จวกเละเดินรถขาดช่วง ผู้โดยสารโวย 1 สถานี "เตาปูน-บางซื่อ"
เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การใช้บริการ "รถไฟฟ้าใต้ดิน" จากสถานีบางซื่อ จะยังไม่เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่วิ่งจาก "บางใหญ่-เตาปูน" ที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2559
หลัง "บีเอ็มซีแอล-บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ" ผู้รับจ้างติดตั้งระบบให้กับโครงการ ส่งสัญญาณเสียงหนักแน่น ถึงจะมีรถขบวนเดิมของรถไฟฟ้าใต้ดินมาวิ่งบริการให้ แต่กว่าจะติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณเสร็จสรรพ ต้องใช้เวลานานถึง 15 เดือน เมื่อไล่เรียงดูแล้ว ถึงจะเร่งสุดสตรีมสักแค่ไหน ยังไงก็ไม่ทัน
ดังนั้น "รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย" จึงนำรถชัตเทิลบัสมาวิ่งรับ-ส่ง อำนวยความสะดวกให้กับคนใช้รถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทางนี้ชั่วคราว เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
"ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการที่ "สถานีบางซื่อ" ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าใต้ดิน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน อยากให้การเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทาง เชื่อมโยงกันได้โดยเร็ว เนื่องจากทำให้การเดินทางลำบาก จากการที่ต้องนั่งรถหลายต่อ
เริ่มจากพนักงานรถไฟฟ้าของบริษัทหนึ่ง ซึ่งไม่ประสงค์จะออกนาม กล่าวว่า ถ้ายังไม่พร้อมเปิดให้ใช้บริการก็น่าจะทำให้เรียบร้อยก่อน หากมีรถรับ-ส่ง มาส่งบริเวณสถานีบางซื่อในช่วงเย็น รถจะติดมาก ต้องรอนาน อยากให้คำนึงถึงเวลาที่ประชาชนต้องใช้ในการเดินทางด้วย
ด้าน นายภาสกร รัตนพันธ์ อายุ 34 ปี กล่าวว่า ผลก็คือจะทำให้มีการเดินทางหลายต่อ เกิดความลำบากในการเดินทาง หากมีรถรับ-ส่ง ควรจะต้องกำหนดเวลาออกที่ชัดเจนและรวดเร็ว มีรถให้เพียงพอเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา
เช่นเดียวกับ นายณัฐพงษ์ เริ่มยินดี อายุ 24 ปี กล่าวว่า ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทางหันไปใช้บริการอื่นคิดว่าเร็วพอ ๆ กัน หากมีรถรับ-ส่ง มีคำถามว่า จะต้องรอนานไหม รถมีเพียงพอไหม
ขณะที่ นายคเชนทร์ แก้วเก็บ อายุ 55 ปี กล่าวว่า อยากให้เชื่อมกันเลยเมื่อรถไฟฟ้าเปิดใช้บริการ ถ้ายังไม่เชื่อมกัน ผู้ใช้รถไฟฟ้าก็ต้องเสียเวลามากขึ้นหลายต่อในการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าเมือง ถ้ามีรถรับ-ส่งก็ยังดี
ส่วน นางสาวภาวิณี โพธิ์ชู อายุ 20 ปีกล่าวว่า หากยังไม่สามารถเชื่อมกันได้ ก็จะหันไปใช้บริการอื่น เช่น มอเตอร์ไซค์หรือรถแท็กซี่แทน
สอดคล้องกับ นางสาวมนรดา รุ่งเรืองเกียรติ อายุ 18 ปี กล่าวว่า อยากให้สถานีทั้ง 2 สถานีสามารถเชื่อมกันได้โดยเร็ว หากยังไม่สามารถเชื่อมได้ ก็หันไปใช้แท็กซี่แทน น่าจะสะดวกและรวดเร็วกว่านั่งรถเมล์ที่จะต้องใช้เวลารอค่อนข้างนาน
ด้าน นางผกามาศ ศักดิ์ศรี อายุ 40 ปีกล่าวว่า ถ้าจะให้เดิน 1 กิโลเมตรคงเดินไม่ไหว ถ้ามีรถรับ-ส่งก็พอจะรับได้หรือไม่งั้นคงจะหันไปใช้บริการอื่นที่รวดเร็วกว่า
