รายละเอียดนะครับ
เก็บข้อมูล
1 วันที่
2 เวลา
3 เบอร์โต๊ะ
4 จำนวนคน(ที่นั่งโต๊ะ)
5 รายการอาหาร ( มี 10 ชนิด)
5.1 สามารถเพิ่มรายการใหม่ๆลงไปได้ ชนิดที่ 11 12 13 .....
5.2 สามารถเพิ่มราคาใหม่ๆลงไปได้ ตามอาหารชนิดใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา
5.3 จำนวนอาหารที่สั่งในแต่ละรายการในบิล
6 ผลรวมในแต่ละบิล
7 ผลรวมในแต่ละวัน
8 ผลรวมในแต่ละเดือน
----------------------------
ตอนนี้ใช้ excel เก็บข้อมูลอยู่ครับ โดยตรงหัวของแต่ละ คอลัมม์ ก็แยกแต่ละรายการ ในข้อ 1 - 5 ส่วนผมรวมเงินของแต่ละวัน
สร้าง คอลัมแยกต่างหาก และใช้คำสั่ง sum ครับ
จะสร้าง form query table report ยังไงดีครับ
ข้อมูลแบบนี้ จะสร้างลง MS Access ยังไงดีครับ
เก็บข้อมูล
1 วันที่
2 เวลา
3 เบอร์โต๊ะ
4 จำนวนคน(ที่นั่งโต๊ะ)
5 รายการอาหาร ( มี 10 ชนิด)
5.1 สามารถเพิ่มรายการใหม่ๆลงไปได้ ชนิดที่ 11 12 13 .....
5.2 สามารถเพิ่มราคาใหม่ๆลงไปได้ ตามอาหารชนิดใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา
5.3 จำนวนอาหารที่สั่งในแต่ละรายการในบิล
6 ผลรวมในแต่ละบิล
7 ผลรวมในแต่ละวัน
8 ผลรวมในแต่ละเดือน
----------------------------
ตอนนี้ใช้ excel เก็บข้อมูลอยู่ครับ โดยตรงหัวของแต่ละ คอลัมม์ ก็แยกแต่ละรายการ ในข้อ 1 - 5 ส่วนผมรวมเงินของแต่ละวัน
สร้าง คอลัมแยกต่างหาก และใช้คำสั่ง sum ครับ
จะสร้าง form query table report ยังไงดีครับ