาษี+ค่าธรรมเนียมต่างๆ+ค่าโหลดกระเป๋า
(โหลดกระเป๋าคนเดียวไปกลับเที่ยวละ 15 kgs.) รวม 25,093 บาท
ล่าสุด (วันที่ 14/10/2558) มีโปรโมชั่นของทางสายการบินออกมาซึ่งเดินทางในระยะเวลาเดียวกันแต่ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง
ผมได้ลองเข้าไปเช็คราคารวมทุกอย่างสำหรับสองคนจากหน้าเว็ปตกอยู่ประมาณ 17,000 บาท
เท่ากับว่าผมขาดทุนไปประมาณ 8,000 บาท สำหรับบางคน 8,000 บาทอาจจะไม่เยอะอะไรมากมาย
แต่มนุษย์เงินเดือนมันมีความหมายมาก เพราะผมตั้งใจเก็บเงินเพื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น และพยายามเซฟค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด
ผมจึงตัดสินใจติดต่อผ่าน call center เพื่อสอบถามว่าส่วนต่างที่ผมเสียไปช่วยอัพเกรดได้หรือไม่ หรือขอคืนได้มั้ย
ซึ่งผมก็พอทราบอยู่แล้วว่าขอคืนคงยาก จึงอยากให้อัพเกรดมากกว่า แต่สุดท้ายพนักงานแจ้งว่าเป็นกฎของบริษัทไม่สามารถคืนหรืออัพเกรดได้
ส่วนตัวผมว่ามันไม่แฟร์เลยสำหรับผู้บริโภค ผมเข้าใจนะว่าผมอาจจะซวยจองได้ช่วงแพง มันเท่ากับว่าถ้าจะเดินทางก็วางแผนล่วงหน้าไม่ได้เลย
วางแผนไปก็เสียผลประโยชน์ สิ่งที่ผมต้องการจะแชร์ก็แค่ไม่อยากให้คนอื่นเสียผลประโยชน์จากความเห็นแก่ตัวของสายการบินที่เน้นยอดขาย
คือผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะไม่มีคนใช้บริการในช่วงนี้รึเปล่าจึงมีการจัดโปรเพื่อเรียกลูกค้า แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องลางาน และวางแผนล่วงหน้าก็เท่ากับว่าทำไปแล้วเสียผลประโยชน์ ทุกวันนี้บริษัทส่วนใหญ่แข่งขันกันจนไม่เห็นความสำคัญของผู้บริโภคไปแล้ว ยังไงก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ถ้าจะเดินทางก็คงต้องทบทวนกันให้มากขึ้น หรือ ถ้าเป็นไปได้ใกล้ๆแล้วค่อยซื้อน่าจะดี