[SR] รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม อายเจลบำรุงรอบดวงตา Kimmist eye essential

กระทู้รีวิว
วันนี้มี่เอาอายเจลมารีวิวให้ชมกันค่ะ มาจากแบรนด์ Kimmist ที่มี่รีวิวไปเมื่อวันก่อน

อายเจลตัวนี้มีชื่อเต็มๆว่า Kimmist Eye essential a hydrating daily eye treatment

มาดูหน้าตาของผลิตภัณฑ์กันก่อนดีกว่านะคะ

ตัวผลิตภัณฑ์มาในหลอดสีขาวตัดด้วยสีชมพู ดูคลาสสิคค่ะ



เนื้อในเป็นกึ่งๆครีมกึ่งๆเจลสีโปร่งแสงค่ะ



เกลี่ยค่อนข้างง่าย ให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว ทางแบรนด์ไม่ได้ใส่น้ำหอมเลยมีกลิ่นจางๆของส่วนผสมอยู่นิดหน่อย ซึมค่อนข้างไว และให้สัมผัสเหมือนมีฟิล์มบางๆบำรุงอยู่



วัดค่า pH ซักหน่อยนะคะ



ผลิตภัณฑ์มีค่า pH อยู่ที่ 6 ค่ะ ซึ่งใกล้เคียงกับผิวอยู่

ถึงเวลาวิเคราะห์ส่วนผสมแล้วค่ะ

ส่วนผสม:


ในส่วนของอักษรสีเขียวเป็นกลุ่มของสารออกฤทธิ์นะคะ มาดูตัวที่น่าสนใจกันดีกว่าค่ะ



-Croton lechleri resin extract มีชื่อในทางการค้าว่า Dragon's blood มีสรรพคุณเป็น Antioxidant ลดการอักเสบ และช่วยลดริ้วรอย ถ้าเป็นงานวิจัยก็จะมีรายงานการวิจัยสนับสนุนถึงฤทธิ์ Antioxidant (J Ethnopharmacol. 2004;95(2-3):437-45.) ต้านการอักเสบและช่วยสมานแผล (J Altern Complement Med. 2003;9(6):877-96.)

-Glycogen เป็นคาร์โบไฮเดรตที่เป็นแหล่งพลังงานให้เซลล์ พบว่าถ้าเซลล์ผิวมีไกลโคเจนมากๆจะทำงานได้ดี ผิวจะชุ่มชื้น และริ้วรอยจะลดลง

-Serine เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง นอกจากผลดูดน้ำให้ผิว เป็นองค์ประกอบในการสร้างโปรตีนแล้วสารนี้ยังเป็นสารตั้งต้นให้ผิวเอาไปสร้างไขมัน Ceramide ได้

-Hesperidin methyl chalcone เป็นฟลาโวนอยด์ชนิดหนึ่ง มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดอักเสบ เพิ่มความแข็งแรงของเส้นเลือดฝอย มีผลเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ลดการซึมผ่านของน้ำออกจากหลอดเลือดฝอย (capillary permeability) จึงมีประโยชน์ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ค่อนข้างดี

-สารสกัดพืชอีกหลายๆชนิดให้ผลในด้านของ Antioxidant เป็นไวท์เทนนิ่งโดยลดการสร้างเม็ดสี ลดการอักเสบ ลดการระคายเคือง


โดยรวมจึงให้สรรพคุณในด้านลดและป้องกันริ้วรอย และเรื่องของรอยคล้ำใต้ตา



มาลองดูคะแนนกันดีกว่าค่ะ

1.Actives หรือ สารออกฤทธิ์ ถ้าไม่นับที่บรรยายไว้ในข้างบนแล้ว ก็ยังมีกลุ่มสารเติมน้ำที่เป็น Sodium PCA กับ กรดอะมิโน Serine เข้ามา โดยรวมจึงถือว่าทำมาได้ค่อนข้างครบ และให้ผลที่ตอบโจทย์เรื่องริ้วรอยกับรอยคล้ำได้อยู่ จุดนี้จึงขอให้ 5 ฟลาสก์

2.Base หลักๆน่าจะเป็นชนิด Hydrogel เพราะไม่มีส่วนของน้ำมัน ส่วนเนื้อประกอบด้วยน้ำ Glycerin, Propanediol, Propylene glycol ซึ่งเป็นสารดูดน้ำ แต่ด้วยความที่มี Alcohol แต่ลำดับอยู่หลังๆ จึงอาจจะติดมากับวัตถุดิบสารสกัดพืช การมี Alcohol อาจจะทำให้บางคนที่ไวไม่สบายผิวได้ แต่ส่วนตัวมี่ไม่เป็นอะไรนะคะ จุดนี้จึงขอให้ 4 ฟลาสก์

3.Additives มีแค่สารเพิ่มความหนืดกับสารกันเสีย ซึ่งชนิดที่ใช้เป็นชนิดที่ไม่ได้มีพิษมีภัยอะไรกับผิว ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน น้ำหอม และ Emulsifier/Surfactant จึงไม่มีอะไรให้หักคะแนน จึงเป็น 5 ฟลาสก์

4.คะแนนการใช้งาน เนื่องจากตัวนี้ใช้ง่าย เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ไม่เยิ้ม ไม่แฉะ ไม่มีน้ำหอม แล้วก็ชุ่มชื้นดี จึงขอให้ 5 ฟลาสก์



สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทางแบรนด์ Kimmist ด้วยค่ะที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้มี่ได้ทดลองใช้

และขอขอบคุณที่ติดตามมาจนจบค่ะ

Disclaimer/Conflict of interest: ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ Kimmist
ชื่อสินค้า:   Kimmist eye essential
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่