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
_________________________________________________________________________________________.
งง กับการเชื่อมต่อระบบรางของ เมืองหลวงประเทศนี้มากๆ ไม่เคยมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ MRT, BTS, airport link จะเชื่อมกันได้ ต้องเดินเป็น กิโลๆ ข้ามถนน ขึ้นบันได เดินเท้า ไปเชื่อม นี่ยังมามีขาดช่วงอีก
เพราะที่นี่คือประเทศไทย !!! เดินรถขาดช่วง 1 สถานี "เตาปูน-บางซื่อ"
จวกเละเดินรถขาดช่วง ผู้โดยสารโวย 1 สถานี "เตาปูน-บางซื่อ"
เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การใช้บริการ "รถไฟฟ้าใต้ดิน" จากสถานีบางซื่อ จะยังไม่เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่วิ่งจาก "บางใหญ่-เตาปูน" ที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2559
หลัง "บีเอ็มซีแอล-บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ" ผู้รับจ้างติดตั้งระบบให้กับโครงการ ส่งสัญญาณเสียงหนักแน่น ถึงจะมีรถขบวนเดิมของรถไฟฟ้าใต้ดินมาวิ่งบริการให้ แต่กว่าจะติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณเสร็จสรรพ ต้องใช้เวลานานถึง 15 เดือน เมื่อไล่เรียงดูแล้ว ถึงจะเร่งสุดสตรีมสักแค่ไหน ยังไงก็ไม่ทัน
ดังนั้น "รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย" จึงนำรถชัตเทิลบัสมาวิ่งรับ-ส่ง อำนวยความสะดวกให้กับคนใช้รถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทางนี้ชั่วคราว เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
"ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการที่ "สถานีบางซื่อ" ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าใต้ดิน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน อยากให้การเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทาง เชื่อมโยงกันได้โดยเร็ว เนื่องจากทำให้การเดินทางลำบาก จากการที่ต้องนั่งรถหลายต่อ
เริ่มจากพนักงานรถไฟฟ้าของบริษัทหนึ่ง ซึ่งไม่ประสงค์จะออกนาม กล่าวว่า ถ้ายังไม่พร้อมเปิดให้ใช้บริการก็น่าจะทำให้เรียบร้อยก่อน หากมีรถรับ-ส่ง มาส่งบริเวณสถานีบางซื่อในช่วงเย็น รถจะติดมาก ต้องรอนาน อยากให้คำนึงถึงเวลาที่ประชาชนต้องใช้ในการเดินทางด้วย
ด้าน นายภาสกร รัตนพันธ์ อายุ 34 ปี กล่าวว่า ผลก็คือจะทำให้มีการเดินทางหลายต่อ เกิดความลำบากในการเดินทาง หากมีรถรับ-ส่ง ควรจะต้องกำหนดเวลาออกที่ชัดเจนและรวดเร็ว มีรถให้เพียงพอเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา
เช่นเดียวกับ นายณัฐพงษ์ เริ่มยินดี อายุ 24 ปี กล่าวว่า ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทางหันไปใช้บริการอื่นคิดว่าเร็วพอ ๆ กัน หากมีรถรับ-ส่ง มีคำถามว่า จะต้องรอนานไหม รถมีเพียงพอไหม
ขณะที่ นายคเชนทร์ แก้วเก็บ อายุ 55 ปี กล่าวว่า อยากให้เชื่อมกันเลยเมื่อรถไฟฟ้าเปิดใช้บริการ ถ้ายังไม่เชื่อมกัน ผู้ใช้รถไฟฟ้าก็ต้องเสียเวลามากขึ้นหลายต่อในการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าเมือง ถ้ามีรถรับ-ส่งก็ยังดี
ส่วน นางสาวภาวิณี โพธิ์ชู อายุ 20 ปีกล่าวว่า หากยังไม่สามารถเชื่อมกันได้ ก็จะหันไปใช้บริการอื่น เช่น มอเตอร์ไซค์หรือรถแท็กซี่แทน
สอดคล้องกับ นางสาวมนรดา รุ่งเรืองเกียรติ อายุ 18 ปี กล่าวว่า อยากให้สถานีทั้ง 2 สถานีสามารถเชื่อมกันได้โดยเร็ว หากยังไม่สามารถเชื่อมได้ ก็หันไปใช้แท็กซี่แทน น่าจะสะดวกและรวดเร็วกว่านั่งรถเมล์ที่จะต้องใช้เวลารอค่อนข้างนาน
ด้าน นางผกามาศ ศักดิ์ศรี อายุ 40 ปีกล่าวว่า ถ้าจะให้เดิน 1 กิโลเมตรคงเดินไม่ไหว ถ้ามีรถรับ-ส่งก็พอจะรับได้หรือไม่งั้นคงจะหันไปใช้บริการอื่นที่รวดเร็วกว่า
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
_________________________________________________________________________________________.
งง กับการเชื่อมต่อระบบรางของ เมืองหลวงประเทศนี้มากๆ ไม่เคยมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ MRT, BTS, airport link จะเชื่อมกันได้ ต้องเดินเป็น กิโลๆ ข้ามถนน ขึ้นบันได เดินเท้า ไปเชื่อม นี่ยังมามีขาดช่วงอีก